2018: Internet Việt Nam có thể đạt doanh thu 100 ngàn tỷ

Theo dõi VGT trên

Doanh thu từ nội dung và dịch vụ trên Internet tại Việt Nam trong 5 năm tới có thể cán mốc 100 ngàn tỉ đồng. Đó là dự đoán được đưa ra tại Ngày Internet ( Internet Day) 2013 vừa diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

2018: Internet Việt Nam có thể đạt doanh thu 100 ngàn tỷ - Hình 1

Ông Lê Hồng Minh, CEO của Công ty cổ phần VNG phát biểu tại hội thảo. Ảnh: L.V.

Con số được cho là khá “sốc” này được đưa ra bởi ông Lê Hồng Minh, CEO của Công ty cổ phần VNG trong bài phát biểu của mình tại hội thảo. Doanh thu từ các nội dung và dịch vụ trên Internet của Việt Nam tới năm 2013 là 20,6 ngàn tỉ đồng.

Ông Minh cho rằng, tốc độ phát triển của thị trường nội dung và dịch vụ Internet sẽ rất nhanh trong 5 năm tới. Và một trong những động lực quan trọng của thị trường chính là sự phát triển của công nghệ di động.

Trong dự đoán của mình, ông Minh cho rằng, thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến sẽ là hai lĩnh vực có những bước phát triển đột phá trong 5 năm tới. Trong đó, quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 8 ngàn tỉ đồng vào năm 2018, tăng 3,6 lần so với con số 2,4 ngàn tỉ đồng đạt được vào năm 2013.

Tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong thời gian tới, theo ông Minh là ở lĩnh vực thương mại điện tử. Ông Minh dự đoán, doanh thu từ thương mại điện tử sẽ đạt mức 60 ngàn tỉ đồng, chiếm tới 60% doanh thu từ các nội dung và dịch vụ trên Internet vào năm 2018 và tăng gấp 14 lần so với con số khiêm tốn 4,2 tỉ đồng hiện nay.

Doanh thu từ nội dung trên điện thoại di động, theo ông Minh cũng sẽ tăng từ 8 ngàn tỉ vào năm 2013 lên 20 ngàn tỉ vào năm 2018.

Ngoài ra, tại Hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2013, Hiệp Hội Internet Việt Nam (VIA) cũng đưa ra những con số phác họa bức tranh toàn cảnh Internet Việt Nam năm 2013 vừa qua.

Theo đó, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng Internet đứng thứ 15 trên thế giới với 31 triệu người dùng Internet. Thời gian sử dụng Internet của người Việt Nam cũng đang tăng lên. Có tới 62% người dùng sử dụng Internet hơn 3 giờ mỗi ngày.

Báo cáo của VIA cũng cho biết, Facebook tiếp tục là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam với 19,6 triệu người dùng, chiếm 21,42 dân số và 71,4% tổng số người sử dụng Internet tại Việt Nam.

2018: Internet Việt Nam có thể đạt doanh thu 100 ngàn tỷ - Hình 2

Video đang HOT

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu tại hội thảo Internet Day 2013. Ảnh: L.V.

Bên cạnh đó, người dùng Internet Việt Nam cũng bắt đầu quen thuộc với quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội và thương mại điện tử. Con số thống kê cho thấy, có tới 57% người dùng Internet Việt Nam mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, giá trị mua hàng online của người Việt Nam còn khá thấp, ước tính mỗi người Việt Nam chỉ bỏ ra 120 USD mỗi năm.

Cũng trong ngày Internet Việt Nam 2013, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cũng đã công bố Báo cáo Tài nguyên Internet Việt Nam 2013. Theo đó, tính đến tháng 10/2013, số lượng tên miền “.vn” duy trì thực tế trên mạng là 261.256 tên.

Tên miền .vn giữ được tốc độ tăng trưởng tốt ngay cả trong những giai đoạn chịu sự tác động của tình hình khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới. Tốc độ tăng trưởng bình quân 172%/năm.

Tên miền tiếng Việt duy trì tốc độ tăng trưởng trên 100% kể từ năm 2011. Tính tới tháng 10/2013, đã có tổng số 936.729 tên miền tiếng Việt trên hệ thống được đăng kí sử dụng trên toàn bộ 63 tỉnh thành phố trong cả nước.

