(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ‘ngon’ để chiến game ‘mượt’

Theo dõi VGT trên

Có nhiều câu hỏi đặt ra rằng, vì sao sau ngần ấy thời gian kể từ khi ra mắt mà iPhone 8 Plus vẫn giữ được độ ‘hot’ mặc kệ thời gian?

Đó là vì những hiệu quả tích cực mà con máy này mang lại như: Cấu hình chất lượng, camera đáng t.iền, màn hình sắc nét… Liệu rằng đến tận năm 2019, chiếc Smartphone này vẫn đáng để người dùng chú ý đến?

1. Thiết kế tổng thể

Có lẽ rằng, mình không cần phải nói nhiều về thiết kế khi mà Apple vẫn ‘lưu truyền’ bộ áo cũ xì của iPhone 6s Plus. Nếu bạn là một fan iOS thì hẳn rằng, bạn cũng đã chán nản với thiết kế có nút home tròn ở viền cạnh trên dưới và viền cạnh trên dày chứa loa thoại.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 1

iPhone 8 Plus vẫn ‘lưu truyền’ bộ áo cũ xì của iPhone 6s Plus.

Và nếu bạn là fan của Android thì đố có thể phân biệt được điểm khác biệt của iPhone 6s Plus, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus khi đặt chúng cạnh nhau. May thay, dòng iPhone X đã được khoác lên bộ áo ‘tai thỏ’ khác biệt.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 2

Từ trái qua: iPhone 6s Plus, iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus.

Nếu chỉ nhìn lướt qua nhanh thì bạn sẽ rất khó để nhận biết chiếc máy thuộc dòng iPhone nào. Bởi đơn giản thì từ trước và mặt sau, iPhone 8 Plus nhìn không khác gì mấy so với iPhone 7 Plus và chỉ khác iPhone 6s Plus ở phần camera (iPhone 6s Plus chỉ có camera đơn).

Tuy nhiên, nếu nhìn kĩ hơn thì bạn sẽ thấy iPhone 8 Plus có một số thay đổi nhỏ ở phần thiết kế mà nổi bật nhất chính là phần mặt lưng. Trong khi iPhone 7 Plus có mặt lưng được làm nhám thì iPhone 8 Plus lại được phủ kính trông bóng bẩy hẳn.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 3

Trong khi iPhone 7 Plus có mặt lưng được làm nhám thì iPhone 8 Plus lại được phủ kính trông bóng bẩy hẳn.

Cũng chính nhờ lý do này mà mình cảm thấy iPhone 8 Plus trông lịch lãm hơn và sang trọng hơn hẳn khi cầm máy trên tay.

Nhưng khi sử dụng lâu thì mặt lưng máy lại bám đầy vân tay của mình, do đó mình đã dùng ốp lưng để bảo vệ vẻ đẹp của iPhone 8 Plus. Nếu bạn quyết định chọn mua iPhone 8 Plus, mình nghĩ rằng bạn nên ’sắm’ thêm cho máy 1 cái ốp lưng.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 4

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 5

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 6

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 7

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 8

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 9

2. Màn hình hiển thị

Về phần màn hình thì cũng không có đ.iểm gì nổi bật so với iPhone 7 Plus, khi mà máy vẫn được trang bị màn hình 5.5 inch cùng độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixels).

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 10

Máy vẫn được trang bị màn hình 5.5 inch cùng độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixels).

Nhưng điểm nổi bật là iPhone 8 Plus được tích hợp công nghệ màn hình True Tone giúp thiết bị có thể tự điều chỉnh nhiệt độ màu, cường độ sáng theo môi trường xung quanh.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, True Tone giúp màn hình trên iPhone 8 Plus trở nên dịu hơn và giúp hạn chế tối đa tông màu xanh trên màn hình LCD. Nếu sử dụng trong môi trường ánh sáng đèn, True Tone sẽ điều chỉnh tông màu trên màn hình theo ánh đèn đó.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 11

Thực tế cho thấy, True Tone giúp màn hình trên iPhone 8 Plus trở nên dịu hơn, hạn chế tối đa tông màu xanh trên màn hình LCD.

Sau một khoảng thời gian sử dụng thì mình đ.ánh giá rằng, màn hình iPhone 8 Plus thực sự đã mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ việc hiển thị những bức ảnh tĩnh đến việc chuyển động khung hình (xem video), máy vẫn mang đến cảm giác thoải mái và không làm người dùng như mình cảm thấy khó chịu.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 12

Từ việc hiển thị những bức ảnh tĩnh đến chuyển động khung hình, máy vẫn mang đến cảm giác thoải mái.

