3 phân cảnh gây tò đến ‘phát cuồng’ trong siêu phẩm kinh dị Get Out
Đạt thành công vang dội cả trên ba lĩnh vực doanh thu phòng vé, chất lượng chuyên môn và hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, “con cưng” mới nhất của đế chế kinh dị Blumhouse – Get Out hiện đang là một trong những tựa phim “hot” nhất trong vòng 3 tháng đầu năm 2017.
Phân cảnh thôi miên ám ảnh đầy “ma mị”
Để làm cầu nối dẫn dắt khán giả đến tận cùng của những trải nghiệm kinh hoàng, Get Out đã sử dụng một thủ pháp hù dọa kinh điển khiến khán giả phải rợn người mỗi khi nhắc đến: thuật thôi miên. Trên thực tế, thôi miên là liệu pháp tinh thần thường được các nhà tâm lý học sử dụng nhằm đi sâu vào tiềm thức của các bệnh nhân để lý giải những biến cố trong tâm lý và giải phóng họ khỏi những bức bối và phiền não trong cuộc sống.
Song đối với các nhà làm phim điện ảnh, phương pháp bí ẩn này thường được khai thác dưới khía cạnh đen tối, ma mị như một công cụ có thể kiểm soát và sai khiến người khác. Đã có nhiều tựa phim thuộc thể loại kinh dị – giật gân thành công trong việc “hút hồn” khán giả nhờ sự biến tấu ảo diệu của thuật thôi miên như Trance (2013), The Hypnotist (2012)…. Nhưng phải đến Get Out, liệu pháp tâm lý này mới được xoáy sâu và thực sự chạm đến nỗi kinh hoàng bản năng của con người khi bị kiểm soát dưới quyền năng vô biên của thuật thôi miên và không tài nào chống cự lại.
Trong trailer của bộ phim, phân cảnh bà Missy – mẹ của cô bạn gái tiến hành thôi miên cậu bạn trai da màu Chris Washington (do Daniel Kaluuya thủ vai) khiến cậu hoảng loạn đến bật khóc đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.
Thay vì sử dụng quả lắc đung đưa như thường thấy trong các miêu tả về liệu pháp thôi miên, bà ta chỉ đơn thuần ngả người trên ghế và dùng thìa ngoáy vòng quanh quay ly trà để tạo thành một loại âm thanh chói tai lặp đi lặp lại vô cùng bức bối và khó chịu. Cùng với một loạt các câu hỏi tưởng chừng vô hại, bà Missy đã hoàn toàn thao túng tâm trí của Chris. Trước mắt anh lúc này là cảnh tượng bản thân thời thơ ấu, trong khi đó tâm trí của anh cứ như bị hút mãi vào một chiều không gian sâu thẳm đen tối mà anh không thể thoát thân.
Chỉ với hành động khuấy trà vô cùng giản đơn.
Tâm trí của con người được vận hành như một cỗ máy phức tạp, và sự sợ hãi hay các cảm xúc bất an có thể bùng cháy chỉ bằng việc nhà làm phim “bật đúng công tắc”. Không gian đen tối sinh ra từ thuật thôi miên chính là “công tắc” đầu tiên khơi dậy chuỗi ám ảnh tâm lý không có điểm dừng trong Get Out. Sự vô định mà Chris phải trải qua thực sự rùng rợn, bởi anh hoàn toàn bất lực khi cơ thể cứ bị kéo xa dần với ánh sáng, và người bạn đồng hành duy nhất của Chris trong cuộc hành trình này chính là sự im lặng. Đây chắc chắn sẽ là một cảnh quay đáng sợ mà khán giả phải thầm thở phào, vì mình chỉ là người theo dõi chứ không bị rơi vào hố đen tăm tối đó như nhân vật.
Những biểu cảm quái đản và kỳ dị của người hầu gái trong gia đình
Bên cạnh đó, trailer phim Get Out cũng làm dấy lên sự tò mò trong lòng người xem khi mở ra hàng loạt bí ẩn không thể lý giải của số phận những người da đen tại vùng đất này. Những người cùng màu da đầu tiên Chris chạm mặt là hai người làm trong gia đình Rose: cô hầu gái Georgina và người trông coi khu dinh thự Walter. Những tưởng sẽ có được sự chia sẻ từ những người da màu nơi đây nhưng trái lại, những gì mà anh nhận được lại là cách ứng xử kỳ dị và nhuốm màu quỷ quyệt trong cách ứng xử của hai người này.
Video đang HOT
Gia đình Armitage giải thích rằng Georgina và Walter đã làm việc tại đây từ lâu và ông bà coi họ như “người trong nhà”.
