5 tựa game có kết thúc cực kỳ đen tối khi phần thắng thuộc về kẻ ác
Sau đây là danh sách 5 game tiêu biểu nhất có những cái kết theo kiểu “cái ác đập nát cái thiện”
Trong cuộc sống, không phải cái tốt bao giờ cũng chiến thắng, ở hiền chưa chắc đã gặp lành. Ngược lại, các video games lại thường hay lý tưởng hóa cuộc sống với tiền đề “thiện thắng ác” và những cái kết hạnh phúc. Thế nhưng, cũng có một vài ví dụ mà ở đó cái ác hoàn toàn chiến thắng, và người chơi không thể làm gì để thay đổi kết cục này. Sau đây là danh sách 5 game tiêu biểu nhất có những cái kết theo kiểu “cái ác đập nát cái thiện”
Diablo (series)
Blizzard hay có thói quen khiến cho người chơi tưởng rằng họ đã chiến thắng, trong khi thực tế thường không phải vậy. Cả series Diablo là một ví dụ tốt nhất cho việc kẻ xấu chiến thắng ở toàn cục, còn người tốt chỉ có những chiến thắng u đầu mẻ trán ở cuối mỗi game. Ở bản Diablo đầu tiên, nhân vật chính hi sinh chính bản thân mình để bẫy và nhốt Diablo mãi mãi trong viên Soulstone, ngăn chặn hắn thống trị thế giới. Tuy nhiên, Diablo II nhanh chóng chỉ ra rằng đây chỉ là một nước cờ vô nghĩa.
Tại sao? Bởi vì thực ra linh hồn của Diablo đã nhập vào người anh hùng và tiếp tục thực hiện những âm mưu đen tối của mình. Ở Diablo II, mọi thứ có vẻ sáng sủa hơn. Nhân vật chính hạ gục Diablo ở địa ngục, và phá hủy những soulstones thuộc về Diablo và Mephisto. Tuy nhiên, ở đoạn kết, Marius đưa cho soulstone của Baal cho chính… Baal, sau đó hắn ngay lập tức diệt Marius và đốt cháy nhà ngục của mình.
Rốt cục, Diablo cũng quay lại ở Diablo III, nghĩa là hắn vẫn chưa bị đánh bại một cách hoàn toàn, và thế giới vẫn ngập tràn quỷ dữ. Tuy biết rằng đây chỉ là một cách để Blizzard kéo dài series, nhưng cũng phải cảm thấy tội nghiệp cho những cố gắng trong tuyệt vọng của các nhân vật chính, những người anh hùng đã phải chiến đấu đến giọt máu cuối cùng với hi vọng tiêu diệt Diablo và những đồng bọn của hắn.
Modern Warfare 2
Ở góc độ cá nhân, phải công nhận rằng cái thiện cũng đạt được những thành công nhất định trong Modern Warfare 2 . Sheperd chết, Price vẫn sống. Cuộc đời hạnh phúc. Buồn thay, đó chỉ là một chiến thắng nhỏ nhoi so với những mất mát to lớn của thế giới. Trước khi chết (theo một cách đầy bạo lực), tên Sheperd khốn kiếp vẫn kịp kích hoạt lên một cuộc chiến tranh thảm khốc giữa Mỹ và Nga, một cuộc chiến đã làm thiệt mạng hàng nghìn người dân vô tội và làm Nhà Trắng sụp đổ.
Hơn nữa, Price bị buộc phải lẩn trốn và Makarov cũng trốn thoát, những đòn đánh nặng nề cho bên “phe thiện”. Hầu như toàn bộ thời lượng của Modern Warfare 3 được dành cho việc giải quyết những hậu quả của Modern Warfare 2 để lại, và thế giới trở nên tồi tệ hơn rất nhiều sau cuộc chiến Mĩ – Nga. Suy cho cùng, có khi để cho Price bị đông cứng trong Carbonite ở đoạn kết Modern Warfare 2 thì mọi chuyện đã êm đẹp hơn rồi, đúng không?
Video đang HOT
Nhân vật chính của game, John Marston, chỉ muốn bỏ quá khứ lại sau lưng. Dù đã từng là một kẻ ngoài vòng pháp luật, nhưng giờ đây anh đã “rửa tay gác kiếm” và muốn làm một con người lương thiện. Trong suốt cả game, John cố gắng làm những điều đúng đắn để bù đắp cho những lỗi lầm trong quá khứ. Anh là một người tốt. Vậy nên, khi John bị bắn hạ bởi Edgar Ross và thuộc hạ của hắn ở đoạn kết, có thể nói, cái xấu đã chiến thắng hoàn toàn.