3. Cấu hình và hiệu năng

Về cấu hình thì iPhone 8 Plus tự hào khi được trang bị bộ vi xử lý Apple A11 (hiện cũng được trang bị trên iPhone X). Nếu bạn muốn mua một chiếc iPhone chiến được mọi game thì mình tin rằng, iPhone 8 Plus với chip A11 là một lựa chọn vô cùng thích hợp.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 13

Về cấu hình thì iPhone 8 Plus tự hào khi được trang bị bộ vi xử lý Apple A11.

Apple A11 bao gồm 6 nhân, 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân hiệu năng thấp để tiết kiệm điện năng. Cùng với đó, thiết bị còn sở hữu chip đồ họa Apple GPU 3 nhân mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Mình đã thử đo bằng phần mềm AnTuTu và thấy rằng, iPhone 8 Plus đạt được số điểm là 222.458 điểm, với số điểm CPU là 94.775 điểm và điểm GPU là 77.574 điểm.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 14

Với phần mềm AnTuTu thì iPhone 8 Plus đạt được số điểm là 222.458 điểm, với số điểm CPU là 94.775 điểm và điểm GPU là 77.574 điểm.

Kết hợp cùng với RAM 3 GB sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mở nhiều ứng dụng (tác vụ) mà không cần phải load lại. Với cá nhân mình vì đối với các dòng iPhone, RAM 3 GB vẫn đủ sức mang đến độ mượt trong các thao tác hằng ngày. Bên cạnh đó, máy còn có ROM 64 GB cho phép bạn lưu trữ những bức ảnh hay những đoạn video kỉ niệm cùng bạn bè và người thân thoải mái.

Video đang HOT

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 15

Kết hợp cùng với RAM 3 GB sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mở nhiều ứng dụng (tác vụ) mà không cần phải load lại.

Và tất nhiên, sức mạnh của iPhone 8 Plus không nằm trên lý thuyết mà thực tế trải nghiệm đã chứng minh được độ ổn định và chất lượng của bộ vi xử lý này. Mình đã sử dụng iPhone 8 Plus để chiến 2 trong số những tựa game đang phổ biến nhất tại Việt Nam, đó là PUBG Mobile và Liên Quân Mobile. Và bây giờ, hãy cùng xem Apple A11 đã làm được những gì nhé.

Đầu tiên là với PUBG Mobile thì điểm đáng khen đầu tiên là iPhone 8 Plus đã cho phép mình bật lên chế độ Ultra HD, với FPS tối đa là 60. Phải nói rằng, iPhone 8 Plus mang đến trải nghiệm thú vị cho người sử dụng, với độ ổn định và độ mượt được đ.ánh giá cao.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 16

FPS trung bình: 58/60

Trong những pha solo trực diện, A11 đã phát huy sức mạnh vốn có khi điều chỉnh độ ổn định của tựa game, qua đó giúp mình hạ gục được đối phương một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù đôi lúc, FPS có sụt giảm xuống còn 58 FPS nhưng nhìn chung thì điều này không đ.ánh kể.

Còn với Liên Quân Mobile thì mình mình cho rằng, iPhone 8 Plus là một trong những thiết bị hợp lý để chiến tựa game này. Mình đã bật FPS lên mức tối đa là 60 FPS để trải nghiệm thì thấy rằng, trong suốt cả trận đấu FPS gần như được giữ vững ở mức tối đa.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 17

FPS trung bình: 60/60

Từ những pha solo đến những pha combat tổng đòi hỏi thao tác nhanh, Apple A11 đều xử lý tốt và mang đến hiệu quả tức thì cho người dùng.

Trong suốt khoảng thời gian sử dụng, iPhone 8 Plus vẫn chưa khiến mình thất vọng về hiệu năng mà chiếc máy này mang lại. Mặc dù đã được ra mắt từ rất lâu nhưng mình tin rằng, iPhone 8 Plus vẫn có thể trải nghiệm được những công nghệ mới nhất trong vòng 2-3 năm nữa.

4. Camera

Tưởng chừng rằng iPhone 8 Plus cho khả năng chụp ảnh tương tự như iPhone 7 Plus. Nhưng không, camera iPhone 8 Plus đã được cải tiến lại và hoạt động hiệu quả hơn người anh em iPhone 7 Plus, mặc dù vẫn được trang bị camera kép gồm: Cảm biến chính 12 MP và cảm biến phụ 12 MP.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 18

iPhone 8 Plus được trang bị 2 camera sau gồm: Cảm biến chính 12 MP và cảm biến phụ 12 MP.