Tuy hai người phụ việc này đều tỏ ra rằng họ đang rất hạnh phúc và tự nguyện làm việc cho ông bà Armitage thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Có một phân cảnh đáng chú ý trong phim là khi Chris đang trò chuyện với người hầu gái Georgina thì bỗng nhiên cô ta bật khóc nức nở.
Để rồi khi cơn bàng hoàng của Chris chưa dứt thì Georgina đã lại bật cười một cách ghê rợn. Dù Georgina phủ nhận hoàn toàn sự việc quái đản đang xảy ra nhưng chi tiết này cũng đủ để khiến người xem phải đặt ra hàng loạt những câu hỏi. Tại sao những người da trắng lại cư xử lịch sự một cách thái quá với chỉ riêng mình Chris? Và tại sao những cùng chung màu da lại tỏ ra xa cách và khó chịu với anh? Tất cả sẽ phục vụ cho cái kết đầy bất ngờ của Get Out, một cái kết ám ảnh những cũng rất sáng tạo, chắc chắn sẽ làm “đau não” cả những tín đồ phim kinh dị cứng cựa nhất.
Cô hầu gái Georgina bỗng nhiên bật khóc rồi nhanh chóng nở nụ cười ghê rợn khi đang trò chuyện với Chris.
Ánh mắt gườm gườm soi mói một cách khó hiểu dành riêng cho Chris ở mọi lúc mọi nơi.
Hình ảnh c hú nai bị giết – dấu hiệu báo trước hiểm nguy đang chờ đón Chris
Và tất nhiên khán giả sẽ không thể bỏ qua những dấu hiệu về sự nguy hiểm lẩn khuất ngay từ những thước phim đầu tiên. Đó là khi Chris cùng bạn gái lái xe về vùng ngoại ô nơi bố mẹ cô đang sống, đôi tình nhân đã gặp phải một tai nạn vô cùng hy hữu: họ đã đâm phải một con nai trên đường đi.
Sự xuất hiện hình ảnh một con nai, loài sinh vật hiền lành trở thành con mồi của các con thú dữ khát máu khác dường như là một điềm báo, một ẩn ý khéo léo cho một tương lai đầy nguy hiểm của Chris.
Tiếp sau đó, hình ảnh con nai lại một lần nữa xuất hiện nhưng trong hình hài quái gở của một bộ xương trơ trọi. Không chỉ khiến người xem “lạnh sống lưng”, hình tượng này lại một lần nữa gợi nhắc rằng Chris chính là một nạn nhân xấu số khi bước chân đến vùng đất kì quái này.
Từ con nai vô tình bị Chris và bạn gái tông phải trên đường.
Cho đến hình ảnh bộ xương nai như bước ra từ một cơn ác mộng khủng khiếp đeo bám Chris.
Liệu sự hiểm nguy này thực sự hiện hữu, hay chỉ đơn thuần là hàng loạt suy nghĩ hoang tưởng trong đầu của nhân vật chính? Đây chính là câu hỏi được đạo diễn Jordan Peele khéo léo cài cắm, buộc người xem phải “sống cùng nhân vật”, cho đến khi anh hé lộ sự thật trong cảnh “hạ màn”.
Dòng phim kinh dị luôn có một sức hút kỳ lạ không chỉ với những người thích thử thách bản thân bằng các trải nghiệm “rợn tóc gáy” mà còn với cả giới yêu thích điện ảnh nói chung. Với một kịch bản hấp dẫn kết hợp cùng sự khai thác khéo léo nỗi khiếp đảm gần gũi luôn hiện hữu trong tâm trí mỗi người, Get Out sẽ là tác phẩm hứa hẹn được giới mộ điệu đón nhận nồng nhiệt và sẽ mang về những thành công bất ngờ tại phòng vé Việt Nam.
Hiện tại tính trên doanh thu toàn thế giới, phim đã thu về 148,5 triệu USD, trên kinh phí bỏ ra khá “hời” chỉ 5 triệu. Truyện phim Get Out xoay quanh chuyến về thăm gia đình cô bạn gái da trắng Rose của chàng nhiếp ảnh gia da màu Chris. Mọi thứ tưởng chừng rất hoàn hảo, trước sự đón chào đầy ấm áp và thân thiện của cha mẹ nàng.
Nhưng mỗi ngày trôi qua, Chris chợt nhận ra có điều gì đó bất thường trong cách ứng xử của hai vị phụ huynh, cũng như những người hàng xóm xung quanh. Khi phát hiện ra khu vực mà họ đang sống là nơi diễn ra hàng loạt vụ mất tích của những người da màu, Chris tin rằng mình đang sắp đối mặt với những hiểm nguy không lường trước được.
