Ai có thể đánh bại Chân Hoàn, trở thành nhân vật ’sống sót’ sau cùng trong ‘Như Ý truyện’?
Sau “Diên Hi công lược, bộ phim cung đấu “Hậu cung Như Ý truyện” bắt đầu chinh phục được người xem.
Như Ý truyện trên con đường đi đến việc phát sóng đã gặp phải vô số chuyện lận đận, trắc trở. Bộ phim đã đóng máy vào tháng 5 năm ngoái, vốn dự định sẽ phát sóng vào đầu năm 2018 cùng “tranh cao thấp” với tác phẩm cũng “lận đận, bấp bênh” không kém – Ba Thanh truyện. Nào ngờ phim lại vướng phải lệnh cấm nghiêm ngặt, sau đó còn bị tố sao chép, từ đây đã làm hướng phát triển eo hẹp hơn, dẫn đến việc hủy bỏ lịch chiếu và “tồn kho” dài hạn.
Như Ý truyện từ khi công bố khởi quay cho đến nay đã nhận được sự quan tâm, mong chờ rất nhiều từ khán giả. Từ đoàn đội chế tác lớn mạnh, đến sự tham gia góp mặt của các diễn viên “chất lượng” như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh,.. đã giúp phim trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi ngay khi trình chiếu. Bộ phim đã đi được 1/5 chặng đường, vậy hãy cùng SAOstar tìm hiểu nội dung nhé.
1. Nhân vật chính “không có hào quang”: Như Ý
Nữ chính Như Ý là thiếu nữ Thanh Anh trong Chân Hoàn truyện. Và ở Như Ý truyện, vì đắc tội với người cô là hoàng hậu Nghi Tu nên đã vạch rõ mối quan hệ, đổi tên thành Như Ý.
Cả cuộc đời của Như Ý còn âm u thê lương hơn Chân Hoàn. Chân Hoàn trong cuộc đấu tranh hậu cung tuy đánh mất người yêu, người thân, trở thành một người máu lạnh vô tình, độc ác tàn nhẫn, thế nhưng chí ít cuối cùng cô cũng giành được ngôi vị thái hậu.
Còn Như Ý vì củng cố địa vị của bản thân và nắm giữ sự yêu thương của hoàng đế mà cả đời âm mưu tính toán, đến cuối cùng tình cảm tan vỡ, đoạn tuyệt với hoàng đế, bản thân tự sát ở lãnh cung, đứa con cũng bị những phi tần khác hãm hại đến mức rơi vào tình cảnh thảm thương.
2. Tổ hợp độc ác nham hiểm: Ngụy Yến Uyển, Kim Ngọc Nghiên
Ngụy Yến Uyển, Kim Ngọc Nghiên sẽ đảm nhận tính cách độc ác trong cuộc đấu tranh cung đình này.
Ngụy Yến Uyển xuất thân là cung nữ thấp kém, bỗng nhiên may mắn trở thành phi tần, thế nhưng trong hậu cung lại bị bắt nạt, sỉ nhục, cuối cùng đã biến cô thành một con người không từ thủ đoạn để leo lên được vị trí cao. Dã tâm, tham vọng, khẩu phật tâm xà, thủ đoạn tàn ác, Ngụy Yến Uyển trong Như Ý truyện được cho là nhân vật phản diện độc ác nhất.
Video đang HOT
Kim Ngọc Nghiên là cô con gái được cống nạp từ nước Triều Tiên, nhìn bề ngoài có vẻ thành thật, lanh lợi, thế nhưng lại là một người tâm cơ thâm hiểm. Vì lợi ích của gia tộc, Kim Ngọc Nghiên trong hậu cung đã khổ tâm lập kế, làm đầy việc ác. Dựa vào nhan sắc xinh đẹp và sở trường tài giỏi của mình, cô đã tồn tại trong hậu cung hơn 20 năm mà không hề bị “quật ngã”. Nói về độ độc ác, cô chỉ thua mỗi Ngụy Yến Uyển.
