8 tựa game làm lên tên tuổi của Ubisoft (Phần 1)
Có rất nhiều game thủ ghét Ubisoft vì những chính sách kì lạ gây bất lợi cho người chơi. Từ chống game lậu một cách quá gay gắt tới việc tạo ra nền engine và những tựa game gây lỗi nghiêm trọng. Mới đây, Ubisoft đã bắt tay quá đà với Nvidia khiến người dùng AMD chịu thiệt. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta vứt bỏ hết công sức của họ. Ubisoft đã đóng góp rất nhiều các tựa game lớn nhỏ, góp phần định hình toàn bộ ngành công nghiệp game hiện tại.
Ubisoft bắt đầu phát triển Rayman vào năm 1995. Game cho bạn vào vai cậu nhóc Rayman, một nhân vật hoạt hình rất ngộ nghĩnh với thân thể bay bay ảo ảo. Nhiệm vụ của bạn là chiến đấu chống lại thế lực bóng tối của Mr.Dark và giải cứu thế giới đang lâm nguy. Rayman đã trở thành tuổi thơ của hàng triệu game thủ toàn cầu, một trong những series bán chạy nhất trên PlayStation tại Anh. Tựa game này tiếp tục được phát triển cho tới tận bây giờ.
Tom Clancy’s Splinter Cell
Tựa game này bán được tới 3 triệu bản trên toàn cầu, trở thành một trong những tựa game đắt hàng nhất trên hệ Xbox console. Game cũng trở thành nguồn cảm hứng rất lớn cho các game sau này thuộc thể loại Stealth Action. Tom Clancy’s Splinter Cell cho bạn vào vai một đặc vụ của NSA, Sam Fisher đột nhập vào các căn cứ tối tân nhất thế giới để thu thập thông tin, giải cứu con tin. Do các nhiệm vụ chủ yếu diễn ra một cách âm thầm và trong bóng tối, thứ khiến Sam không thể lẫn với các nhân vật cùng thể loại là chiếc kính Night Vision trên đầu.
Beyond Good & Evil
Tựa game được Ubisoft chính thức phát hành vào 2003 từ trí óc tưởng tượng tuyệt vời của nhà thiết kế và tác giả kịch bản Rayman, Michel Ancel. Tuy nhiên, game không thực sự được cộng đồng ủng hộ. Kế hoạch quảng cáo và thương mại non kém đã khiến cho game ra mắt không được như mong đợi. Dù vậy, Beyond Good & Evil vẫn được đề cử vào hàng mục Game of the Year 2004. Tựa game này tiếp tục cho ra mắt phần 2 vào 2008 và dự kiến phát hành phần 3 vào năm sau, 2015.
Tom Clancy’s Rainbow Six: Vegas
Game cho phép bạn vào vai lực lượng đặc nhiệm chống lại một tổ chức khủng bố tại Las Vegas. Cuộc chiến xuyên suốt từ sòng bạc này sang sòng bạc khác. Bạn sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt khủng bố, giải cứu con tin và di dời họ khỏi khu vực này. Game có nét giống với bộ phim “say xỉn” nổi tiếng The Hangover nhưng với súng và lựu đạn. Rainbow Six: Vegas là dòng game hành độngchiến thuật với nền tảng đồ họa rất tốt vào thời điểm đó. Game dễ dàng bán được 1.7 triệu bản tới thời điểm hiện tại, dành được những giải thưởng chủ chốt từ tựa game hay nhất trên Xbox Live tới game có chế độ chơi mạng hay nhất.
Tựa game có cách chơi rất mới lạ, cho bạn vào vị trí của Chúa trời, mang nhiều âm hưởng của bộ phim nổi tiếng 2001: A Space Odyssey. Bạn sẽ dùng năng lực phi thường của Chúa để dời núi lấp biển và tạo ra những con đường mới giúp những thổ dân tìm được những thứ mong muốn. Đáng tiếc là Ubisoft không thật sự chú trọng đưa tựa game này lên PC. Một bản port từ console lên PC khá tệ khiến tựa game này không có doanh số lớn với chỉ 500,000 bản copy được bán ra. Mặc dù vậy, tựa game này thật sự thành công ở rất nhiều mặt, thậm chí là nguồn cảm hứng cho nhiều tựa game sau này. Game thực sự rất vui.
