‘Alice’, ‘Suicide Squad’ và những bộ phim tệ nhất năm 2016
Được đầu tư kinh phí lớn, thu hút cả giới truyền thông lẫn các mọt phim qua nhiều phương thức marketing rầm rộ, các dự án này vẫn bị liệt vào danh sách thảm hoạ điện ảnh.
10. Alive Through The Looking Glass (Alice ở xứ sở trong gương): Dù không quá tệ, Alicephiên bản tiếp nối vẫn bị giới phê bình đán.h giá thấp vì gần như lặp lại câu chuyện phiêu lưu của cô gái Alice trong xứ sở thần tiên. Bên cạnh đó, dàn diễn viên của phiên bản cũ như Mia Wasikowska vai Alice, Johnny Depp vai Mũ điên, Anne Hathaway vai Nữ hoàng trắng và Helena Bonham Carter vai Nữ hoàng đỏ với nét tính cách và logic hành động không khác trước cũng khiến khán giả chán ngán.
9. God’s Not Dead 2 (Chúa không chế.t 2): Lấy ý tưởng từ một trong những đề tài nhạy cảm nhất, God’s Not Dead lại không tạo được hiệu ứng tích cực. Bộ phim không mang lại gì ngoài việc truyền tải tính bất khả xâm phạm về quyền được bày tỏ đức tin và thực hành đức tin của mỗi người. Việc tạo dựng tình huống cho thấy một giáo viên trung học gặp rắc rối lớn chỉ vì câu trả lời trên lớp cũng khá khiên cưỡng và mang tính áp đặt.
8. Fifty Shades of Black (Năm mươi sắc tối): Danh hài Marlon Wayans vốn nổi tiếng với các tác phẩm giễu nhại nhiều sản phẩm điện ảnh. Tuy nhiên, với Fifty Shades of Black, anh đã đi quá giới hạn. Bộ phim như mớ hỗn độn của nhiều thể loại, nhưng không thể loại nào được làm trọn vẹn. Nó không phải dạng tình cảm, cũng không tràn ngập cảnh nóng hay mang đến tiếng cười sâu cay.
7. Dirty Grandpa (Tay chơi không tuổ.i): Robert De Niro là nam diễn viên lừng danh từng đoạt giải Oscar, người từng được xem là hình mẫu điển hình trong nghệ thuật diễn xuất tại các sân chơi kịch nghệ. Song ông đã tự hạ thấp giá trị bản thân khi tạo nên bộ phim “mì ăn liền” mang tên Dirty Grandpa do ông thủ vai chính. Bộ phim vừa truyền tải thông điệp không tích cực, vừa phản ánh sai thực tế, và không có chi tiết nào buồn cười dù mang mác phim hài.
6. The Do-Over (Cao thủ trở lại): Dù được gắn mác phim hài với cốt truyện đơn giản, The Do-Over vẫn bị nhiều người ch.ê ba.i vì có nhiều lỗ hổng và thiếu logic. Như nhiều tác phẩm khác có mặt tài tử Adam Sandler, phim có nội dung khá thô bạo, song lại thiếu trưởng thành và đôi khi “làm quá”.
Video đang HOT
5. Gods of Egypt (Các vị thần Ai Cập): Thậm chí nếu không có hiện tượng “tẩy trắng” dàn diễn viên chính, Gods of Egypt vẫn là thất bại lớn của các nhà làm phim. Bộ phim bị giới phê bình cho là đồ “thùng rỗng kêu to”, khi cố che đậy sự ngớ ngẩn trong nội dung bằng bề ngoài hào nhoáng. Tác phẩm b.ị ch.ê thậm tệ từ kịch bản, thiết kế, hiệu ứng, chỉ đạo sản xuất.
4. Nine Lives (Bố tôi là mèo): Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, đạo diễn Barry Sonnenfeld đã trở lại với tác phẩm Men in Black 3 và thành công rực rỡ. Những tưởng ông sẽ kéo dài chuỗi thắng lợi ngay sau đó, song Nine Lives lại là sản phẩm đáng thất vọng. Người xem không đủ kiên nhẫn để xem cuộc sống của một ông bố bận rộn, lơ là gia đình, dẫu ông bố ấy có ở dưới lốt của một con mèo.