3. Tổ hợp vừa đáng thương vừa đáng hận: Phú Sát Lang Hoa, Cao Hy Nguyệt
Phú Sát Lang Hoa là hoàng hậu đầu tiên của hoàng đế, thân phận cao quý, gia thế lẫy lừng, cô vốn không phải là người xấu có tâm cơ độc ác, cũng không đáng phải bị cuốn vào cuộc tranh đấu hậu cung tàn khốc. Thế nhưng sau nhiều lần rơi vào cạm bẫy của Kim Ngọc Nghiên, nhiều lần bị lợi dụng, xúi giục, cuối cùng cũng trở thành một phi tần vì tranh sủng mà không từ thủ đoạn.
Cao Hy Nguyệt tài mạo song toàn, vốn rất được hoàng đế sủng hạnh, thế nhưng vì xuất thân thấp kém nên đã dựa dẫm, theo phe hoàng hậu Phú Sát Lang Hoa, nghe lời chỉ dẫn của thị nữ bên cạnh hoàng hậu mà làm ra nhiều chuyện ác độc, nhưng không ngờ rằng mình lại bị Kim Ngọc Nghiên điều khiển lợi dụng. Bản thân là con cờ của những phi tần khác, nhưng đến khi chết cũng chưa biết, Cao Hy Nguyệt thật sự rất đáng thương.
4. Tổ hợp không màng đến danh lợi, phú quý, sủng hạnh: Hải Lan, Hàn Hương Kiến
Hải Lan là khuê mật cả đời của Như Ý, mối quan hệ của cả hai là một đời tin tưởng, giúp đỡ lẫn nhau. Hải Lan đối với hoàng đế không một chút cảm tình, không có ý định sẽ tham gia đấu đá tranh sủng, cũng không hề muốn sẽ có con nối dõi, cô chỉ có mục đích duy nhất chính là liều mạng mà bảo vệ Như Ý. Hải Lan đã sử dụng sự thông minh của mình giúp cho Như Ý lập kế sách chống lại hiểm nguy trùng trùng trong cung.
Hàn Hương Kiến là con gái của người đứng đầu bộ lạc biên cương, sau khi nhập cung đã nhận được sự sủng ái và thiên vị từ hoàng đế. Thế nhưng tính cách của cô lại lạnh lùng ngay thẳng, tâm luôn kiên định, không tranh không giành, cả đời đều đau buồn không vui vì nhớ nhung người yêu đã mất.
5. Nhân vật “thắng trận” giành được vị trí cao: “Quán quân” trong phần cung đấu trước Chân Hoàn
Chân Hoàn là nhân vật chính trong phần trước Chân Hoàn truyện. Đến với Như Ý truyện, Chân Hoàn đã chính thức ngồi lên vị trí thái hậu, và những phiền phức rắc rối trong hậu cung đều do cô để lại năm xưa ấy. Có thể nói thủ đoạn của Chân Hoàn trong Như Ý truyện hiện nay không hề thua Chân Hoàn truyện năm xưa.
Ngoại trừ những nhân vật trên, Như Ý truyện còn có những nữ nhân vật nổi bật khác như Tô Lục Quân, Ý Hoan, Mi Nhược, Trần Uyển Nhân,… Và đến cuối cùng ai sẽ có thể giành được thắng lợi sau cùng? Chúng ta cùng đón chờ tác phẩm Như Ý truyện nào.
Theo Saostar
Phim cung đấu sốt trở lại trên màn ảnh Hoa ngữ
Với 'Diên Hy công lược' và 'Như Ý truyện', dòng phim cung đấu một lần nữa khẳng định sức hút sau hơn một thập kỷ xuất hiện.
Mùa phim hè đã gần đi qua, cho thấy diện mạo thú vị của truyền hình Trung Quốc năm 2018. Thay vì phim cổ trang tiên hiệp Phù Dao hoàng hậu của nữ hoàng rating Dương Mịch, tựa phim chiếm sóng mạng xã hội nhất đến lúc này là Diên Hy công lược. Tai tiếng đạo phim của nhà sản xuất nhiều chiêu trò Vu Chính gần như bị lãng quên hoàn toàn khi series này ra mắt.
