5 người đẹp “hot” nhất màn ảnh Việt 2012
Cùng điểm danh những người đẹp đã “làm mưa làm gió” màn ảnh rộng Việt Nam năm vừa qua.
1. Vân Trang
Vân Trang
Nữ diễn viên 9x Vân Trang đã có một năm đầy thành công với hai bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh rộng Việt Nam. Đầu năm, khán giả nhớ đến cô với nhân vật Tuyên Từ Thái hậu đầy mưu mô, quỷ quyệt trong Thiên mệnh anh hùng. Cuối năm, các fan lại phát sốt với nhân vật Ý Linh do cô thủ vai trong Scandal. Cả hai bộ phim đều do Victor Vũ – đạo diễn ăn khách nhất nhì làng phim Việt “nhào nặn”.
Cả hai vai diễn của Vân Trang đều thuộc hàng “nặng ký”, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng diễn xuất và khả năng lột tả nội tâm nhân vật. Với Thiên mệnh anh hùng và Scandal, Vân Trang cũng thể hiện rằng cô không phải tuýp diễn viên chỉ đi lên nhờ ngoại hình. Đặc biệt sau khi hoàn thành Scandal, bộ phim vừa khuynh đảo rạp chiếu Việt thời gian qua, Vân Trang còn tâm sự rằng cô đã phải mất một thời gian dài mới thoát khỏi những ám ảnh do nhân vật Ý Linh mang đến.
Vân Trang trong phim “Scandal”
Cùng với thành công của hai bộ phim này, tên tuổi Vân Trang được khẳng định trong làng phim và có một ấn tượng nhất định trong lòng khán giả Việt.
2. Ngô Thanh Vân
Ngô Thanh Vân
Năm nay, Ngô Thanh Vân không có nhiều cuộc “đột kích” phòng vé đáng nể như một vài năm trước đây với Bẫy rồng hay Dòng máu anh hùng. Tuy nhiên, cô cũng là tên tuổi bảo chứng phòng vé cho nhiều bộ phim như Ngôi nhà trong hẻm, Ngọc Viễn Đông, hay mới đây nhất là Lửa phật – dự án hành động hợp tác với Dustin Nguyễn và Thái Hòa.
Với Ngôi nhà trong hẻm, bộ phim không được lòng báo chí và giới phê bình nhưng lại rất thành công về doanh thu phòng vé. Diễn xuất của Ngô Thanh Vân được coi là điểm sáng lớn nhất của bộ phim kinh dị Việt này. Vứt bỏ đi hình ảnh xinh đẹp thường thấy, Ngô Thanh Vân cho thấy sự xả thân sẵn sàng hy sinh vì vai diễn, dù ở bất kỳ tạo hình nào.
Ngô Thanh Vân trong “Ngôi nhà trong hẻm”
Video đang HOT
Ở Ngọc Viễn Đông, bộ phim được đánh giá cao của đạo diễn Cường Ngô, Ngô Thanh Vân lại thể hiện bản lĩnh của một diễn viên tài năng khi diễn xuất hầu như không lời thoại, mà hầu như nội tâm chỉ được thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ.
Tuy nhiên, sự trở lại được mong chờ nhất của Ngô Thanh Vân chính là trong Lửa Phật - bộ phim do Dustin Nguyễn làm đạo diễn dự kiến phát hành vào tháng 8 năm sau. Với Lửa Phật, khán giả sẽ được gặp lại hình ảnh đã gắn liền với Ngô Thanh Vân – một “đả nữ” tung hoành màn ảnh Việt.
3. Đinh Ngọc Diệp
Đinh Ngọc Diệp
Đinh Ngọc Diệp cũng là cái tên “hot” trên màn ảnh Việt năm qua, dù phải thừa nhận rằng những bộ phim mà cô tham gia chưa được đánh giá cao. Tên tuổi của Đinh Ngọc Diệp được báo chí nhắc đến trong suốt một thời gian dài trước khi bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ ra rạp. Hợp diễn cùng nam tài tử điển trai Johnny Trí Nguyễn, cùng với tên tuổi của đạo diễn Charlie Nguyễn, Cưới ngay kẻo lỡ là một trong số những bộ phim của Đinh Ngọc Diệp được mong chờ nhất 2012.
