Âm nhạc và game nhảy
Âm nhạc là yếu tố người chơi cảm nhận rõ và nhiều nhất trong bất cứ màn nhảy nào.
Đồ họa, vũ đạo, hệ thống thời trang,.. là những yếu tố thường được nhắc đến đối với một game nhảy casual. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng tạo nên một trải nghiệm tốt khi chơi game của người chơi không đơn thuần là các động tác vũ đạo mà là sự kết hợp của các động tác đó hòa trộn cùng âm nhạc. Âm nhạc là yếu tố người chơi cảm nhận rõ và nhiều nhất trong bất cứ màn nhảy nào. Một thực tế là các game nhảy hiện nay đều bắt người chơi phải thực sự chú ý cho việc thực hiện màn nhảy, gần như họ không có quá nhiều thời gian để thưởng thức các động tác vũ đạo của nhân vật. Lúc đó, âm nhạc là yếu tố được cảm nhận rõ ràng và cũng dễ dàng nhất.
Âm nhạc là yếu tố thể hiện gameplay tốt nhất
Nhịp điệu của âm nhạc cần thể hiện được gameplay của game, kết hợp nhuần nhuyễn với các động tác chạm, vuốt, giữ.. tạo được sự thích thú và sự sôi động cho người chơi. Bài hát càng có tiết tấu nhanh, càng yêu cầu người chơi phải tương tác nhiều hơn, thể hiện sự sôi động nhiều hơn. Tùy vào từng cấp độ mà phân chia các màn chơi khó hay dễ, tuy nhiên không nên “đánh đố” người chơi vì như đã nói bên trên, sẽ chỉ khiến họ chăm chăm “dán mắt” vào việc thực hiện các yêu cầu của màn nhảy mà không thể để ý đến các yếu tố nào khác của game. Những đoạn nghỉ thích hợp sẽ giúp cho người chơi vừa thư giãn, vừa cảm nhận được đầy đủ các yếu tố âm nhạc và đồ họa.
Video đang HOT
Các chế độ chơi của các game nhảy hiện nay xoay quanh một vài kiểu nhảy như Beat – up, nhảy Bong bóng ( BEAT 3D, Touch), nhảy tiết tấu (Au Mobile)… Nếu chỉ thực hiện các bước yêu cầu trong màn chơi một cách miễn cưỡng khi mà phần âm nhạc không được kết hợp kĩ càng sẽ giảm đi đáng kể sự hứng thú của người chơi. Hãy để họ phải lắng nghe tiết tấu của âm nhạc nếu muốn đạt điểm cao, một điểm “perfect” nhận được sau khi căn ke nhịp điệu của bài nhạc sẽ khiến người chơi thích thú hơn rất nhiều.
Thực tế là nhiều người chơi game vũ đạo thích nghe nhạc nhiều hơn là chơi, tuy nhiên chỉ nghe nhạc không thôi thì cũng thấy “buồn” và nhạc thì có thể nghe ở bất cứ đâu, chính vì thế tìm một game có âm nhạc hay lại vừa có thể “hí hoáy” nhảy thi đấu cùng bạn bè bên cạnh đồ họa 3D chất lượng để giải trí là điều mà nhiều người chơi muốn lựa chọn.
Âm nhạc giữ chân game thủ và làm mới game
Game thủ mong muốn điều gì ở yếu tố âm nhạc trong một game vũ đạo? Kho âm nhạc đa dạng, các bài hát được ưa thích, cập nhật nhanh chóng các bài hát mới nhất là điều họ mong đợi. Đây cũng là yếu tố giúp giữ chân họ ở lại game. Khác với các yếu tố như tính năng game, chế độ nhảy rất khó để cập nhật, âm nhạc trong game là yếu tố dễ dàng cập nhật, làm mới hơn rất nhiều. Việc có thể cập nhật liên tục kho dữ liệu âm nhạc của một tựa game nhảy sẽ giữ game luôn mới và tạo được hứng thú cho người chơi.
