5 phim Việt Nam hừng hực khí thế tuổi trẻ không thua kém gì Tầng Lớp Itaewon
Cùng chủ đề về những người trẻ với Tầng Lớp Itaewon, 5 phim Việt dưới đây sẽ cho bạn biết thế nào là tuổi trẻ trôi qua đừng để bỏ lỡ.
Tuổi trẻ, quãng thời gian chỉ xảy đến một lần trong đời, nó thật đẹp vì ở đó ta được sống hết mình với đam mê hoài bão. Trên chặng hành trình đó chúng ta đã có không ít lần vấp ngã sai lầm rồi cũng vì những khó khăn đã đi qua mà con người ngày một trưởng thành và hoàn thiện hơn. Nếu Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class) đưa người xem vào những nhiệt huyết đam mê đến điên cuồng của những người trẻ lập nghiệp, tình yêu và có cả sựu thù hận thì 5 phim Việt dưới đây cũng chẳng kém cạnh là bao. Xem những bộ phim này mới biết thật sự chúng ta đã có một tuổi trẻ bùng cháy, sôi sục và tràn đầy nhiệt huyết thế nào.
Lấy bối cảnh ở một xóm trọ sinh viên gần gũi thân thuộc, Chạy Trốn Thanh Xuân là bộ phim xoay quanh những người trẻ đang còn trong lứa tuổi sinh viên. Bắt đầu ngưỡng cửa trưởng thành, không ai là hoàn hảo, mỗi người đều có một số phận riêng biệt, sai lầm và cả vấp ngã đều chẳng ai giống ai. Xóm trọ với những người trẻ đã xảy ra vô vàn câu chuyện, hỉ nổ ái ố đều gom đủ. Mỗi người mỗi tính cách chẳng ai giống ai, tất cả cùng kết hợp tạo ra một cuốn phim thanh xuân ngập màu sắc. Những ngọt ngào, lãng mạn và những khổ đau cùng trải qua để rồi sau này mọi chuyện có đi về đâu thì chúng ta cũng đã có một thanh xuân thật đáng nhớ.
Muôn màu cuộc sống của những người trẻ.
Chạy Trốn Thanh Xuân không những khắc họa tình bạn sống chết vẫn bên nhau thời sinh viên mà đó còn là câu chuyện về tình yêu giữa những người trẻ, có rào cản có sai lầm và rồi hạnh phúc là do họ tự chọn lựa hay chính số phận sắp đặt?
An trong phim là cô gái có cá tính hơi cực đoan, cố chấp mạnh mẽ và cô độc giống có phần Yi Seo.
Phim còn là câu chuyện tình yêu lắm trắc trở, gian nan của bộ 3 An (Lưu Đê Ly), Phi (Huỳnh Anh)và Nam (Mạnh Trường).
Phần kí ức tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết và khát khao lại một lần nữa được sống dậy khi nhắc đến cái tên Bước Nhảy Xì Tin. Bộ phim đã từng gây cơn sốt suốt một thời gian dài trong giới trẻ cách đây hơn 10 năm về trước và chắc hẳn cũng đã làm nên thanh xuân của không ít người. Bước Nhảy Xì Tin là bộ phim khắc họa nổi bật đam mê và ước mơ của người trẻ. Cụ thể là đam mê với bộ môn nghệ thuật hip hop mới được du nhập vào giới trẻ Việt. Trên chặng hành trình theo đuổi đam mê và sống hết mình với nghề thì cũng có vô vàn khó khăn cạnh tranh và cả những góc khuất khiến những bạn trẻ vấp ngã rồi thất bại.
Mượn câu chuyện hiphop để nói về ước mơ của những người trẻ, Bước Nhảy Xì Tin sôi động, hừng hực khí thế chẳng thua kém gì Tầng Lớp Itaewon. Xuyên suốt hành trình phim là những cuộc tranh đấu trên sàn nhảy, những đố kị, ganh ghét và cả tình yêu.
Luôn cháy hết mình với đam mê.
Khác với những bộ phim kể trên, Zippo Mù Tạt Và Em lại hướng sâu về câu chuyện tình yêu của những người trẻ, mà cụ thể trong phim là mối tình tay ba kéo dài giữa Lam (do Nhã Phương và Lã Thanh Huyền thủ vai), Huy (Anh Tuấn và Hồng Đăng thủ vai) và Sơn (do Bình An và Mạnh Trường thủ vai). Tình yêu của những người trẻ là câu chuyện muôn thủa nhưng chẳng bao giờ hết hot, bởi tuổi trẻ chúng ta có tình yêu nhưng liệu mấy ai có đủ chín chắn trưởng thành để biết đâu là lựa chọn đúng và chiến đấu hết mình với chọn lựa đó.
