8 thắc mắc về sex
Nhiều cô gái lo lắng hỏi chuyên gia tư vấn rằng người yêu chỉ mới “loanh quanh ngoài cổng, chưa đột nhập vào nhà” thì có bị mất trinh và mang thai không.
Ảnh minh họa
Dưới đây là giải đáp cho những câu hỏi về giới tính có tần suất xuất hiện thường xuyên nhất:
Tới đỉnh hay không tới đỉnh
“Không biết cô ấy có đạt đến cơn cực khoái cùng lúc với tôi không?”, ” Sao tôi chưa lần nào có được cảm giác nhức nhối ngất trời, nổ tung cơ thể, bủn rủn châu thân như thế cả?”
Từ “như thế” mà người hỏi đề cập là những cảnh lên tới đỉnh trong các “văn hóa phẩm đặc biệt” về sex. Trong khi đó, theo trả lời của các bác sĩ, thì cực khoái đồng thời giữa hai người thường chỉ là đích muốn vươn đến chứ ít khi xảy ra, và lại càng không phải là chuyện bắt buộc. Tốt nhất là cứ yên trí với việc “làm tới đâu hưởng tới đó”, bằng lòng rằng khi anh khi chị, đừng đòi hỏi quá mà mất vui.
Chỉ có điều chắc chắc là tình dục liên quan mật thiết đến văn hóa. Ở đâu chuyện tình dục càng được tự do, thoát khỏi nhiều mối ràng buộc không đáng có thì ở đó, tỷ lệ nữ giới đạt đến “đỉnh” càng cao.
Tại sao trên bảo dưới làm ngơ?
Sự ra đời các thuốc chữa rối loạn cương từng khiến cho nhiều quý ông vui sướng nghĩ rằng thế là từ nay vĩnh biệt chuyện trên bảo dưới làm thinh. Có trục trặc gì, một viên, thế là xong!
Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Thuốc chỉ có tác dụng với đúng đối tượng của nó, giá lại cao, nếu mua ở thị trường trôi nổi thì thật giả khó phân. Bởi vậy, các quý ông nên đến “quấy rầy” bác sĩ về vấn đề “trên bảo dưới làm lơ” của mình.
Mất hay còn? “Dính chưởng” hay chưa?
Các câu hỏi sau thường xuất hiện nhiều nhất ở các tờ báo dành cho tuổi học trò, được chính phe nữ viết thư gửi đến: “Bọn em/anh ấy mới chỉ như vậy… như vậy… thì em có bị mất trinh không? Có bị mang thai không?”. Nghe miêu tả thì mới loanh quanh ngoài cổng, chưa đột nhập vào nhà, nhưng khi nghe lời bác sĩ đi thử thai, khám thai thì nhiều trường hợp “dính chưởng”.
Tự thỏa mãn có phải là tội lỗi?
Đa phần những người viết thư cho bác sĩ kể về tật thủ dâm của mình đều có thái độ mặc cảm và xấu hổ. Họ luôn thắc mắc: “Em làm như vậy có hại gì không? Có ảnh hưởng gì đến quan hệ với bạn gái sau này không? Làm sao để chấm dứt?”.
Trả lời câu hỏi này có 2 quan điểm phổ biến. Một số bác sĩ bảo “không nên”, sẽ dẫn đến rối loạn cực khoái vì khi đã trở thành thói quen thì người đó chỉ cảm thấy thõa mãn khi “chính mình thực hiện cho mình” chứ không phải là với người khác phái.
Video đang HOT
Một số bác sĩ thì bảo “không việc gì”, thậm chí trong thời kỳ bệnh AIDS đang hoành hành như hiện nay thì thủ dâm còn được xem như một loại “tình dục an toàn”.
Tuy nhiên, hai “phe” đều thống nhất ở một điểm là cái gì cũng phải có chừng mực, không nên lạm dụng.
Dùng tư thế lạ, có phải anh ấy hư hỏng?