Về địa chỉ Internet, theo VNNIC trong thời gian qua, các hoạt động thúc đẩy triển khai Ipv6 tại Việt Nam đã được thực hiện một cách tích cực và đem lại kết quả khả quan. Tính đến tháng 10/2013, tổng số lượng địa chỉ Ipv6 được cấp phát của Việt Nam là 23 khối/48 và 18 khối/32.

Hội thảo Internet Day 2013 do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ thông tin và Truyền thông diễn ra vào 4/12 tại Hà Nội.

Internet Day là sự kiện thường niên của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, các hội viên VIA cũng như đại diện các cơ quan quản lí nhà nước trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Sự kiện Internet Day 2013 là năm thứ hai hội nghị được tổ chức với chủ đề “Tương lai nền kinh tế Internet Việt Nam”.

Tại sự kiện lần này có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông Tin & Truyền Thông Lê Nam Thắng, các lãnh đạo, chuyên viên của Bộ Thông tin Truyền thông, cùng những doanh nghiệp trong và ngoài nước như Google, VNPT, FPT, Viettel, VNG đến chia sẻ, thảo luận cùng các doanh nghiệp về chính sách Internet Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ hội thảo, nhiều tham luận quan trọng được trình bày như: Toàn cảnh về nền kinh tế Internet ở Việt Nam năm 2013, Vấn đề chính sách về quản lí và phát triển bền vững Internet,…

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch VIA, cho biết: “Năm2013 đanh dâu sư chuyên hoa cua môi trương phap ly va IPv6 – thơi ky mơi cua Internet, cũng là thời điểm chung ta cân đên sưc sông trên Internet sâu rông hơn, sôi đông hơn.

Theo VietnamNet

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013

Cuộc đua công nghệ máy ảnh trên smartphone thực sự nóng khi hàng loạt sản phẩm ấn tượng ra mắt liên tục từ đầu 2013 đến nay. Hầu như hãng điện thoại nào cũng muốn nhấn mạnh vào tính năng trên sản phẩm của họ.

Từ nâng cấp số "chấm" cho tới việc cải thiện cảm biến, tích hợp những công nghệ quang học "xịn" hay thậm chí nhồi nhét thêm hàng loạt các tính năng mở rộng vào smartphone là điều mà các hãng điện thoại cố gắng thực hiện trong năm nay. Sản phẩm càng cao cấp thì tính năng camera lại càng được nhà sản xuất chú trọng.

Dưới đây là 4 mẫu smartphone chụp hình nổi bật và đáng chú ý nhất trong năm 2013:

Nokia Lumia 1020

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013 - Hình 1

Lumia 1020 là smartphone cho người mê chụp ảnh.

Chỉ riêng thông số máy ảnh 41 "chấm" trên mẫu Windows Phone Lumia 1020 của Nokia cũng đủ để khiến nhiều người phải trầm trồ. Tuy nhiên, ẩn dưới con số đó, 1020 còn mang đến khả năng chụp ảnh xuất sắc đối với một chiếc điện thoại. Không ngoa khi nói rằng, đây là smartphone sở hữu trang bị camera tốt nhất năm.

Lumia 1020 cho phép chụp ảnh sắc nét với khả năng phóng lớn gấp 3 lần mà không vỡ hình, ảnh chụp từ máy đạt độ phân giải lên tới 38 megapixel, đi kèm khả năng chụp ảnh tối ấn tượng với ống kính có khẩu độ f/2.2, đèn Flash Xenon và công nghệ chống rung quang học OIS. Nokia cũng tỏ ra chiều lòng những người thích chụp ảnh bằng một giao diện camera chuyên nghiệp, cho phép tùy chỉnh nhiều thông số như khẩu độ, lấy nét tay, ISO, tốc độ màn trập... thể hiện tính nhiếp ảnh.

Sony Xperia Z1

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013 - Hình 2

Điện thoại chụp hình dưới nước, Sony Xperia Z1.

