2011, đừng bỏ quên Gears of War 3!
Tại sự kiện đình đám nhất của làng game cuối năm – VGA 2010, Gears of War 3 – tựa game bắn súng chủ lực của Xbox 360 trong năm 2011 – đã vắng mặt vì Microsoft đột ngột thay đổi ý định của mình. Trước đó, sản phẩm này đã bị dời ngày phát hành từ tháng 4 tới cuối quý 4 năm 2011 để nhường đường cho một tựa game bắn súng khác của Epic Games – Bulletstorm.
Tuy vậy, đây vẫn là một trong những trò chơi đỉnh nhất năm 2011. Sự thành công của 2 phiên bản trước khiến cho Gears of War 3 là một trong số ít những sản phẩm có thành công đã được dự báo từ trước. Hơn thế nữa, chất lượng ngày một tăng tiến trong từng phiên bản khiến cho trò chơi này không chỉ đơn thuần là một trò chơi để Epic Games phô diễn sức mạnh của engine Unreal.
Trong đợt cuối năm, nhà sản xuất chưa công bố thêm thông tin nào về tựa game này. Thế nhưng, họ cũng không quên việc làm cho các game thủ phải tò mò khi cho biết rằng những fan gạo cội của Epic Games sẽ có thể unlock được một số chi tiết đặc biệt trong Gears of War 3. Những game thủ sở hữu các trò chơi như Shadow Complex, Unreal Tournament 3, các phiên bản Gears of War trước đây và Bulletstorm nằm trong danh sách này.
Video đang HOT
Ngoài ra, có vẻ như Epic Games đang muốn làm tăng độ sáng trong những màn chơi do họ thiết kế sau khi phát hiện ra một thông tin thú vị gần đây. Theo số liệu thống kê của họ, những map multiplayer được các game thủ chơi nhiều nhất trong các bản Gears of War đều là những màn chơi có độ sáng cao. Những sân đấu càng tối tăm rùng rợn thì lại ít được các game thủ ưu ái.
Phiên bản Gears of War 3 đã sử dụng một hệ thống ánh sáng mới để khiến các khung cảnh thiên nhiên trở nên rực rỡ hơn. Có lẽ tính năng đặc biệt này cũng được đưa vào game là vì yêu cầu trên. Nhà sản xuất cho biết, một số khung cảnh trong game vẫn sẽ là không gian tối. Tuy nhiên, họ sẽ để nó tối theo chuẩn mực của điện ảnh. Ngoài ra, màu xanh da trời có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh để làm giả bóng tối.
Gears of War 3 sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy Xbox 360 vào tháng 11 năm 2011.
Theo gamek
"Người ta sẽ phải nhắc đến Bulletstorm trong cả một năm"
Trò chuyện với tạp chí danh tiếng Eurogamer, Chmielarz cho biết rằng 98% những ai được tận tay sờ vào trò chơi sẽ thay đổi suy nghĩ của họ về phong cách bắn súng của Bulletstorm .
Ông phát biểu: "Mọi người cho rằng, đó là một trò chơi thiếu trí tuệ hay là quá lối mòn. Chúng tôi có một lượng lớn tỉ lệ người chơi thay đổi suy nghĩ đó khi họ trực tiếp cảm nhận Bulletstorm. Tại E3 cũng như nhiều các hội chợ khác, 98% số người đã biến định kiến của họ thành sự hâm mộ và hứng khởi. Có thể không hẳn là họ nghiện, nhưng họ thực sự có được những trải nghiệm tốt bởi cách thiết kế chặt chẽ cũng như gameplay có bước đột phá. Đó là điều đầu tiên."
Chmielarz cũng cho biết thêm: "Điều thứ hai là, những yếu tố trong game khiến mọi người bắt đầu phát biểu rằng nó thật là "lối mòn" hay "thiếu trí tuệ". Việc đi theo lối mòn có thể hay, có thể dở, nhưng vấn đề "thiếu trí tuệ" quả thật khiến tôi không hài lòng được"
Đối với người đứng đầu của Studio People can fly cũng nhấn mạnh rằng tựa game có rất nhiều những điểm thú vị, đặc biệt là những vũ khí gây cháy nổ hay gameplay "điên cuồng". Bạn sẽ được thưởng thức hàng trăm cách kết thúc đối thủ, và mỗi một cách đều đem đến sự hứng khởi lớn.
Không những vậy, cách dẫn truyện của game cũng không kém phần thú vị, nhằm giữ chân người chơi lâu hơn. Và những gì mà People can fly đem đến E3 hay Gamescom mới chỉ là phần rất nhỏ.
Bulletstorm sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau trên 3 hệ máy PC, Xbox 360 và PS3.
Theo gamek
Epic Games phô diễn sức mạnh của Unreal Engine 3 Mới đây, nhân dịp giới thiệu bộ công cụ UDK mới dành cho các nhà phát triển, Epic Games đã tung ra một đoạn trailer mới để phô diễn sức mạnh và các tính năng mới trong phiên bản gần nhất của bộ engine này. Giống như hai người tiền nhiệm của mình, Gears of War 3 cũng sẽ lãnh trọng trách làm...