Ross là một tên cảnh sát “bẩn, và để xóa sạch dấu vết những vụ làm ăn mờ ám trong quá khứ, hắn đã ép buộc John Marston phải diệt những tên đồng đội trong băng nhóm cũ của mình dưới cái vỏ bọc “công lý”. John từ chối làm việc cho hắn, và điều này cũng đồng nghĩa anh đã tự đóng dấu cho cái án tử của mình. Dù ở đoạn kết, con trai của John – Jack – đã trả thù cho cha của mình, thì đây cũng không phải là một việc tốt đẹp gì, vì ước nguyện lớn nhất của John khi còn sống là Jack sẽ không bao giờ đi theo vết xe đổ của chính mình.
Ở Singularity, bạn sẽ phải lựa chọn ở đoạn kết của game. Bạn có thể bắn Demichev (nhà khoa học đã phát minh ra thiết bị Time Manipulation Device), Barisov (tên sĩ quan muốn chiếm nó) hoặc cả 2. Nhưng dù lựa chọn thế nào thì kết cục cũng chẳng có gì tốt đẹp cả.
Bắn Demichev, và Barisov sau này cũng sẽ phục hồi được thiết bị TMD, và dùng nó để thống trị thế giới. Xấu. Bắn Barisov, sau đó nhân vật của bạn (Renko) sẽ bắt tay với Demichev lên ngôi bá chủ thế giới. 7 năm sau, Renko và Demichev trở nên nghi kị lẫn nhau, và một nội chiến đẫm máu sẽ bùng nổ. Xấu. Bắn cả 2 người, rồi Renko sẽ dùng TMD để áp đặt những tham vọng của mình lên thế giới vốn đã quá hỗn loạn, và trở thành Hitler thứ 2. Cũng xấu nốt. Bài học ở đây là gì? Khi số phận của thế giới nằm trong bàn tay của 3 tên độc tài độc ác, thì việc thế giới biến thành một địa ngục trần gian là một điều không thể tránh khỏi.
Castlevania: Legacy of Darkness
Hầu hết những game trong series Castlevania đều có một cái kết trung lập, bên sứt đầu bên mẻ trán, hoặc là một chiến thắng rất mỏng manh thuộc về cái thiện. Lấy Lords of Shadow làm ví dụ. Đúng, Gabriel đã chiến thắng Satan, nhưng sau đó anh lại trở thành Dracula, cũng không kém Satan bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu nói đến sự ưu ái cho cái ác thì phải kể đến Legacy of Darkness.
Trong Legacy of Darkness, nhân vật chính Cornell sẽ phải giải cứu người chị của mình, Ada, khỏi việc trở thành vật tế thần cho sự hồi sinh của Dracula. Ở đoạn kết, anh đã hạ gục được Dracula trong trạng thái suy yếu và cứu được Ada. Quá tuyệt phải không? Nhưng đừng ăn mừng vội. Để chiến thắng Dracula, Cornell buộc phải từ bỏ những sức mạnh siêu nhiên của mình, và đó chính là điều Dracula muốn ngay từ ban đầu. Việc bắt cóc Ada chỉ để ngụy trang cho kế hoạch chiếm lấy những siêu năng lực của Cornell, thứ cần thiết cho việc phục hồi lại trạng thái nguyên bản của hắn. Và cuối cùng Dracula cũng đã thực hiện được điều đó ở đoạn kết của game.
Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2)
Sau đây, mời các bạn đến với 20 tựa game đã chiến thằng qua các mùa The Game Awards từ năm 2000 đến nay.
Grand Theft Auto IV (2008)
Grand Theft Auto IV là một trò chơi mà bạn chỉ cần ngồi xuống và trải nghiệm. Cho dù là chơi đơn, bạn vẫn có thể chơi hoài, dù đã hoàn thành cốt truyện chính, được cho là hay nhất trong cả series. Tính năng multiplayer cũng đủ tốt để dư sức tìm kiếm chiến hữu trong nhiều tháng tới. Các lỗi nhỏ cũng không hề khó bỏ qua và có rất nhiều tính năng gây ấn tượng. Bất cứ khi bạn nào bạn nghĩ rằng mình đã khám phá hết, game lại khiến bạn ngạc nhiên thêm lần nữa.
Uncharted 2: Among Thieves (2009)
Nối tiếp thành công của phiên bản đầu, các pha hành động và diễn biến cốt truyện của Uncharted 2: Among Thieves mang lại cho người chơi cảm giác như đang theo dõi một siêu phẩm điện ảnh thực sự. Với những trường đoạn hành động hấp dẫn cao độ từ đầu đến cuối, game thủ khó lòng dứt khỏi chiếc tay cầm một khi đã hòa mình vào Uncharted 2: Among Thieves.
