2.000 ngày truy tìm gã thợ ảnh buôn lậu sừng tê xuyên lục địa

Theo dõi VGT trên

Đầu năm 2008, Trần Văn Lập (SN 1960, Hà Nội) bị Công an TP.HCM bắt giữ khi hắn vừa vận chuyển trái phép sừng tê giác về Việt Nam.

Lợi dụng việc được cơ quan tố tụng cho tại ngoại, Lập đã “lặn một hơi” mất tăm tích 6 năm liền, khiến TANDTC tại TP.HCM nhiều lần phải xử vắng mặt.

Tháng 6/2016 vừa qua, lực lượng CSHS Công an TP Hà Nội mới tìm ra tênvận chuyển trái phép sừng tê giác, khi mà Lập đang trong một hoàn cảnh rất bi đát…

1. Nếu như gặp lại Lập trong thời điểm hiện tại, nhiều người thân, bạn bè của hắn có lẽ khó mà có thể nhận ra chàng “lãng tử” ngày nào.

2.000 ngày truy tìm gã thợ ảnh buôn lậu sừng tê xuyên lục địa - Hình 1

Trần Văn Lập tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/8/2009.

Gần chục năm trước, tuy chỉ là một thợ chuyên chụp ảnh dạo ở Bờ Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) song Lập luôn thể hiện mình là người đàn ông “vào trong phong nhã, ra ngoài hào hoa”. Lập thường ăn vận bảnh bao, mái tóc chẻ ngôi giữa bồng bềnh mang đậm chất “nghệ sỹ”. Vật đổi sao dời, chỉ sau ít năm Lập nay đã trở thành một ông già tiều tụy, nhớ nhớ quên quên. Cơn tai biến mạch m.áu não đã lấy đi tất cả sức khỏe của ông ta, một nửa người đã bị liệt. Ít ai nghĩ chỉ trong một thời gian ngắn, “lãng tử” Hà thành lại có cái kết cục “lãng nhách” như thế.

Trần Văn Lập sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá “cơ bản”. Tuy trình độ học vấn có hạn (8/10 phổ thông), song Lập lại có nhiều tài lẻ. Hát hay, đàn khá, Lập được nhiều cô gái đem lòng mến mộ. Và bản thân Lập đã trải qua hai đời vợ. Thời thanh niên, Lập xin được một chân bán vé tàu điện. Khi xí nghiệp tàu điện giải thể, Lập đành sắm máy ảnh gia nhập đội quân chụp ảnh dạo ở Bờ Hồ. Nếu như Lập cứ bằng lòng với công việc này, thì có lẽ đã không xảy ra cơ sự…

Giữa năm 2007, vợ Lập bỗng dưng thấy chồng đùng đùng bỏ nghề, rồi bảo sẽ “ra nước ngoài làm ăn”. Lập vay mượn t.iền nong, mua hàng hóa rồi biến mất. Sau chừng nửa năm xuất ngoại, gia đình bàng hoàng khi nghe tin Lập bị công an TP.HCM bắt về hành vi buôn lậu 5 chiếc sừng tê giác, trị giá trên thị trường hàng chục tỷ đồng.

Qua nhiều phiên xét xử, Lập bị kết án 3 năm tù giam. Tuy nhiên, lợi dụng việc cơ quan tố tụng cho tại ngoại, Lập đã trốn mất. Nhiều đơn vị như Công an TP. HCM, Cục CS truy nã tội phạm (C50) Bộ Công an… đã nhiều lần truy lùng đối tượng, song không có kết quả.

Đầu tháng 6/2016, qua sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ (đặc biệt là phòng Cảnh sát truy nã tội phạm), các trinh sát hình sự công an TP Hà Nội nhận được thông tin Lập đang có mặt tại Hà Nội. Khẩn trương xác minh, cơ quan điều tra có cơ sở để xác định Lập hiện đang có mặt tại một trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố. Bí mật tiếp cận trung tâm này, các trinh sát đã tìm ra đối tượng buôn lậu gần 20kg sừng tê giác 8 năm về trước.