Đáng tiếc là bộ phim không thành công như mong đợi, thậm chí còn bị chê là chọc cười thô tục, một sự tuột dốc của những tên tuổi Charlie Nguyễn – Thái Hòa – Johnny Trí Nguyễn. Thế nhưng doanh thu phòng vé của phim vẫn cao ngất ngưởng và nó khiến cho tên tuổi Đinh Ngọc Diệp được nhiều khán giả biết tới.
Đinh Ngọc Diệp trong “Cưới ngay kẻo lỡ”
Bộ phim thứ hai của kiều nữ họ Đinh được nhắc tới nhiều nhất trong năm nay lại là một thảm họa đình đám – Nàng men chàng bóng. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, dù nhận về không ít “gạch đá” nhưng Nàng men chàng bóng lại có doanh thu đáng nể, và cái tên Đinh Ngọc Diệp cũng trở nên “hot” hơn bao giờ hết.
Hy vọng rằng với bộ phim Lửa Phật sắp tới, Đinh Ngọc Diệp sẽ làm tốt hơn những gì mà khán giả thấy ở cô năm qua.
4. Midu
Midu
Năm 2012 cũng là một năm đại thắng của Midu trên màn ảnh rộng. Hotgirl này liên tục xuất hiện trên báo chí và trong các sự kiện lớn. Bộ phim Thiên mệnh anh hùng của Midu đã gây “bão” dư luận trong một thời gian dài. Dù thực tế diễn xuất của Midu trong Thiên mệnh anh hùng hoàn toàn không được đánh giá cao, nhưng vai diễn cũng giúp cô nàng trở thành tên tuổi “hot” được đông đảo khán giả biết tới.
Thiên mệnh anh hùng cũng được chọn là phim tranh giải LHP Quốc tế Hà Nội cuối tháng 11 vừa qua, và Midu lại có dịp liên tục xuất hiện trên thảm đỏ LHP Quốc tế, trong các buổi họp báo ra mắt phim và giao lưu với các đoàn phim quốc tế.
Người hâm mộ đang mong chờ Midu sẽ có bước đột phá mới trong “ Mùa hè lạnh”
Mới đây nhất, bộ phim Mùa hè lạnh do Midu đóng vai chính cũng là tâm điểm của dư luận. Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Ngô Quang Hải sau thời gian dài vắng bóng. Mùa hè lạnh sẽ ra mắt vào ngày 21/12 tới và rất nhiều khán giả đang hồi hộp chờ đợi một màn trình diễn tốt hơn của Midutrong bộ phim này.
5. Tăng Thanh Hà
Tăng Thanh Hà
Lý do Tăng Thanh Hà xuất hiện trong danh sách này dù cô hầu như hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong nửa đầu năm 2012 và chỉ thực sự gây “bão” vào nửa cuối năm, với cuộc hôn nhân ồn ào và bộ phim cũng ồn ào không kém – Mỹ nhân kế? Câu trả lời là tên tuổi của Tăng Thanh Hà lúc nào cũng “hot”, dù trong nửa năm hay thậm chí nửa tháng.
Suốt mấy tháng qua, các fan như nuốt lấy từng thông tin ít ỏi của Tăng Thanh Hà và dàn chân dài của Dũng “khùng” trong bộ phim hành động 3D – Mỹ nhân kế. Cùng lúc đó là cuộc hôn nhân đình đám của ngọc nữ này và doanh nhân Louis Nguyễn, tên tuổi Tăng Thanh Hà càng trở nên “ nóng” hơn bao giờ hết, đến mức mà những bộ phim từ thời “xa xưa” của cô nàng như Hàn Mặc Tử hay Bỗng dưng muốn khóc cũng được báo chí khai thác lại và trở thành chủ đề “hot” đối với cộng đồng mạng.
Tăng Thanh Hà trong “Mỹ nhân kế”
Hy vọng rằng với Mỹ nhân kế ra mắt dịp Tết này, Tăng Thanh Hà sẽ trở lại màn ảnh ấn tượng hơn (sau vai diễn nhạt nhòa của cô trong Cánh đồng bất tận trước đó).