Mối tình tay ba không lối thoát dài dằng dặc đến như vậy cũng chính bởi thái độ không dứt khoát không dám đứng lên mà kiếm tìm hạnh phúc cho chính mình. Lam đến với Sơn thì bị gia đình Sơn ngăn cản, rồi cô nhận ra trái tim mình thật sự chỉ hướng về Huy. Huy dành cả 6 năm du học chỉ để yêu Lam nhưng rồi vì tình bạn mà hèn nhát trốn tránh cảm xúc của chính mình. Mới xem phim, hẳn là khán giả sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm vì giới trẻ trong phim mới hèn nhát làm sao nhưng rồi nghĩ kĩ đó mới đúng là quy luật của tuổi trẻ, có lựa chọn sai lầm, có đánh đổi và cả những hèn nhát không thể tránh khỏi. Nhưng rồi chúng ta sẽ trưởng thành lên khi biết sống cho tình yêu của mình
Mối tình tay ba đa màu sắc của 3 người.
Những mảng màu cuộc sống, tình bạn, tình yêu cứ thế đan xen vào nhau cùng làm nên một bức tranh tuổi trẻ đậm vị đủ hương mà mỗi người đều có thể nhìn thấy bản thân mình ở đâu trong bức tranh này.
Tuổi Thanh Xuân là bộ phim lần đầu có sự phối hợp thực hiện giữa Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình CJ E&M Pictures của Hàn Quốc. Bộ phim chia làm hai phần để làm nổi bật khoảng cách giữa tuổi trẻ và trưởng thành khác nhau như thế nào. Phần một Tuổi Thanh Xuân đã đưa người xem xuất ngoại để nói về những ước mơ hoài bão, tình bạn và cả tình yêu của những du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Sang đến phần hai, biến cố đổ dồn khiến những nhân vật trong phim, đặc biệt là đôi bạn trẻ Thùy Linh (Nhã Phương) và Lee Junsu (Kang Tae Oh) sẽ phải thật sự đối mặt và giải quyết tất cả để có một cái kết viên mãn bên nhau.
Sở hữu dàn diễn viên đẹp mộng mơ
5. Tháng Năm Rực Rỡ
Cuối cùng là sự góp mặt của bộ phim điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch vào năm 2018. Tháng Năm Rực Rỡ là cuốn hồi ký khắc họa tình bạn giữa 6 cô gái là Hiểu Phương, Mỹ Dung, Tuyết Anh, Bảo Châu, Thùy Linh và Lan Chi từ tình bạn đẹp thời cắp sắp tới trường đến khi họ trưởng thành dù mỗi người có chọn riêng nhưng lúc gặp lại, họ vẫn nguyện hết lòng vì nhau.
Tuổi trẻ của sáu cô gái có cả tiếng cười và những giọt nước mắt. Họ là những mảnh ghép hoàn toàn trái ngược, người xinh đẹp, lạnh lùng, kẻ cá tính, nổi loạn lại có cô bé Hiểu Phương (Hoàng Yến) rụt rè, nhút nhát. Họ đã bù đắp cho những khiếm khuyết của nhau, có với nhau những kỉ niệm đẹp, từ việc lập kèo đi đánh nhau với hội bạn giang hồ chuyên bắt nạt kẻ yếu đến những tan vỡ tuổi mộng mơ.
Bạn hẳn một lần nữa sẽ được đắm mình trong cơn mưa rào của tuổi trẻ mát lành và cũng dễ khiến con người ta bị cảm lạnh.
Theo trí thức trẻ
Điện ảnh Việt 2019 lỗ sấp mặt vì đua nhau làm phim "thanh xuân vườn trường"
Sau thành công của Tháng Năm Rực Rỡ, dòng phim thanh xuân vườn trường không còn là thể loại chắc thắng của điện ảnh Việt nữa.
Phim thanh xuân vườn trường với ưu điểm dễ xem, dễ cảm, đánh vào phân khúc khán giả trẻ, là lực lượng chi tiền nhiều nhất để ra rạp xem phim. Vì thế có lẽ các nhà làm phim nghĩ rằng làm phim thanh xuân vườn trường là an toàn nhất, không lãi nhiều thì cũng không lỗ được. Tuy nhiên năm 2019 đã chứng kiến màn "gãy cánh" của loạt phim thanh xuân vườn trường.
Những phim thanh xuân vườn trường ăn khách nhất thường có những yếu tố nào?
Trong danh sách những phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay có một số đại diện của thể loại thanh xuân vườn trường như Em Chưa 18, Mắt Biếc, Tháng Năm Rực Rỡ, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Những bộ phim này cũng nhận về cơn mưa lời khen của khán giả và giới chuyên môn.
Tháng Năm Rực Rỡ mượn cốt truyện có sẵn của Sunny.