Và mách nhỏ với bạn rằng, điểm mình thích nhất trên cụm camera của iPhone 8 Plus chính là khả năng lấy nét liên tục và siêu nhanh. Còn bây giờ, hãy trải nghiệm camera của iPhone 8 Plus nào.

Với những bức ảnh ở điều kiện đủ sáng, bạn sẽ thấy màu sắc từ iPhone 8 Plus khá chân thật khi vẫn giữ được màu xanh của bầu trời và sắc xanh sẫm của mặt hồ. Bên cạnh đó, các chi tiết cảnh vật cũng được chụp khá sắc nét.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 19

Với những bức ảnh ở điều kiện đủ sáng, bạn sẽ thấy màu sắc từ iPhone 8 Plus khá chân thật.

Ở điều kiện ngược sáng, iPhone 8 Plus vẫn khiến mình không thất vọng khi lấy gọn ánh mặt trời đang chiếu trực tiếp nhưng vẫn có khả năng phối màu cảnh vật xung quanh. Qua đó giúp khung hình trong dễ chịu hơn và không bị khó chịu khi nhìn lâu.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 20

Ở điều kiện ngược sáng, iPhone 8 Plus có khả năng lấy gọn ánh mặt trời đang chiếu trực tiếp nhưng vẫn phối màu cảnh vật xung quanh hiệu quả.

Với điều kiện thiếu sáng thì máy vẫn mang đến độ hiệu quả ở mức tương đối, mặc dù chất lượng thì không thật sự ấn tượng như chụp ảnh ở điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên dường như, ánh đèn phát ra trong khung hình vẫn còn hơi bị chói một chút.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 21

Với điều kiện thiếu sáng thì máy vẫn mang đến độ hiệu quả ở mức tương đối.

Còn ở chế độ chụp chân dung thì theo mình, iPhone 8 Plus mang đến những bức ảnh đẹp với các chi tiết chủ thể được chụp khá rõ nét, cùng với đó độ sáng và độ tương phản đều được điều chỉnh ở mức thích hợp. Nhờ đó mà khi ngắm nhìn những tấm hình chân dung, mình đều cảm thấy khá dễ chịu.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 22

Còn ở chế độ chụp chân dung thì theo mình, iPhone 8 Plus mang đến những bức ảnh đẹp với các chi tiết chủ thể được chụp khá rõ nét.

Cuối cùng, camera selfie cũng là một trong những điểm ‘đáng t.iền’ trên iPhone 8 Plus, với độ phân giải là 7 MP khẩu độ f/2.2.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 23

Thiết bị chụp ảnh khá chân thật và cho ra hình ảnh có màu sắc trung thực.

Như bạn thấy thì thiết bị chụp ảnh khá chân thật và cho ra hình ảnh có màu sắc trung thực. Tuy nhiên, khả năng làm mịn và điều chỉnh màu da của chủ thể vẫn còn bị hạn chế, do đó bạn sẽ dễ dàng nhận ra một số tàn nhan trên khuôn mặt.

5. Thời lượng pin

Về thời lượng pin thì iPhone 8 Plus được trang bị viên pin 2.691 mAh. Nhìn thì có vẻ như viên pin này không trụ nổi 4 tiếng đồng hồ nhưng không, iPhone 8 Plus có thể trụ được đến 10 tiếng 35 phút.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 24

Về thời lượng pin thì iPhone 8 Plus được trang bị viên pin 2.691 mAh và có thể hoạt động liên tục trong suốt 10 tiếng 35 phút.

Nhưng để hiểu rõ về pin iPhone 8 Plus thì mình đã làm một bài test pin nhanh cùng với một số tác vụ quen thuộc. Mình đã trải nghiệm xoay vòng tác vụ game Liên Quân Mobile (bật đồ họa lên mức cao nhất), xem YouTube và lướt Facebook, với độ sáng màn hình ở mức 50% cùng Wi-Fi luôn được bật.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 25

Như bạn thấy thì các tác vụ xoay vòng này thì iPhone 8 Plus hoạt động được 6 tiếng 10 phút. Nhưng lưu ý rằng, tác vụ tốn nhiều pin nhất chính là game Liên Quân Mobile (do bật đồ họa lên mức cao nhất) với mức pin tiêu thụ dao động từ 14-15%. Do đó, nếu giảm đồ họa và FPS xuống mức 30 FPS thì mình tin rằng, tựa game này chỉ tốn 6-7% (sử dụng trong 30 phút) và giúp thời lượng pin sẽ dài hơn.