Video đang HOT
Far Cry 3
10 triệu bản game được bán ra đủ cho thấy sự thành công khủng khiếp của Far Cry 3. Phiên bản thứ 3 kết hợp những yếu tố đặc sắc nhất trong 2 phần đầu nhưng điểm bổ sung đáng chú ý nhất là nền đồ họa thực sự đẹp mắt, gameplay đáng chơi và có giá trị chơi lại rất cao. Game đạt giải Game hay nhất do Golden Joystick bình chọn. Game đưa bạn tới hòn đảo giả tưởng Rook Islands, gặp gỡ những kẻ điên rồ, những tay khát máu và cả một hệ thống động thực vật rất hoang dại. Far Cry 3 còn xây dựng một trong những hình ảnh phản diện có cá tính nhất, Vaas.
Trong phiên bản thứ 4, Ubisoft vẫn đưa các yếu tố ăn khách nhất từ các phiên bản trước để xây dựng hệ thống môi trường và gameplay. Tuy nhiên, họ đã co gọn lại để người chơi dễ sử dụng hơn, cũng như tạo ra một môi trường điên rồ gấp hàng chục lần so với phiên bản trước.
Chỉ là một bản mở rộng “làm cho vui” của Far Cry 3, nhưng DLC này đã bán tới 1 triệu bản. Game giống một trò đùa, một tiểu phẩm hài hơn là một DLC như bình thường có đầu nó chạy hoàn toàn tách biệt với bản gốc mà không cần phải cài đặt Far Cry 3. Game cho người chơi vào vai 1 siêu chiến binh nửa người nửa máy mang tên Rex “Power” Colt. Xây dựng theo phong cách làm phim của thập niên 80, lấy bối cảnh tương lai của năm 2007 (Nghĩa là nhà sản xuất giả định mình đáng sống vào những năm đầu 80 và sản xuất 1 tựa game lấy thì tương lai năm 2007). Nếu bạn đã chơi chán Far Cry 3, đây sẽ là phiên bản giải trí cực kì tốt cho bạn.
Assassin’s Creed
Game là thành tựu lớn nhất của Ubisoft, nhắc đến Assassin’s Creed là người ta nhớ tới Ubsioft. Trải qua 8 phiên bản chính, tựa game này đã xây dựng được một cộng đồng fan khổng lồ với doanh số cực kì lớn. AC cho người chơi nhập vai vào một loạt các sát thủ theo từng phần game, thực hiện các nhiệm vụ ám sát đậm chất điện ảnh. Ngoài ra, Ubisoft đã phải chi hàng trăm triệu đô để xây dựng môi trường và các thiết kế về kiến trúc. AC xứng đáng là một trong những game có kiến trúc xây dựng chi tiết nhất. Một thế giới mở rộng lớn và rất nhiều nhiệm vụ cùng cốt truyện lồng ghép chặt chẽ với nhau.
Dù vậy, Ubisoft có vẻ như đang dần đánh mất lợi thế này bằng việc tạo ra 1 phiên bản Unity có rất nhiều lỗi và mối quan hệ về việc phân chia người dùng của Nvidia và AMD. Hi vọng, Ubisoft sẽ sớm giải quyết tình trạng này và lấy lại được vị thế của mình trong tương lai.
Theo Game4v
Top 15 tựa game có nền đồ họa đẹp nhất 2014 (Phần 1)
Tạp chí tin tức nổi tiếng thế giới Time.com mới đây đã tiến hành một cuộc bình chọn những tựa game có nền tảng đồ họa đẹp nhất trong năm 2014. Dựa trên các tiêu chí cơ bản nhất như đổ bóng, vân phủ bề mặt, cách thiết kế môi trường, hình ảnh...