Xperia Z1 là đối thủ đáng Android đáng gờm nhất đối với chiếc Windows Phone Nokia Lumia 1020 khi sở hữu loạt công nghệ không hề kém cạnh. Những kinh nghiệm và sự tinh túy về sản xuất máy ảnh kỹ thuật số trong nhiều năm qua được Sony đem lên smartphone cao cấp mới nhất của mình, từ ống kính G-Lens với hệ thống thấu kính 6 lớp có khẩu độ f/2.0, bộ xử lý ảnh Bionz... của máy ảnh chuyên nghiệp cho tới cảm biến độ phân giải lớn 20,7 megapixel. Số lượng tính năng chụp hình mà Sony đem đến cho mẫu smartphone Android của hãng cũng khiến cho người dùng thông thường phải hoa mắt.

Một điểm thú vị mà ít smartphone nào trên thị trường có thể làm được như Xperia Z1 là khả năng chụp hình và quay phim ngay cả dưới nước khi đi bơi, tắm biển, nhờ việc thân máy có khả năng chống chịu nước và bụi theo tiêu chuẩn IP58 đi kèm một phím chụp hình riêng ở viền máy.

HTC One

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013 - Hình 3

One là sản phẩm nổi bật nhất của HTC trong năm 2013. Ngoài thiết kế tinh tế, đẹp mắt cùng với màn hình Full HD siêu nét, điều để người dùng nhớ đến HTC One còn là công nghệ camera Ultrapixel lạ lẫm. Không chạy đua về số "chấm" như Nokia Lumia 1020 hay Sony Xperia Z1, HTC One muốn tập trung vào chất thay vì lượng. Cảm biến BSI 1/3" sở hữu độ phân giải thấp nên cho kích thước mỗi điểm ảnh "siêu lớn" (2 m), làm tăng độ nhạy sáng lên gấp 3 lần so với cảm biến trên điện thoại thông thường. Đây là mẫu smartphone sở hữu khả năng chụp ảnh thiếu sáng thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Cùng với trang bị phần cứng đó, HTC cũng sớm nhận ra được nhu cầu ngày càng lớn với máy ảnh trên điện thoại bằng việc cung cấp bộ tính năng chụp hình thú vị có tên Zoe, cho phép lưu trữ các bức hình ảnh theo dạng album động thú vị, chụp hình tốc độ cao hay chỉnh sửa, áp hiệu ứng nhanh chóng cho mỗi tác phẩm.

Apple iPhone 5S

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013 - Hình 4

Camera iPhone 5S không quá nổi bật nhưng với người dùng vẫn có chất lượng xuất sắc.

Dù vẫn giữ độ phân giải 8 megapixel giống như iPhone 5 năm ngoái, iPhone 5S lại có chất lượng ảnh chụp tốt hơn nhiều, từ độ sắc nét, màu sắc cho tới việc loại bỏ đi hiện tượng ánh tím khó chịu. Như những gì phát biểu khi giới thiệu iPhone 5S, Apple đã mang đến cho người dùng mẫu iPhone "xịn nhất" cảm giác của một nhiếp ảnh gia.

Cảm biến trên 5S sở hữu kích thước lớn hơn (1,5 m so với 1,4 m), ống kính có khẩu độ tới f/2.2 giúp tăng độ nhạy sáng lên tới 33%. Ngoài ra, Apple cũng trang bị cho iPhone thế hệ mới đèn flash kép với 2 tông màu ấm và lạnh khác nhau, nhằm cho khả năng chụp thiếu sáng chân thực hơn. Chỉ cần giữ phím chụp trên màn hình, người dùng có thể chụp ảnh liên tục tốc độ cao 10 hình mỗi giây. Một tính năng thú vị quay video tốc độ chậm Slow Motion 120 hình mỗi giây ở chất lượng HD 720p.

Dù còn thua kém những đối thủ Windows Phone hay Android về tính năng, 5S vẫn là chiếc iPhone có camera tốt nhất và là smartphone chụp ảnh thuộc hàng xuất sắc hiện nay.