Theo TTVN
Điện ảnh thời lạm phát
Từ chỗ chỉ vài ba phim ra đời trong một năm, điện ảnh Việt Nam đã bật dậy nhanh chóng với hơn chục bộ phim mỗi năm và hàng loạt hãng phim lớn nhỏ ra đời.
Lạm phát phim dở
Cảnh trong phim Hello cô Ba.
Gần 5 năm trước, phim Việt mỗi năm chỉ đếm được trên đầu ngón tay và là đặc sản của mùa Tết. Bây giờ, thời cuộc đã khác, các hãng phim mọc nhanh như nấm và sẵn sàng ra mắt phim vào bất cứ thời điểm nào trong năm, ban đầu là các dịp lễ Tết, sau đó chiếm lĩnh luôn cả mùa hè, vốn được xem là lãnh địa của phim bom tấn Hollywood.
Hầu như phim Việt nào ra mắt cũng được quan tâm đặc biệt, nhưng phim Việt đầu tiên phá vỡ thế độc tôn của phim ngoại phải kể đến Chuyện tình xa xứ, Để Mai tính, Cánh đồng bất tận. Trong đó, Chuyện tình xa xứ đánh dấu màn chào sân khá ấn tượng của đạo diễn Victor Vũ, Để Mai tính làm hài lòng cả giới báo chí và công chúng bằng một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng được làm chỉn chu. Còn Cánh đồng bất tận làm bùng nổ một cuộc bút chiến liên miên và kéo theo doanh thu cao ngất ngưởng.
Nhưng dường như chiến thắng quá dễ dàng đã khiến các nhà sản xuất bắt đầu xem nhẹ chất lượng phim, tìm cách giảm chi phí để tối ưu hóa lợi nhuận. Thêm vào đó, tấm gương nhãn tiền của một số nhà đầu tư dốc quá nhiều vào phim nên không thu hồi được vốn cũng khiến họ phải thận trọng hơn. Đạo diễn Charlie Nguyễn thừa nhận: " Dòng máu anh hùng ngoài việc khiến anh thỏa chí làm phim và tạo được thương hiệu khi chào sân khán giả Việt, nó cũng khiến anh rơi vào cảnh nợ nần chồng chất". Hay bộ phim dã sử Thiên mệnh anh hùng được đầu tư hoành tráng nhất trong thời gian qua với kinh phí lên đến 24 tỷ đồng, dù rất ăn khách và ra mắt vào dịp Tết đầy thuận lợi, vẫn còn cách điểm hòa vốn quá xa.
Theo một người trong ngành, khả năng của thị trường điện ảnh Việt hiện nay không thể đạt tới ngưỡng 50 tỷ đồng để có thể giúp nhà sản xuất hòa vốn, sau khi đã ăn chia với bên phát hành và rạp chiếu.
Kèm theo giảm chi phím các nhà làm phim tỏ ra nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị hiếu khán giả. Biết rằng đa số khán giả nằm trong độ tuổi teen, đến rạp để giải trí là chính và không quá khắt khe trong việc đánh giá một bộ phim theo các tiêu chí nghệ thuật, các hãng phim bắt đầu bước vào một cuộc đua tung chiêu câu khách, gây cười, bấp chấp cả những cảnh thô tục, phản cảm mà những người có văn hóa một chút sẽ khó mà cười được. Có phim chọc cười bằng việc khai thác giới tính ( Nàng men chàng bóng, Cưới ngay kẻo lỡ, Vũ điệu đường cong), có phim làm "ngu hóa" nhân vật để mua tiếng cười ( Em hiền như ma sơ, Nhật kí bạch tuyết,Hello cô Ba, Long ruồi, Giấc mộng giàu sang, Ranh giới trắng đen), có phim lại đơn giản một cách ngạc nhiên đến nỗi bộ phim gần như rỗng tuếch ( Ngôi nhà trong hẻm, Cột mốc 23)... Cứ thế, chất lượng phim ngày càng tỷ lệ nghịch với số lượng. Mỗi khi có một phim Việt ra mắt, giới truyền thông và công chúng lại kỳ vọng, để rồi thêm một lần thất vọng.