Rất nhiều phụ nữ gửi thư đến bác sĩ: “Những kiểu cách kỳ quái, sa đọa đó chắc là ảnh học được trong mấy cuốn phim sex và được bọn gái làng chơi dạy cho!”. Những phụ nữ này cảm thấy bị xúc phạm, thậm chí bị hạ nhục, đánh đồng ngang với gái đứng đường khi người chồng muốn “thử nghiệm” một tư thế mới, không giống với những gì là “cổ điển, hợp lẽ tự nhiên và luân lý xã hội” mà lâu nay họ vẫn tiến hành với nhau.
Nhưng bác sĩ thì bảo rằng, vợ chồng với nhau thì không có tư thế nào phi đạo đức hơn tư thế nào hết. Nên chiều nhau để đem đến sự mới lạ và niềm hạnh phúc cho cả hai. Thậm chí, có bác sĩ còn thẳng thắn: “Anh ấy hoàn toàn không bệnh hoạn hay có vấn đề gì trong đòi hỏi này cả. Còn nếu chị cứ giữ rịt lấy ý nghĩ này thì chị mới là người có vấn đề”.
Sex chiếm bao nhiêu phần trăm trong hạnh phúc gia đình?
Câu hỏi này phần lớn đến từ nữ giới. Các bác sĩ khó có thể đưa ra một con số tỷ lệ chính xác là bao nhiêu phần trăm. Họ chỉ có thể phân con người ra các loại khí chất khác nhau, mỗi loại khí chất lại có một mức độ đòi hỏi khác nhau.
Tuy nhiên, tất cả đều thống nhất với nhau ở điểm: Nam giới coi trọng tình dục hơn nữ giới, nữ giới coi trọng tình cảm hơn nam giới.
Sao cô ấy “nguội lạnh” sau khi sinh
Khi các bà vợ tỏ ra thờ ơ với chuyện gối chăn sau khi có em bé, các ông bố trẻ thường rất hoang mang. Câu hỏi luôn luôn là: “Tại sao cô ấy lại như vậy? Cô ấy không yêu tôi nhiều như trước kia hay có một sự thay đổi nào trong cơ thể cô ấy? Tình trạng này kéo dài bao lâu và tôi có giúp gì được cho cô ấy không?”
Câu trả lời là: Không có sự thay đổi nào về tình cảm của cô ấy đối với bạn cả. Đó chỉ là một trong những triệu chứng của các bà mẹ sau khi sinh và sẽ qua đi trong ít tháng. Hầu như mọi thứ sẽ tự ổn, nhưng tốt hơn hết là các ông bố nên đỡ đần vợ tối đa để cô ấy có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục mọi chuyện
Bao nhiêu tuổi sẽ hoàn toàn “tắt lửa lòng”?
Sinh thời, bác sĩ Trần Bồng Sơn đã trả lời câu hỏi này như sau: Không thể xác định tuổi mà con người hoàn toàn mất đi ham muốn yêu đương. Bác sĩ từng gặp một cụ ông 85 tuổi và một cụ bà 64 tuổi vẫn còn ham muốn và khả năng làm việc đó.
Nghĩa là, không có một thời điểm “tắt lửa lòng” chung cho tất cả mọi người, mà tùy thuộc vào điều kiện của từng cá nhân cụ thể. Có một điều tương đối chắc chắn là nữ tắt trước nam, mặc dù họ sống thọ hơn đức ông chồng của mình.
Theo sinhcon
Vĩnh biệt nhà ngôn ngữ Nguyễn Tài Cẩn: "Một con người mất đi, một thế giới mất đi"
Một ngày sau sự ra đi của nhà ngôn ngữ Nguyễn Tài Cẩn, tác giả Nguyễn Huy Hoàng từ Matxcova đã có bài viết gửi tới báo Dân trí. Bài viết gây xúc động lạ thường về hình ảnh Thầy Nguyễn Tài Cẩn. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.
