4 chi tiết “thốn tận óc” Thất Sơn Tâm Linh: Lôi con sán dài gần 1m ở bé trai?
4 chi tiết nổi da gà vẫn còn giữ lại trong “Thất Sơn Tâm Linh” sau khi phim đã bị cắt bớt.
(Bài viết có tiết lộ nội dung phim, mong độc giả cân nhắc trước khi xem).
Thất Sơn Tâm Linh khi còn mang cái tên Thiên Linh Cái từng gây rất nhiều sự tò mò của khán giả vì những tình tiết man rợn, khủng khiếp hoặc tra tấn xác thịt loài người đến nổi da gà, từng được tiết lộ qua các trailer. Tiếc rằng sau khi chỉnh sửa, phần lớn những “điểm thú vị” ấy đã bị loại bỏ. Nhưng không phải vì vậy mà phim trở thành một tác phẩm nhạt nhẽo, không có gì đáng xem. Thất Sơn Tâm Linh vẫn giữ lại được những chi tiết khá rùng rợn, đau đớn tới mức khán giả chỉ chứng kiến qua màn ảnh thôi, cũng sẽ phải nổi da gà.
Trailer của “Thất Sơn Tâm Linh”
1. Kéo con sán dây dài gần 1m ra khỏi… mông của một bé trai
Trong ngôi làng nơi thầy Huỳnh sinh sống, có một cậu bé trai bỗng dưng bị đau bụng. Mẹ cậu bé không hiểu nghĩ sao mà gọi thầy Huỳnh đến giúp đỡ. Gã thầy lang lấy hạt đu đủ xanh, nấu lấy thuốc rồi cho bé uống.
Đây là một trong những “bệnh nhân” nhỏ tuổi nhất của thầy Huỳnh.
Sau đó, hắn đun một chậu nước nóng, nhúng mông của bé trai ấy vào và… lôi một con sán dây có lẽ dài gần 1m ra khỏi hậu môn của cậu bé.
Cảnh tượng này thực sự… mất vệ sinh và kinh dị. Ngồi xem cảnh này, khán giả có lẽ sẽ cảm thấy hơi thốn ở vùng cửa sau của mình. Thử tưởng tượng một sợi dây dài hơn một mét cứ thế bị người khác dùng lực rút ra khỏi hậu môn của mình mà xem.
2. Phương pháp chống trộm man rợn bằng bàn đinh
Để ngăn cản những kẻ tò mò chui vào lối đi bí mật của mình, Huỳnh đã gài sẵn một cái bẫy. Đó là một miếng ván gỗ, bên trên đóng rất nhiều đinh. Ngâm trong nước lâu ngày, đinh sẽ bị rỉ sét. Kẻ nào tò mò bò vào lối đi ấy, giẫm phải đinh sẽ bị hai thứ. Một là bị đinh đâm nát bàn chân, hai là bị uốn ván do đinh rỉ chính là môi trường tuyệt vời để tạo ra những vết thương bị nhiễm trùng, khiến vi khuẩn uốn ván xâm nhập.
Chiếc bàn đinh man rợn Tám giẫm phải trên đường đi ăn trộm.
Nạn nhân của cái bàn đinh này không ai khác chính là Tám (La Thành). Trong một lần cố gắng dò đường đi qua lối đi bí mật, gã trộm cướp này đã giẫm phải chiếc bàn đinh và hiểu được cảm giác đau thấu trời là thế nào. Đây cũng là một cảm giác, chỉ cần tưởng tượng ra thôi cũng đủ khiến chúng ta nổi da gà.
3. Gặp ăn trộm, đánh cho bất tỉnh rồi nhét… phân bò vào miệng
Tám (La Thành) là một gã ăn không ngồi rồi. Trong Thất Sơn Tâm Linh, gã chỉ lêu lổng cả ngày rồi đến tối chuyên đi đào trộm đất, cát ven sông để mang đi bán lấy tiền. Một ngày nọ, Tám cùng đường nên quyết định mò vào lối đi bí mật nhà thầy Huỳnh để kiếm cơm.