Cảnh trong phim Long Ruồi và Để Mai tính.
Lỗi tại khán giả?
Không thất vọng sao được, bởi trong khi nhiều người không chịu đựng nổi những bộ phim được làm quá cẩu thả, nhếch nhác, không ít khán giả vẫn sẵn sàng bỏ tiền mua một tiếng cười rẻ rúng, dễ dãi. Trong số 4 bộ phim chiếu Tết 2012, Hello cô Ba bị đánh giá là nhảm nhất, lại về đích sớm nhất trong cuộc đua doanh thu. Cưới ngay kẻo lỡ, một phim hài có nhiều cảnh thô tục, phản cảm cũng mang lại số tiền vé ngang ngửa bom tấn Avengers vào dịp 30/4. Gần đây nhất là Nàng men chàng bóng, mặc dù bị báo chí "ném đá" không thương tiếc, vẫn trụ rạp sau gần 3 tuần công chiếu!
Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn phân tích: "Đừng đổ lỗi hết cho nhà sản xuất, bởi khán giả thích 'ăn' thế nào thì họ cung cấp 'món' đó. Và cứ thế, mỗi lần tăng thêm một chút". Đúng là một phần lỗi nằm ở khán giả thật, nhưng điều nguy hiểm hơn là rất nhiều nhà làm phim vin vào doanh số để mà tự hòa. Họ thách thức những phê bình của báo chí, cho điều đó chẳng khác nào "bới lông tìm vết", bởi phim của họ vẫn đáp ứng đông đảo khán giả!
Cảnh trong phim Nàng men chàng bóng.
Và như thế, thước đo doanh thu đã không phản ánh đúng chất lượng khi chính các "thượng đế" chưa được trang bị một chuẩn mực nghệ thuật nhất định, cổ xúy cho tất cả những chiêu trò. Còn những người hiểu biết chỉ có thể phản ứng bằng cách quay lưng, đoạn tuyệt với điện ảnh Việt và tìm đến với phim ngoại.
Dù rằng cách làm đó có phần tiêu cực, nhưng nếu nhà sản xuất chỉ lo chạy theo sở thích hời hợt của một bộ phận khán giả bình dân, rõ ràng giới trí thứ chẳng thể làm gì hơn, bởi làm gì có phim nào tử tế dành cho họ. Rốt cuộc, hậu quả nhãn tiền là trình độ thưởng thức điện ảnh của công chúng sẽ ngày càng tụt hậu so với thế giới, trong khi các "đạo diễn bạc tỷ" vẫn ảo tưởng về năng lực, còn nhà sản xuất, nhà phát hành hoan hỉ với túi tiền rủng rỉnh. Nền điện ảnh Việt Nam sẽ chỉ là một "đống rác thải" không có lấy một điểm sáng để khoe với bè bạn quốc tế.
Cần lắm những nhà đầu tư có đạo đức nghề nghiệp để kéo lại cả một guồng máy đang bên bờ vực. Cần lắm những người biết cân bằng giữa kinh doanh và nghệ thuật. Cần lắm những bộ phim được làm một cách tâm huyết và tinh tế như Chạmđể giữ lại lòng tin của các khán giả nghiêm túc. Và thêm vào đó là một chút hy vọng vào những tác phẩm được đầu tư một cách nghiêm túc trong thời gian tới như Lấy chồng người ta (Lưu Huỳnh), Scandal (Victor Vũ), Bước khẽ tới hạnh phúc(Lưu Trọng Ninh), Nước (Nguyễn Võ Nghiêm Minh)...
Theo Sành điệu
Phim hài Việt: Từ nhảm đến... siêu nhảm! "Nàng men chàng bóng", bộ phim sẽ ra rạp ngày 31/8 năm nay đã như giọt nước tràn ly - chịu - đựng, khi thị trường điện ảnh Việt Nam có thêm một phim hài dạng... siêu nhảm! Sự có mặt của phim Việt (khá hiếm hoi bởi mỗi năm chỉ có trên 10 phim trong khi phim Mỹ, đều đặn mỗi tuần...