5 lí do tại sao “ARMS” có thể trở thành bom tấn mới của Nintendo
“ ARMS” là một tựa game hoàn toàn mới, và chúng ta không hề biết nhiều về nó ngoài trừ một chút về phương diện hình ảnh lẫn một vài màn chơi cơ bản. Tuy nhiên dưới bàn tay xây dựng của Nintendo, nó chắc chắn là một sản phẩm chất chứa nhiều tiềm năng cùng sự đổi mới thú vị. Do đó, giờ này là còn quá sớm để người chơi nói không với nó, thêm nữa là cảm giác mong đợi một game hay chẳng phải tốt hơn là chờ đợi một game dở sao.
Người chơi trên khắp internet đang vô cùng hoài nghi “ARMS”, tựa game đối kháng nhiều người chơi chuẩn bị ra mắt trên Nintendo Switch, với một số cho rằng đây chỉ là một cái bóng lặp lại của “Wii Boxing” mà thôi. Không khó để hiểu tại sao người ta vội vã đưa ra nhận định về “ARMS” như thế từ những hé lộ ban đầu như: đồ họa hoạt hình, tên nhân vật khá ngớ ngẩn và hoàn toàn thiếu các thông tin chi tiết về chiều sâu gameplay hay các chế độ thi đấu.
Tuy nhiên, nếu bình tĩnh nhìn nhận và tìm hiểu một chút, “ARMS” là cái tên có tiềm năng trở thành một sản phẩm hot bất ngờ trên Nintendo Switch trong thời gian tới nhờ vào 5 lí do sau.
1. Thời điểm chuẩn
Nintendo Switch đang bán rất chạy, thậm chí phá kỷ lục tại không ít thị trường trên toàn cầu cho dù ra mắt vào tháng 3, một thời điểm được coi là ảm đạm trong năm. Lúc này, tựa game đáng bàn đến nhất trên Switch vẫn là “The Legend of Zelda: Breath of the Wild”, tuy nhiên một sản phẩm có xuất sắc đến đâu thì cũng sẽ có lúc hạ nhiệt, và cộng đồng người chơi sẽ tìm kiếm các tựa game mới.
Một lượng người chơi đông đảo kết hợp với số ít đầu game để lựa chọn sẽ mang đến kết quả là có số đông sẵn sàng thử nghiệm một tựa game mới toanh, lạ hoặc nào đó mà thông thường họ chẳng buồn động vào. Dự kiến ra mắt vào ngày 16 tháng 6 năm 2017, “ARMS” sẽ không bị bao vây bởi những cái tên lớn, và hoàn toàn có khả năng đột phá bước đi riêng.
2. Trường hợp của “ARMS” đã từng xảy ra trước đây
Video đang HOT
Màu sắc, quái lạ, có chế độ thi đấu nhiều người, và là một sản phẩm thể loại mới lạ của Nintendo, đó chính là những yếu tố tạo nên sự thành công cho “Splatoon”. Tương tự như “ARMS”, “Splatoon” cũng đã nhận nhiều sự hoài nghi trước khi ra mắt, và người ta cho rằng nó sẽ sớm chết yểu bởi các game bắn súng phong cách chân thực đang rất thịnh hành khác. Kết quả là “Splatoon” đã đạt thành công ngoài sức tưởng tượng và lập tức trở thành một IP mới siêu hot của Nintendo.
3. “ARMS” không cần phải cạnh tranh với các game đối kháng khác kiểu như “ Street Fighter”
Bằng cách mang đến một trải nghiệm gameplay hoàn toàn độc đáo và vui vẻ, Nintendo đã có thể biến “Splatoon” thành một cú hit lớn đến mức ai ai cũng muốn chơi thử. Nhiều gamer đang lo lắng về khả năng cạnh tranh của “ARMS” đối với những đối thủ cùng thể loại như “Street Fighter”, “Tekken”, “Marvel vs Capcom”, nhưng nếu Nintendo thực sự có thể mang đến một trải nghiệm độc nhất vô nhị và thổi một luống gió mới vào thể loại đối kháng, “ARMS” chắc chắn sẽ có đất sống mà chẳng phải lo cạnh tranh, giống như “Splatoon” trong thời đại “Call of Duty” mà thôi.
4. Nó đang thành hình
Có lẽ yếu tố quan trọng nhất là: “ARMS” có vẻ như là một tựa game cực vui với nhiều tiềm năng trở nên nổi tiếng. Sau những hé lộ ban đầu với khá ít thông tin cụ thể được cung cấp, nhiều người chơi đã bỏ ra tựa game này và không theo dõi thông tin cập nhật về nó nữa. Dựa theo một bài phỏng vấn với tạp chí Famitsu trong tháng 2 năm 2017, nhà sản xuất Yabuki Kosuke khẳng định rằng sản phẩm hoàn thiện sẽ có nhiều nhân vật hơn hẳn con số 5 và số lượng cánh tay để sử dụng cũng đa dạng hơn nhiều, cam đoan rằng nó sẽ rất xứng đáng với từng đồng tiền và thời gian của bất cứ người chơi Nintendo Switch nào.