Xui cho Tám, hắn ta bị Huỳnh phát hiện. Sử dụng thứ bột gây mê rất công hiệu, Huỳnh khiến Tám không chỉ bất tỉnh mà còn cứng đờ hết cả người. Cuối cùng, anh nhét đầy phân bò vào miệng gã trộm này để cho hắn ta một bài học.
Tám nằm chèo queo với cái miệng đầy phân bò.
Sang sáng hôm sau, tự tay Huỳnh móc phân bò ra cho Tám nhưng thật kinh khủng là số phân trong miệng Tám rất nhiều. Huỳnh phải móc 3 – 4 lần mới sạch hết số phân trong miệng của tên trộm kia. Đây là một chi tiết khá là kinh tởm, mặc dù biết phân bò chỉ là đạo cụ nhưng tưởng tượng đến cảnh chúng ta bị nhồi vào đầy một họng phân bò cũng đủ để buồn nôn.
4. Nghệ thuật xăm trổ “nguyên thủy” của Huỳnh
Khác với công nghệ xăm phun hay xăm kim hiện nay, thầy lang Huỳnh trong Thất Sơn Tâm Linh sử dụng phương pháp xăm cổ điển hơn nhiều. Anh ta dùng một cây kim và một ống tre nhỏ, từng chút một gõ những vết xăm siêu nhỏ lên cơ thể nạn nhân.
Thầy lang Hùynh sử dụng một cây kim và ống tre để khắc hình xăm lên người nạn nhân.
Phương pháp này gây đau đớn gấp nhiều lần công nghệ xăm hiện đại. Bởi vì mũi kim dừa được Huỳnh to hơn nhiều so với kim xăm. Đặc biệt, nhờ lực gõ từ ống tre, nếu các hình xăm nằm ở những vùng da mỏng thì lực gõ của Huỳnh sẽ đâm cây kim thẳng vào… xương của nạn nhân. Tức là mỗi mũi kim của thầy lang sẽ thốn tới tận óc. Trong Thất Sơn Tâm Linh, có hai người đã được Huỳnh xăm cho. Một là Sáo (Lilly Chen) và hai là Múi (Đinh Y Nhung). Hai người phụ nữ này đều chọn những vị trí xăm rất oái oăm. Sáo muốn xăm vào giữa hai bầu ngực, còn Múi thì xăm lên lưng. Đối với cô Sáo xinh đẹp, những nhát kim của Huỳnh đâm thẳng vào giữa xương lồng ngực, còn với Múi thì là xương vai. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng một người thợ điêu khắc, cầm một mũi kim nhọn như kim đan và một cây búa, giáng từng nhát dứt khoát vào xương xẩu. Còn gì kinh dị bằng.
Sáo được thầy “tặng” cho một hình xăm vào ngay giữa ngực.
Những chi tiết man rợn, kinh khủng này đều cho thấy phương pháp “hành sự” của Huỳnh cực kỳ thô sơ. Anh ta không bận tâm đến nỗi đau, hay trải nghiệm của nạn nhân mà chủ yếu là làm sao để đạt được mục đích đặt ra là được. Ngay cả với một đứa trẻ, Huỳnh cũng không thèm bận tâm sắc một loại thuốc tiêu diệt sán dây từ bên trong mà thẳng tay lôi con sán trực tiếp từ hậu môn khiến cậu bé đau đớn và khóc lóc ầm ĩ.
Từ những biện pháp chữa bệnh thô sơ như vậy, có thể thấy con người của Huỳnh máu lạnh và đáng sợ đến nhường nào. Chữa bệnh cứu người còn vô cảm như vậy, huống gì giết người.
Thất Sơn Tâm Linh chính thức ra rạp từ ngày 11/10.
Theo helino
Chân tướng thật của Huỳnh Thầy Lang trong "Thất Sơn Tâm Linh": Kẻ ác nhân hay gã tâm thần?