Video đang HOT

2. Trở lại vụ án từng gây xôn xao dư luận đầu năm 2008.

Chiều 3-1-2008, chuyến bay khởi hành từ Nam Phi quá cảnh tại Singapore đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Một người đàn ông khệ nệ đẩy chiếc vali khá lớn đến bàn làm thủ tục nhập cảnh. Cán bộ hải quan Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện năm chiếc sừng được gói ghém cẩn thận trong lớp giấy bạc, bên ngoài nêm chặt xốp. Chủ của chiếc vali được làm rõ là Trần Văn Lập.

Tại cơ quan điều tra Lập khai, năm 2007 khi ông ta đang hành nghề chụp ảnh dạo tại Bờ Hồ thì gặp một người đàn ông nước ngoài. Sau khi chụp vài shot hình, người đàn ông đó bật mí rằng có mối đi săn tê giác tại Nam Phi, và rủ Lập tham gia. Chẳng biết người đàn ông ngoại quốc “hót” những gì, mà Lập vội vàng đồng ý. Lập nhanh chóng làm thủ tục xuất ngoại.

Trước khi đi, Lập vay được 10.000 đô la Mỹ giắt lưng. Đồng thời ông ta còn mang theo nhiều tranh đá quý, đồ thủ công mỹ nghệ để bán cho đại gia nước sở tại, nhằm lấy t.iền trang trải cho chuyến đi.

Khoảng tháng 8/2007, Lập xuất cảnh ra nước ngoài qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Lập được một người ngoại quốc tên Tony đón tại sân bay rồi đưa về một trang trại tư nhân tại quận Jager Fonban, tỉnh Free state. Làm thủ tục với chính quyền nước sở tại, Lập xin được giấy phép săn b.ắn và xuất khẩu thú săn tại Nam Phi.

Chẳng biết tập b.ắn bao giờ song chỉ trong vòng 2 tuần lễ, Lập đã hạ được 2 con tê giác trắng, mỗi con có 2 sừng, nặng vài kg/chiếc. Mỗi con tê giác b.ị b.ắn hạ, Lập phải trả cho chủ trang trại 10.000 đô la Mỹ. Lập cũng “xoay” được giấy phép xuất khẩu những chiếc sừng này. Ngoài ra Lập còn mua thêm 1 chiếc sừng khác, với giá khoảng 2000 USD.

Tháng 1-2008, Lập mang 5 chiếc sừng tê giác này về Việt Nam qua cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên Lập không khai báo trên tờ khai nhập cảnh. Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm hành chính, tiến hành tạm giữ số sừng tê giác trên.

Được biết theo quyết định của Bộ NN&PTNT thì các mẫu vật sống và các chiến lợi phẩm sau khi săn b.ắn loài tê giác trắng Nam Phi được phép buôn bán quốc tế như mẫu vật, có đủ điều kiện tham gia buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã theo quy định của công ước CITES (mà Việt Nam đã tham gia từ năm 1994). Tuy nhiên, việc nhập số sừng tê giác trắng từ Nam Phi vào Việt Nam nhưng không làm thủ tục nhập khẩu là vi phạm vào nghị định 82/2006/NĐ- CP về quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu các loài động vật thực vật hoang dã nguy cấp quý hiếm. Do vậy hành vi của Lập là vi phạm pháp luật. Lập bị cơ quan công an bắt giữ, điều tra về hành vi buôn lậu. Qua giám định, số hàng hóa này có trọng lượng gần 18 kg, trị giá trên 5,3 tỷ đồng.

Ngày 25/8/2009, TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Văn Lập về tội “Vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới”. Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu – Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM thay mặt HĐXX nhận định, bị cáo chỉ phạm tội đối với một sừng tê giác (mua của người bản địa), còn 4 sừng khác đã có giấy phép mua bán, xuất khẩu của Nam Phi. Từ đó, HĐXX chỉ phạt Trần Văn Lập mức án đúng bằng thời gian tạm giam là 1 năm 2 tháng 20 ngày tù (trong khi VKS đề nghị từ 8 đến 10 năm tù).

