4 siêu phẩm hay nhất nửa đầu năm 2024: Cặp đôi Việt làm khán giả khóc đỏ mắt
Đây là những bộ phim đáng xem và tạo ra cơn sốt lớn ở phòng vé Việt.
Trong năm 2024, khán giả Việt đã được thưởng thức nhiều bộ phim điện ảnh chất lượng. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu xem đâu là những tác phẩm đáng để thưởng thức nhất.
Mai
Cái tên đầu tiên, cũng là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt trong danh sách là “Mai”. Bộ phim này tạo nên cơn sốt lớn trong dịp Tết Nguyên đán, ghi nhận mức doanh thu kỷ lục lên tới hơn 520 tỷ đồng sau khi hoàn thành công chiếu trong nước.
“Mai” mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi kể câu chuyện cuộc đời và tình yêu của một cô gái làm nghề massage.
Tác phẩm này do Trấn Thành sản xuất, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng tại Vbiz như Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào,… kể về chuyện tình đẹp nhưng buồn của Mai, một người phụ nữ số khổ. Từ nhỏ, cô đã phải chịu bi kịch vì người cha tệ bạc. Cũng bởi ông ta mà cô lỡ dở hạnh phúc, phải làm đủ mọi nghề để kiếm tiền, thậm chí chấp nhận bị điều tiếng để trở thành nhân viên massage.
Số phận đưa cô gặp Dương, chàng trai đào hoa sống căn nhà đối diện trong khu trọ. Dương tán tỉnh Mai vì một giao kèo thách đố với tay bạn thân, nhưng rồi anh lại thực sự yêu cô. Thế nhưng, tình duyên giữa họ bị ngăn trở bởi bốn chữ “môn đăng hộ đối”.
Phương Anh Đào và Tuấn Trần trong “Mai”.
Trong khi Mai chỉ là một cô gái massage, Dương lại sinh ra trong một gia đình bề thế. Mẹ của Dương lại là người luôn bảo bọc con bằng mọi giá, vì thế nên bà đã làm mọi cách để ngăn cản họ đến với nhau.
Với “Mai”, khán giả sẽ được cười, được khóc và cùng đồng cảm với số phận của Mai. Đây là một bộ phim tình cảm hay, diễn xuất của dàn cast tròn trịa, nhận nhiều lời khen ở thời điểm chiếu tại rạp.
Nếu thích những thước phim giàu cảm xúc, “Gia tài của ngoại” cũng là một tác phẩm rất đáng xem. Bộ phim Thái Lan này kể về M, một chàng sinh viên trẻ đã từ bỏ việc học để trở thành người bình luận trò chơi với mong muốn sẽ kiếm được thật nhiều tiền. Dẫu vậy, cuộc đời không như mơ và những gì anh kỳ vọng chẳng thể trở thành hiện thực.
“Gia tài của ngoại” là một bộ phim cảm động về tình thân.
Video đang HOT
Một ngày nọ, M hay tin bà ngoại mắc bệnh ung thư và không còn nhiều thời gian để sống. Nghĩ tới việc cô em họ Mui được thừa kế căn biệt thự đắt giá từ việc chăm sóc ông, M chủ động chăm sóc bà với mong muốn bà sẽ để lại tài sản cho mình.
Ban đầu, M và bà ngoại có lối sống chẳng hề hợp nhau. Thế nhưng dần dần, những ký ức tuổi thơ trong anh dần sống lại. Càng ở cạnh bà, M càng thấm thía một bài học đáng quý rằng vật chất không phải tất cả, tình người, tình thân mới là điều quan trọng nhất.
“Gia tài của ngoại” là một tác phẩm cực hay của điện ảnh Thái Lan.
“Gia tài của ngoại” đạt doanh thu 75 tỷ đồng tại Việt Nam. Ở quê nhà Thái Lan, tác phẩm này đạt doanh thu 320 triệu bath (tương đương khoảng hơn 221 tỷ đồng).
Godzilla x Kong: Đế chế mới
“Godzilla x Kong: Đế chế mới” là một quả bom tấn “hàng thật giá thật” với doanh thu toàn cầu lên tới 559 triệu USD (tương đương khoảng hơn 14235 tỷ đồng). Tác phẩm này gây sốt trên khắp thế giới và Việt Nam cũng chẳng phải ngoại lệ với doanh thu hơn 140,5 tỷ đồng (theo Box Office Việt Nam).
“Godzilla x Kong: Đế chế mới” là một bom tấn điện ảnh với kỹ xảo hoành tráng.
Thực tế, nội dung của “Godzilla x Kong: Đế chế mới” không có sự đột phá đáng kể. Dẫu vậy, bộ phim này lại đáp ứng rất tốt nhu cầu giải trí của khán giả đại chúng. Điểm cộng lớn nhất mà khán giả thấy ở tác phẩm này, đó là kỹ xảo vô cùng hoành tráng. Thậm chí, chẳng quá khi nói thành công ấn tượng mà “Godzilla x Kong: Đế chế mới” đạt được là nhờ lấy kỹ xảo bù kịch bản.
Cho những ai chưa biết, nội dung của “Godzilla x Kong: Đế chế mới” tiếp nối câu chuyện của phần phim trước khi hai quái thú cùng kết hợp để chống lại Mechagodzilla. Giờ đây sau khi được tổ chức Monarch đưa về quê nhà, khỉ Kong sẽ bắt đầu khám phá vùng Trái Đất Rỗng.
“Godzilla x Kong: Đế chế mới” là một bộ phim có kỹ xảo đỉnh cao.
Kong phát hiện ra dấu vết của đồng loại của mình. Tuy nhiên, khác với Kong, chúng chỉ là những con quái vật khát máu dưới trướng bạo chúa Skar King mà thôi.
Không có gì cần phải bàn cãi khi khẳng định “Quật mộ trùng ma” chính là tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất nửa đầu năm 2024. Thậm chí dù vẫn còn tới 6 tháng nữa phía trước, thế nhưng e rằng sẽ khó lòng xuất hiện tác phẩm nào chỉn chu, hấp dẫn và có chiều sâu hơn bộ phim này.
Có lẽ với nhiều khán giả, phim điện ảnh hay nhất nửa đầu năm 2024 là “Quật mộ trùng ma”.
Câu chuyện phim “Quật mộ trùng ma” bắt đầu khi cặp đôi pháp sư Hwa Rim và Bong Gil cùng nhận ủy thác giải cứu đứa con mới sinh của một gia đình giàu có tại Los Angeles. Họ phát hiện ra vấn đề nằm ở ngôi mộ cổ và muốn di dời nó để nhận lấy khoản tiền thưởng đầy hứa hẹn.
Hwa Rim và Bong Gil nhờ đến sự giúp đỡ của Sang Deok, một thầy phong thủy và Yeong Geun, người làm nghề tang lễ. Tuy nhiên, họ không biết rằng hành động của mình đã vô tình phóng thích một thế lực tà ác đáng sợ.
“Quật mộ trùng ma” quy tụ dàn diễn viên thực lực cực đỉnh.
Không chỉ sở hữu nội dung kịch tính, “Quật mộ trùng ma” còn được đánh giá cao với những tình tiết cài cắm đáng chú ý cùng khả năng tận dụng những yếu tố tâm linh đặc sắc trong văn hóa Hàn Quốc để tăng thêm sức hấp dẫn cho bộ phim.
Cho những ai chưa biết, “Quật mộ trùng ma” có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực cực đỉnh, bao gồm “bậc thầy diễn xuất” Choi Min Sik, “ông hoàng phòng vé” Yoo Hae Jin cùng hai ngôi sao đầy tài năng Kim Go Eun và Lee Do Hyun.
Những câu thoại chạm đến trái tim trong 'Gia tài của ngoại'
Ra rạp vào mùa hè năm nay, siêu phẩm gia đình đến từ Thái Lan Gia tài của ngoại (tựa tiếng Anh: How to Make Millions Before Grandma Dies) gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt nhờ những thước phim bình dị, gần gũi nhưng lại đủ sức khơi dậy những xúc cảm mạnh mẽ nhất trong sâu thẳm trái tim mỗi người khi nhớ về gia đình, người thân.
Và để hỗ trợ cho việc khai thác cốt truyện đơn giản mà thấm đẫm hoài niệm ấy, những lời thoại đắt giá đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không đao to, búa lớn hay giảng giải đạo lý, chúng chạm đến khán giả bằng những gì thân thuộc nhất.
"Anh có biết điều gì mà mọi người già muốn nhưng không đứa con cháu nào cho họ được không? Là thời gian"
Xuất hiện ngay trong phần giới thiệu của bộ phim, câu thoại do cô em họ Mui (Tu Tontawan thủ vai) có thể coi là "tinh thần" chung mà bộ phim muốn gửi gắm. Trong cuộc sống hiện đại, sau khi trưởng thành, dẫu ta có một sự nghiệp thành công như cậu Kiang hay sống vất vả như bà Sew - mẹ của M và cậu Soei, thì dường như ta đều có một điểm chung: ta không còn lui về nhà nhiều nữa, cũng không còn nhiều thời gian cho cha mẹ nữa, dù đôi khi thứ họ cần nhất trong những ngày cuối đời chẳng phải tiền tài hay sự giàu sang.