Vĩnh biệt nhà ngôn ngữ Nguyễn Tài Cẩn. (Ảnh: internet)
Tôi dám chắc một điều, không một sinh viên, một nhà nghiên cứu, hay một giáo sư Việt Nam nào dù học trong nước, hay ngoài nước về ngành Ngôn ngữ, mà không đọc, không tham khảo sách của Thầy Nguyễn Tài Cẩn.
Thầy là một pho Bách khoa Từ điển của nước Đại Việt. Có thể nói không một điều gì tự cổ, chí kim trong lịch sử dân tộc, đạo học và tri thức Việt Nam mà Thầy không am tường.
Không kể chúng tôi, lớp hậu sinh chỉ võ vẽ viết dăm ba quyển sách giáo trình, chuyên luận, mà ngay đến những bậc cao minh như Giáo sư Đinh Văn Đức, Nguyễn Đức Dân, Nguyễn Cao Đàm, Đoàn Thiện Thuật, Nguyễn Hàm Dương, Hoàng Trọng Phiến... lên lớp cho sinh viên, mỗi khi khẳng định một vấn đề, đều nói : "Như Giáo sư Nguyễn Tài Cẩn đã viết" "hoặc điều này Ông Nguyễn Tài Cẩn đã kết luận"... để khẳng định một vấn đề.
Ấy thế mà cả cuộc đời viết sách, nghiên cứu của mình, chưa bao giờ, Thầy đề trên bìa sách, hoặc tự viết chức danh của mình là Giáo sư, Tiến sỹ, Giải thưởng Hồ Chí Minh, mà chỉ đơn thuần tên họ là Nguyễn Tài Cẩn!
Những quyển sách mang tính kinh điển bao nhiêu năm nay của ngành ngôn ngữ do thầy viết, tên của nó đều là "Sơ thảo". Sơ thảo là khởi đầu, là chưa chính thức, ấy thế mà hơn nửa thế kỷ qua, những quyển "Sơ thảo" về ngữ pháp tiếng Việt, Ngữ pháp Hán Việt, Phát âm tiếng Hán... đó lại là những tài liệu nghiên cứu giảng dạy chính thống trong hệ thống các Trường Đại học Việt Nam.
Sinh ra trong một nhà nho nổi tiếng Xứ Nghệ, Thầy sang học ở Liên Xô đầu những năm 50, là thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên được đào tạo một cách chính thống, làm nòng cốt cho nền khoa học Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Là một nhà Tây học, nhưng Thầy cũng là một nhà Phương Đông học bởi cốt cách, sự uyên bác và tư tưởng.
Ai đã từng đến thăm nhà Thầy ở Hà Nội đều thấy trước bàn làm việc ngoài sách vở ngút trời còn có một chiếc chổi. Đó là một chiếc chổi tre, một đầu là một cây sào dài buộc chặt vào một chiếc chổi loại lao công dùng quét đường phố. Xin thưa, đó là dụng cụ thể dục, một chiếc bút lông cách điệu. Giữa hai giờ làm việc, Thầy đưa chổi ra sân viết chữ Hán như một động tác thể dục và tu luyện. Có người bảo, vốn kiến thức chữ Hán ở Việt Nam có hai bồ, một bồ là của Thầy Nguyễn Tài Cẩn và một bồ là của những người khác, nói như thế chắc cũng không ngoa!
Thầy đã từng được mời giảng dạy ở hầu hết các Trường Đại học lớn trên thế giới, từ Berlin, Matxcơva, Leningrat, Paris, Tokio, Oa-sinh-ton, Niu-Yooc. Những chuyến đi của Thầy không một ai tháp tùng, không một người làm thư ký, Thầy đi một mình, không làm phiền ai cả. Với một va ly nhỏ quần áo, một chiếc cặp, hành trang giản dị, phục sức giản dị. Hầu như chưa bao giờ Thầy mang một bộ áo quần sang trọng, thế nhưng không vì thế mà các bậc trí thức, chính khách khắp thế giới giảm đi sự kính trọng đối với Thầy. Được gặp Thầy, được ngồi nghe Thầy giảng, đó là một niềm vinh hạnh đối với nhiều người.