Không chấp nhận bản án này, VKSND TP.HCM kháng nghị yêu cầu tòa phúc thẩm xét xử lại theo hướng buộc Lập phạm tội với cả 5 sừng tê giác và tăng hình phạt đối với bị cáo.

Ngày 7/1/2010, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM cho rằng nhận định của cấp sơ thẩm là không đúng với quy định của pháp luật, bỏ lọt tội phạm. Tòa phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án trên, giao hồ sơ về cấp sơ thẩm xét xử lại. Ngày 30/7/2010, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm (lần 2) xét xử vụ án buôn lậu của Trần Văn Lập. HĐXX tuyên bố bị cáo phạm tội Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, tuyên phạt Lập 3 năm tù. Cùng ngày Lập có đơn kháng cáo.

Tháng 6/2011, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án, tuy nhiên Lập không có mặt tại phiên tòa. Trước đó, tháng 3/2011, tòa phúc thẩm đã ra lệnh bắt tạm giam Trần Văn Lập, tuy nhiên chưa bắt được. Do vậy Hội đồng phúc thẩm đã xem xét và ra quyết định xử vắng mặt Lập theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa, HĐXX căn cứ vào các tài liệu chứng cứ trong hồ sơ, kết luận bị cáo Lập đã vận chuyển trái phép sừng tê giác. HĐXX không chấp nhận kháng cáo của Lập, giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm đã tuyên.

Ngày 27/9/2012, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với Trần Văn Lập.

3. Khai tại cơ quan điều tra và phiên tòa sơ thẩm, Lập cho biết vì muốn mua sừng tê giác để chữa bệnh cho bố mẹ, nên ông ta mới đồng ý theo người đàn ông ngoại quốc sang Nam Phi. Lập cũng cho rằng mình không phạm tội bởi đã được phép của quốc gia sở tại đồng ý cho mua bán, xuất khẩu sừng tê giác. Mặt khác, khi quá cảnh tại Singapore, không thấy Hải quan nước này yêu cầu khai báo nên về đến Việt Nam nghĩ cũng như vậy. Dĩ nhiên lập luận của ông ta đã bị Cơ quan điều tra cũng như Hội đồng xét xử bác bỏ.

Thượng tá Ngô Văn Đáp, điều tra viên phòng CSHS cho chúng tôi biết, sau khi phát hiện ra Trần Văn Lập đang ở Hà Nội, đơn vị đã tiến hành phối hợp với Công an TP.HCM, ra lệnh bắt đối tượng theo lệnh truy nã. Tuy nhiên, tình cảnh của Lập như thế, cũng không đành…Thay vì việc phải chấp hành pháp luật, Lập đã biến mất khỏi TP.HCM. Ông ta liên tục di chuyển qua nhiều địa phương để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Cho đến cuối năm 2012, Lập bị một cơn tai biến và phải cấp cứu. Lúc này chỉ còn mấy người anh em trong gia đình có mặt chăm sóc ông ta. Điều trị tại bệnh viện Bạch Mai một thời gian, gia đình không có khả năng chu cấp nữa, đành liên hệ với Trung tâm bảo trợ xã hội 3 để đưa Lập vào.

Là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc bắt đối tượng truy nã, Thượng tá Đáp một mặt xin ý kiến của lãnh đạo phòng CSHS, mặt khác làm việc với trung tâm bảo trợ xã hội để xác định tình trạng hiện tại của Lập. Ông ta vẫn có thể nhận thức được nhưng khả năng giao tiếp và đi lại khó khăn, các hoạt động cá nhân phải có sự hỗ trợ của người khác. Do đó cơ quan công an không áp dụng các biện pháp ngăn chặn mà tiếp tục giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội III TP Hà Nội quản lý và phối hợp để thông tin kịp thời di biến động của đối tượng.