Theo VNE

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Quang Lê vừa hát xong, bị một nam ca sĩ chỉ tay vào mặt dọa: "Ai cho mày hát bài của tao?"
06:12:33 01/07/2024
Tóm dính vợ chồng Midu hậu đám cưới hào môn, thái độ cô dâu với chú rể gây chú ý
06:46:45 01/07/2024
Khánh Vân lộ diện hậu cầu hôn: Zoom cận nhẫn kim cương, hội bạn nàng hậu thi nhau "xin vía"
06:42:07 01/07/2024
Một nữ nghệ sĩ Việt đi mua hàng ở Mỹ bị vu oan ăn trộm: "Trời ơi, tôi phẫn nộ dễ sợ!"
08:44:15 01/07/2024
Nam diễn viên sinh năm 2002 bị bóc scandal "tình thú"
06:39:11 01/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim tập 49: Vũ gọi Hà là vợ, An Nhiên bị 'đuổi cùng g.iết tận'
08:13:41 01/07/2024
Những nẻo đường gần xa - Tập 26: Dũng rơi vào mối quan hệ nhạy cảm?
08:02:23 01/07/2024
Hát ca khúc gây tranh cãi ở 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Tuấn Hưng nói gì?
07:35:15 01/07/2024

Tin mới nhất

Nâng cao và biến đổi hình ảnh của bạn bằng trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut

15:45:56 16/01/2024
Đã đến lúc bỏ lại các công cụ chỉnh sửa cũ và chấp nhận giải pháp thay đổi cuộc chơi. Gặp gỡ Trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut - giải pháp sẽ nâng cao, nâng cao và cách mạng hóa thế giới sáng tạo nội dung trực quan của bạn

Cách đăng Facebook để có nhiều lượt thích và chia sẻ

22:01:27 21/12/2022
Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng luôn muốn các bài đăng trên Facebook có được nhiều lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu bài đăng thì không phải ai cũng biết

Thêm nhiều bang của Mỹ cấm TikTok

21:03:46 21/12/2022
Louisiana và Tây Virginia là hai bang mới nhất cấm công chức sử dụng TikTok trên thiết bị công do lo ngại Trung Quốc có thể theo dõi người Mỹ và kiểm duyệt nội dung

Microsoft cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ đám mây để bảo vệ khách hàng

20:03:41 21/12/2022
Microsoft đã cập nhật thỏa thuận cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ trực tuyến của mình. Việc khai thác t.iền điện tử trên dịch vụ của Microsoft cần có sự cho phép bằng văn bản của công ty, nhưng cũng chỉ nhằm mục đích thử nghiệ...

Facebook trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp

20:01:24 21/12/2022
Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết họ đã ngăn chặn không dưới 200 hoạt động bí mật, trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp kể từ năm 2017 tại khoảng 70 quốc gia

Meta đối mặt cáo buộc vi phạm các quy tắc chống độc quyền với mức phạt 11,8 tỷ đô

19:01:39 21/12/2022
Ủy ban Châu Âu - cơ quan điều hành của EU cho biết, đã phát hiện Meta vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Meta có thể phải đối mặt với khoản t.iền phạt lên tới ...

Không cần thăm dò, Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

15:01:33 21/12/2022
Người dùng Twitter, các nhà đầu tư Tesla và chuyên gia phân tích trong ngành đều cho rằng Elon Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

Đại lý Việt nhập iPhone 14 kiểu 'bia kèm lạc'

14:01:42 21/12/2022
Muốn nhập được các mẫu bán chạy như iPhone 14 Pro/Pro Max, các chuỗi đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple bắt buộc phải nhập thêm hàng loạt phụ kiện đi kèm

Khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

09:38:18 21/12/2022
Sáng 20/12, tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR

'Dở khóc dở cười' với tính năng trợ giúp người bị tai nạn ôtô của Apple

09:37:54 21/12/2022
Tính năng phát hiện tai nạn ôtô mới ra mắt trên Apple iPhone và Apple Watch sẽ tự động tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận cấp cứu khi có nguy cơ xảy ra tai nạn

Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

09:35:12 21/12/2022
Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch sa thải 15% trong số hơn 30.000 nhân sự trong bối cảnh công ty gặp khó khăn

Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào giữa năm 2023

09:34:00 21/12/2022
Đối với Trung Quốc, việc mất vị trí độc quyền sản xuất MacBook tượng trưng cho vị thế công xưởng thế giới của Trung Quốc đang bị suy yếu

Có thể bạn quan tâm

Phim lỗ 560 tỷ vì "coi thường trí tuệ của khán giả", nam chính đóng cảnh nào cũng trợn mắt

Phim châu á

12:30:55 01/07/2024
Theo đ.ánh giá của khán giả xem phim, Hải Quan Chiến Tuyến có nội dung thiếu sự mới mẻ chủ yếu là cảnh hành động, đồng thời phim có không ít lỗ hổng trong khâu kịch bản.