Thầy Lang Huỳnh trong "Thất Sơn Tâm Linh" được miêu tả như một kẻ ác nhân đáng thương nhưng anh ta lại có dấu hiệu của một gã lấy mạng người vì thèm muốn.
(Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc).
Thất Sơn Tâm Linh đang là dự án điện ảnh thu hút tại phòng vé nhất đối với khán giả kinh dị trong những ngày gần đây. Câu chuyện về gã ác nhân đội lốt lang y Lưu Huỳnh (Quang Tuấn) chuyên sử dụng những thủ đoạn tưởng như "bùa phép" để lừa gạt, sái hại những người dân nhẹ dạ cả tin dường như rất thu hút. Nhưng có một vấn đề được đặt ra ở đây: Chân tướng của gã thầy lang Huỳnh là gì? Một kẻ hại người vì lương tâm hay kẻ tâm thần thèm khát được "gần gũi" với những tử thi vô hồn?
Trailer của "Thất Sơn Tâm Linh"
Kịch bản phim xây dựng một thầy lang Huỳnh tuy hơi tàn bạo nhưng lại có lý do "chính đáng". Hắn ta muốn hồi sinh người mẹ đã chết của mình nên mới hạ sát biết bao người phụ nữ. Có điều, phảng phất giữa những hành vi tàn bạo kia là những triệu chứng của một người bị: Ái tử thi.
Hội chứng ái tử thi (Necrophillia) là từ được dùng để chỉ những người có ham muốn gần gũi với tử thi. Ở tình trạng nhẹ, những người mắc chứng này sẽ muốn giữ lại những tử thi bên cạnh để được... âu yếm, gần gũi. Dạng nặng hơn, nạn nhân không thể kiểm soát hành vi của mình và đôi khi dẫn đến hành động quan hệ xác thịt với một cái thây người. Ái tử thi được xem là một bệnh tâm thần, bệnh nhân được xem là mắc các triệu chứng rối loạn tâm thần.
Trong trường hợp của Thất Sơn Tâm Linh, Huỳnh hẳn nhiên là đã bị di chứng, hoặc ám ảnh do cái chết của mẹ khi anh ta còn bé. Trong một cảnh phim, khán giả sẽ được thấy cảnh Huỳnh thuở nhỏ nằm khóc lóc bên cạnh thi hài của mẹ mình. Tuy là một điều trông có vẻ bình thường, nhưng chẳng đứa trẻ nào nằm khóc bên cạnh tử thi mà lớn lên lại không bị ám ảnh cả. Đối với Huỳnh, sự ám ảnh của anh ta thể hiện ở cách anh "gần gũi" với những người phụ nữ.
Hồi còn nhỏ, Huỳnh từng nằm bên cạnh xác mẹ trong một thời gian. Có thể điều này đã khiến anh bị ám ảnh khi lớn lên.
Biểu hiện bênh lý này của Huỳnh thể hiện ở chỗ anh ta luôn hạ thuốc mê đối tác trước khi quan hệ giường chiếu. Nạn nhân thường xuyên nhất là cô bé Sỏi (Hoàng Yến Chibi). Cưới cô vẻ, Huỳnh liên tục đánh thuốc mê vợ mình trước khi quan hệ. Mục đích hiển nhiên là một người ngủ mê sẽ không còn biểu cảm, chống cự hay phát ra được âm thanh nào, chẳng khác gì một tử thi. Yến (Thanh Tú), Sáo (Lilly Chen) cũng có những cảnh "ám chỉ" rằng cả hai đều bị gây mê trước khi bị gã thầy lang làm nhục. Riêng trường hợp của Yến là có mục đích, cô muốn có một đứa con nên Huỳnh đã "ban" cho cô một cái thai.
Sỏi bị đánh thuốc mê bí tỉ trong "cảnh nóng" với chồng.
Huỳnh cũng chuốc mê Yến rồi giao cấu.
Tới đây, có thể thấy trạng thái thần kinh của Huỳnh không bình thường. Bên cạnh "sở thích" chỉ thích giao cấu với những người nằm xụi lơ như tử thi, anh ta còn có thói quen tiêm nọc rắn vào người. Một số loại nọc rắn có khả năng gây tê liệt thần kinh hoặc gây ảo giác mà Huỳnh cứ chích như thuốc phiện thì bảo sao mà không bị tâm thần?
Huỳnh có thói quen khai thác nọc rắn rồi truyền vào máu.
Đó là những biểu hiện của Huỳnh cho thấy gã lang y này có niềm đam mê bệnh hoạn với tử thi. Còn khi xét đến cách mà phim dựng cho Huỳnh động cơ hại phụ nữ để hồi sinh cho mẹ, lại thấy rất lỏng lẻo. Rõ ràng Huỳnh lấy mạng người một cách cực kỳ bừa bãi. Anh ta chỉ biết phải lấy mạng phụ nữ, còn ngoài ra không có ý thức cụ thể nào về nghi lễ "phép thuật" để hồi sinh. Giả dụ, nếu Huỳnh có một bí quyết nào đó để hồi sinh thì anh ta hẳn phải biết mình hại chết phụ nữ để làm gì, cần gì từ xác phụ nữ hoặc chí ít cũng phải biết mẹ mình sẽ hồi sinh ra sao. Đằng này, Huỳnh mò mẫm hại người kiểu cực kỳ ăn may. Chỉ lấy mạng rồi chôn, trong khi anh ta cần phải có một phương pháp hay nghi lễ nào đó. Ví dụ như nếu hồi sinh kiểu "lắp ghép" như Frankeinstein chẳng hạn, thì Huỳnh sẽ cần thu thập các bộ phận của cơ thể người phụ nữ. Nhưng thầy lang này chẳng có hành động nào như thế cả.
Đằng này, Huỳnh chẳng hề biết phương pháp hồi sinh mẹ mình là gì mà chỉ lưu giữ một cái hộp sọ rồi thờ cúng. Chẳng lẽ anh chàng mong rằng khi mẹ mình hồi sinh, sẽ nhập vào sọ người rồi... nói chuyện?
Trên bàn thờ của Huỳnh chỉ lưu giữ một cái đầu lâu, được chưa là của mẹ anh ta.
Hồi sinh mà không còn cơ thể, chỉ có cái đầu lâu, mẹ của Huỳnh sống lại sẽ giống như thế này?
Tới đây, có thể đặt ra một giả thuyết rằng bệnh tình của Huỳnh đã trở nặng. Anh ta ngày càng có ham muốn gần gũi với tử thi hơn nên đã hại những bệnh nhân của mình, rồi lưu giữ ngay bên cạnh để tiện bề... âu yếm.
Biết rằng từ Thiên Linh Cái trở thành Thất Sơn Tâm Linh, phim đã phải đổi hướng từ kinh dị - huyền bí sang kinh dị - trinh thám nhưng để miêu tả chân tướng của kẻ ác nhân, thì dùng lý do là bị tâm thần và cuồng ái với tử thi vẫn hoàn toàn hợp lý. Đoàn phim có lẽ chẳng cần phải thêm lý do Huỳnh muốn hồi sinh mẹ vào làm gì để rối mạch phim và gây ra sự thiếu mâu thuẫn trong tác phẩm.
Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Thất Sơn Tâm Linh hiện đang công chiếu tại các rạp toàn quốc từ ngày 11/10/2019.
Theo helino
Từ tâm linh chuyển hướng trinh thám, "Thất Sơn Tâm Linh" tung trailer sặc mùi án mạng thảm khốc Đoạn trailer mới, tuy màu sắc và không khí phim vẫn như cũ nhưng nội dung và chủ đề lần này được "Thất Sơn Tâm Linh" hé lộ lại khác biệt hoàn toàn. Tối ngày 19/09, một thời gian "đẹp" theo ý kiến của ekip Thất Sơn Tâm Linh, đoạn trailer của phim điện ảnh "lột xác" từ Thiên Linh Cái đã được...