Theo_Kiến Thức

Đề nghị truy tố phó giám đốc buôn lậu hơn 600 tấn lốp xe ô tô

Để lo thủ tục hải quan tạm nhập tái xuất, Tuyền và đồng bọn nhiều lần nộp t.iền hàng tỉ đồng vào tài khoản của các cán bộ hải quan hàng để lo lót.

Đề nghị truy tố phó giám đốc buôn lậu hơn 600 tấn lốp xe ô tô - Hình 1

Ông Nguyễn Hữu Thành đang bị truy nã. ẢNH CHỤP LẠI HỒ SƠ CÔNG AN

Ngày 19.6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đơn vị này đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Mộng Tuyền (31 t.uổi, ngụ đường Quang Trung, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM), là Phó giám đốc, kiêm kế toán doanh nghiệp tư nhân Đại Tuấn Nguyễn và Ngô Đức Huy (37 t.uổi, ngụ TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH Tiếp vận thế giới.

Theo kết luận điều tra, DNTN Đại Tuấn Nguyễn do ông Nguyễn Hữu Minh Tuấn (24 t.uổi, là con ông Nguyễn Hữu Thành (57 t.uổi, ngụ P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) làm chủ, còn DNTN Đại Tuấn Lâm do bà Nguyễn Thị RoLi (51 t.uổi, vợ ông Thành, cùng quốc tịch Mỹ) làm chủ. Nhưng thực tế 2 doanh nghiệp này do ông Thành thành lập và điều hành hoạt động, thông qua Nguyễn Thị Mộng Tuyền.

Khoảng tháng 4.2014, Thành chỉ đạo Tuyền làm hồ sơ để xin Bộ Công thương cấp giấy phép cho 2 doanh nghiệp được kinh doanh lốp xe ô tô đã qua sử dụng theo hình thức tạm nhập từ Mỹ về VN, tái xuất đi Campuchia. Sau đó, mẹ con bà Roli uỷ quyền cho Tuyền ký các hợp đồng mua bán và các công văn liên quan với tư cách là phó giám đốc.

Từ tháng 4.5.2014, Tuyền đã ký nhiều hợp đồng nhập khẩu với các công ty ở Mỹ và Campuchia mua hàng tấn lốp xe ô tô đã qua sử dụng với giá từ 1-1,2 USD/lốp. Đáng lẽ số hàng này phải vận chuyển hàng tái xuất sang Campuchia mới đúng quy định, nhưng ông Thành lại mốc nối với lãnh đạo phụ trách kinh doanh công ty CP xử lý phế liệu rắn VN (viết tắt XL PLR VN), có trụ sở tại tỉnh Tây Ninh, đề nghị người này mua số lốp xe này giá 3.000 đồng/kg, giao hàng tại kho công ty.

Bước đầu cơ quan công an xác định 2 doanh nghiệp của ông Thành đã bán lốp ô tô đã qua sử dụng cho công ty XL PLR VN với tổng khối lượng là gần 600 tấn, trị giá hơn 26 tỉ đồng. CQĐT xác định Tuyền thu lợi cá nhân hơn 21 tỉ đồng.

Để che giấu việc 2 doanh nghiệp bán lốp xe ô tô đã qua sử dụng cho Công ty XL PLR VN, ông Thành chỉ đạo Tuyền lập và ký với lãnh đạo công ty XL PLR VN các hợp đồng ký gửi và các hợp đồng tiêu huỷ các lô hàng lốp xe đã qua sử dụng tạm nhập tái xuất nêu trên.

Sau khi bị bắt, Tuyền khai không biết việc Thành thoả thuận bán lốp xe với công ty XL PLR VN nhưng căn cứ vào việc Tuyền ký các hồ sơ về việc tạm nhập tái xuất, hồ sơ ký gửi, tiêu huỷ các lô hàng...đã đủ chứng minh Tuyền biết rõ việc tạm nhập các lô hàng lốp xe là để bán cho công ty XLVLR VN. Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền mời làm việc, Tuyền còn tiêu huỷ dấu tên, lập hợp đồng ký gửi, tiêu huỷ để đối phó với cơ quan chức năng.

