2019, năm đổi mới và đột phá của tiề.n mật mã?

Theo dõi VGT trên

Bitcoin đã rớt về mức thấp hơn vào cuối tuần qua, trước khi cố gắng củng cố trở lại trong phiên giao dịch hôm qua. Vào cuối ngày, đồng tiề.n mật mã lớn nhất thế giới này nằm tại 3.622 USD/BTC, tăng nhẹ 0,7% so với ngày thứ 2, sau khi trong phiên có lúc rớt về tận 3.442 USD/BTC, mức thấp nhất kể từ ngày 17/12 cho đến nay.

Bật trở lại sau khi đã quá bán

Sau khi rớt về mức thấp mới trong nhiều tuần vào đầu ngày hôm qua, thì các đồng tiề.n mật mã khác đã phục hồi trở lại trong sắc xanh vào cuối ngày. Đồng Ether tăng 3,4% lên 119 USD; đồng Litecoin tăng 4% lên gần 32 USD; đồng Bitcoin Cash tăng 7% lên 129 USD và đồng XRP tăng 0,9% lên 0,32 USD.

Đà bán tháo trên thị trường tiề.n mật mã gần đây đã đẩy tổng giá trị vốn hóa của tất các các đồng tiề.n mật mã rớt về dưới mốc 120 tỷ USD, xuống còn 119,2 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Các hợp đồng Bitcoin kỳ hạn hầu hết không thay đổi vào hôm qua. Hợp đồng Bitcoin tháng 2 trên sàn CBOE giảm 0,2% xuống 3.555 USD, trong khi hợp đồng tương tự trên sàn CME không đổi tại 3,560 USD.

Chuyên gia phân tích thị trường Jani Ziedins của blog CrackedMarket cho biết, nhu cầu mới quá yếu đang giới hạn giá của đồng tiề.n mật mã số 1 thế giới. Bitcoin vẫn tiếp tục duy trì được trong phạm vi trên 3.000 USD, nhưng nó không thể kéo dài sự bứt phá đã đạt được trong tuần trước.

Ziedins nói thêm: “Nhu cầu yếu vẫn là một gót chân Asin cho tất cả các loại tiề.n mật mã, bởi vì hầu hết mọi người đã tham gia vào lớp đầu tư này hiện này không quan tâm đến việc rót thêm tiề.n mới vào thị trường này. Do đó, mỗi lần thị trường bật trở lại trở thành một cơ hội để thoát hàng”.

Trong khi đó, chỉ số kỹ thuật sức mạnh toàn cầu của GTI đối với Bitcoin đang ở gần mức bán quá mức, tại 35,6 điểm. Đó là mức thấp nhất kể từ tháng 12. Bitcoin dường như đang ổn định khoảng 3.500 đô la, với sự hỗ trợ rõ ràng ở mức 3.000 đô la đến 3.100 đô la, theo biểu đồ kỹ thuật cho thấy.

Bên cạnh giá Bitcoin, hashrate cũng là một chủ đề đáng lưu tâm đối với sự bền vững của thị trường tiề.n điện tử. hashrate chỉ đơn thuần là tổng số lượng sức mạnh băm được tính mỗi giây trong mạng lưới. Càng nhiều người tham gia đào Bitcoin, thì càng nhiều phép tính được thực hiện mỗi giây, dẫn đến việc làm hashrate tăng.

Những thống kê gần đây cho thấy Hashrate của Bitcoin ghi nhận sự suy giảm 36% kể từ mức cao nhất vào tháng 10 nhưng kể từ đó đã phục hồi 10% trong năm 2019. Hashrate có tương quan trực tiếp với độ khó mạng lưới Bitcoin, nó tăng lên khi có nhiều thợ đào tham gia vào mạng lưới. Hashrate dài hạn vẫn cho thấy sự gia tăng ổn định, điều này chỉ ra một triển vọng lành mạnh chung cho thị trường tiề.n điện tử.