Ngoài ra, mình khuyên rằng bạn không sử dụng thiết bị liên tục trong thời gian dài, không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt mà còn giúp pin có thể trụ được lâu hơn nữa.

6. Tổng kết

Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn cho rằng iPhone 8 Plus đáng mua và đáng được quan tâm, mặc cho việc iPhone 11 vừa được tung ra thị trường.

(2019) Đ.ánh giá chi tiết iPhone 8 Plus: Thiết kế hoài niệm, cấu hình vẫn ngon để chiến game mượt - Hình 26

Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn cho rằng iPhone 8 Plus đáng mua và đáng được quan tâm.

Không chỉ dừng lại ở hiệu năng ổn định, iPhone 8 Plus còn mang đến những cải tiến so với iPhone 7 Plus, nhất là về camera.

Theo Thế Giới Di Động

Đ.ánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn 'hot'! (2019)

Mặc dù đã 4 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt, nhưng có vẻ như độ 'hot' của iPhone 6s Plus vẫn không hề giảm đi. Vậy điều gì khiến iPhone 6s Plus vẫn 'cháy hàng' mặc dù sở hữu thiết kế tưởng rằng đã 'lỗi thời'?

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng mình đáng giá chi tiết mẫu máy này ngay bây giờ nhé.

1. Thiết kế tổng thể

Như các bạn thấy, iPhone 6s Plus sở hữu thiết kế kế tổng thể đặc trưng của thương hiệu Apple. Nếu đặt máy gần iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, bạn sẽ khó lòng phân biệt được sự khác nhau giữa chúng. Mặc dù thiết kế bên ngoài khá lỗi thời, tuy nhiên dường như máy vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm cho đến thời điểm hiện tại. Vậy, điều gì khiến iPhone 6s Plus vẫn 'cháy hàng'?

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 1

iPhone 6s Plus sở hữu thiết kế kế tổng thể đặc trưng của thương hiệu Apple.

Đầu tiên, iPhone 6s Plus được gia công bằng chất liệu kim loại, nhờ đó mà máy trông sang trọng hơn hẳn. Đây cũng là một trong những điểm mình rất thích ở iPhone 6s Plus.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 2

iPhone 6s Plus được gia công bằng chất liệu kim loại, nhờ đó mà máy trông chắc chắn và cứng cáp.

Bên cạnh đó, với sự kết hợp cùng màu vàng kim đã giúp cho iPhone 6s Plus ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Mặc dù đối với iFan, thiết kế này không quá mới lạ nhưng với người dùng Android như mình, iPhone vẫn mang một chất riêng và khác biệt so với các sản phẩm Android.

Tuy nhiên, cũng chính vì được làm bằng kim loại nguyên khối nên máy khá nặng khi cầm trên tay.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 3

Cũng chính vì được làm bằng kim loại nguyên khối nên máy khá nặng khi cầm trên tay.

Nhưng, điểm ấn tượng ở thiết kế chính là màn hình phù hợp với xu thế. iPhone 6s Plus sở hữu màn hình kích thước 5.5 inch, với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels. So với các thiết bị hiện tại thì màn hình 5.5 inch không thật sự ấn tượng. Nhưng, chính nhờ kích thước tổng thể khá lớn nên mình cũng cảm thấy màn hình to theo.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 4

Ở mặt trước thì iPhone 6s Plus sở hữu màn hình kích thước 5.5 inch, với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels.

Bên cạnh đó, nhờ có thiết kế viền cạnh trên và dưới khá dày nên khi sử dụng, lòng bàn tay của bạn sẽ không bị chạm nhầm vào phần màn hình.

Cùng ngắm nhìn bộ ảnh sản phẩm bên dưới nào:

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 5

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 6

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 7

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 8

2. Màn hình hiển thị

Mặc dù có chiều dài thân máy là 158.2 mm nhưng iPhone 6s Plus chỉ sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixels (Full HD ). Màn hình này còn nhỏ hơn cả màn hình của chiếc Nokia 2.2 (5.71 inch).

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 9

Mặc dù có chiều dài thân máy là 158.2 mm nhưng iPhone 6s Plus chỉ sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1.920 x 1.080 Pixels (Full HD ).

