4 phim gia đấu căng không kém drama chủ sòng bài Macau: Năm bà vợ chiến nhau vì chuyện thừa kế, nghĩ mà mệt giùm!
Những sóng gió bí mật trong một gia tộc quyền thế ngoài đời cũng “căng đét” không kém trong phim, chuyện gia đấu xảy ra như “cơm bữa” trong những gia đình đầy quyền lực.
Một mảnh bí mật của gia tộc nhà Hà Hồng Sân vừa được tiết lộ đã khiến cả xã hội bất ngờ về những điều mà một gia đình có thể giấu kín. Ngay cả danh tính của một người con trong nhà cũng có thể bị che giấu cả chục năm. Các gia đình quyền thế với bức tường chắn quanh nhà còn cao hơn Vạn Lý Trường Thành từ lâu đã là nguồn cảm hứng dồi dào cho các nhà làm phim. Không ít những bộ phim truyền hình đã ra đời dựa trên những drama “gia đấu” đầy kịch tính, và có thể nói trí tưởng tượng của các biên kịch không khác xa thực tế là mấy.
Có nhiều phim truyền hình được lấy cảm hứng từ những bí mật của những gia tộc có thế lực hùng mạnh. Thường đều xoay quanh vấn đề tranh chấp tài sản, đấu tranh giành thừa kế v.v.. Vì xét cho cùng, người trong một nhà cũng có gì khác để tranh đấu nữa?
1. Sóng Gió Gia Tộc – phim truyền hình “khủng” đài TVB về cuộc chiến tranh gia sản âm ỉ hơn 30 năm trời
Sóng Gió Gia Tộc là một trong những phim ăn khách nhất của đài TVB hồi năm 2007. Phim đạt mức rating kỷ lục là 48%. Sau đó còn được làm lại phần 2 với tên gọi Sức Mạnh Tình Thân.
Dàn diễn viên “Sóng Gió Gia Tộc”
Câu chuyện phim xoay quanh cuộc chiến giữa hai bà vợ của một đại gia họ Đường chuyên kinh doanh hải sản và bào ngư. Ông có hai bà vợ: Lăng Xảo và Tú Cầm. Người vợ cả một lòng chỉ muốn yên ấm gia cang, trong khi bà vợ lẽ – Tú Cầm lại suốt ngày lăm le gia sản của chồng. Bà ta bày ra đủ mọi kế hoạch gây rối trong gia đình, hòng muốn chiếm được gia tài của chồng về cho con riêng.
Xét cho cùng, Tú Cầm cũng có nỗi khổ. Bà tuy là vợ hai nhưng chưa bao giờ được đứng tên trong hôn thú. Bà chỉ có danh nghĩa và nếu chồng chẳng may qua đời, Tú Cầm sẽ phí hoài thanh xuân mà chẳng nhận được gì cả. Trải qua mấy chục năm trời tranh đấu âm ỉ, cuối cùng bà Tú Cầm cũng nhận ra rằng thực chất, điều quan trọng nhất là tình cảm gia đình chứ không phải tiền bạc.
2. Sức Mạnh Tình Thân (2008) – Khi chồng ngoại tình với bạn thân, chị chị em em thân thiết rồi em thành “vợ cả” của chồng chị
Sau thành công của Sóng Gió Gia Tộc, đài TVB xúc tiến thực hiện tiếp phần 2 với tên gọi Sức Mạnh Tình Thân với cốt truyện đổi mới hoàn toàn, dù dàn diễn viên vẫn giữ nguyên. Cho tới nay, phim vẫn là một cái tên kinh điển, luôn được nhắc tới mỗi khi đề cập đến chủ đề phim gia đấu.
Cặp vợ chồng Chung Tiếu Hà (Lý Tư Kỳ) và Cam Thái Tổ đã chung sức gầy dựng tiệm bánh Trung Thu danh tiếng của gia tộc. Nhưng đến một ngày, Tiếu Hà phát hiện chồng ngoại tình với cô bạn thân Ân Hồng (Mễ Tuyết), bà cương quyết ly dị cùng các con ra ngoài sinh sống.
“Sức Mạnh Tình Thân”
Ở lại trong nhà họ Cam, Ân Hồng luôn tìm cách lấy lòng mẹ chồng, đồng thời chia rẽ tình cảm của Cam Thái Tổ với các con. Tất cả đan xen, tạo nên một bức tranh gia đình đầy cảm xúc, sinh động. Nhờ vai diễn trong phim, Mễ Tuyết đăng quang ngôi vị Thị Hậu TVB và vai Ân Hồng của cô tới nay vẫn được xem là “Nữ phản diện đẳng cấp thế kỷ”.
3. Vua Bánh Mì Kim Tak Gu (2010) – Quyền thừa kế hay tình thân gia đình, cái nào quan trọng hơn?
Phim quốc dân Vua Bánh Mì tiếp tục là một câu chuyện giành quyền thừa kế gây đau đầu khác của truyền hình Hàn Quốc. Thế nhưng, điểm mới lạ ở tác phẩm này so với những phim ra mắt cùng thời điểm đó là người được quyền thừa kế trong trường hợp này lại là con trai ngoài giá thú Kim Tak Gu ( Yoon Si Yoon), chứ không phải người con trai hợp pháp Gu Ma Joon (Joo Won).
Mẹ ghẻ tát con riêng của chồng chả vì lí do gì
Xem Vua Bánh Mì, ai cũng hiểu rõ vì sao quyền thừa kế phải về tay người có tâm và có năng lực. Từ khi đặt chân vào cơ ngơi nhà cha đẻ mình là Gu Il Jong (Jun Kwang Ryul), Kim Tak Gu đã phải chịu bao lời qua tiếng lại, bao tiếng nhìn dò xét và khổ cực từ phía vợ của bố cùng người em khác mẹ Ma Joon. Khi biết mẹ ruột bị bắt cóc, anh đã chạy trốn khỏi nhà và dành 12 năm tiếp theo để tìm mẹ và học làm bánh. Thời gian sau đó, khi cha đẻ tìm thấy và muốn để lại quyền thừa kế cơ nghiệp cho Kim Tak Gu, hàng loạt những âm mưu và thủ đoạn gây nguy hiểm đến cả mạng sống từ phía mẹ con Ma Joon đổ ập lên đầu chàng trai trẻ khiến cuộc sống của anh chẳng lúc nào được yên ổn, dù trong thâm tâm từ trước, anh chẳng hề quan tâm bản thân có được hưởng quyền thừa kế hay không.
4. Danh Viện Vọng Tộc (2012) – Cả 5 bà tranh đấu, thế giới chỉ xoay quanh một ông chồng
Danh Viện Vọng Tộc là bộ phim ăn khách mở màn nhờ những phân cảnh táo bạo của Dương Di, Giang Mỹ Nghi và Chu Thần Lệ. Màn ăn một lúc 13 cú tát “huyền thoại” của Chung Khởi Diệp cũng là một trong những cảnh kinh điển mỗi khi nhắc đến Danh Viện Vọng Tộc.
Đại luật Sư Chung Trác Vạn là hoa kiều Malaysia cực kỳ giàu có. Tuy ông được tiếp thu nền giáo dục phương Tây từ bé nhưng cốt cách vẫn là một người Trung Hoa. Ông có tới 5 người vợ. Chính vì vậy, chuyện nhà Chung Trác Vạn chủ yếu xoay quanh vấn đề tranh sủng, gia sản và quyền lực giữa các bà vợ. Cả 5 phu nhân đều không ai thua ai, người là một hoa đán đình đám, một biểu muội tình cảm gắn bó dài lâu, một danh môn thục nữ và bà còn lại là… hoa hậu. Ai nấy đều xuất thân đáng gờm và không bà nào chịu thua bà nào. Nhưng dưới những tranh đấu ấy, chúng ta thấy bật lên sự bất công trong xã hội thời bấy giờ. Đó là sự đối xử phân biệt giữa nam – nữ, số phận người phụ nữ khi phải đấu đá lẫn nhau chỉ vì một người đàn ông.
'Seven Days' - Bảy ngày đáng nhớ của nữ cảnh sát và tên tội phạm
Tên tội phạm và nàng cảnh sát xinh đẹp bị rơi xuống hang động, hai con người ở hai bên kia chiến tuyến đối đầu đã phải cùng nhau vượt qua sự khắc nghiệt của số mệnh.
Trailer phim
Seven Days (Bảy Ngày) là một bộ phim điện ảnh do Đài Loan sản xuất năm 2017 với cốt truyện rất đơn giản, chỉ tập trung xoay quanh sự sinh tồn của con người khi bị mắc kẹt nơi hang động vùng hoang dã trong 168 giờ. Chuyện bắt đầu khi Lạc Ngưng, nữ cảnh sát của đội hình sự đang cố gắng bắt giữ tên tội phạm Cố Chính Lương. Hắn đã vượt ngục được 3 năm và luôn lẩn trốn thoát khỏi sự truy đuổi của Lạc Ngưng. Giờ đây, hắn lại vô tình bị rơi vào một cái hang sâu hun hút và cũng không quên kéo theo người "bạn đồng hành" là cô gái Lạc Ngưng xinh đẹp cùng nhau trải nghiệm kiếp nạn này.
Ở dưới hang sâu chàng và nàng chỉ có chút thức ăn, nước uống cầm cự qua một ngày, may mắn là vẫn còn đồ dùng thiết yếu của Chính Lương như lửa, đèn pin, dao và chăn mền để sinh tồn nơi địa ngục. Hai người đó, lúc bắt đầu thì quyết chiến, dè chừng và căm ghét lẫn nhau nhưng có hoạn nạn mới biết chân tình, Lạc Ngưng dần hiểu rõ kẻ mà mình liều mạng truy bắt không phải là tên xấu xa, trái lại hắn rất tốt bụng, hiền lành, bao lần cứu sống cô. Khoảng cách của cảnh sát và tội phạm được rút ngắn dần, họ che chở, quan tâm, chăm sóc cho nhau rồi nỗ lực cùng nhau viết nên một câu chuyện phi thường về nhân tình thế thái, về ý chí kiên cường bất khuất, không bao giờ bỏ cuộc của con người.
