8 game độc lập hấp dẫn được làm từ những cựu phát triển game Destiny
Rất rất nhiều những lập trình viên tài năng đã rời bỏ Bungie, rời bỏ Destiny để tự tay tạo ra một sự nghiệp riêng với 1 chân trời mới đầy rộng mở. Chuyện này chẳng phải việc hiếm với ngành công nghiệp game nhưng có vẻ những chính sách, những thách thức của Destiny là chưa đủ với họ.
Từ 2014, một lượng lớn những nhà lập trình game tài năng, làm trong dự án MMO đồ sộ Destiny đã quyết định tự tạo ra một sự nghiệp game bằng những sản phẩm game độc lập hấp dẫn. Không phải tất cả trong số họ được thành công nhưng cũng để lại không ít dấu ấn trên thị trường. Dưới đây là danh sách 8 game được thực hiện bởi những con người đó.
Được đạo diễn bởi Jaime Griesemer và Marty O’Donnel, đều là những cựu binh có khoảng thời gian làm việc rất dài với Bungie, trước cả Destiny. O’Donnel từng bị sa thải vào năm 2014 nhưng sau đó thắng vụ kiện doanh thu chưa trả với Bungie. Hiện tại họ đang làm việc cùng nhau với Golem, một game trên nền PS4 hỗ trợ VR.
Được thực hiện bởi Bodie Lee, người rời khoải Bungie từ 2014. Nhờ Kickstarter, Timespinner nhanh chóng được phát triển theo phong cách Metroidvania, tương tự Castlevania với chuyển động vô cùng ổn.
Video đang HOT
Asemblance
Được thực hiện bởi Sankey, rời Bungie từ đầu 2015. Tựa game này vừa chính thức ra mắt trong tháng 6 và là một trong số các game có mức độ đau não và điên đầu thuộc hàng top trong các game độc lập trên thị trường.
Gaimoria
Được thực hiện bởi Isaiah Sherman, một họa sĩ cho Destiny, rời khỏi Bungie vào cuối 2014. Game được miêu tả là vừa có nét giống Secret of Mana và Pokemon và vẫn đang được phát triển. Gaimoria được miêu tả là một game có góc nhìn từ trên cao xuống, phiêu lưu hành động tập trung vào các pha combat của pet và khám phá một thế giới đa màu sắc bị ấn giấu dưới 1 lớp sơn dày đặc.
House of the Dying Sun
Được phát triển bởi Mike Tipul và có bối cảnh một cuộc chiến tranh không gian. Lối chơi tương tự TIE Fighter và Freelancer.
Gary the Gull
Được thực hiện bởi Tom Sanocki, trưởng nhóm thiết kế của Destiny, rời Bungie từ 2015. Anh và team của mình đã thực hiện Gary the Gull với nhiều nét thiết kế giống game của Pixar, lần đầu tiên góp mặt tại GDC năm nay. Đây là một game tương tác vật thể, hỗ trợ VR, cho bạn trò chuyện với 1 con chim hải âu và làm theo những gì nó yêu cầu. Tuy có vẻ nhạt nhẽo nhưng từng tình tiết của game đều chứa đựng những điểm nhấn mà tác giả muốn gửi gắm.
Jump
Cựu họa sĩ thiết kế Tom Doyle, rời khỏi Bungie vào 2015 và tự thành lập công ty riêng được gọi là Endeavor One với 1 vài cựu nhân viên khác. Tựa game đầu tiên của họ có cái tên Jump, ra mắt trên VR vào năm ngoái.
Inversus
Ryan Juckett, cựu kĩ sư thiết kế thế giới mở của Destiny đã làm ra Inversus, một game hành động chiến thuật yêu cầu người chơi vừa phải tính toán, vừa phải học cách phản xạ nhanh. Đây là một game bắn súng có thể chơi co-op với nhau hoặc đối đầu nhau. Và chỉ được xây dựng từ các khối màu đen, trắng. Mỗi lần bắn 1 viên đạn, 1 con đường lại được mở ra và 1 con đường khác lại đóng lại. Mọi thứ bạn cần làm là học cách đưa kẻ địch vào tròng để kế liễu chúng.
Theo Game4V
Game thủ đồng loạt tố game Destiny 'hút máu' trắng trợn
Giống như các sản phẩm game online khác trên thị trường, Destiny cũng có vô số những cách "hút máu" game thủ vô cùng đáng sợ và tinh vi.
Nếu như bạn mua một tựa game nhưng lại chỉ mua bản chính mà không mua thêm bản mở rộng, thì ắt hẳn bạn sẽ chỉ được phép chơi những nội dung tại bản chính mà thôi. Điều này hoàn toàn đúng và chẳng có gì đáng để lăn tăn cả. Nhưng đối với Destiny, điều đó lại không đơn giản như vậy. Một số game thủ đã khiếu nại rằng họ có sở hữu tựa game gốc nhưng lại không sở hữu bản mở rộng The Taken King, và điều này đã dẫn đến việc tựa game gốc của họ cũng bị khóa theo, gây nên bức xúc không nhỏ trong cộng đồng.
"Ngày 14/9, bất cứ ai sở hữu một bản sao game Destiny đều có thể chơi hàng loạt những chế độ thử thách trong game, tự do hoạt động khi màn đêm buông xuống, và tham gia vào những chiến công hàng tuần trong game. Nhưng đến ngày 15, tất cả đều biến mất", đây là chia sẻ của một game thủ Destiny trên trang mạng xã hội về công nghệ và game lớn nhất thế giới Reddit.
Bungie chẳng hề muốn làm phiền hay bắt game thủ phải mua bản mở rộng của mình, nhưng vì bản mở rộng này quá lớn, gây ảnh hưởng không ít tới những nội dung trong bản chính nên những nội dung trên sẽ bị gỡ bỏ trong thời gian tới, đến khi nào bản cập nhật đã thực sự hoàn chỉnh. Nhưng Bungie vẫn chưa hề có thời gian ấn định chính thức về việc khôi phục những tính năng trên, và vì vậy mà những game thủ vẫn vô cùng bức xúc, hậm hực.
Theo Game4v