Tuyền khai để lo thủ tục hải quan tạm nhập tái xuất, Tuyền nhiều lần nộp t.iền v.ào tài khoản của ông N.C.T (cán bộ hải quan Chi Cục hải quan khu chế xuất Linh Trung, TP.HCM) với số t.iền hơn 1,1 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông T khai nhận đó là t.iền Nguyễn Hữu Thành trả nợ. Do Nguyễn Hữu Thành bỏ trốn, nên chưa thể đối chất lời khai này để chưa thể chứng minh được T. có nhận t.iền &'lo lót' hay không?

Tháng 6.2015, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Thành về tội buôn lậu. Nhưng Thành đã bỏ trốn sang Mỹ nên CQĐT tạm đình chỉ điều tra đối với Thành, khi bắt được sẽ phục hồi điều tra, xử lý.

Đối với Ngô Đức Huy, là người được Thành thuê vận chuyển hàng. Huy biết rõ các lô hàng là lốp xe tạm nhập, tái xuất nhưng vẫn chuyển bán cho công ty XL PLR VN và các công ty khác.

Riêng đối với các cán bộ, công chức Hải quan KV1, hải quan KV4 liên quan trong vụ án, CQĐT nhận định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đối với việc tạm nhập tái xuất lốp xe của DNTN Đại Tuấn Nguyễn và Đại Tuấn Lâm, các cán bộ hải quan đã chậm phát hiện các lô hàng tạm nhập tái xuất của hai doanh nghiệp trên không thực hiện tái xuất. Tuy nhiên, hành vi của các cán bộ này chưa đến mức xử lý bằng hình sự, nên sẽ thông báo cho Cục Hải quan TP.HCM xử lý hành chính.

Ngọc Lê

Theo Thanhnien

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Nữ Việt kiều vận chuyển trái phép hàng tỷ đồng về Việt Nam
12:23:17 01/07/2024
Bà "trùm" đường dây mua bán hóa đơn khống giá trị lớn sắp hầu tòa
21:30:11 01/07/2024
Bắt tam giam kẻ gây thương tích cho cháu bé 11 t.uổi
21:08:08 01/07/2024
Nhân viên Thế giới Di động dùng chiêu trò, l.ừa đ.ảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng
09:09:16 01/07/2024
Làm rơi 42 ô tô xuống biển, tàu biển bị tòa án Hải Phòng phát lệnh bắt giữ
10:36:49 01/07/2024
Bắt đối tượng truy nã trốn sang Hàn Quốc về Việt Nam
10:22:32 01/07/2024
Cô gái bị đ.ánh gãy xương sườn: Hồi chuông báo động không thừa
17:18:56 01/07/2024
Lại thêm nhóm thiếu nữ tố bị hàng xóm đặt camera quay lén khi thuê trọ
20:16:29 01/07/2024

Tin đang nóng

Vụ nữ tài xế say xỉn: mất 5 giây khiến 2 người ra đi, lộ tình tiết gây bức xúc
16:38:23 02/07/2024
Chồng đại gia của Minh Hằng là ai và tại sao được vợ giấu kín?
16:57:21 02/07/2024
Chồng thiếu gia "mê" Midu đến nỗi không rời vợ nửa giây, trước mặt mọi người mà đôi tay vô thức làm hành động này
16:54:45 02/07/2024
Phương Lê bênh vực Vũ Luân, phản pháo phía con gái Vũ Linh và chị Ni?
16:21:42 02/07/2024
Giọt nước mắt của Ronaldo và luật bất thành văn của tuyển Bồ Đào Nha
19:02:29 02/07/2024
Sếp nhờ đến nhà lấy tài liệu, vừa đến cửa tôi c.hết sững khi thấy con sếp y đúc con mình, biết được sự thật phía sau mà ngã ngửa
16:30:40 02/07/2024
Diệp mất tích giống Phanh nè hậu bị Chưa Biết tung ghi âm thừa nhận ngoại tình
17:01:49 02/07/2024
Trương Bá Chi bị tình cũ vạch trần bản chất, tính cách đa tình, khó chấp nhận
16:20:16 02/07/2024

