9 sự thực thú vị mà bạn có thể chưa biết về bom tấn thế giới mở “Skyrim”
Ban đầu, Bethesda vốn được liên hệ để sản xuất ra một tựa game dựa theo series phim truyền hình “ Game of Thrones”, nhưng thay vào đó, họ đã cho ra đời “The Elder Scrolls V: Skyrim”. Có lẽ chính quyết định tự tạo nên một thế giới giả tưởng cho cộng đồng fan của mình thay vì làm một tựa game ăn theo mà Bethesda đã toàn tâm toàn lực phát triển được một kiệt tác như thế.
“The Elder Scrolls V: Skyrim” là một tựa game đỉnh cao, là một thành tựu lớn trong lịch sử của hãng Bethesda Softworks, và có đến hàng triệu fan hâm mộ đầy nhiệt huyết. Nhưng liệu bạn đã biết hết những gì hay ho xung quanh sản phẩm nhập vai thế giới mở xuất sắc này? Có lẽ là không đâu. Để giúp bạn thêm yêu mến “Skyrim” hoặc có hứng thú chơi lại, dưới đây là điều thú vị mà bạn chưa chắc đã biết về game này.
Nhà thiết kế của “Skyrim” là một trong những người xuất sắc nhất
Dành cho những người không hề biết đến nhà thiết kế của “Skyrim”, ông ấy tên là Todd Howard và là một người giỏi, rất giỏi đấy. Ông ấy là một trong những nhà thiết kế duy nhất trong lịch sử ngành game từng chiến thắng giải thưởng “Game of the Year” 3 lần với “Oblivion”, “Fallout 3″ và “Skyrim”, nhưng tiếc không thể thắng với “Fallout 4″ (thua cuộc trước “The Witcher 3″).
Người Nhật Bản yêu thích “Skyrim”
Nhật Bản là một trong những cái nôi của ngành game thế giới, và người dân nơi đây có một sở thích chơi game rất đặc biệt, khác xa với phương Tây. Tuy nhiên, “Skyrim” là một trong số ít những game phương Tây được ưa chuộng tại Nhật Bản và thậm chí trở thành game nước ngoài đầu tiên được tạp chí Famitsu đánh giá 40/40 hoàn hảo.
Video đang HOT
Nhà sáng tạo ra ngôn ngữ “Rồng”
Một chút tưởng niệm cho Adam Adamowicz, họa sĩ ý tưởng và nhà thiết kế cho ngôn ngữ “Rồng”ntrong game đã qua đời vì căn bệnh ung thư vào tháng 2 năm 2012. Ông ấy đã từng làm việc trên nhiều dự án lớn khác của Bethesda như “Oblivion”, “Fallout 3″ và “Fallout 4″.
Thế giới “Skyrim” có cả Mario
Ừ thì “Skyrim” không có Mario dưới vai trò là một thực thể cố định, nhưng ít nhất là nó có Charles Martinet, người lồng tiếng cho chàng thợ sửa ống nước người Ý đáng mến của chúng ta, và Charles đảm nhiệm lồng tiếng cho con rồng Paarthurnax.
Em bé “Skyrim”
Liệu bạn từng muốn chơi game của Bethesda miễn phí trọn đời? Nghe có vẻ hoang đường nhưng đó là lại chuyện có thật với gia đình của Megan và Eric Kellermeyer. Cặp vợ chồng này chắc hẳn phải là fan cuồng của “Skyrim” khi họ hạ sinh một em bé vào đúng ngày 11/11/2011 và đặt tên con là Dovahkiin. Biết được điều này, Bethesda đã quyết định tặng cho gia đình Kellermeyer một món quà đặc biệt là cam kết cung cấp game của hãng miễn phí cả đời cho họ.
Rất nhiều ca sĩ hợp sức để tạo bài hát mở màn
Mọi fan hâm mộ đều biết bài hát mở màn của “Skyrim”, mọi người đều biết rằng bài hát này rất quy mô và phải cần một dàn hợp xướng nhiều người để thực hiện. Nhưng rốt cuộc là bao người? Câu trả lời là 30 người. Và thậm chí các nhà phát triển còn gấp 3 số lượng âm thanh lên để tạo hiệu ứng của một dàn hợp xướng 90 người cho bài hát mở màn.
Nó có sự góp mặt của một huyền thoại lĩnh vực hoạt hình
Một trong những diễn viên lồng tiếng nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành hoạt hình và game, Jim Cummings đã đóng góp nhiều công sức cho “Skyrim”. Ông ấy là người đã thổi hồn cho Winnie the Pooh, Tigger, Tasmanian Devil (Taz) và cả tá nhân vật hoạt hình lẫn video game khác. Đối với “Skyrim”, ông có lồng tiếng cho rất nhiều nhân vật ví như Thadgeir, Olfrid, Battle-Born, Vignar và Gray-Mane.
“Skyrim” mang tính giáo dục tốt
Trái với suy nghĩ game là vô bổ của phần đông, “Skyrim” là một tựa game có chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa, lịch sử, nghệ thuật chuẩn xác. Trên thực tế Đại học Rice ở Houston, Texas đã sử dụng “Skyrim” để dạy cho các em sinh viên về nền văn hóa Scandinavia cổ điển.
Mối quan hệ với “Game of Thrones”
Ban đầu, Bethesda vốn được liên hệ để sản xuất ra một tựa game dựa theo series phim truyền hình “Game of Thrones”, nhưng thay vào đó, họ đã cho ra đời “The Elder Scrolls V: Skyrim”. Có lẽ chính quyết định tự tạo nên một thế giới giả tưởng cho cộng đồng fan của mình thay vì làm một tựa game ăn theo mà Bethesda đã toàn tâm toàn lực phát triển được một kiệt tác như thế.
Theo Fraghero
Sự giống và khác nhau giữa Skyrim và Legend of Zelda: Breath of the Wild
Giữa Skyrim và The Legend of Zelda: Breath of the Wild là khoảng cách lên tới hơn 5 năm, dù vậy chúng cũng có nhiều điểm giống nhau bất ngờ.
Skyrim và Legend of Zelda: Breath of the Wild là hai tựa game RPG thuộc hai thế hệ tách biệt, dù vậy thuộc cùng một thể loại nhập vai thế giới mở, việc so sánh giữa chúng với nhau là hoàn toàn có thể thực hiện được. Trong chùm tranh vui bên dưới, chúng ta sẽ cùng xem xem hai siêu phẩm RPG đều được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn lẫn cộng đồng game thủ này có điểm gì giống và khác.
Nguồn: Dorkly
11 chuyện hài hước mà chỉ có những fan hâm mộ RPG mới hiểu được Nếu đã từng trải nghiệm qua tất cả chuyện này, xin chúc mừng bởi bạn là một fan RPG đích thực rồi đấy. Những câu chuyện trên vừa hài hước nhưng lại vừa nói lên sự tuyệt vời, độc nhất của RPG mà ta không thể tìm thấy ở một thể loại game nào khác. "Ngươi là một dũng sĩ tài năng! Một...