"Anh chưa ở với bà đủ lâu. Anh phải ở đến chừng nào anh không ngửi thấy mùi gì nữa. Bây giờ đến mùi nước tiểu của ông em còn không thấy hôi"
Để định nghĩa như thế nào là "mối quan hệ gần gũi" với ông bà, cô y tá Mui đã giải thích với M theo cách đơn giản nhưng rất "đời" như thế. Ở bên cạnh ông, bà vào những ngày cuối đời, ta vừa chăm sóc họ cả về mặt thể chất, cả về mặt tinh thần. Với Mui và sau này là M, ta chỉ thực sự thân thuộc với họ khi ta thân thuộc với tất cả những gì thuộc về họ, dù là không gian sống có phần chật hẹp, những thói quen khó bỏ hay cả "mùi của người già" nữa.
"Họ là con, mình là cháu. Họ yêu thương nhau từ trước khi mình ra đời"
Khi bắt đầu hành trình "giành quyền thừa kế" căn nhà của bà, M phần nào đã nhận ra sự yêu thương tuyệt đối mà bà dành cho ba người con của mình, cũng như cảm thấy những khoảng cách nhất định khi ở bên bà. Cho dù là một thanh niên trẻ có vẻ lông bông, M lại tự tìm được cho mình một lời giải thích cực kỳ sâu sắc. Cậu không hề tự tặng bản thân "kim bài" được yêu thương chỉ vì là cháu trai nhỏ trong nhà; trái lại, M biết rằng tình yêu thương phải được bù đắp từ cả khía cạnh thời gian, sự gần gũi. Những người con, cho dù giờ đây chẳng còn bên bà nhiều như xưa, vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng trong lòng bà.
"Bà không thích những ngày sau năm mới. Tủ lạnh chất đầy đồ ăn mà bà phải ăn một mình"
Mỗi dịp năm mới đến, ta hay nói đùa, sợ Tết thật đấy. Nhưng với những người già sống một mình như ngoại, có lẽ những ngày Tết - và sau đó là quãng thời gian họ không muốn trải qua nhất. Đồ ăn chất đầy để thấy giờ đây cuộc sống đã khấm khá, và rằng ta vẫn khao khát được ở bên người thân, cùng quây quần ăn bữa cơm gia đình, nhưng hiện thực thì ngược lại: ta cô đơn hơn bao giờ hết.
"Nó có gia đình rồi, cũng phải nghĩ đến gia đình nó chứ. Vậy bà không phải gia đình của cậu sao?"
Câu hỏi của M với bà khiến bất cứ khán giả nào cũng phải giật mình nhìn lại cuộc sống của chính mình. Bước vào tuổi trưởng thành, ta gặp gỡ thêm nhiều người hơn, ta chấp nhận họ bước vào cuộc sống của ta, cùng ta chia sẻ một mái nhà mới. Thế nhưng, điều đó có nghĩa ta buộc phải rời xa gia đình đã ở bên ta từ những ngày đầu tiên đến với cuộc đời này? Trong cuộc sống hiện đại, nơi mà ý thức về cuộc sống cá nhân trở nên cao hơn bao giờ hết, đây cũng là vấn đề mà mỗi người nên suy ngẫm, trăn trở.
"Bà tệ lắm. Bà thương sai người"
Câu trách móc của M với bà khi thấy bà dành hết gia tài cả cuộc đời cho các con - dẫu các con luôn khiến bà bận lòng - lại chính là lời khẳng định rõ ràng nhất về tình yêu to lớn mà cậu cháu trai dành cho bà. M có giận bà vì bà không để lại "gia tài" cậu mong muốn cho cậu không? Không, M giận bà, vì bà luôn yêu thương vô điều kiện, không đòi hỏi phải nhận lại bất cứ điều gì.
"Bà ơi. Con xếp bà hạng nhất trong lòng con nha"
Cả cuộc đời bà, M không nhận được câu trả lời rằng cậu xếp thứ mấy trong lòng bà. Nhưng sau cả chặng đường những ngày ngắn ngủi cuối đời của bà, cùng với "gia tài" mà bà để lại, khiến bà trở thành người quan trọng nhất trong trái tim M. Phân cảnh rắc hoa của M ở đầu phim và cuối phim giống hệt nhau. Điểm đối lập chỉ là, ở đầu phim, M không tin, còn ở cuối phim, M đã tin. Và cậu mong gặp lại người hạng nhất trong lòng mình hơn bao giờ hết, dù chỉ là ở trong mơ.
Đại thắng doanh thu, đoàn phim Gia Tài Của Ngoại đến Việt Nam giao lưu với khán giả Nữ diễn viên Taew Usha Seamkhum cùng ekip Gia Tài Của Ngoại đến Việt Nam giao lưu với khán giả nhân dịp phim dẫn đầu phòng vé. Gia Tài Của Ngoại là bộ phim gây sốt tại phòng vé Việt thời gian qua. Đây vốn là tác phẩm đứng top 1 phòng vé Thái những tháng đầu năm 2024, từng vượt mặt hàng...