3. Suicide Squad (Biệt đội cảm tử): Suicide Squad có lẽ là bộ phim gây thất vọng nhất năm 2016. Trước khi được chính thức công chiếu, nó từng tạo nên cơn sốt toàn cầu với hàng loạt trailer hoành tráng và hình ảnh quảng cáo bắt mắt. Bộ phim trở thành một trong những trải nghiệm đau thương nhất với các tín đồ điện ảnh, khi tập trung quá nhiều vào lý lịch của từng nhân vật, còn cốt truyện bị loãng.
2. Boo! A Madea Halloween: Là phần tiếp theo thuộc series Mada về những chiêu trò chế nhạo các bộ phim kinh dị mùa Halloween, Boo! A Made Halloween bị giới chuyên môn đán.h giá là nhảm nhí và không đáng xem. Bộ phim nằm giữa ranh giới của phim hài và kinh dị, song không mang lại tiếng cười nào cho khán giả, cũng không đủ sức khiến họ giật mình hoảng sợ.
1. Mother’s Day (Ngày của mẹ): Mother’s Day là hiện tượng điện ảnh rất đặc biệt trong năm 2016. Không phi logic hay tồn tại nhiều lỗ hổng, bộ phim lại khiến người xem băn khoăn tự hỏi về thể loại và nội dung truyền tải. Phim không đủ nhẹ nhàng và vui vẻ để là tác phẩm hài lãng mạn, cũng không khai thác sâu về bất cứ mối quan hệ nào để được gắn mác tâm lý, xã hội.
Theo Zing
Hollywood "thải" phim thảm họa sang Trung Quốc kiếm lời
Trung Quốc đang là cứu cánh của nhiều bộ phim Hollywood, khi một số bom tấn bị hắt hủi ở quê nhà.
Gần đây, nếu bạn chú ý sẽ thấy rằng hầu hết các bộ phim mới nhất của Hollywood đều có "yếu tố Trung Quốc", như một cảnh quay, một nhân vật nào đó có liên quan đến Trung Quốc thậm chí là một nhân vật phụ nào đó do một diễn viên Trung Quốc thủ vai.
Ví dụ rõ nhất gần đây là trong bộ Alice Through the Looking Glass của đạo diễn James Bobin thì nhân vật Alice của chúng ta lại đi buôn hàng hóa ở Trung Quốc, mặc một bộ váy "âm hưởng Trung Hoa", dù bối cảnh của phim vào cuối thế kỷ 19 thời điểm mà Trung Quốc bế quan tỏa cảng...
Câu chuyện "yếu tố Trung Quốc" có thể dễ hiểu hơn khi chú ý đến bộ "bom xịt" gần đây của Hollywood là Warcraft, bộ phim bị giới phê bình điện ảnh gắn mác "trống rỗng", "một thiên sử thi thất bại". Bộ phim tồi tệ đến mức các chuyên gia phê bình điện ảnh còn cẩn trọng hơn khi ghi chú với khán giả là "phải tránh nó bằng mọi giá" trong mùa hè này.
Kết quả là, phần lớn khán giả Âu, Mỹ đã nghe lời khuyên chân thành của các chuyên gia và không đi xem Warcraft. Điều đó khiến trong tuần đầu công chiếu tại thị trường Mỹ bộ phim Warcraft chỉ thu về được 24 triệu USD dù có kinh phí sản xuất lên tới 160 triệu USD, quả là một thất bại kinh hoàng.
Thế nhưng, nhờ thị trường Trung Quốc, Warcraft thoát án là một phim thất bại, khi chỉ trong tuần đầu công chiếu tại Trung Quốc bộ phim này thu về tới 65 triệu USD. Tính đến nay Warcraft đã thu về 222 triệu USD chỉ tại Trung Quốc, biến "bom xịt" này trở thành bộ phim có doanh thu đứng thứ 3 phòng vé tại đất nước tỉ dân trong năm nay.
"Cảm ơn chúa vì đã có Trung Quốc", Charles Chuck' Roven, nhà sản xuất kỳ cựu của Hollywood người hiện là chủ của Atlas Entertainment công ty hậu thuẫn dự án phim Warcraft nói.