Video đang HOT

Vì vậy, nếu hashrate tăng khi việc khai thác trở nên khó hơn, chúng ta có thể cho rằng hashrate thấp hơn là do có ít thợ đào tham gia vào mạng hơn và do đó độ khó thấp hơn. Hashrate giảm cũng có nghĩa là khai thác ít lợi nhuận hơn, điều này dẫn đến các thợ đào phải dừng hoạt động khai thác hoặc chuyển sang khai thác đồng coin khác.

2019 sẽ là 1 năm đổi mới và đột phá

Trong một diễn biến khác, CEO của Nasdaq, bà Adena Friedman, đã viết trong một bài đăng trước thềm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos rằng 2019 sẽ là năm của những đột phá và đổi mới, đồng thời tiề.n mật mã vẫn có thể là một loại tiề.n tệ toàn cầu nếu lợi ích của nó là thiết thực.

2019, năm đổi mới và đột phá của tiề.n mật mã? - Hình 1

CEO Nasdaq là Adena Friedman vừa có một bình luận tích cực về tương lai tiề.n mật mã

Friedman cũng cho rằng lĩnh vực tiề.n mật mã đã trải qua giai đoạn đầu tiên của “vòng đời phát minh”. Bà nói: “Được biểu hiện bởi những người tiên phong, tiếp theo là sự thổi phồng, tiếp theo nữa là sự gia tăng nhanh chóng của những người mới đến và sau đó là sự vỡ mộng.”

Theo CEO Nasdaq, một trong hai điều sau sẽ xảy ra tiếp theo. Thứ nhất là sẽ giống như Internet, nếu “Sự đổi mới chứng minh được tiện ích thiết thực sau nhiều năm phát triển thương mại ổn định và bền vững và hội nhập vào cơ cấu kinh tế.”. Hoặc trong kịch bản thứ 2 sẽ có kết quả giống Segway – phương tiện giao thông cá nhân có 2 bánh, khi “Phát minh không đạt được sự chấp nhận rộng rãi và các ứng dụng thương mại của nó dưới dạng phương tiện trao đổi bị hạn chế.”

Dù vậy, Nasdaq vẫn tích cực gia tăng sự tin tưởng cho các nhà đầu tư vào tiề.n mật mã. Bà chia sẻ thêm: “Rất khó để bỏ qua số tiề.n khổng lồ mà các nhà đầu tư, bao gồm cả một vài những nhà đầu tư toàn cầu thạo đời nhất, đã đổ vào các loại tiề.n mật mã trong những năm gần đây”. Thêm vào đó, một phát minh thiên tài như vậy “xứng đáng có cơ hội đạt tới một tương lai bền vững trong nền kinh tế của chúng ta.”

Điều này theo bà sẽ phụ thuộc vào việc quản trị và sự rõ ràng về quy định, mặc dù cả hai yếu tố trên đều đối chọi với mục đích ban đầu của loại tiề.n tệ toàn cầu không bị kiểm soát và phân quyền. Về phần Nasdaq, Friedman nói, “chúng tôi làm việc nhằm giúp tiề.n mật mã có được sự tin tưởng của các nhà đầu tư”, bằng cách triển khai công nghệ trao đổi và tính toàn vẹn của nó.

Sàn giao dịch Gemini của cặp song sinh Winklevoss sử dụng phần mềm của Nasdaq. Nasdaq cũng đã đóng góp vào những nỗ lực của Singapore trong việc thanh toán các tài sản kỹ thuật số và đầu tư vào sàn giao dịch tiề.n điện tử ErisX ở Phố Wall, đồng thời đã hợp tác với VanEck để triển khai hợp đồng tương lai Bitcoin vào đầu năm 2019.

Theo TGTT

Quà giáng sinh cho nhà đầu tư tiề.n mật mã?