Chục năm trước, Giáo sư Phạm Xuân Hằng, Hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn quốc gia cùng với Giáo sư Bùi Thanh Quất và tôi đến thăm Thầy ở Xanh Peterburg. Thầy sống trong một căn hộ hai buồng đơn sơ của khu nhà năm tầng kiểu Khrutsov. Trên bàn của Thầy đầy các loại phong bì thư gửi từ khắp các châu lục đến, ngoài chỉ đề vẻn vẹn: Roussia- Leningrat- Nguyen Tai Can. Thế mà tất cả những bức thư đó mang địa chỉ một thành phố ngót nghét bảy triệu dân vẫn đều đến tận tay Thầy, một ông già ngoại quốc nhỏ bé sống lặng lẽ trên một khu phố bình thường!
Sự thật đó đã nói lên một điều rằng, Thầy vô cùng nổi tiếng trong trong giới trí thức Nga. Thầy nổi tiếng vì sự thông tuệ và đức khiêm nhường, không hề tô vẽ. Không ai thấy Thầy trong các lễ tiệc tùng, yến ẩm, đăng đàn, phỏng vấn. Nhưng người ta thấy Thầy hiển hiện trong các tập bản thảo, các báo cáo khoa học, các nghiên cứu, chuyên luận.
Dù rất bận mỗi phút, mỗi giờ của Thầy đều hiếm hoi và quý báu, nhưng Thầy vẫn dành ra hàng giờ để tiếp khách, để mạn đàm, trao đổi. Khi tôi đến thăm Thầy, ngồi chừng mươi phút, giữ ý, tôi xin cáo ra về, thì Thầy giữ lạivới một lý do: "Em ngồi thêm một lát nữa, lâu rồi mình không được nghe tiếng Nghệ". Xưng hô với ai, Thầy cũng dùng đại từ ngôi thứ nhất là "mình".
Khi về hưu, hưu theo nghĩa tuổi tác, chứ đối với một người lao động như Thầy, thì không bao giờ có khái niệm nghỉ ngơi, Thầy sang Nga làm việc. Các giáo sư, các học sinh cũ của Thầy qua Matxcova, ai cũng muốn ghé thăm Thầy. Dạo tháng 6, ông Vũ Đức Nghiệu, Hiệu phó trường ĐHKHXH&NV Hà Nội sang Matxcơva, coi việc ghé thăm tôi và làm việc không có gì đáng nói, "mục đích chính là thăm Thầy Cẩn"!. Gặp được Thầy Cẩn, đối với ông là toại nguyện lắm rồi.
Tôi về Hà Nội, gặp ai, câu đầu tiên là lời hỏi thăm Thầy Cẩn. Tôi đến Giáo sư Đinh Thanh Huệ, ông đang ốm liệt giường, nhưng lại quan tâm tới sức khoẻ của Thầy, hơn là kể về hiện trạng của chính mình. Tết vừa rồi, tôi gọi điện cho các Giáo sư Nguyễn Kim Đính, Hoàng Trọng Phiến, Đinh Văn Đức, trước khi đặt ống nghe, các ông đều nhắn gửi "cho mình chuyển lời thăm Thầy và cô Nonna nhé!".
Nói đến Thầy, không thể không nói đến cô Nonna Xtankevits. Là một nữ sinh dòng dõi Xtankevits, bà gắn bó với anh sinh viên, nhà khoa học Việt Nam Nguyễn Tài Cẩn. Khi nên gia thất, bà theo chồng về Việt Nam và trở thành Giáo viên Ngôn ngữ Đại học Tổng hợp Hà Nội. Bà nghiên cứu ngôn ngữ phương Đông, nghiên cứu tiếng Việt và giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Việt Nam.
Những năm chiến tranh chống Mỹ, cũng như một giáo viên bình thường, bà sơ tán cùng Nhà trường lên Thái Nguyên, sau đó về Hà Bắc, cùng đồng cam, cộng khổ, ăn cơm độn sắn, bo bo và ở trong lều tranh, vách nứa. Hàng ngày, bà vẫn đến lớp đều đặn, giảng dạy trong những lán học tối om và ẩm thấp.