Những bộ phim này đều mạnh về kịch bản, Tháng Năm Rực Rỡ là phim remake Sunny của Hàn Quốc, Mắt Biếc và Cô Gái Đến Từ Hôm Qua chuyển thể từ tiểu thuyết của Nguyễn Nhật Ánh, nghĩa là được thừa hưởng một cốt truyện tốt sẵn từ tác phẩm gốc. Riêng Em Chưa 18 là kịch bản gốc nhưng gây ấn tượng với câu chuyện mới lạ, thú vị giữa một cô nhóc nữ sinh 18 tuổi với một playboy thuộc hàng "cha chú", hơn mình tới 20 tuổi.
Em Chưa 18 có kịch bản mới lạ, độc đáo.
Thứ 2, các bộ phim này đều có những cái tên bán vé, bộ đôi Victor Vũ - Nguyễn Nhật Ánh lần nào kết hợp cũng ăn chắc phần thắng về doanh thu. Một số phim có những cái tên sao hạng A như Miu Lê, Ngô Kiến Huy trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Thanh Hằng, Hồng Ánh trong Tháng Năm Rực Rỡ. Những bộ phim còn lại đều phát hiện ra những nhân tố mới, đưa họ một bước thành sao như Kaity Nguyễn trong Em Chưa 18, Hoàng Yến Chibi trong Tháng Năm Rực Rỡ, Trúc Anh, Trần Nghĩa trong Mắt Biếc.
Mắt Biếc là bộ phim thành công với sự kết hợp của Victor Vũ và Nguyễn Nhật Ánh.
Những bộ phim trên đều có kế hoạch quảng bá bài bản và rầm rộ. Nhất cử nhất động của ê kíp như tung poster, tung trailer hay OST đều khiến dân mạng rần rần. Mắt Biếc được quảng bá rầm rộ ngay từ đầu năm dù đến tận 20/12 mới ra mắt.
Năm 2019, loạt phim thanh xuân vườn trường "gãy cánh"
Đó là khi các đạo diễn mơ mộng bay cao nhưng lại bị thực tại ghì sát đất. Loạt phim ra mắt năm nay đều thảm bại về doanh thu như Cà Chớn Anh Đừng Đi, Tình Đầu Thơ Ngây, Anh Thầy Ngôi Sao, Ước Hẹn Mùa Thu, Tháng Năm Để Dành, Ngốc Ơi Tuổi 17, Thưa Mẹ Con Đi, Oppa Phiền Quá Nha, Siêu Quậy Có Bầu.
Trong danh sách kể trên, không phải phim nào cũng dở. Có phim được cái này nhưng lại mất cái kia, thiếu trước hụt sau thành ra không đạt được kết quả như kỳ vọng. Có thể tạm chia những phim trên thành ba nhóm: nhóm dở tệ, nhóm trung bình, nhóm hay nhưng vẫn lỗ.
Cà Chớn Anh Đừng Đi được coi là thảm họa của phim Việt.
Những bộ phim dở tệ năm nay có thể kể đến Cà Chớn Anh Đừng Đi, Tình Đầu Thơ Ngây, Ngốc Ơi Tuổi 17, Siêu Quậy Có Bầu. Cà Chớn Anh Đừng Đi là bước thụt lùi của Xuân Phúc - diễn viên từng đoạt giải Cánh diều bạc năm 2013. Nội dung phim không chỉ vô nghĩa, nhạt nhẽo, kịch bản chắp vá, rời rạc mà kỹ thuật quay phim cũng cũ kỹ, lạc hậu. Mối tình của cô sinh viên nhạc viện và anh họa sĩ đường phố nhạt nhẽo, sến sẩm khiến khán giả vừa xem vừa ngáp. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng khiên cưỡng, gượng gạo. Phim không có gì mới mẻ so với những bộ phim lãng mạn nhan nhản.
Tình Đầu Thơ Ngây là bộ phim nhạt nhòa.
Tình Đầu Thơ Ngây cũ mòn từ đề tài đến nội dung. Câu chuyện "cọc đi tìm trâu" đã quen thuộc đến mức nhàm chán. Bộ phim là một tổng thể thiếu muối khiến khán giả chẳng đọng lại được điều gì sau khi phim khép lại.
Cả Ngốc Ơi Tuổi 17 và Siêu Quậy Có Bầu đều có kịch bản phi lý và gượng ép khi có nữ chính mang thai ở tuổi trung học. Đây là một vấn đề khó nhằn mà không phải phim nào cũng xử lý tốt. Kết cục các biên kịch cũng loay hoay chẳng biết xử lý ra sao cho đến khi phim khép lại. Ngốc Ơi Tuổi 17 còn tệ hơn Siêu Quậy Có Bầu vì diễn xuất yếu của Minh Khải và Trúc Anh. Màn kêu cứu có phần hơi quá của NSX Dung Bình Dương cũng khiến khán giả mất thiện cảm.
