4 logic ngang ngược ở phim Việt: Giấu vợ lên giường với người yêu đầu thì không bị tính là ngoại tình?
Phim Việt nhiều khi có những logic gượng gạo vô cùng.
Phim truyền hình Việt tồn tại khá nhiều logic khó hiểu. Nhiều khi chúng lặp lại nhiều lần, khiến khán giả vô tình bỏ qua, chứ nếu đem tách riêng thì sẽ thấy sao mà vô lý đùng đùng.
1. Cứ tình đầu là “Monday”, không phải tiểu tam phá hoại gia đình
Trailer Trói Buộc Yêu Thương
Trong cả hai dự án truyền hình mới lên sóng cuối tháng 09/2020 vừa qua đều tồn tại một logic gia đình vô cùng khó chấp nhận. Cứ người phụ nữ nào đến trước sẽ là “chân ái”, vì thế sẽ không phải là tiểu tam. Người vợ hợp pháp cưới về không hề có ý nghĩa gì.
Trong Trói Buộc Yêu Thương, để níu kéo người yêu cũ, Khánh ( Trương Thanh Long) đã nói với người yêu cũ là Hà (Ngọc Lan) rằng vì cô là “tình đầu” nên không phải kẻ phá hoại gia đình? Vấn đề là Khánh đã kết hôn với Dung (Lan Phương) rồi.
Khánh níu kéo tình cũ bằng lý thuyết: “Mối tình đầu không phải người thứ ba”
Cô vợ dở người nhẹ – Dung mới là người thứ ba chăng?
Ở Vua Bánh Mì bản Việt, tuy không có ai “khẳng định” sự vô tội cho bà Dung ( Nhật Kim Anh) nhưng người phụ nữ này mặc sức diễn vai cao thượng, đau khổ cứ như mình vô tội. Giữa Dung và ông Đạt (Cao Minh Đạt) ngày xưa từng có tình cảm. Thế nhưng vì muốn mở rộng xưởng bánh, ông Đạt bỏ rơi bà Dung và cưới bà Khuê (Thân Thúy Hà). Sau đó, bà Dung vẫn lên giường với ông Đạt và có thai với ông. Vấn đề là không ai phủ nhận chuyện bà Dung là “tiểu tam” phá hoại gia cang, mà cũng không ai xác nhận cả. Bà Dung cứ thế được lột tả như một người cam chịu, có số phận đau khổ và suốt ngày trở thành nạn nhân của những trò độc ác do bà Khuê bày ra. Nói cách khác, bà Dung luôn là nạn nhân trong góc nhìn của Vua Bánh Mì bản Việt.
Bà Dung ngủ với người đã có gia đình
Vẫn tỏ ra đức hạnh
Nhưng mà ở đâu ra lý lẽ công nhận chuyện người đến trước không phải tiểu tam? Vậy hóa ra người vợ được pháp luật công nhận cho các đấng ông chồng trong vũ trụ truyền hình Việt, không có miếng trọng lượng nào?
2. Đi ngủ vẫn trang điểm, sáng ra tỉnh dậy đã môi đỏ má hồng?
Có rất nhiều mỹ nữ phim Việt có thói quen đi ngủ mà vẫn giữ nguyên lớp trang điểm, thậm chí là hai cặp lông mày giả dày cui. Điển hình rõ ràng nhất là cô nàng Quỳnh Lam. Tuy là cô gái hiền lành, nhân hậu nhưng nói chung chưa một ai nhìn thấy mặt mộc của Ngọc Bích (Quỳnh Lam) trong Luật Trời. Ngay cả khi đã leo lên giường, giăng mùng đi ngủ, cô nàng vẫn để má hồng hây hây, môi đỏ chúm chím. Là một nhân vật ăn mặc giản dị, hiền lành nhưng thật ra Ngọc Bích lại là một trong những người có lớp trang điểm kỹ càng nhất phim, không một phút sơ hở. Nhưng vấn đề là buổi tối, ai lại đánh má hồng?