Động thái của "Anh trai vượt chông gai" Tự Long sau khi thú nhận "dễ cáu gắt, hay dỗi", chỉ 1 hành động mà làm 2 triệu fan phát sốt

Sao việt

12:25:58 01/07/2024
Tự Long đăng 2 bức ảnh đầy cảm xúc sau khi gây bão ở Anh trai vượt ngàn chông vì lời thú nhận bị loãng xương, dễ cáu gắt và hay dỗi.

Nữ Việt kiều vận chuyển trái phép hàng tỷ đồng về Việt Nam

Pháp luật

12:23:17 01/07/2024
Kết quả kiểm tra trong hành lý của Nguyễn Thanh Huyền có tổng số ngoại tệ 215.000 t.iền GBP (Bảng Anh), gồm: 9.500 tờ mệnh giá 20 GBP; 2.500 tờ mệnh giá 10 GBP.

CLB Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ Tuấn Hải sang Nhật

Sao thể thao

12:21:56 01/07/2024
Phạm Tuấn Hải được CLB Hà Nội tạo điều kiện đi thi đấu ở nước ngoài dưới dạng cho mượn trong thời gian từ nay tới năm 2027.

Brad Pitt và Angelina Jolie sau 8 năm ly hôn: Kẻ bị con ruột lạnh lùng quay lưng, người hạnh phúc nhận tình yêu con trẻ

Sao âu mỹ

12:18:23 01/07/2024
Vụ ly hôn của Angelina Jolie và Brad Pitt không chỉ xé nát 1 cuộc tình mà còn phơi bày ra những câu chuyện đầy rẫy sự giả dối.

Hậu trường Những nẻo đường gần xa: Việt Anh - Cù Thị Trà tình tứ, đội đấu kiếm thân thiết

Hậu trường phim

12:15:21 01/07/2024
Ngoài những phân cảnh căng thẳng trên phim, dàn diễn viên Những nẻo đường gần xa đều vô cùng vui vẻ và thân thiết.

Hóa thân thành Jinx, hot girl "trứng rán" khiến người xem "kêu cứu"

Cosplay

12:07:29 01/07/2024
Rất nhanh chóng, sản phẩm này đã bị số đông người xem ngỡ ngàng. Bởi lẽ, vị tướng Jinx của Riot vốn là một phản diện, có vẻ ngoài gầy gò, ốm yếu và sở hữu tâm lý bất ổn.

Xôn xao nữ TikToker không giữ được bình tĩnh, gào khóc trên sóng cùng loạt câu nói "bất ổn"

Netizen

11:34:15 01/07/2024
Thời gian gần đây, P.nè, tên đầy đủ là L.P.A - nữ TikToker sinh năm 2002 nhận được nhiều cảm tình của cộng đồng, sở hữu gần 640.000 lượt theo dõi.

Vụ sập hang động tại Bắc Kạn: Đã giải cứu được một nạn nhân

Tin nổi bật

11:27:12 01/07/2024
Trước đó, theo thông tin ban đầu của UBND huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn), vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 30/6/2024, tại thôn Liên Kết (xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép.

Trong 49 ngày tới, 3 con giáp Quý Nhân chiếu cố, vận trình sáng rực, cát lộc dồi dào

Trắc nghiệm

11:22:26 01/07/2024
Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết 3 con giáp nào sẽ có sự nghiệp phất lên như diều gặp gió trong 49 ngày tới nhé!

Loại củ rẻ bèo bán đầy chợ Việt, được ví như 'nhân sâm' mùa hè không nên bỏ qua

Sức khỏe

11:14:11 01/07/2024
Ngoài ra, củ đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, kiểm soát lượng đường trong m.áu và giảm nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường.