Cũng phận đàn bà…

Theo dõi VGT trên

Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Vừa phải gánh vác cuộc sống gia đình, vừa phải chịu đựng ông anh Hai gia trưởng lắm tật của cô, mà chẳng bao giờ chị than thở, kể lể điều gì. Mọi người nể chị và cứ thắc mắc, chẳng hiểu lấy đâu ra sức lực mà lúc nào chị cũng nở nụ cười lạc quan, tươi tắn…

Cũng phận đàn bà... - Hình 1

Nhưng, cứ mỗi lần nghe chồng khen chị dâu là cô khó chịu, dù cô biết chồng mình có khen chị dâu đến đâu cũng chẳng quá lời. Anh còn bảo, nếu là người đàn bà khác, chắc họ đã bỏ anh Hai cô từ tám kiếp. Điều này cũng chẳng hề sai. Nghĩ cho cùng, sự khó chịu của cô là vì ghen tức, nhỏ mọn đàn bà. Chẳng ai muốn chồng mình đi ngưỡng mộ một người đàn bà khác, dù người đó là ai và sự ngưỡng mộ đó là “quang minh chính đại”!

Thẳng thắn mà nói, cũng nhờ vậy mà cô luôn nhìn chị dâu để tự điều chỉnh mình. Cô không muốn mình quá tệ trong mắt chồng. Ngày xưa, chị dâu từng là bạn học của cô. Giờ so với cô, chị vất vả, thiệt thòi đủ kiểu. Chồng cô đúng nghĩa là một chỗ dựa vững chắc cho mẹ con cô cả về vật chất lẫn tinh thần, vì thế cuộc sống của cô rất thong dong, dễ chịu. Trong khi đó, nhìn anh Hai bợm nhậu của cô, ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Đã chẳng giúp được gì cho vợ con, anh Hai còn gây ra đủ thứ chuyện phiền phức.

Có lần nhậu “tới bến”, anh ráng lết về nhà giữa đêm khuya, chẳng hiểu “ma dẫn lối, quỷ đưa đường” thế nào mà lạc vào cái nghĩa địa. Rồi cả người, cả xe lọt xuống cái huyệt người ta đang đào dở. Loay hoay mãi không lên được, anh phè ra đán.h một giấc ngon lành, sáng được người ta đưa lên, mình mẩy lấm lem sình đất. Đêm đó chị Hai không ngủ vì lo, vì tìm kiếm anh. Chuyện anh Hai nhậu say đến mức không còn biết đường về làm chị phải bao phen hốt hoảng tìm kiếm, riết rồi chẳng có gì mới.

Một lần xỉn quá, anh Hai chạy xe tông người ta, đền mất một mớ bộn, còn nằm viện hết mấy tháng trời vẫn không thể bình phục như trước. Sau lần đó, anh Hai phải nghỉ việc. Còn chị dâu có thêm một… “thằng con” dở dở ương ương, ngày càng trái tính trái nết, thích làm gì thì làm, đi đâu thì đi, muốn về lúc nào thì về… Chị phải gồng mình lên mà chèo chống gia đình, lo cho con cái ăn học đã cực, nay còn gánh thêm cả chồng. Chuyện nhà, chuyện cơ quan, lại thêm chuyện nhà chồng luôn cần đến chị.

Video đang HOT

Mỗi khi dưới quê bên chồng, anh em trong nhà có chuyện, chị lại thay anh đứng ra dàn xếp, giải quyết mọi chuyện. Bởi vậy, ba má và các em rất quý, thương chị như con ruột, chuyện gì cũng hỏi ý kiến. Ngay như cô, dù trong lòng có chút đố kỵ cũng rất nể chị. Cô cứ thắc mắc, không hiểu sao chị dâu có thể chịu đựng nổi anh Hai. Dù chị có nói vì con cái mà ráng, thì cô cũng không dám tin chắc, trong hoàn cảnh đó cô sẽ làm được như chị…

Cũng phận đàn bà... - Hình 2

Một hôm, tình cờ đi cà phê với bạn bè, cô phát hiện chị dâu đang ngồi uống nước, tâm sự rất thân thiết với một người đàn ông. “Ra là vậy!”, cô như vỡ lẽ vì sao khổ thế mà lúc nào chị dâu cũng tươi rói. Rồi cô nhận ra, anh ta chính là người yêu cũ trước đây của chị. Anh đang sống một mình, vì vợ con đã xuất cảnh qua Mỹ. Nhìn chị dâu vui vẻ, tươi cười bên người đàn ông, cô bỗng thấy ghét chị quá. Cô khinh khỉnh nghĩ: “Tưởng hay ho lắm, hóa ra cũng chẳng tốt đẹp gì”! Để xem chồng cô còn tấm tắc khen chị được nữa không!