"Nó (Warcraft) thật sự gây thất vọng ở Mỹ, nhưng giờ đây có cơ hội để làm phần tiếp theo như là kết quả của sự thành công trong một lãnh thổ nhất định", ông Roven nói.
Sự thành công của Warcraft tại Trung Quốc rõ là một điển hình về cách mà dòng tiề.n từ Trung Quốc đang thay đổi cả nền công nghiệp điện ảnh. Sức mạnh chi tiêu, số lượng vé có bán ra và quan trọng nhất là số lượng rạp chiếu khổng lồ là điều khiến ngành công nghiệp sản xuất điện ảnh tại Hollywood phải thay đổi vì Trung Quốc.
"Chúng tôi biết thị trường Trung Quốc là quan trọng, nhưng tốc độ có lẽ đang tăng vọt. Warcraft đã khiến nhiều người phải đến rạp. Trung Quốc là thị trường điện ảnh lớn thứ 2 thế giới và Warcraft đã chứng minh một bộ phim phương Tây có thể thành công ở đây", ông Roven tự tin cho biết.
"Có một diễn viên Trung Quốc trong phim, dù bạn không thể nhận ra anh ta vì anh ấy là một Orc", Nhà sản xuất kỳ cựu của Hollywood tiết lộ chi tiết thú vị về Warcraft.
Trước Warcraft, nhiều "bom xịt" khác của Hollywood đã được thị trường Trung Quốc cứu như Pacific Rim hay bộ phim mà khán giả phương Tây "ngán tới tận cổ" Transformers.
Kết quả là, với sự quan trọng của mình các nhà sản xuất phim phương Tây đang cố thay đổi tiêu chuẩn làm phim của mình để "phù hợp" với thị trường Trung Quốc, nơi một số cảnh "phi thực tế" có thể sẽ không qua được kiểm duyệt.
Một thách thức khác đến từ số lượng phim Hollywood được cập bến Trung Quốc, con số được định sẵn ở mức là chỉ có 34 bộ phim nước ngoài được chiếu tại Trung Quốc trong một năm. Điều này càng khiến các nhà sản xuất phim Mỹ cố tạo ra các tình tiết để lấy lòng nhà nhập khẩu phim độc quyền của Trung Quốc là China Film Group (CFG).
Một khi đã được nhập khẩu vào Trung Quốc, một bộ phim sẽ được tiếp cận 30.000 rạp chiếu phim trong năm nay và 50.000 rạp trong năm tới. Nhưng với 50.000 rạp thì Trung Quốc còn cần có số lượng rạp tăng gấp 10 lần mới đạt độ phủ như ở Anh quốc.
Để vượt qua hạn ngạch nhập khẩu phim quá ngặt nghèo của Trung Quốc, nhiều nhà sản xuất phương Tây đang có "lách luật" bằng cách hợp tác với một công ty sản xuất phim Trung Quốc trong tác phẩm của mình. Tuy nhiên, còn một nguyên nhân khiến các nhà sản xuất phương Tây thích hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc là vì tỉ lệ ăn chia lợi nhuận.
"Thường thì chúng tôi nhận được 20%. Nhưng nếu chúng tôi có một tác phẩm cộp mác hợp tác thì sẽ nhận được 44%. Đó là một sự khác biệt thật sự rất lớn", ông Roven nói.
Và tất nhiên, đổi lại việc được nhiều lợi nhuận thì một bộ phim hợp tác sẽ có nhiều "yếu tố Trung Quốc" hơn như là một hệ quả tất yếu.
Theo Thiên Hà (Một thế giới)
"Ngày độc lập 2" bị chuyên gia chê lố bịch, thảm họa Tuy nhiên, với một số khán giả, phim vẫn là "bữa tiệc thịnh soạn" bởi kỹ xảo và âm thanh cực chất. Independence Day 2: Resurgence làm thỏa mãn khán giả về mặt nội dung. Hai mươi năm sau cuộc xâm lược của các thế lực ngoài Hệ Mặt Trời, Trái Đất lại tiếp tục là điểm đến ưa thích của những cỗ...