Quỳnh Lam ngồi trên giường chuẩn bị đi ngủ nhưng vẫn đủ đầy lớp trang điểm
3. Con gái thất lạc giống hệt mẹ đẻ nhưng không ai nhận ra
Cũng trong Luật Trời tồn tại một lý lẽ trái khoáy không để đâu cho hết. Ngọc Bích vốn là con của bà Thảo – vợ bé đã mất của ông phú hộ giàu có. Khi mới sinh ra, Ngọc Bích bị đánh tráo với con trai của một gia đình nông dân nghèo. Từ đó cô lạc khỏi cha và mẹ lớn.
Cả hai nhân vật đều do “nữ hoàng phim xưa” Quỳnh Lam thể hiện. Hai người giống hệt nhau như hai giọt nước (có muốn khác cũng không được). Ấy thế mà toàn thể gia đình không một ai nhận ra. Kể cả cha ruột và mẹ lớn của Ngọc Bích, những người từng vô cùng gần gũi với bà Thảo nhìn cô gái trẻ giống hệt người thân đã khuất, như một bản sao, vẫn cứ là xa lạ?
Khó mà phân biệt đâu là bà Thảo, đâu là Ngọc Bích vì cả hai đều do Quỳnh Lam thể hiện. Nhưng trong Luật Trời tuyệt đối không ai nhận ra Ngọc Bích chính là con ruột của bà Thảo
4. Ba chị em ruột nhưng… khác họ
Về Nhà Đi Con là phim truyền hình được rất nhiều khán giả yêu mến. Vì thế mà nhiều lần, chúng ta “nhắm mắt” cho qua những lỗi logic của phim. Có điều khi nhắc đến những chi tiết “kỳ bí” trong phim Việt, luôn phải lôi câu chuyện ba chị em ruột nhưng khác họ nhà bố Sơn (NSND Trung Anh) ra bàn.
Xuất hiện trong những trích đoạn nhỏ vụn, khán giả phát hiện ra những giấy tờ tùy thân của ba chị em: Huệ (Thu Quỳnh) – Thư (Bảo Thanh) – Ánh Dương (Bảo Hân). Trong phim, cảnh Thư đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân tiết lộ cô nàng họ Nguyễn. Nhưng trong tờ giấy khám sức khỏe của chị cả, lại để tên là Hoàng Thu Huệ?
Chữ ký và trang cá nhân của Thư đều cho thấy cô nàng tên họ đầy đủ là “Nguyễn Anh Thư”
Chị cả lại họ Hoàng
Thì ra Cao Minh Đạt "tham phú phụ bần", bỏ Nhật Kim Anh để cưới vợ richkid ở Vua Bánh Mì bản Việt tập 12
Nếu năm xưa, ông Đạt (Cao Minh Đạt) không cắn răng cưới bà Khuê vì gia thế giàu có ở Vua Bánh Mì bản Việt thì giờ đây tai họa có đến với nhà ông?
Tập 12 của Vua Bánh Mì bản Việt tiết lộ lý do vì sao ông Đạt (Cao Minh Đạt) ngày xưa lại cưới bà Khuê (Thân Thúy Hà) thay vì đến với người mình có tình cảm thực sự: bà Dung (Nhật Kim Anh). Tất cả chỉ vì ông Đạt muốn lợi dụng gia thế của vợ, mở rộng tiệm bánh.
Hóa ra quyết định thời trẻ của ông Đạt đã gây ảnh hưởng đến phần lớn thành viên trong gia đình
Cũng trong tập này, nai đứa trẻ Gia Bảo - Hữu Nguyện đã bỏ nhà ra đi, tìm về Tây Ninh. Do Hữu Nguyện lo rằng mẹ của mình có thể gặp nguy hiểm nên trở về nhà tìm mẹ, còn Gia Bảo thì đi theo để giúp đỡ người anh của mình. Ở nhà, mẹ của Gia Bảo là bà Khuê lo lắng đến mất ngủ. Ông Đạt thì ngược lại, dường như chẳng thể hiện một cảm xúc gì ra ngoài. Trước sự lo lắng của vợ, ông tỏ ra xa cách hơn, xách quần áo xuống phòng làm việc ngủ riêng.