Call of Duty: Advanced Warfare
Phiên bản mới nhất trong dòng game nổi tiếng của Activision: Call of DutyAdvanced Warfare thực sự là một cuộc cách mạng về đồ họa. Sau 10 năm, game vẫn chỉ sử dụng một công nghệ engine cũ do Infinity Ward phát triển. Chỉ đến khi Sledgehammer Games chính thức tiếp nhận sản phẩm này, Call of Duty mới thực sự có một bộ mặt hoàn toàn khác.
Gần như tất cả đều được làm lại từ đầu, nền ánh sáng, hiệu ứng vật lý, cháy nổ, mức đổ bóng... Đặc biệt game có những màn CGI đẹp không tì vết. Một cú lột xác ngoạn mục của Call of Duty.
Far Cry 4
Nối tiếp những thành công đã từng làm được với Far Cry 3, Ubisoft tiếp tục cho ra phiên bản tiếp theo của dòng game survival nổi tiếng này, Far Cry 4. Tham vọng của Ubisoft là rất lớn khi quyết định đổi gió cho game thủ bằng bối cảnh trên sườn núi Himalaya nhưng chính điều đó cũng tạo ra rất nhiều thách thức trong quá trình xây dựng bối cảnh, tuy nhiên, Ubisoft đã không làm khán giả thật vọng.
Sử dụng nền engine Dunia Engine 2 (engine từng làm Far Cry 3) nhưng đã được sửa chữa rất nhiều để xây dựng Far Cry 4 là bước đi đúng đắn của Ubisoft. Cấu hình không đòi hỏi cao nhưng đồ họa chi tiết, rực rỡ và rất sống động. Himalaya chưa từng đẹp đến như vậy, từng nhành cây ngọn cỏ và nền ánh sáng thực sự tuyệt vời.
The Last of Us: Remastered
Bản thân The Last of Us vốn đã là một tựa game không chỉ có nội dung tốt mà còn sở hữu nền tảng đồ họa vượt trội nhưng chỉ khi Naughty Dog quyết định độ lại nền đồ họa của game bằng phiên bản Remastered trên nền PS4, game thủ mới được thấy được The Last of Up tuyệt đẹp như thế nào. Game gần như vắt kiệt sức mạnh của PS4 để tạo ra một bối cảnh tận thế thảm thương nhưng cũng tuyệt vời hơn bao giờ hết.
Alien: Isolation
Phim ảnh vốn đã dựng lên những quái vật Alien vô cùng kinh dị, nhưng trong thế giới game chỉ đến khi Alien: Isolation ra mắt, game thủ mới được chứng kiến giống loài ngoài trái đất này đáng sợ đến như thế nào. Không chỉ tạo ra một con quái vật "thật" nhất có thể, nhà sản xuất The Creative Assembly còn xây dựng một môi trường, một không gian chân thực âm u và đáng sợ cũng không kém.
Dù chất lượng nội dung của Alien: Isolation chưa thực sự được đánh giá cao nhưng cái khiến game thủ bị cuốn vào tựa game này chính là sức mạnh đồ họa: một sự chân thực đang sợ cứ như gamer chính là người đang dò dẫm trong cái không gian đầy chết chóc đó.
Assassin's Creed Unity
Sau khi ra mắt được vài ngày, ACU của Ubisoft đã hứng chịu không biết bao nhiêu chỉ trích về các lỗi trong game. Đặc biệt là vụ nói hớ của mình trước các fan của AMD. Tuy nhiên xét cho cùng, Unity vẫn xứng đáng là phiên bản có nền đồ họa đẹp nhất mà Assassin's Creed mang lại cho người chơi. Ubisoft gần như lật tung toàn bộ thiết kế của game, nhồi vào đó 1 hệ engine mới, kêu gọi những nhà thiết kế kiến trúc thậm chí có cả tư vấn từ các chuyên gia lịch sử để xây dựng lên một bối cảnh hoành tráng nhất từ trước đến giờ của Cách Mạng Pháp.