Khi về Hà Nội, hàng ngày bà thường phải dậy thật sớm, đi tàu điện từ cuối phố Huế đến Bờ Hồ, sau đó chờ ôtô buýt vào Mễ Trì gần Hà Đông để dạy. Tính ra mỗi ngày, bà mất khoảng 5 giờ cho quãng đường đến lớp.
Về nhà, bà vừa là nhà khoa học, vừa là nội trợ, vừa làm lao công. Nhà Thầy giữa thành phố, tiện đường, khách Xứ Nghệ ra vào nườm nượp. Người ra chữa bệnh, người đưa con nhập học, có người tiện thể tham quan Lăng Bác, ở lại vài ngày! Cảnh nhà quê ra, chân đất, hút thuốc lào, thậm chí sử dụng bồn vệ sinh chưa biết, bao nhiêu hậu quả, cuối cùng chỉ một tay bà Giáo sư Liên Xô đảm nhận!
Bà về quê Nghệ Tĩnh, dân làng xúm xít đến xem, ai cũng ngạc nhiên về một bà đầm ăn mặc như phụ nữ Việt Nam bình thường, nói tiếng trọ trẹ như người Xứ Nghệ, cái gì cũng làm, việc gì cũng biết.
Toàn bộ những năm tháng tốt đẹp nhất của bà, thời thanh niên sôi nổi, thời sung sức và tràn trề năng lực sáng tạo nhất, bà đã gắn mình với nước Việt gian lao. Những cống hiến của bà trong bao năm tháng giảng dạy, với bao công trình nghiên cứu, các thế hệ sinh viên, giới khoa học và nhà nước Việt Nam ghi nhận. Bà để lại một dấu ấn sâu sắc nhất về hình ảnh một người con dâu Việt Nam tài năng, chung thuỷ vẹn toàn.
Trở lại Nga, bà cùng Thầy sống ở Xanh Peterburg, và sáu năm qua, bà lại theo Thầy về Matxcơva. Cuộc đời của bà là cuộc đời một con người lao động, tận tuỵ vì chồng con, là chỗ dựa tinh thần cho một bậc Thầy lớn nhất Việt Nam. Tin chắc rằng, mọi người sẽ đồng ý với tôi, khi nói rằng, những gì Thầy Nguyễn Tài Cẩn làm được một phần chính là nhờ bà Nonna Xtankevits.
Đêm qua, tối thứ bảy ngày 25/2/2011, trái tim của Thầy ngừng đập giữa thành phố Matxcơva, cách Tổ quốc Việt Nam gần 10 ngàn km.
Trong phút giây này, tôi không biết nói gì hơn với bà Nonna Xtankevits, với các bạn, tôi chỉ biết rằng sự ra đi của Thầy là một mất mát rất lớn đối với gia đình, là sự đau xót của cộng đồng người Việt tại nước Nga, là sự tổn thất rất lớn của ngành Ngôn ngữ học Việt Nam. Tôi xin muốn lấy mấy dòng thơ của nhà thơ Nga vĩ đại Evtusenko để trang trải nỗi lòng:
Mỗi con người mất đi, một thế giới mất đi
Một thế giới mất đi, không thể gì tái tạo
Tôi muốn kêu lên, kêu to lên điều ấy
Trước đời người lần lượt tựa thoi đưa.
Theo Dân Trí
Làm ngơ để chồng ngoại tình Tôi biết tất cả những mối quan hệ của chồng tôi và làm ngơ cho qua... (Ảnh minh họa) Tôi biết tất cả những mối quan hệ của chồng tôi, nhưng tôi cũng chỉ biết và làm ngơ cho qua chuyện... Thi thoảng tôi lại lén lấy điện thoại của chồng để ghi lại những số điện thoại gọi đến và gọi đi...