Các đồng tiề.n mật mã chính tiếp tục di chuyển lên cao hơn vào hôm qua, với đồng XRP chạy trên giao thức mạng Ripple dẫn đầu đà tăng với mức tăng lên đến 2 chữ số. Trong khi đó, đồng Bitcoin có mức tăng khiêm tốn hơn, do đó tỷ trọng của Bitcoin so với tất cả các đồng tiề.n mật mã khác đã rớt xuống mức thấp nhất trong 5 tuần qua tại 51,8%.

Quà giáng sinh sớm?

Vào cuối ngày hôm qua, 1 Bitcoin đổi được 6.436 USD, tăng nhẹ 0,3% so với ngày trước đó. Trong sáng nay, giá đồng tiề.n mật mã lớn nhất thế giới này tiếp tục đi lên và hiện đang giao dịch quanh 6.550 USD/BTC

Trong khi thị trường chứng khoán tiếp tục chiếm lĩnh các tiêu đề tin tức gần đây, thì giới phân tích cho rằng càng về thời điểm cuối năm, các chủ sở hữu tiề.n mật mã vẫn có cơ hội đón nhận "món quà" giáng sinh sớm trong thời gian tới.

Mati Greenspan, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại eToro bình luận: "Trong các thị trường truyền thống, chúng ta thường chứng kiến một đợt tăng giá vào cuối năm do hoạt động gia tăng trong khu vực tư nhân trong những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, sau một tháng 10 bất ổn, kết hợp với sự không chắc chắn xung quanh cuộc đàm phán thương mại của Tổng thống Trump và chính sách tiề.n tệ của FED, thì diễn biến giá trên thị trường chứng khoán đã kém tích cực trong vài tuần qua".

Ông chia sẻ tiếp: "Ngược lại, ở thị trường tiề.n mật mã, dù còn quá sớm để nói ra điều này, nhưng tôi cho rằng sau tất cả thì chúng ta có thể sẽ thấy một đợt phục hồi giá trong tuần này cũng như những tuần kế tiếp, và đó sẽ là món quà giáng sinh cho các chủ sở hữu tiề.n mật mã".

Sự trở lại của đồng XRP

Đồng XRP đang dẫn đầu đà tăng mạnh của các đồng altcoins. Các chuyên gia phân tích cho rằng một sự bứt phá khỏi đường trung bình động 200 ngày (MA 200), một chỉ báo kỹ thuật được theo dõi chặt chẽ, là cơ hội để đồng XRP quay trở lại các mức cao trước đây. Trong hôm qua đồng tiề.n này đã vọt tăng 11,6% lên mức 0,54 USD, mức cao nhất từ ngày 21/9 đến nay.

Trước đó đồng XRP trong tháng 9 đã có lúc tiếp cận gần mốc 0,8 USD, nhờ sự hỗ trợ từ thông tin đưa vào sử dụng giao thức xRapid, sản phẩm được chờ đợi từ lâu của Ripple vốn sẽ biến XRP thành loại tài sản được sử dụng trong thanh toán giữa các định chế tài chính. Ngoài ra còn là các tin tức tích cực khác xuất hiện dồn dập thời điểm đó, như việc PNC - ngân hàng top 10 tại Mỹ, hoạt động ở 19 bang, nắm quyền kiểm soát hơn 2400 chi nhánh và có hơn 8 triệu khách hàng - đã công bố mối quan hệ hợp tác với Ripple, với việc sử dụng công nghệ của công ty startup blockchain này cho các khoản thanh toán xuyên biên giới và quốc tế.

Nhìn lại 7 ngày qua, đồng XRP đã tăng hơn 21%, theo đó vốn hóa của đồng tiề.n này đang nhăm nhe vượt qua đồng tiề.n mật mã lớn thứ hai thế giới hiện nay là đồng Ether. Hiện tại, vốn hóa của XRP là 21,8 tỷ USD, không còn cách bao xa so với mức vốn hóa của Ether là 22,3 tỷ USD.