Tin mới nhất

Chiêu lừa tinh vi của "nữ doanh nhân yến sào"

22:00:58 02/07/2024
Tạo dựng bản thân là một nữ doanh nhân thành đạt với số t.iền trong tài khoản lên đến hàng chục tỷ đồng, Đặng Trúc Quỳnh, SN 1994 đã l.ừa đ.ảo nhiều người và chiếm đoạt số t.iền hơn 800 triệu đồng.

Môi giới xuất khẩu lao động trái phép dưới vỏ bọc nhà tu hành

20:48:11 02/07/2024
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan phát hiện, ngăn chặn đường dây tổ chức, môi giới đưa người ra nước ngoài lao động trái pháp luật dưới vỏ bọc là các nhà tu hành.

Lãnh 15 năm tù vì g.iết n.gười rồi bỏ trốn sau 23 năm

20:41:13 02/07/2024
Sáng 2/7, TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Thùy (SN 1964), 15 năm tù về tội g.iết n.gười.

Công an huyện Hoằng Hóa đấu tranh với tội phạm liên quan đến vũ khí

20:18:43 02/07/2024
Trước hành vi nguy hiểm của đối tượng, Công an huyện Hoằng Hóa đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa triển khai lực lượng vây bắt đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật.

Đại tá "dởm" mạo danh công tác ở Tổng Cục II

18:10:41 02/07/2024
Ngày 30/6 vừa qua, Tổng Cục II (Bộ Quốc phòng) phối hợp với cơ quan chức năng huyện Cái Bè (T.iền Giang) tiến hành kiểm tra, phát hiện ông Tùng mặc quân phục QĐND Việt Nam, cấp hàm Đại tá.

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, bắt thêm 3 đối tượng

18:00:23 02/07/2024
Liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để mở rộng...

Bị nhắc nhở vì nẹt pô, nhóm thanh niên dùng h.ung k.hí tấn công Công an xã

17:47:06 02/07/2024
Quá trình di chuyển, đối tượng không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe máy gắn ống pô tự chế gây ra tiếng nổ lớn, những người đang có mặt tại sân bóng đều có ý kiến nên đồng chí Quân đã lên tiếng nhắc nhở.

Tài xế điều khiển xe buýt 2 tầng vượt đèn đỏ bị tước quyền sử dụng GPLX

17:40:55 02/07/2024
Trong lúc chở khách du lịch tham quan TP Hồ Chí Minh bằng xe buýt 2 tầng, tài xế H. đã cho xe vượt đèn đỏ khiến người dân và cả du khách trên xe bức xúc...

Xây "chuồng cọp" để mua bán m.a t.úy

13:03:48 02/07/2024
Để đối phó với lực lượng Công an trong quá trình mua bán m.a t.úy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu chuồng cọp . Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được Công an huyện Quỳ Châu.

Điều tra vụ đôi nam nữ c.hết trong ngôi nhà khóa trái cửa

10:35:15 02/07/2024
Ngày 2/7, Công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai điều tra vụ việc đôi nam nữ c.hết bất thường trong căn nhà khóa trái cửa...

Phát hiện hai người đàn ông tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

10:06:42 02/07/2024
Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hà Nội: Phát hiện hộ kinh doanh khí N2O không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại quận Bắc Từ Liêm

09:55:15 02/07/2024
Cục Quản lý thị trường Hà Nội thông tin, Đội Quản lý thị trường số 22 vừa phối hợp kiểm tra xử lý vụ việc kinh doanh khí N2O không rõ nguồn gốc tại Bắc Từ Liêm.