Theo NS
'Kong': Skull Island' thu 142,6 triệu USD toàn cầu sau ba ngày
Bom tấn mới về King Kong với các cảnh quay tại Việt Nam chinh phục thành công thị trường Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới trong tuần khởi chiếu trước sức ép từ đối thủ.
Có mặt tại 3.846 rạp Bắc Mỹ từ 10/3, Kong: Skull Island thu ước tính 61 triệu USD sau ba ngày, qua đó cướp ngôi quán quân khu vực từ tay Logan. Trước đó, giới quan sát cho rằng bom tấn tiêu tốn 185 triệu USD chỉ có thể kiếm được khoảng 45 triệu USD nội địa trong tuần khai màn.
Bộ phim do Jordan Vogt-Roberts thực hiện là tác phẩm thứ hai thuộc vũ trụ điện ảnh về các siêu quái vật (monster-verse) của Legendary Pictures và Warner Bros. và có liên kết trực tiếp với Godzilla (2014). Hai dự án tiếp theo hiện đã được lên kế hoạch là Godzilla: King of Monsters (2019) và Kong vs. Godzilla (2020).
Kong: Skull Island thành công hạ bệ Logan tại khu vực Bắc Mỹ và mang về cho nhà sản xuất hơn 142 triệu USD toàn cầu sau ba ngày. Ảnh: Warner BRos.
Hồi tháng 5/2014, Godzilla từng mở màn với 93,2 triệu USD và sau đó mang về hơn 200,6 triệu USD tại riêng khu vực Bắc Mỹ, cũng như tổng cộng 529 triệu USD toàn cầu. Do đó, với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Kong: Skull Island được đánh giá có thể kiếm khoảng 120-130 triệu USD nội địa sau khi kết thúc trình chiếu.
Con số ấy thực tế không quá cao bởi ngay cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ chào đón bom tấn đầu tiên của Disney trong năm nay là Beauty and the Beast - phiên bản live action của Người đẹp & Quái vật - từ 17/3.
Phản ứng từ khán giả lẫn giới phê bình quốc tế dành cho Kong: Skull Island khá tương đồng với Godzilla (2014). Phim có điểm số 78% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes và B theo điều tra khán giả sau giờ chiếu của Cinema Score.
Hiện chỉ còn hai thị trường lớn mà Kong: Skull Island chưa có mặt là Trung Quốc và Nhật Bản. Như vậy, chỉ sau ba ngày trình chiếu, thành tích của bộ phim rơi vào khoảng 142,6 triệu USD toàn cầu.
Trở lại khu vực Bắc Mỹ, tuy bị đẩy xuống vị trí thứ hai, nhưng Logan vẫn trụ rạp khá tốt. Bộ phim siêu anh hùng của Hugh Jackman và đạo diễn James Mangold thu 37,9 triệu USD từ 4.071 cụm rạp, nâng tổng doanh thu nội địa lên 152,7 triệu USD.
Cộng với con số 285,6 triệu USD từ các thị trường quốc tế, Logan hiện có được doanh thu toàn cầu lên tới 438,2 triệu USD chỉ sau hơn một tuần trình chiếu, so với kinh phí sản xuất 97 triệu USD.
Tác phẩm kinh dị Get Out thậm chí còn có sức trụ rạp bền bỉ hơn. Phim thu 21 triệu USD từ 3.143 cụm rạp, tức chỉ giảm 25,4 triệu USD so với tuần trước đó. Tác phẩm vốn chỉ tiêu tốn 4,5 triệu USD tiền đầu tư của Blumhouse và Universal hiện đã cán mốc 100 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ.
Cuối tuần này, Beauty and the Beast được khởi chiếu tại khoảng hơn 4.000 rạp Bắc Mỹ. Giới quan sát nhận định bộ phim của hãng Disney có thể mang về từ 120-130 triệu USD nội địa chỉ sau ba ngày và gần như chắc chắn sẽ truất ngôi Kong: Skull Island.
Theo Zing
'Kong: Skull Island' bớt áp lực sau ngày khởi chiếu tại Bắc Mỹ Bom tấn mới về King Kong thu 20,2 triệu USD tại thị trường điện ảnh nội địa trong ngày 10/3, tạm bỏ xa "Logan" và nhiều khả năng dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này. Hãng Warner Bros. thông báo trong ngày khởi chiếu 10/3, Kong: Skull Island thu được 20,2 triệu USD từ 3.846 rạp Bắc Mỹ. Qua đó, giới...