Hôm qua, đồng Ether cũng tăng 4,1% lên 216 USD, duy trì vững chắc trên mốc 200 USD trở lại. Với sự bật tăng mạnh mẽ của các đồng tiề.n mật mã lớn, giá trị vốn hóa toàn thị trường tiề.n mật mã đã leo lên mức cao nhất trong 3 tuần qua tại 218 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Quà giáng sinh cho nhà đầu tư tiề.n mật mã? - Hình 1

Đồng XRP đang trở lại mạnh mẽ

Bitcoin Cash cũng tăng mạnh trước đợt cập nhật phần mềm bắt buộc (hard fork)

Đồng Bitcoin Cash cũng là một trong những đồng tiề.n mật mã lớn tăng mạnh vào hôm qua, khi vọt 10,8% lên 614 USD, trước triển vọng đợt hard fork sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tới. Sàn BitMex cách đây 2 ngày cũng thông báo sẽ đưa ra một công cụ giám sát mạng lưới cho Bitcoin (BTC) và Bitcoin Cash (BCH).

Công cụ ForkMonitor.info của BitMEX được cho là "vô cùng hữu ích trong việc theo dõi tình trạng nâng cấp mạng lưới , cũng như có thể giúp phát hiện các lỗi đồng thuận không chủ ý." ForkMonitor được kết nối với một số "node" trên cả mạng lưới Bitcoin và Bitcoin Cash.

Trước đó, các sàn giao dịch lớn khác như Binance, Coinbase cũng thông báo sẽ hỗ trợ đợt hard fork sắp tới của Bitcoin Cash, theo đó các sàn này sẽ tạm dừng giao dịch ở đồng tiề.n này trong thời gian diễn ra hard fork, đồng thời cam kết xử lý tất cả các vấn đề kỹ thuật liên quan cho người dùng nắm giữ Bitcoin Cash trong tài khoản.

Về cơ bản, hard fork là phiên bản cập nhật phần mềm mới, mang nhiều thay đổi và bắt buộc thay thế phiên bản cũ tránh trường hợp phần mềm lỗi không mong muốn, không thể truy cập. Đây là điều tất yếu để tạo ra fork trên Blockchain, một hướng sẽ đi theo con đường mới, nâng cấp Blockchain, và một hướng còn lại sẽ tiếp tục đi con đường cũ.Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng kỳ hạn Bitcoin cũng đóng cửa trong sắc xanh. Hợp đồng kỳ hạn tháng 11 trên sàn CBOE tăng 0,1% lên 6.425 USD, trong khi hợp đồng tương tự trên sàn CME tăng 0,5% lên 6.420 USD.

ĐỒNG AN

Theo thegioitiepthi.vn

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Nam thanh niên t.ử von.g khi livestream vụ sạt lở ở Hà Giang: Hiền lành, tích cực giúp đỡ hàng xóm
12:20:23 01/10/2024
"Chị đại hột xoàn" Lý Nhã Kỳ sốc khi Negav dát cả cây đồ hiệu dự sự kiện
12:56:31 01/10/2024
Vụ cô giáo "xin hỗ trợ laptop": 95% học sinh đi học trở lại, cô Hiệu phó đảm nhiệm giảng dạy
12:26:36 01/10/2024
Ngày 2 tháng 10 năm 2024 là ngày tốt hay xấu? Xem ngày âm lịch 2/10/2024
10:13:09 01/10/2024
Biệt tích 3 năm mới về, chàng trai bật khóc khi mẹ chỉ vào nấm mồ đầu ngõ nói trong nước mắt
12:19:07 01/10/2024
Phát hiện nam rapper mang tiếng "phông bạt" nhất Việt Nam đi "quẩy" sau khi có phát ngôn bỏ học gây tranh cãi khắp MXH
13:09:49 01/10/2024
Phim Hàn b.ị ch.ê tơi tả vẫn đứng top 1 Việt Nam, nữ chính diễn dở chỉ được mỗi nhan sắc
10:00:19 01/10/2024
Hà Anh Tuấn hát trước 2.600 khán giả tại Úc, dành tặng 500 triệu đồng giúp tr.ẻ e.m khỏi nạn mua bá.n ngườ.i
13:17:53 01/10/2024

Tin mới nhất

Bắt khẩn cấp Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-07D

17:03:21 25/02/2023
Ngày 25/2, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng và ra lệnh khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-07D, có địa chỉ tại xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội...

Sau khi thay Chủ tịch HĐQT, NCB tiếp tục bổ nhiệm mới một loạt nhân sự cấp cao

18:51:58 04/08/2021
NCB có Quyền Tổng giám đốc mới và 2 Phó Tổng giám đốc, cả 3 đều là nữ.

Tăng trưởng tín dụng tới 21/12 đạt 10,14%

10:40:01 24/12/2020
Sáng 24/12, thông tin tại họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết tính đến ngày 21/12/2020, tín dụng tăng 10,14% so với cuối năm 2019 và tăng 11,62% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cà phê hôm nay 24/12: Arabica quay đầu tăng, Robusta lừng khừng khi nhà đầu cơ nghỉ lễ Giáng sinh

10:33:03 24/12/2020
Giá cà phê hôm nay 24/12 trong khoảng 32.400 - 32.800 đồng/kg. Trên thế giới, giá cà phê Arabica quay đầu tăng nhẹ.

Giá tiêu hôm nay 24/12: Chưa nhìn thấy đáy đợt suy giảm, giá tiêu Ấn Độ đảo chiều tăng

10:24:19 24/12/2020
Giá tiêu hôm nay 24/12 trong khoảng 52.000 - 54.000 đồng/kg, tiếp tục giảm. Trên thế giới, giá tiêu Ấn độ tăng giảm đan xen.

Chứng khoán 2020: Phiên giao dịch chưa từng có, vượt ngưỡng 1 tỷ USD

10:18:32 24/12/2020
Thị trường chứng khoán Việt Nam 2020 trải qua nhiều biến động mạnh, trong đó có không ít phiên giao dịch ấn tượng.

Giá Bitcoin hôm nay 24/12: Bitcoin rực cháy giữa biển lửa thị trường

10:09:33 24/12/2020
Bitcoin giảm 2,64%, xuống 23.083 USD, trong bối cảnh loạt tiề.n ảo hàng đầu lao dốc, thị trường phủ kín sắc đỏ.

Tỷ giá USD hôm nay 24/12: Tiếp tục suy giảm

10:05:22 24/12/2020
Tỷ giá USD ngày 24/12 diễn biến theo xu hướng tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn chưa có gói kích cầu như mong đợi.

Cổ phiếu HDC tăng nóng, Vietinbank Securities muốn thoái toàn bộ vốn

09:43:12 24/12/2020
Vietinbank Securities và loạt người thân lãnh đạo đăng ký thoái vốn tại CTCP Phát triển nhà Bà Rịa Vũng Tàu (Hodeco, HDC) giữa lúc cổ phiếu lập đỉnh.

Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng đang trend tăng trong bối cảnh USD suy yếu

09:39:26 24/12/2020
Cập nhật giá vàng sáng 24/12 tăng nhẹ do đồng USD suy yếu.Trong nước, giá vàng SJC biến động tăng, giảm trái chiều từ 30.000 - 50.000 đồng/lượng.

VietinBank sẽ trả cổ tức 5% trong năm 2020 thay vì kế hoạch sang 2021

09:35:34 24/12/2020
VietinBank quyết định trả cổ tức năm 2019 bằng tiề.n mặt cho cổ đông sớm hơn dự định gần 1 tháng.

Chứng khoán ngày 24/12: Những cổ phiếu nào được khuyến nghị?

09:27:48 24/12/2020
Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 24/12.

Có thể bạn quan tâm

Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Liban có thể làm gì nếu xảy ra xung đột biên giới?

Thế giới

15:35:12 01/10/2024
Nghị quyết 1701 của HĐBA LHQ cho phép các binh sĩ gìn giữ hòa bình giúp quân đội Liban đảm bảo không có giao tranh xảy ra tại khu vực làm nhiệm vụ cũng như không bị xâm phạm bởi các lực lượng vũ trang không thuộc nhà nước Liban.

Game bom tấn bất ngờ lùi ngày ra mắt 2 tuần, lý do chỉ vì một chữ "sợ"

Mọt game

14:34:36 01/10/2024
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này là The Thaumaturge, một game nhập vai theo lượt với cốt truyện siêu hấp dẫn đang chuẩn bị được ra mắt và nhận về vô số sự kỳ vọng từ phía các game thủ.

Vụ nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc ở Hà Nội: Sức khỏe các em ra sao?

Tin nổi bật

14:11:26 01/10/2024
Trong đó, có 9 trường hợp nhẹ đã được chuyển xuống Khoa Truyền nhiễm, 3 trường hợp nặng hơn được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Khán giả Việt đang bỏ lỡ một tuyệt phẩm lãng mạn gây sốt toàn cầu: Nữ chính là mỹ nhân đẹp bậc nhất thế giới

Phim âu mỹ

14:07:13 01/10/2024
Với các khán giả yêu thích dòng phim lãng mạn, Nơi tình yêu kết thúc (tựa Anh: It ends with us ) là một sự lựa chọn rất đáng xem

Nam chính phim Việt giờ vàng bất hiếu, vô ơn

Hậu trường phim

14:03:20 01/10/2024
Khán giả bất bình vì nhân vật nam chính quá cố chấp, bị Pu xua đuổi, hằn học hết lần này đến lần khác nhưng vẫn cố chịu đấ.m ăn xôi .

Jennie cười rùng rợn, cắn nát trái cherry

Nhạc quốc tế

13:26:07 01/10/2024
Sáng 1/10, Jennie (BLACKPINK) tung teaser dài 18 giây, chính thức xác nhận release MV Mantra - thuộc album solo đầu tay vào ngày 11/10 tới đây.

WEAN LE: "Hồi nhỏ tôi là thằng mập đến nỗi không có cái cổ, nhưng điều đó không thể ngăn tôi điệu!"

Sao việt

13:04:05 01/10/2024
Lớn lên với nhiều bình luận tiêu cực nhưng WEAN LE cho biết những điều đó là may mắn vì có như vậy mới khiến nam rapper cứng cáp hơn.

Muốn 'trẻ hóa' ngoại hình, nàng nhất định phải chăm diện đồ balletcore

Thời trang

13:03:55 01/10/2024
Chất liệu mềm mại, đứng phom với đường nét cắt may tỉ mỉ, cùng những thiết kế hết sức đáng yêu ngọt ngào. Tất cả những thiết kế balletcore hiện đại đều được chăm chút để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho phái đẹp.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 44: Pu xúc động vì được Chải bảo vệ

Phim việt

12:50:50 01/10/2024
Thấy Pu đang bị Bảo Anh bắt nạt, Chải lập tức đứng ra xưng là chồng của Pu và bảo vệ cô. Nhìn sự mạnh mẽ của Chải khi bảo vệ mình, cô nàng cũng không khỏi ngưỡng mộ và tự hào.

Lọ Lem xứng danh đệ nhất "bạch nguyệt quang", Nàng Mơ bất ngờ bị gọi tên

Netizen

12:22:45 01/10/2024
Mới đây, cộng đồng mạng phát sốt với bộ ảnh hoa sen của Lọ Lem (Mai Thảo Linh, SN 2006) - ái nữ nhà MC Quyền Linh. Có thể nói, đây là lần đầu tiên người hâm mộ được thấy Lọ Lem diện phong cách áo yếm lụa

Nghe lục đục dưới bếp, dâu trẻ vác gậy đi đán.h trộm để rồi bật khóc khi ánh đèn bật lên

Góc tâm tình

12:14:31 01/10/2024
Ngay cả mẹ tôi cũng đã từng chịu cảnh cơm không lành, canh không ngọt với bà nội. Vì thế, trước khi đi lấy chồng, tôi tuyên bố dù có thế nào cũng không bao giờ sống chung với mẹ chồng.