BEAT 3D là một trong những tựa game nhảy thế hệ mới. Ngoài ưu thế về chất lượng đồ họa, các tính năng xã hội độc đáo,… âm nhạc cũng là một đặc điểm đáng chú ý của game. Với kho dữ liệu các bài hát đa dạng từ Âu Mỹ, K- pop, V – pop,… được đầu tư kĩ lưỡng kết hợp với gameplay khá hấp dẫn, trò chơi đang được chờ đợi sẽ tạo ra một trào lưu mới trong cộng đồng game casual. BEAT 3D có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng V-pop như Đông Nhi, Isaac 365,… NPH SohaGame cũng cam kết cập nhật thêm các bài hát mới, các bài hát được yêu thích hàng tuần để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo chất lượng trải nghiệm cho game thủ.
Theo VNE
Party Beauty Dance lấy tên BEAT khi ra mắt tại Việt Nam
Như thông tin độc quyền Playpark đã đưa thì Soha Game đang lăm le đưa game mobile nhảy cực khủng về Việt Nam hồi tháng 12/2013 thì cuối cùng vào ngày 21/4/2014, đại diện hãng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên và tiết lộ tên chính thức của tựa game này sẽ là BEAT Online.
BEAT Online (BO) là tựa gMO vũ đạo với đồ họa 3D bắt mắt cùng lối chơi đầy sôi động, sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam và hứa hẹn trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các gMO vũ đạo đang có mặt tại Việt Nam. Trò chơi này được phát triển trên nền tảng Unity3D nên sẽ mang lại chất lượng đồ họa rất bắt mắt. Song song đó BO chủ trương hướng tới phong cách thực nên các nhân vật trông sẽ "người lớn" chứ không phải kiểu hoạt hình như nhiều game nhảy khác.
Tham gia game người chơi có thể lựa chọn giữa nhiều chế độ nhảy khác nhau để thử thách sự nhanh nhẹn của đôi tay. Về cơ bản BO vẫn quy tu khá đầy đủ các kiểu nhảy phổ biến hiện nay, ví dụ như nhảy Tiết tấu hay nhảy Bong bóng. Với chế độ nhảy Tiết tấu, người chơi sẽ lần lượt bấm vào phím mũi tên tương ứng khi chúng trôi đến điểm sáng trên màn hình. Đối với những bài nhạc có tiết tấu chậm, điều này sẽ rất dễ dàng. Nhưng khi chuyển sang bài nhạc nhanh, nó cũng thật sự là bài kiểm tra mắt vô cùng "kinh dị" dù là với người chơi dày dạn kinh nghiệm.
Trong khi đó chế độ Bong bóng sẽ yêu cầu người chơi bấm vào các nút xuất hiện trên màn hình trước khi chúng biến mất. Những nút này sẽ nằm rải rác khắp màn hình, kèm theo tốc độ xuất hiện nhanh (tùy theo bài nhạc). Ngoài ra BO cũng tích hợp thêm một số chế độ chơi mới để mang lại nhiều lựa chọn hơn cho game thủ, đồng thời góp phần biến thể loại gMO vũ đạo ngày càng trở nên phong phú hơn, xứng đáng là một sàn nhảy thực thụ chứ không phải chỉ giữ vai trò "quần chúng".
Tất nhiên BO không thể thiếu đi hệ thống thời trang phong phú với hàng tá bộ cánh khác nhau để người chơi thỏa sức tô điểm cho nhân vật của mình. Kèm theo đó là những tính năng phụ trợ khác như chòm sao, giao tiếp, kết bạn,...giống như một mạng xã hội đích thực. Trò chơi sẽ có phiên bản cho cả hệ điều hành iOS lẫn Android nên sẽ rất dễ dàng để tiếp cận.
Với một thị trường gMO đang phát triển mạnh thì có lẽ việc NPH Soha Game đặt kỳ vọng cao vào BO là điều hiển nhiên khi tựa game này có thế mạnh về đồ họa, công nghệ cũng như gameplay cuốn hút.
Theo VNE
Game thủ thích "phiêu" hay thích "quẩy" Đồ họa, vũ đạo, hệ thống thời trang,... là những yếu tố thường được nhắc đến đối với một game nhảy casual. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng tạo nên một trải nghiệm tốt khi chơi game của người chơi không đơn thuần là các động tác vũ đạo mà là sự kết hợp của các động tác đó hòa trộn cùng âm...