Game có thể cho xuất hiện cùng lúc 10000 NPC khác nhau trên cùng 1 khung hình. Mặt khác, nếu gamer có thể max settings và dạo chơi trong game 1 cách vô tư mà không lo bị drop FPS bạn sẽ thấy rằng Ubisoft đã cố gắng đến mức nào. Cảnh vật chi tiết tới từng góc cạnh, ánh sáng vàng chói xuyên qua từng nhành cây mái nhà... ACU thực sự tuyệt vời nếu như không bị một vài lỗi ngớ ngẩn làm hỏng cả tựa game.
Child of Light
Xây dựng trên nguồn cảm hứng và trí óc tuyệt vời của nhà làm phim Hayao Miyazaki và chuyên gia thiết kế Yoshitaka Amano. Game theo phong cách hoạt hình trong những mẩu truyện tranh từ chục năm trước và chứa đựng nhiều âm hưởng của Bắc Âu trải dài từ những vùng tăm tối, máy móc tới những cánh đồng hoa đẹp bất tận. Child of Light có một vẻ đẹp quyến rũ kì lạ nhờ vào nét vẽ và hiệu ứng ánh sáng rất tài tình của nhà phát triển Ubisoft.
Destiny
Activision quyết định chi một số tiền khổng lồ và nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp giải trí: 500 triệu đô để tạo dựng lên tựa game có 1 không 2, Destiny. Nhà phát triển Bungie cũng đã dồn mọi tấm huyết của mình vào đây kể từ khi dứt áo ra đi khỏi dự án Halo.
Destiny được xây dựng trên nền engine không được công bố chính thức của Bungie nhưng họ xác nhận đã mất ít nhất 2 năm để phát triển engine và trau chuốt nó. Thế giới kì ảo trong Destiny hiện ra tuyệt vời và mang lại cho gamer rất nhiều cảm xúc như đã từng làm với Halo. Những hành tinh sát nhau, những thành phố và khu vực hoang tàn, khu nhà máy và các mỏ nguyên liệu hoang phế, tất cả đều được dựng lên sống động nhất có thể.
Mario Kart 8
Sở hữu nền đồ họa dễ thương và nhất là không bao giờ cũ, Mario Kart 8 đã sớm chinh phục tất cả người dùng hệ máy Wii U. Game mang vẻ đẹp gợi nhớ về những năm 2000, đồng thời sử dụng các công nghệ mới để tạo ra nền đồ họa tiên tiến. Chính việc kết hợp giữa các cũ, cái biểu tượng và cái mới đã tạo ra một trong những tựa game đẹp nhất từng có trên Wii U.
Infamous Second Son
Seattle được chọn làm bối cảnh của tựa game này. Trước khi thực hiện đã có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau về việc có nên giữ nguyên mọi kiến trục thiết kế của thành phố này hay thay đổi toàn bộ. Nhưng cuối cùng để giữ nguyên những giá trị của Seattle trong suốt gần 100 năm qua mà vẫn có những nét đổi mới, đội ngũ thiết kế quyết định pha trộn 2 phương thức trên với nhau.
Kiến trúc của thành phố này được các nhà thiết kế của Sucker Punch đầu tư xây dựng từ rất lâu, đồng thời họ nêu ra rất nhiều ý tưởng để đội ngũ lập trình có thể thực hiện. Mặt khác, một trong những điểm đặc sắc của game là mức độ chi tiết của cảnh vật như rừng cây, mặt nước đều được xử lý tốt. Nét mặt trên nhân vật và cử động rất chuẩn mực. Infamous Second Son đã khiến không ít gamer trầm trồ về nền đồ họa thực sự ấn tượng.
Theo Game4v
Đánh giá Far Cry 4: Bình mới, rượu cũ nhưng vẫn... ngon Sau Call of Duty: Advanced Warfare, Far Cry 4 là tựa game FPS bom tấn thứ hai ra mắt trong dịp cuối năm. Hãy cùng tham khảo một số nhận xét về nó trong bài viết ngày hôm nay. "Far Cry 4? Chắc cũng giống như Far Cry 3 thôi" - Theo một khía cạnh nào đó thì nhận xét này là chính...