Trúc Anh từng đóng Ngốc Ơi Tuổi 17 nhưng không thành công như Mắt Biếc.
Siêu Quậy Có Bầu cũng được xếp vào list phim dở tệ của năm.
Một số phim khác có chất lượng trung bình, không đến nỗi dở tệ nhưng cũng không thể gọi là tốt có thể kể đến Ước Hẹn Mùa Thu, Tháng 5 Để Dành. Những bộ phim này thất bại vì cốt truyện không mới và diễn xuất hạn chế của diễn viên.
Ước Hẹn Mùa Thu chính là thất bại của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, sau thành công của Tháng Năm Rực Rỡ. Phim loay hoay trong việc tiếp cận khán giả khi ôm đồm cả yếu tố hoài niệm lẫn hiện tại. Có vẻ như khi thiếu vắng những câu chuyện sẵn có, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khó có thể thành công rực rỡ.
Ước Hẹn Mùa Thu là bước đi lùi của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.
Tháng 5 Để Dành được quảng bá là một bộ phim độc lập, kinh phí thấp của đạo diễn trẻ Lê Hà Nguyên. Phim đã trải qua quá trình sản xuất trầy trật trước khi ra được đến rạp vì thiếu kinh phí. Ngoài ra phim cũng không có những cái tên bán vé hay được PR rầm rộ. Mối tình tuổi học trò trong phim trong sáng, đáng yêu nhưng còn nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. Nhân vật chính không có cá tính nổi bật cùng diễn xuất còn non và hai diễn viên chính Xuân Hùng và Minh Trang đã khiến Tháng 5 Để Dành trở thành bộ phim nhạt nhòa.
Tháng 5 Để Dành cũng chỉ thường thường bậc trung.
Những bộ phim còn lại có chất lượng tốt nhưng doanh thu lại chưa tương xứng là Anh Thầy Ngôi Sao, Thưa Mẹ Con Đi.
Anh Thầy Ngôi Sao là một bộ phim của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh. Tuy không quá xuất sắc nhưng đây là một tác phẩm chỉn chu, tươi sáng, hài hước. Bộ phim đã chứng tỏ Đỗ Đức Thịnh hoàn toàn có thể làm được những bộ phim tốt mà không cần chiêu trò. Tuy nhiên rất tiếc dự án lần này của anh lại không được thành công về doanh thu như Siêu Sao Siêu Ngố và Trạng Quỳnh.
Anh Thầy Ngôi Sao có chất lượng khá chỉn chu.
Thưa Mẹ Con Đi là bộ phim khai thác tình yêu đồng giới, một đề tài có vẻ hot trend trong showbiz Việt năm nay khi có loạt MV đam mỹ, bách hợp. Phim cũng bám vào yếu tố đồng tính để quảng bá, có lẽ đây chính là "điểm chết" của phim vì có thể khán giả đại chúng sẽ không mặn mà, trong khi ý nghĩa nội dung của phim lại rộng hơn chủ đề giới tính. Dù mượn đề tài đồng tính để nói về tình yêu gia đình thì bộ phim vẫn mang đến thông điệp về tình yêu thương. Đây là bộ phim chỉn chu, văn minh nhưng không quá xuất sắc.
Thưa Mẹ Con Đi hay nhưng vẫn lỗ.
Tạm kết
Năm 2019, số lượng phim ra rạp không có biến động nhiều so với các năm trước. Các thể loại cũng đa dạng hơn với tín hiệu đáng mừng của dòng kinh dị (Thất Sơn Tâm Linh, Bắc Kim Thang) hay giật gân (Chị Chị Em Em). Phim thanh xuân vườn trường vẫn được sản xuất ồ ạt nhưng ngoài Mắt Biếc thì không một phim nào có lãi, thậm chí còn lỗ nặng. Thị hiếu của khán giả vẫn là điều khó lường khiến các nhà sản xuất đau đầu. Phim hay chưa chắc đã thắng nhưng phim dở thì chắc chắn thua.
Theo trí thức trẻ
5 phim chick flick nức tiếng màn ảnh Việt vừa thu nạp thêm "Gái Già Lắm Chiêu 3" Mặc dù là dòng phim dành cho phụ nữ nhưng 5 tác phẩm chick flick Việt này vẫn nhẹ nhàng thu hút cả cánh mày râu bởi những đề tài hấp dẫn mà nó khai thác. Phim chick flick (phim dành cho phụ nữ) được biết đến như một dòng phim dễ xem, dễ lấy nước mắt lẫn nụ cười của các khán...