Có thể thấy trong thời lượng 105 phút, bộ phim có bối cảnh chỉ gói gọn trong một không gian hẹp với hang động đơn sơ chỉ là một cái hố bẫy thú bị bỏ hoang. Nhân vật trong phim chỉ có duy nhất hai người là nữ chính Lạc Ngưng (Lưu Chân Quân) và nam chính Cố Chính Lương (Lý Đào Lượng). Kịch bản, tình tiết cũng được xây dựng rất đơn giản, không có những đoạn cao trào khiến người xem bất ngờ hay sợ hãi. Mọi thứ diễn ra trong Seven Days đều trôi đi chậm rãi, yên bình đến kỳ lạ, kể cả hai con người có hoàn cảnh và thân phận khác biệt bị rơi trong hang, giữa họ luôn có sự thấu hiểu, đồng cảm hướng đến cái thiện với bản năng và khao khát sống mãnh liệt.
Lạc Ngưng và Chính Lương đều có tâm hồn đẹp, biết yêu thương và đối xử khoan dung, chân thành với tất cả, thậm chí ngay trong cơn đói cồn cào họ cũng không làm thịt chú thỏ bị lạc dưới hang mà nâng niu, bảo vệ và cứu sống con thỏ đó, trao cho nó một cơ hội sống sót. Hai con người đó thật kỳ lạ, trong hoàn cảnh khốn cùng họ đã sẵn sàng hy sinh, dùng tấm lòng lương thiện, tốt đẹp để chứng minh dưới địa ngục cũng có ánh sáng của hy vọng và niềm tin, của lòng tốt trao đi mà không đòi hỏi sự báo đáp.
Họ đều là những con người có quá khứ đau thương, trải qua biết bao bất hạnh, đối mặt với nhiều bi kịch nhưng họ vẫn mạnh mẽ, kiên cường luôn đấu tranh vì lý tưởng cao cả. Hai con người xa lạ vì một biến cố do định mệnh đưa đẩy mà có cơ duyên được gặp gỡ, yêu thương nhau, nàng thì nói rất nhiều còn chàng không thốt lên một lời. Họ cứ vậy nương tựa vào nhau qua bảy ngày để rồi sau tất cả hai người lại lựa chọn hy sinh để được ở bên nhau, để hẹn kiếp sau sẽ có một cái kết hạnh phúc.
Seven Days là một tác phẩm điện ảnh rất đơn giản, khung cảnh không có gì đặc sắc, tình tiết không gay cấn, kịch tính, diễn viên tham gia chỉ có đúng hai người, một nam một nữ. Cảnh phim được dựng trong những góc quay hẹp, chuyện quá khứ của mỗi nhân vật được khắc họa bằng tranh cát với lối kể đậm chất tự sự. Phim tựa như một bài học đạo đức, giáo dục khán giả về cách sống tốt đẹp. Tuy nhiên Seven Days không mang nặng tư tưởng triết lý, giáo điều, khô khan với những lý lẽ dạy bảo cổ hủ mà gần gũi, thân thiện với câu chuyện được kể "rất đời", rất cảm động. Phim truyền tải thông điệp nhân văn ý nghĩa qua hành động, suy nghĩ của nhân vật, qua đó làm nổi bật vẻ đẹp của con người khi bị dồn vào nghịch cảnh, thay vì ham sống sợ chết thì chàng trai cùng cô gái đã chấp nhận buông bỏ những lo toan, dục vọng riêng để trao cơ hội sống cho người còn lại. Một bộ phim toát lên sự ấm áp với tình người đẹp đẽ.
Đạo diễn Lý Liên Quân đã tạo nên một tác phẩm lãng mạn hiện thực đáng xem dù phim được xây dựng đơn giản và không có một điểm nhấn gì đặc biệt từ nội dung đến bối cảnh. Trong phim hai diễn viên Lưu Chân Quân và Lý Đào Lượng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Lưu Chân Quân đã lột tả được nét nữ tính, cương trực, gan dạ mà có phần đáng yêu của nữ cảnh sát Lạc Ngưng. Về phần Lý Đào Lượng, anh đã khắc họa nét nam tính từng trải mà cũng ẩn chứa sự hiền hậu, mộc mạc của tên tội phạm Cố Chính Lương.
Nàng cảnh sát và chàng tội phạm, hai người thuộc hai thế giới hoàn toàn khác biệt đã vô tình được số phận sắp đặt, "đánh rơi" xuống hố sâu của Tử thần, để từ đó mà cùng nhau viết nên một câu chuyện lay động đất trời.
Những bộ phim truyền hình đình đám tròn 10 tuổi trong năm 2020 Những bộ phim đình đám ra mắt năm 2010 chính thức bước sang tuổi thứ 10 trong năm nay. Đây là những bộ phim được đánh giá khá cao trong năm 2010 khi nhận được về những phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả. Nửa đầu năm 2020 đã trôi qua, đánh dấu nửa năm hoạt động sôi nổi ở lĩnh...