AMD hoãn ra mắt mẫu card Radeon R9 Fury X2
Theo kế hoạch, AMD sẽ chính thức ra mắt người dùng vào mẫu card đồ họa hai nhân mới Radeon R9 Fury X2 (tên mãGemini) cuối năm 2015. Tuy nhiên trong thông cáo mới đây, nhà sản xuất card đồ họa đã dời ngày ra mắt sản phẩm với lý do chờ đợi công nghệ thực tế ảo (virtual reality – VR) hoàn thiện hơn.
Một nguyên nhân khác của việc trì hoãn này được cho là tránh ảnh hưởng đến doanh số bán của hai mẫu card đồ họa mà hãng đặt nhiều kỳ vọng là Radeon Fury và Fury X trong dịp mua sắm cuối năm. Bên cạnh đó, AMD cũng có nhiều thời gian tối ưu bộ phần mềm hỗ trợ Radeon Software Crimson Edition nhằm khai thác hết sức mạnh của hai nhân đồ họa kiến trúc Fijivà cả việc thay thế hệ thống tản nhiệt thích hợp hơn để giải quyết vấn đề bản quyền với Asustek.
Như chúng ta đã biết, mẫu card đồ họa Gemini trang bị 2 nhân đồ họa Fiji, 8GB bộ nhớ băng rộng HBM và đủ mạnh để người dùng trải nghiệm các tựa game thực tế ảo. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, hệ sinh thái VR vẫn chưa hoàn thiện, ít nhất cho đến quý II năm 2016. Do đó chúng tôi quyết định điều chỉnh lịch phát hành Gemini để đảm bảo trải nghiệm người dùng được tối ưu, bà Lisa Su – CEO AMD chia sẻ.
Hiện AMD đã gửi một số sản phẩm mẫu đến đối tác B2B trong quý IV này và nhận được những phản hồi tích cực, bà Lisa Su cho biết thêm.
Video đang HOT
Dù dời ngày ra mắt sản phẩm nhưng có một điều chắc chắn là AMD không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu Gemini tại CES 2016 sẽ diễn ra vào đầu tháng Một năm 2016. Rất có thể nó sẽ xuất hiện trong phần trình diễn mẫu kính thực tế ảo Oculus Rift mới. Tinhte hiện đã có mặt tại Las Vegas, Mỹ và hy vọng chúng ta sẽ có dịp trên tay sản phẩm này tại sự kiện.
Theo Tinhte
Valve đang có tham vọng tách rời hoàn toàn khỏi 'độc tài' Microsoft
Nền tảng Steam, thứ quan trọng nhất của Valve tính tới thời điểm hiện tại đang bắt đầu tách rời khỏi nền tảng Windows. Ngoài việc, công ty này tự xây dựng một hệ điều hành riêng mang tên SteamOS cho máy console, SteamMachine. Hãng còn muốn tách rời khỏi thư viện đồ họa do Windows cung cấp.
DX12 hay DirectX 12 là giao diện lập trình ứng dụng (API) phổ biến nhất thời điểm hiện tại và được sử dụng bởi rất nhiều nhà sản xuất game khác nhau. Nó chứa một lượng lớn các hàm đơn giản có thể kết hợp để tạo ra các hình thù phức tạp nhất mà con người từng biết, chủ yếu sử dụng trong việc phát triển game. Tuy nhiên, thực chất mà nói, thứ vừa được nhắc ở trên là Direct3D vì DX12 bao gồm nhiều thư viện khác, ví dụ như âm thanh. Cái mà Valve muốn từ bỏ đó chính là Direct3D 12.
Nhưng một khi họ đã không muốn sử dụng trình API quá phổ biến này, họ sẽ sử dụng cái gì để thay thế. Câu trả lời ở đây chính là Vulkan API, giao diện lập trình ứng dụng cho Khronos Group phát triển.
Valve đã có mặt tại hội thảo SIGGRAPH, tập trung chủ yếu vào kĩ thuật tương tác và đồ họa máy tính. Tại đây, Dan Ginsburg, nhà phát triển đồ họa của Valve đã có vài nhận định thú vị về 2 API thời điểm hiện tại là DX12 và Vulkan.
Ở đoạn 1:40:01 ở video trên, Ginsburg có nói rằng Valve đã làm việc với Vulkan kể từ khi nó còn chưa ra đời và chẳng có lý do gì để họ tiếp tục sử dụng DX12 làm phần nền cho các game của họ. Ông nói thêm, Vulkan cao cấp hơn hẳn so với DX12 ở khá nhiều mặt.
Trừ khi bạn đủ lớn để làm các sản phẩm game tiếp theo bằng DX12, tôi sẽ đưa ra lý do để bạn không muốn sử dụng DX12 cho các game của các bạn thêm nữa.
Và lý do ở đây là Vulkan sẽ hỗ trợ cho Windows 10 và trên các thế hệ phần cứng khác nhau. Mặt khác, nó cũng hỗ trợ tất cả các nền tảng khác, cũng như hỗ trợ ngược với Windows 7, 8 và Linux."
Cần biết thêm rằng, trình API này tốn ít tài nguyên khi sử dụng hơn nhiều (CPU không phải dành quá nhiều tài nguyên để xử lý các hàm trong Vulkan) so với DX12 nhưng đem lại hiệu suất cao tương đương nhờ cách thức phân bổ xử lý hợp lý. Do Vulkan dựa trên lõi Mantle do AMD phát triển và được Valve bào chế cùng Khronos. Công 2 lý do tương thích trên diện rộng, hiệu suất tăng mạnh sẽ giúp Vulkan đả bại DX12 trong tương lai gần.
Sự kiện này, thể hiện rõ tham vọng của Valve khi phát triển một trình API riêng cho chính hãng mà không muốn tiếp tục phụ thuộc vào Microsoft thêm nữa. Tương lai, họ sẽ gắn Vulkan vào hệ điều hành riêng của mình. Và có thể sẽ tiến hành độc lập với nhiều thứ khác nữa.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Làm ăn không hiệu quả, AMD chuẩn bị tái cấu trúc bộ phận sản xuất GPU Thương hiệu card đồ họa lừng danh một thời đang phải trải qua nhiều sóng gió và việc cải tổ lần nay hy vọng sẽ làm sống lại thương hiệu AMD Radeon cũng như soán ngôi đầu bảng từ tay nVidia. Tập đoàn AMD đã thông báo về một cuộc cải tổ của bộ phận sản xuất VGA và ra mắt công ty...