"Hậu cung Như Ý truyện" với các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa.
Có cùng thời gian, bối cảnh và nhân vật, Như Ý truyện trình chiếu sau Diên Hy công lược khoảng một tháng, tiếp tục trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của khán giả, không chỉ ở Trung Quốc, mà cả tại Việt Nam, Đài Loan, Hong Kong... Mặc dù hai bộ phim bị khán giả thi nhau "nhặt sạn", sức hút của chúng vẫn rất lớn, một lần nữa đưa dòng phim cung đấu lên ngôi trở lại sau một thời gian thoái trào.
Thâm cung nội chiến (Đặng Tụy Văn, Lê Tư, Xa Thi Mạn, Trương Khả Di đóng chính) do đài TVB sản xuất năm 2004 được ghi nhận là cuốn phim tiên phong mở ra thời đại phim cung đấu trên màn ảnh Hoa ngữ. Bộ phim gây tiếng vang khắp châu Á nhờ sự chỉn chu toàn diện về kịch bản, bối cảnh, tạo hình, âm nhạc...
Câu chuyện phim chặt chẽ, lôi cuốn, thông minh, không có chi tiết thừa. Quan trọng nhất là dàn nhân vật, từ vai chính tới vai phụ đều rõ ràng cá tính, nội tâm phức tạp, chính tà khó phân.
"Thâm cung nội chiến" mở ra thời đại phim cung đấu trên màn ảnh Hoa ngữ.
Trong khi phim cung đấu Hong Kong đã xuất hiện từ đầu những năm 2000 thì phải tới năm 2011, truyền hình đại lục mới tạo nên đỉnh cao đầu tiên của dòng phim này. Đó chính là Chân Hoàn truyện do Tôn Lệ đảm nhận vai chính.
Ưu điểm vượt trội của bộ phim này là thời lượng dài, tạo không gian cho câu chuyện trải dài theo cuộc đời nhân vật, gắn chặt với sự biến đổi bản chất của nữ chính Chân Hoàn từ khi là thiếu nữ ngây thơ mới nhập cung tới lúc trở thành kẻ tham quyền lực, độc ác, tranh giành sủng ái. Các chiêu khổ nhục kế, phản bội, hạ độc, giết người được tung ra liên tục, tạo kịch tính cho phim.
Ăn theo Thâm cung nội chiến và Chân Hoàn truyện, nhiều series cung đấu lần lượt ra mắt trong hơn 10 năm qua, có thể kể đến Mỹ nhân tâm kế, Cung tâm kế, Thâm cung kế, Võ Mị Nương truyền kỳ... Tuy không làm nên tên tuổi như các "tiền bối", song loạt phim này cũng sở hữu lượng fan riêng. Trước sự lên ngôi của phim ngôn tình thanh xuân, phim cung đấu vẫn giữ vững địa vị trên sóng truyền hình Hoa ngữ.
Mang tới thế giới phù hoa, lộng lẫy
Phim cổ trang vốn là thế mạnh hàng đầu của phim ảnh Hoa ngữ. Là một nhánh của phim cổ trang, dòng phim cung đấu đánh trúng tâm lý thích khám phá những điều xa rời hiện thực của nhiều người, trải ra trước mắt khán giả không khí cung đình cao sang, quyền quý và đẹp đẽ.
Không gian Tử Cấm Thành hay kiểu dáng y phục thời xưa vốn quá quen thuộc với khán giả qua hàng trăm tác phẩm, song được làm mới liên tục nhờ phong cách thiết kế, góc quay, màu sắc. Điểm cộng lớn của Diên Hy công lược so với nhiều phim lúc trước của Vu Chính là lối khai thác hình ảnh đầy ngụ ý, cũng như trang phục trang nhã, trang sức và lối trang điểm tái hiện chuẩn mực tập tục thời đại nhà Thanh.
"Diên Hy công lược" nhận nhiều lời khen về tạo hình nhân vật và thiết kế bối cảnh.