Có thể bạn quan tâm

4 con giáp sẽ 'tắm' trong phú quý, của nả chẳng phải lo trong 7 ngày tới

Trắc nghiệm

22:14:58 02/07/2024
Do công việc thuận lợi nên vận trình tài lộc của t.uổi Mùi đã dồi dào ngay từ những ngày đầu tuần, thu được không ít t.iền bạc về tay.

Đến thăm thủ đô Asuncion, Paraguay thì đừng bỏ lỡ 4 địa điểm này

Du lịch

22:10:30 02/07/2024
Asuncion, thủ đô của Paraguay, không chỉ là trung tâm chính trị và kinh tế mà còn là nơi hội tụ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử đặc sắc.

Nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên qua đời

Sao việt

22:07:28 02/07/2024
Nghệ sĩ Thảo Nguyên có tình yêu lớn đối với sân khấu cải lương. Vì vậy, trong giai đoạn vắng bóng, bà không tránh khỏi cảm giác xót xa vì nhớ nghề.

Quý tử nhà Lâm Chí Dĩnh gây bão với chiều cao mét 8 ở t.uổi 15, vượt cả bố tài tử chung khung hình

Sao châu á

22:03:52 02/07/2024
Trong hình ảnh mới nhất, Kimi gây chú ý vì vẻ ngoài phông phao, cao lớn. Ở t.uổi 15, Kimi cao vượt người cha tài tử.

Không có 'đàn bà cũ', chỉ có phụ nữ không chịu làm mới mình

Góc tâm tình

22:03:44 02/07/2024
Đời người sẽ chẳng tránh được lúc chênh vênh, chẳng tránh được khi buồn lúc vui. Trái tim phụ nữ mềm mại mà cũng kiên cường lắm. Cũng có thể có lúc, phụ nữ giấu nỗi niềm vào miền sâu thẳm, để mỉm cười trước cuộc sống chẳng ngừng trôi.

Hai cháu bé mất liên lạc ở Lào Cai: Uống nước trong téc để duy trì sự sống

Tin nổi bật

21:57:54 02/07/2024
Theo báo cáo nhanh của UBND thị xã Sa Pa, chiều 29/6, có 2 cháu bé nghi bị mất tích khi đi bắt cá tại suối Mường Hoa thuộc khu vực thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Làn da căng bóng không tì vết của Hồng Diễm ở t.uổi tứ tuần

Làm đẹp

21:50:56 02/07/2024
Hồng Diễm không chỉ sở hữu vóc dáng cân đối, cô còn có làn da căng bóng, trắng hồng không tì vết. Để có được sắc vóc như vậy, người đẹp đã phải chăm sóc da như thế nào?

'Yêu' giờ nào để khỏe ?

Kiến thức giới tính

21:49:51 02/07/2024
Chuyện thời gian để yêu , trong các nghiên cứu khoa học, thay đổi xoành xoạch như chuyện tác dụng của cà phê (lúc thì tốt, khi thì có hại... cho sức khỏe).

Cứu sống người đàn ông nguy kịch tính mạng vì vết loét nhỏ ở ngực

Sức khỏe

21:41:54 02/07/2024
Trên ngực có vết loét nhỏ, người đàn ông ở Sơn La sốt cao, đi tới 2 bệnh viện không tìm ra nguyên nhân. Khi được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108, bệnh nhân đã suy đa tạng, nguy kịch tính mạng.

Khốc liệt nhất lúc này: Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi, show nào đang viral hơn?

Tv show

21:33:22 02/07/2024
Số liệu thống kê cho thấy, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi đang trong một cuộc chiến vô cùng khốc liệt.

Kinh tế Eurozone ghi nhận dấu hiệu tích cực

Thế giới

21:31:32 02/07/2024
Con số này cho thấy lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2% - mức mà Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) coi là lý tưởng để vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa ổn định giá cả.