Bên cạnh đó, iPhone 6s Plus còn được tích hợp công nghệ màn hình LED-backlit IPS LCD. Về nguyên tắc, màn hình LED-backlit IPS LCD có cấu tạo từ tinh thể lỏng giống như màn hình LCD, tuy nhiên nó lại cho màu sắc và độ tương phản tốt hơn hẳn.

LED-backlit IPS LCD ra đời dựa trên sự kết hợp giữa LCD, LED-Backlit và công nghệ tấm nền IPS. Nói đơn giản thì nó là công nghệ dùng nhiều pixel nén trên màn hình LED-Blacklit có góc nhìn lớn hơn nhờ tấm nền IPS (In-Plane Switching). Ngay ở thời điểm ra mắt, công nghệ này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 10

iPhone 6s Plus còn được tích hợp công nghệ màn hình LED-backlit IPS LCD.

Ưu điểm của tấm nền LED-backlit IPS LCD đó là hiển thị màu sắc tươi sáng hơn, độ tương phản hình ảnh cao, góc nhìn rộng nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn.

Trải nghiệm xem phim trên iPhone 6s Plus, mình khá thích thú khi màn hình máy có màu sắc tươi sáng và đẹp mắt. Không chỉ vậy, với độ sáng màn hình khá cao nên mình có thể sử dụng máy ngay cả trong điều kiện có ánh sáng trực tiếp.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 11

Trải nghiệm xem phim trên iPhone 6s Plus, mình khá thích thú khi màn hình máy có màu sắc tươi sáng với góc nhìn rộng.

3. Cấu hình và hiệu năng

iPhone 6s Plus được trang bị bộ vi xử lý Apple A9 2 nhân tốc độ 1.8 GHz, với GPU PowerVR GT7600. Mặc dù Apple A9 đã khá 'lỗi thời' ở thời điểm hiện tại, tuy vậy con chip này vẫn có khả năng xử lý tốt và mang đến trải nghiệm khá ổn định đến người dùng.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 12

iPhone 6s Plus được trang bị bộ vi xử lý Apple A9 2 nhân tốc độ 1.8 GHz, với RAM 2 GB ROM 32 GB.

Nghe đến RAM 2 GB, hẳn bạn sẽ cho rằng máy có thể bị 'lag' và không thể chạy nhiều tác vụ cùng một lúc. Tuy nhiên, dù chỉ có 2 GB RAM nhưng iPhone 6s Plus vẫn chạy khá mượt mà, bên cạnh đó mình còn có thể mở từ 3 đến 4 tác vụ thông thường cùng một lúc mà không phải load lại từ đầu.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 13

Tuy nhiên, dù chỉ có 2 GB RAM nhưng iPhone 6s Plus vẫn cho phép mở từ 3 đến 4 tác vụ thông thường cùng một lúc.

Kết hợp cùng bộ nhớ trong 32 GB thì bạn có thể yên tâm mà chụp ảnh và lưu trữ những kỉ niệm cùng bạn bè. Bên cạnh đó, bạn có thể lưu trữ hình ảnh và thông tin quan trọng trên iCloud với độ bảo mật cao và khá an toàn.

Khi đo điểm hiệu năng nhanh bằng phần mềm đo điểm AnTuTu, iPhone 6s Plus đã đạt được 154.565 điểm. Cụ thể, máy đạt 68.675 điểm CPU và GPU đạt 49.403 điểm.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 14

Khi đo điểm hiệu năng nhanh bằng phần mềm đo điểm AnTuTu, iPhone 6s Plus đã đạt được 154.565 điểm.

Để đ.ánh giá bộ xử lý A9, mình sẽ trải nghiệm thử một số tựa game phổ biến hiện nay. Với tựa game PUBG Mobile thì mình chỉ có thể bật đồ họa ở chế độ HD (FPS tối đa có thể bật là 30 FPS). Theo cảm nhận riêng mình, iPhone 6s Plus chạy tương đối ổn, đôi lúc có hơi giật 'lag' và tuột xuống mức 28 FPS nhưng nhìn chung thì không đáng kể.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 15

FPS tối đa: 30

Còn với Liên Quân Mobile, phiên bản cập nhật 3.0 mới đây đã trở thành nỗi lo lớn đối với iPhone 6s Plus. Khi bật đồ họa và FPS lên mức tối đa (60 FPS) thì máy hay xảy ra tình trạng giật 'lag'. Đôi lúc trong những pha combat tổng, FPS có thể giảm xuống mức 28 FPS.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 16

FPS tối đa: 60

Không chỉ riêng Apple A9, ngay cả chip Apple A10 (hiện đang được trang bị trên iPhone 7, 7 Plus) cũng vẫn bị 'lag' như thường. Do đó, để máy chạy mượt hơn thì mình nghĩ rằng bạn nên bật ở chế độ 30 FPS.

Hiện tại, iPhone 6s Plus đã được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 12, sở hữu tương đối đầy đủ những tính năng mới nhất và độc đáo. Bên cạnh đó, hãy yên tâm vì iOS 12 hoạt động khá mượt mà, qua đó mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng.

4. Camera

Về camera, iPhone 6s Plus được trang bị nguyên vẹn cụm camera trước và sau của iPhone 6s. Máy sở hữu một camera chính với độ phân giải 12 MP khẩu độ f/2.2 ở mặt sau và camera selfie 5 MP.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 17

iPhone 6s Plus được trang bị nguyên vẹn cụm camera trước và sau của iPhone 6s.

Ngoài ra, camera sau của máy còn được hỗ trợ chống rung quang học (OIS), quay đó giúp cho hình ảnh rõ hơn, chuẩn hơn và đẹp hơn. Trải nghiệm chụp ảnh ở chế độ tự động, iPhone 6s Plus cho ra hình ảnh khá trung thực với độ tương phản cao.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 18

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 19

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 20

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 21

Có thể thấy, dù chỉ sở hữu camera đơn 'lỗi thời' nhưng khá năng xử lý hình ảnh vẫn được đ.ánh giá cao và đáng được quan tâm.

Ở chế độ chụp ngược sáng (HDR), iPhone 6s Plus cũng không khiến mình thất vọng khi hình ảnh khá sắc nét với độ tương phản tốt. Tuy nhiên thì màu sắc hình ảnh không được tươi sáng cho lắm.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 22

Ở chế độ chụp ngược sáng (HDR), iPhone 6s Plus cũng không khiến mình thất vọng khi hình ảnh khá sắc nét với độ tương phản tốt.

5. Thời lượng pin

Cuối cùng là về pin của iPhone 6s Plus, phải thú thật rằng mình không đ.ánh giá cao viên pin này cho lắm khi chỉ có dung lượng 'khiêm tốn' là 2.750 mAh. Tuy nhiên, thời lượng pin ngắn cũng là điểm đặc trưng của các dòng iPhone.

Nhìn vào bảng thống kê bên dưới, bạn sẽ thấy rõ được mức tiêu thụ của iPhone 6s Plus.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 23

Bảng thống kê thời lượng tiêu thụ của iPhone 6s Plus qua các tác vụ.

Nếu sử dụng iPhone 6s Plus để chơi game liên tục thì tối đa là 2 tiếng 30 phút, máy sẽ cạn pin. Và nếu như bạn chỉ sử dụng thông thường, máy có thể hoạt động được hơn 10 tiếng đồng hồ.

Theo mình, thời lượng 10 tiếng trong 1 ngày thật sự không đủ dùng, do đó bạn nên mang theo một cục sạc dự phòng nếu quyết định chọn iPhone 6s Plus. Để biết rõ hơn về pin của máy thì hãy đón chờ bài đ.ánh giá thời lượng pin iPhone 6s Plus trong thời gian tới nhé.

6. Kết luận

Có lẽ rằng, chính nhờ vẻ ngoài sang trọng kết hợp cùng cấu hình ổn định đã giúp cho iPhone 6s Plus nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chất lượng camera khá tốt cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm từ người tiêu dùng.

Đánh giá chi tiết iPhone 6s Plus: Tưởng phai mờ, ai ngờ vẫn hot! (2019) - Hình 24

chính nhờ vẻ ngoài sang trọng kết hợp cùng cấu hình ổn định đã giúp cho iPhone 6s Plus nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Theo Thế Giới Di Động

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Nữ ca sĩ Vbiz công khai xin lỗi Lý Nhã Kỳ vì khiến đàn chị giận dữ đăng đàn nhắc thẳng tên
22:18:04 24/09/2024
Hơn 3 triệu người xem Đường Yên diễn lố và kém sang trông như "đi chợ" tại Tuần lễ thời trang
23:27:04 24/09/2024
Đồng nghiệp tiết lộ số t.iền phẫu thuật của Kasim Hoàng Vũ: Lần đầu là 6 tỷ đồng, lần 2 chưa biết
22:14:28 24/09/2024
Chi Bảo hạnh phúc ngọt ngào bên vợ kém 16 t.uổi, Linh Nga đọ sắc Hà Kiều Anh
23:00:00 24/09/2024
Quyền Linh tiếc nuối khi tài xế bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối hẹn hò
21:19:21 24/09/2024
Diệu Nhi đăng đàn cảnh cáo "tiểu tam" ve vãn Anh Tú
22:42:06 24/09/2024
Ngậm ngùi hình ảnh người dân xếp hàng tiễn gần 400 chiến sĩ rời Làng Nủ sau 2 tuần tìm kiếm người mất tích
22:22:47 24/09/2024
Một anh trai lên tiếng, nói thẳng về bất hòa của Tăng Phúc - Cường Seven
21:55:54 24/09/2024

Tin mới nhất

Các 'siêu phẩm' điện thoại sẽ gây bão trong năm 2023

21:01:27 21/12/2022
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là năm 2022 sẽ khép lại, giới công nghệ lại tiếp tục chờ đợi về những siêu phẩm sẽ gây bão trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh vào năm 2023

Apple sản xuất MacBook ở Việt Nam giữa năm 2023 sau AirPods, Apple Watch, iPad

18:01:45 21/12/2022
Apple lên kế hoạch lần đầu chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam vào năm 2023. Động thái này diễn ra khi Apple tiếp tục đa dạng hóa cơ sở sản xuất khỏi Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng công nghệ Mỹ - Trung leo thang

Vì sao ngày càng nhiều người mua thiết bị Apple tân trang?

17:01:45 21/12/2022
Mua thiết bị Apple tân trang hoặc đã qua sử dụng đang ngày càng được nhiều người lựa chọn như là biện pháp tiết kiệm chi tiêu và tiếp cận các sản phẩm mới

Cách Samsung dần khiến Galaxy Z Flip4 trở nên gần gũi hơn với giới trẻ

16:01:41 21/12/2022
Độc đáo, bắt trend nhanh và cho phép tùy biến mọi thứ theo cá tính, còn ai hiểu và chiều giới trẻ hơn Galaxy Z Flip4?

MacBook Air M1 chỉ còn 21,79 triệu đồng

09:44:41 21/12/2022
Cuối năm, MacBook Air M1 tiếp tục giảm về mức giá rẻ nhất từ trước đến nay, tiếp tục giảm đến 500.000 đồng so với cuối tháng 11, nâng tổng mức giảm lên đến 7 triệu đồng so với giá niêm yết

Không muốn laptop hỏng khi bị đổ nước vào, đây là dòng máy mà bạn cần

09:39:44 21/12/2022
Laptop khi bị đổ nước vào thường sẽ có tỷ lệ hỏng hóc rất cao. Vậy liệu có giải pháp nào cho vấn đề này không? Hiện nay, kháng nước đã trở thành tính năng không thể thiếu trên smartphone, đặc biệt là các dòng máy cao cấp. Tuy nhiên, tín...

OPPO Find N2 Flip sẽ sớm có mặt tại Việt Nam

09:36:32 21/12/2022
OPPO đã tung ra một chiếc smartphone màn hình gập mới có tên Find N2 Flip, là chiếc smartphone gập hoàn toàn mới. Sự xuất hiện của Find N2 Flip mang tới cho người dùng một sự lựa chọn smartphone gập bên cạnh các thương hiệu khác

Smartphone mạnh bậc nhất thế giới, sạc 80W,màn hình 144Hz, giá rẻ bất ngờ

09:32:23 21/12/2022
ZTE Nubia Z50 sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật nhưng giá bán chỉ từ 2.999 Nhân dân tệ (tương đương 10,19 triệu đồng)

Ảnh chi tiết Vivo Y02: Pin 5.000 mAh, RAM 23 GB, giá 2,79 triệu đồng tại Việt Nam

09:31:11 21/12/2022
Vivo Y02 có giá bán 2,79 triệu đồng ở thị trường Việt Nam. Máy có ưu đ.iểm gì để so kè với Xiaomi Redmi 10A, Nokia G11 Plus. Samsung Galaxy A04?

Apple có thể sản xuất Mac Pro tại Việt Nam

09:29:20 21/12/2022
Phiên bản mới của Mac Pro - máy tính cao cấp nhất của Apple - dự kiến được chuyển nhà máy sản xuất từ Mỹ sang Việt Nam

Công bố ngày ra mắt chính thức OnePlus 11

09:18:27 21/12/2022
Kết thúc năm 2022, mùa ra mắt điện thoại thông minh năm 2023 sắp bắt đầu. Theo thông báo mới nhất, OnePlus 11 sẽ là thiết bị đầu tiên được phát hành vào năm 2023

Oppo ra bộ đôi smartphone gập Find N2

09:51:00 20/12/2022
Find N2 Flip là chiếc smartphone màn hình gập vỏ sò đầu tiên của Oppo. Về thiết kế, Find N2 Flip sử dụng chung kiểu dáng màn hình gập linh hoạt dạng vỏ sò , giống với Galaxy Z Flip4, RAZR 2022 hay Huawei P50 Pocket... Máy có mặt lưng ho...

Có thể bạn quan tâm

Duy Hưng tiếp tục gây sốt với Khương "liều" trong phim Độc đạo

Phim việt

07:23:10 25/09/2024
Với vai Khương liều trong Độc đạo, Duy Hưng xuất hiện không nhiều, nhưng anh nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả bởi lỗi diễn hài hước sở trường.

Vô tình gặp lại nhân tình 3 năm trước của chồng, tôi bí mật đi theo sau rồi điếng người với cảnh tượng trước mắt

Góc tâm tình

07:22:13 25/09/2024
Đến một hôm, một người quen gửi cho tôi bức ảnh chồng và một người phụ nữ khác nắm tay nhau thân mật khi ra ngoài, tôi c.hết sững.

Ông Trump nói ông Zelensky muốn đảng Dân chủ thắng bầu cử Mỹ

Pháp luật

07:20:47 25/09/2024
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn đảng Dân chủ thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 này.

Duy Mạnh dạo này lạ quá!

Sao việt

07:18:58 25/09/2024
Liên tục thay đổi không chỉ hình ảnh mà cả cách thể hiện bên ngoài, Duy Mạnh bất ngờ trở thành nhân vật thu hút sự quan tâm của công chúng.

Biển Đông có thể đón 5 cơn bão trong 3 tháng cuối năm

Tin nổi bật

07:18:55 25/09/2024
Viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết, tổng hợp kết quả dự báo của các trung tâm dự báo khí hậu trên thế giới, hiện nay ENSO có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina trong tháng 10-12 với xác suất khoảng 50-70%...

Nữ ca sĩ bị ép hát karaoke tiếp khách mỗi đêm, bóc trần đoạn hội thoại gây sởn da gà

Sao châu á

06:41:42 25/09/2024
Vào ngày 23/9, nữ ca sĩ Gilgun đã xuất hiện trên 1 chương trình trò chuyện YouTube. Tại đây, cô đã hé lộ những sự thật kinh hoàng về CEO công ty quản lý của mình trước đây.

Vóc dáng gợi cảm của "gái một con" vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Brazil

Người đẹp

06:12:36 25/09/2024
Người đẹp Luana Cavalcante sẽ là đại diện của Brazil tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024 sắp tới. Mỹ nhân 26 t.uổi sở hữu dáng vóc gợi cảm chuẩn người mẫu và là mẹ của một b.é t.rai 4 t.uổi.

Bộ phận "độc nhất vô nhị" của con heo, tốt cho tim, bổ m.áu, nấu thế này ăn ngon vô cùng!

Ẩm thực

06:12:12 25/09/2024
Một món ăn với nguyên liệu quen thuộc nhưng thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Món ăn này dùng cùng cơm trắng rất ngon và sảng khoái.

Oscar 2025 dự đoán 'bùng nổ' với cuộc cạnh tranh của các nữ ca sĩ

Hậu trường phim

06:10:57 25/09/2024
Lễ trao giải Oscar năm sau có thể chứng kiến một số tên t.uổi lớn trong làng âm nhạc được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Rapper Phúc Du lên tiếng về tiêu đề mini-album nặng nề và nhạy cảm

Nhạc việt

06:09:39 25/09/2024
Về tên mini-album Đăng xuất thằng em yêu , rapper Phúc Du nói không cố tình g.ây s.ốc nhưng muốn truyền tải đúng và đủ tinh thần rap chiến (rap battle).

Trách nhiệm với tương lai

Thế giới

06:03:00 25/09/2024
Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ, sự phát triển nhanh chóng cũng đi kèm với những mối đe dọa mới, khi các công nghệ bị vũ khí hóa để gây ra tác hại tối đa trong một thế giới có sự kết nối cao.