Phim cung đấu cũng giống như một thầy phù thủy, mang đến cho dàn diễn viên chân dung lạ lẫm. Dòng phim này cũng thường lựa chọn diễn viên kỹ lưỡng, đặc biệt là diễn viên nữ, cân bằng giữa nhan sắc và tài năng. Trong hai bộ phim gần đây, ngoại trừ Ngô Cẩn Ngôn vai Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy công lược bị chê kém sắc và Châu Tấn vai Thanh Anh trong Như Ý truyện gây tranh cãi vì lớn tuổi so với nhân vật, các diễn viên khác đều được khen ngợi về ngoại hình.
Lời thoại, lối xưng hô cổ xưa cũng là một yếu tố thu hút người xem. Chẳng thế mà các danh xưng "nương nương", "phi", "a ca", "bổn cung"... được cư dân mạng mượn lại trong các cuộc chuyện phiếm nhiều đến thế.
Chuyện xưa nhưng không xa rời cuộc sống hiện đại
Khác với phim lịch sử, dã sử, phim cung đấu không cần chú trọng quá nhiều yếu tố hiện thực, nhờ vậy mà các biên kịch thỏa sức tung hoành trong thế giới tưởng tượng. Loạt phim này khai thác câu chuyện tranh giành quyền lực qua lăng kính giai nhân, hướng tới khán giả mục tiêu chủ yếu là phái nữ. Yếu tố ngôn tình với nhiều khoảnh khắc lãng mạn hay chi tiết bi kịch rất phù hợp với thế hệ khán giả trẻ, giúp mở rộng đối tượng người xem.
Đặt trong bối cảnh cổ trang song thực tế, phim cung đấu nhiều khi rất tiệm cận đời sống. Các nhà làm phim mượn nền lịch sử và văn hóa truyền thống để diễn đạt những câu chuyện đời thường, đố kỵ giữa phụ nữ với phụ nữ, cạnh tranh tiếng nói nơi công sở hay địa vị trong showbiz... Các nhân vật với những tính cách đặc trưng cũng là hiện thân của nhiều tuýp người trong xã hội.
Phim "Chân Hoàn truyện" một thời làm nên hiện tượng trên màn ảnh Trung Quốc.
Vài năm trước, Chân Hoàn truyện được cộng đồng mạng Trung Quốc ví von là series Nhật ký thăng chức của Đỗ Lạp Lạp bản cổ trang. Chân Hoàn mới vào cung giống như sinh viên mới tốt nghiệp, nhờ quan hệ của gia đình mà được nhận việc ở doanh nghiệp lớn. Tại đây, cô khéo léo kéo bè kết đảng, lấy lòng cấp trên, sẵn sàng cạnh tranh với những đồng nghiệp không cùng tiếng nói.
Phim cung đấu thường có thời lượng rất dài, 70 - 80 tập phim là chuyện thường thấy, tình tiết phim nhiều khi thiếu logic. Song số đông vẫn kiên trì theo dõi, bởi nếu bỏ dở, họ cảm thấy không thỏa đáng. Thứ nữa, xem phim cung đấu khá giống chơi game, với mỗi kiếp nạn của nhân vật là một bàn thử thách luôn đủ hấp dẫn để cuốn khán giả dõi theo.
Đẹp, khéo kích thích trí tò mò của khán giả, lại không ngừng mang tới nhiều gương mặt diễn xuất mới, phim cung đấu Hoa ngữ trải qua hơn 10 năm vẫn là lựa chọn được yêu thích trên sóng truyền hình và truyền hình mạng.
Phong Kiều
Theo Ngoisao.net
Trương Quân Ninh của "Như Ý truyện" khiến khán giả bàng hoàng: Tự đầu độc đứa con trong bụng vì Châu Tấn "Hậu cung Như Ý truyện" đang trên đà tăng tốc, kể cả điểm phim trên Douban lẫn lượt xem online đều tăng nhanh chóng mặt. Sau những ngày chật vật vì bị cư dân mạng chê tơi tả, đoàn phim Hậu cung Như Ý truyện đang dần lấy lại phong độ và phá đảo làng giải trí Hoa ngữ. Hiện tại, điểm Douban...