Bà Khuê lo cho con tới mất ngủ
Ông Đạt không ngủ cùng vợ mà mang quần áo xuống thư phòng ngủ
Ngồi một mình trong thư phòng, ông Đạt nhớ về ngày còn trẻ khi ông quyết định tiến tới hôn nhân với bà Khuê. Bà Ngà (NSƯT Lê Thiện) - mẹ của ông đã khuyên bảo, rằng liệu ông có chắc chắn về quyết định của mình chưa? Ông Đạt đã trình bày rõ quan điểm, ông muốn cưới Khuê vì gia thế của cô chắc chắn sẽ giúp được mình mở mang tiệm bánh, thực hiện ước mơ mang bánh mì đến cho người nghèo. Chỉ vì ước mơ của mình, ông Đạt làm cho cả hai người phụ nữ đau khổ. Bà Khuê dằn vặt trong cuộc hôn nhân không tình yêu, còn bà Dung có tình yêu thì lại không có danh phận. Chính vì sự lạnh lẽo và sức ép từ mẹ chồng, bà Khuê đã phải làm mọi giá để sinh được con trai. Ngược lại, bà Dung cũng vì sợ hãi vợ cả mà phải ôm con bỏ trốn - sống 12 năm trời cực khổ. Bà Ngà cũng sẽ không bị con dâu hại chết.
Ông Đạt bồi hồi nhớ lại quá khứ
Ngày xưa, ông đã kiến quyết muốn cưới con gái nhà giàu về phục vụ ước mơ của mình
Giờ đây ông đang phải gánh chịu hậu quả đó. Việc không đến được với bà Dung, trong ông vẫn còn lưu luyến. Sau một lần "lưu luyến" quá đà, bà Dung sinh cho ông Hữu Nguyện. Bà Khuê cũng đã sinh Gia Bảo. Ông Đạt bây giờ có đến hai người con trai. Cả hai cậu bé đều có thể trở thành người thừa kế tương lai của cơ ngơi ông Đạt gầy dựng.
Có điều hai người thừa kế tương lai đó giờ đang lạc trôi nơi nào. Về đến nhà, không thấy mẹ đâu, Nguyện liền tức tốc đi tìm. Gia Bảo thấy thế cũng chạy theo. Cơ bản là dù ông Đạt có tìm tận đến nhà bà Dung cũng sẽ không thấy hai đứa trẻ đâu cả. Và bà Dung cũng sẽ không có ở nhà để tiếp đón ông. Vì bà đã bị một gã lạ mặt (Trung Dũng) bắt cóc.
Nguyện và Gia Bảo đã lên đường đi tìm bà Dung
Còn bà Dung thì bị bắt cóc
Trên đường đi, gã lạ mặt tiết lộ với bà Dung rằng bà sẽ không bao giờ gặp lại con mình nữa. Quá lo sợ trước suy nghĩ đó, bà nhân cơ hội xe bị chặn đường, đánh liều bỏ trốn. Chạy đến một câu cầu treo, bà Dung vô tình bị ngã xuống nước, bị cuốn trôi đi mất.
Bà Dung đánh liều bỏ trốn khỏi tên bắt cóc
Chạy đến cầu treo thì trượt chân ngã
Kẻ bắt cóc do Trung Dũng thủ vai
Bà bị nước cuốn đến một nơi xa lạ, bất tỉnh
Tình huống tập 12 đặt ra khá phức tạp. Ông Đạt lại ngồi ở nhà chiêm nghiệm lại quá khứ. Hai đứa con trai của ông lại lưu lạc trong đêm ở Tây Ninh. Bà Dung thì bị nước cuốn đi đâu mất.
Rồi mọi chuyện sẽ được an bài như thế nào? Hãy cùng đón chờ tập 13 lên sóng để biết thêm chi tiết. Vua Bánh Mì lên sóng lúc 20h các ngày thứ 2-7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Cao Minh Đạt hết ẩu đả vì con lại về nhà bạt tai luôn vợ cả ở Vua Bánh Mì bản Việt Lại một tập phim Vua Bánh Mì nữa đầy kịch tính khi gia đình của ông Đạt (Cao Minh Đạt) đánh nhau từ đầu đến cuối. Tập 9 của Vua Bánh Mì bản Việt lên sóng với những tình tiết đầy drama. Ông Đạt (Cao Minh Đạt) vì con mà đánh nhau, bà Khuê (Thân Thuý Hà) theo ngay sau lưng chồng đánh...