Cơ chế bắn súng ẩn nấp trong Uncharted 2: Among Thieves đã được hoàn thiện so với phiên bản trước. Thiết kế môi trường trong game tạo điều kiện cho người chơi có nhiều chỗ ẩn mình hơn. Bên cạnh đó, cơ chế rình mò ẩn nấp đóng một vai trò quan trọng trong gameplay của Uncharted 2: Among Thieves và là chìa khóa quan trọng trong những màn chơi phức tạp và rộng lớn.
Red Dead Redemption (2010)
Red Dead Redemption là trò chơi điện tử thuộc thể loại hành động-phiêu lưu góc nhìn người thứ ba, được Rockstar sản xuất và phát hành cho PlayStation 3 và Xbox 360 vào ngày 18 tháng 5 năm 2010. Về lý thuyết, đây là bản kế nhiệm của Red Dead Revolver. Hầu hết nội dung trong game diễn ra trong năm 1911, xoay quanh nhân vật chính John Marston, một người từng sống ngoài vòng pháp luật, nay đã hoàn lương. Trong đoạn cuối của game, để bao vệ gia đình của mình, Marston đã quyết định hy sinh. Anh đã chết sau hàng loạt phát bắn của tên trùm Ross và băng đảng của hắn.
The Elder Scrolls V: Skyrim (2011)
The Elder Scrolls V: Skyrim là một trò chơi điện tử nhập vai hành động thế giới mở do Bethesda Game Studios phát triển và được Bethesda Softworks phát hành. Đây là phần thứ năm của loạt trò chơi nhập vai hành động The Elder Scrolls, sau The Elder Scrolls IV: Oblivion. Skyrim được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 dành cho Microsoft Windows, PlayStation 3 và Xbox 360.
Cốt truyện của Skyrim xoay quanh hành trình nhân vật của người chơi đánh bại Alduin, một con rồng được tiên đoán là sẽ hủy diệt thế giới. Xảy ra 200 năm sau Oblivion, trò chơi lấy bối cảnh tại khu vực Skyrim hư cấu nằm trên lục địa Tamriel của hành tinh Nirn. Lối chơi thế giới mở của loạt trò chơi The Elder Scrolls tiếp tục trở lại ở Skyrim; người chơi có thể bỏ qua hoặc trì hoãn cốt truyện để tự do khám phá. Skyrim đã đạt được thành công về mặt thương mại với 7 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.
The Walking Dead (2012)
Giống như nhiều sản phẩm khác của hãng game Telltale, trong The Walking Dead người chơi hầu như không phải động chân tay gì nhiều mà chỉ click chuột để đọc những diễn biến đang và chuẩn bị diễn ra trước mắt. Game giống một bộ phim tương tác mà ngay cả những người không biết gì về game cũng có thể chơi ngay được mà chẳng cần ai hướng dẫn. Về phần cốt truyện, game được xây dựng lấy cảm hứng từ series phim truyền hình nổi tiếng nên hấp dẫn không phải bàn rồi.
Grand Theft Auto V (2013)
GTA V là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z". Sở hữu đồ họa đỉnh cao, gameplay xuất sắc, cùng với đó là nội dung game lôi cuốn, GTA V thực sự là tựa game mà bạn buộc phải chơi một lần trong đời nếu không muốn nuối tiếc.
Hiếm có hãng game nào điên rồ tới mức tái hiện lại cả thành phố Los Angles đồ sộ tới từng chi tiết nhỏ như Rockstar. Mức độ chi tiết của GTA V thể hiện rõ nhất ở bản PC dưới góc nhìn thứ nhất, và với chế độ Director Mode mới người chơi thậm chí còn dựng được phim từ game. Một cốt truyện sâu sắc, phần chơi multiplayer tuyệt vời và hơn hết là nơi mà ai cũng có thể tìm thấy được niềm vui, GTA V chính là một trong những kiệt tác lớn nhất của Rockstar tính đến thời điểm này.
(Còn tiếp...)
Hướng dẫn toàn tập để từ 'gà' hóa 'cáo' trong bản đồ Highrise - Call Of Duty: Mobile Bản đồ Highrise hiện đã có mặt trên Call of Duty: Mobile Season 8, một tin vui cho những ai muốn trải nghiệm phong cách cổ điển dòng game này. Highrise được phát hành lần đầu trong Call of Duty: Modern Warfare 2 và đây là lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng di động. Cho dù bạn đã quen thuộc với...