5. Còn quá sớm để nói không với “ARMS”
“ARMS” là một tựa game hoàn toàn mới, và chúng ta không hề biết nhiều về nó ngoài trừ một chút về phương diện hình ảnh lẫn một vài màn chơi cơ bản. Tuy nhiên dưới bàn tay xây dựng của Nintendo, nó chắc chắn là một sản phẩm chất chứa nhiều tiềm năng cùng sự đổi mới thú vị. Do đó, giờ này là còn quá sớm để người chơi nói không với nó, thêm nữa là cảm giác mong đợi một game hay chẳng phải tốt hơn là chờ đợi một game dở sao.
Theo GameK
Chơi game giỏi, game thủ Nhật tiết lộ mình thuộc dòng dõi... Ninja
Một điều tưởng chừng khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật, có điều game thủ này không thể bắn chưởng lực ì xèo như trong manga.
Đã tồn tại trên Trái Đất này thì dù là loài vật hay con người đều có một điểm xuất phát. Ông cha bạn có thể là kỹ sư, bác sĩ, công chức, thợ thủ công... hay bất kì nghề nghiệp phổ biến nào khác trong xã hội. Nhưng với game thủ Street Fighter chuyên nghiệp người Nhật mang tên Yusuke Momochi, có lẽ anh chàng này nằm trong thiểu số 1% của thế giới hoặc thậm chí ít hơn bởi tổ tiên của Momochi là... Ninja.
Nghe qua có vẻ hư cấu nhưng thực tế theo những gì mà kênh truyền hình Asahi News tìm hiểu thì quê hương của Momochi thuộc vùng Iga - cái nôi của Ninja Nhật Bản. Chưa hết, trong lịch sử của vùng Iga quả thực đã từng có một phe phái Ninja mang tên Momochi vào thế kỷ 16, với cách viết Hán Tự giống y hệt như họ của game thủ Yusuke Momochi.
Game thủ Yusuke Momochi chuyên thi đấu Street Fighter IV.
Trong một đoạn clip phóng sự thực hiện vào cuối năm 2016, Momochi cùng với vợ mình, một game thủ Street Fighter chuyên nghiệp khác là Yuko đã quay trở về quê hương Iga của anh để tìm hiểu về nền văn hóa Ninja. Tại đây, họ đã tham gia vào một số trò chơi được thiết kế theo các hình thức luyện tập của Ninja thời xưa như trèo tường, đu dây, leo cột.
Phóng sự về game thủ Nhật tiết lộ mình có dòng dõi Ninja.
Theo bản thân Yusuke tiết lộ thì trong những chuyến trở về thăm quê hương, anh đã nhận thấy trên mộ của bà mình có mang gia huy đặc trưng của dòng họ Momochi vào thế kỉ 16. Đây là bằng chứng khá rõ ràng cho thấy tổ tiên của game thủ này quả thực có liên quan hoặc bắt nguồn trực tiếp tới Sandayu Momochi - ông tổ của dòng họ Momochi và cũng là người sáng lập ra phe phái Ninja Momochi. Nhân vạt này từng xuất hiện trong một bộ phim lấy đề tài Ninja mang tên Ninja: A Band of Assassins ra mắt vào năm 1962.
Yusuke Momochi tham gia các bài huấn luyện Ninja ở quê hương Iga.
Tất nhiên, thuộc dòng dõi Ninja ngoài đời không hề giống trong truyện tranh chút nào. Bạn sẽ không được thừa kế những năng lực đặc biệt từ tổ tiên và "mạnh từ trong trứng mạnh ra" mà chẳng cần luyện tập. Sau khi theo dõi những gì mà Yusuke Momochi thể hiện trong đoạn clip phóng sự trên, có lẽ tốt hơn hết là anh nên trở lại luyện tập Street Fighter hơn là quyết tâm để trở thành một nhẫn giả.
Theo GameK
6 nhân vật quái dị nhất trong những tựa game đối kháng nổi tiếng Rất nhiều nhân vật trong "Street Fighter" được tạo ra dựa theo điểm đặc trưng nhất của đất nước của họ (kết quả là ta có không ít nhân vật kiểu mẫu dập khuôn và có chút phân biệt chủng tộc theo tiêu chuẩn thời nay), nhưng đối với Blanka, một nhân vật có nguồn gốc Brazil thì là một ngoại lệ hoàn...