Chồng đi công tác, cô về quê méc má trước, rồi buông một câu gọn lỏn: “Lầm! Chỉ tội anh Hai…”. Má nghe với vẻ bình thản, làm cô sốt cả ruột. Hồi lâu, má mới chậm rãi:

- Có gì đâu! Ai mà không cần tâm sự, chia sẻ?

- Trời đất! Sao không… “có gì” chớ? Má nghĩ xem, đàn ông đàn bà tâm sự riêng, lại… tình cũ…

- Đó chỉ là suy diễn của con… Mà con cũng đừng đòi hỏi chị dâu nhiều quá. Chị con cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường, cũng cần được yêu thương, chia sẻ; cũng cần được tựa vào đâu đó mỗi khi mệt mỏi… Anh Hai con có cho chị điều đó không? Nếu vì hạnh phúc riêng, chị con đã chẳng phải chịu đựng khổ sở thế này. Nhưng nó đã cố để các cháu của con, cả anh Hai con có chỗ mà nương tựa. Cả các con nữa, có chuyện gì khó khăn mà không kêu nó đâu! Phải cho chị con chút vui mà ráng, mà sống, mà lo… Cũng phận đàn bà, con phải hiểu chứ…

Cô lặng yên ngồi nghe từng lời của má. Ngẫm lại, hình như má đúng. Cũng phận đàn bà với nhau, cô sung sướng quá nên không cảm nhận được những gì chị dâu đang gồng gánh. Nghĩ lại, thấy tội chị quá chừng. Cũng may, cô chưa về nhà “lật tẩy” chị cho chồng thấy mà thôi ngưỡng mộ… “người đàn bà khác”! Cũng may, cô chưa làm toáng lên với anh chị em trong nhà. Nếu không, chẳng biết sự thể rồi sẽ ra sao…

Theo Baophunu

Chiếc áo lót lạ dưới gầm giường

Chuyện liên quan tới chồng tôi, người đàn ông mà tôi tin cậy, yêu thương. Tôi từng gắn bó với chồng, quan tâm chồng, lo lắng cho chồng, thế mà giờ chồng tôi lại khiến tôi ra nông nỗi này sao?

Hôm rồi được nghỉ, tôi đã ở nhà dọn dẹp cả ngày còn chồng tôi nói là đi công tác xa. Tôi cũng đành, một mình chăm lo cho gia đình, đi làm rồi lại về nhà nội trợ, chăm con. Cuộc sống chỉ có quanh quẩn như vậy nhưng với tôi, đó là hạnh phúc. Vì chồng, vì con, tôi làm tất cả. Chỉ cần mang lại niềm vui, những bữa ăn ngon và giấc ngủ ngon cho chồng con là tôi thấy hạnh phúc, làm tròn trách nhiệm rồi. Có lẽ, tôi không nhận ra, người đàn ông thường được voi đòi tiên. Khi đã có hạnh phúc, có được người vợ chu đáo chăm lo việc gia đình, họ còn cần hơn thế. Đó là chuyện ân ái vợ chồng, là chuyện gối chăn.

Chồng tôi vốn là người rất thích chăn gối vợ chồng, nên ngay từ ngày yêu nhau, chúng tôi đã đi quá giới hạn. Nhiều lần anh đòi hỏi và có những cải biến mới mẻ trong chuyện gối chăn. Anh thật sự là người đàn ông đam mê dụ.c vọn.g. Tuy vậy, tôi không cho đó là điều xấu, vì anh luôn làm cho tôi cảm thấy thoải mái, được vui vẻ và hưng phấn.

Từ khi sinh con, tôi trở thành người phụ nữ khác, không còn cuồng nhiệt chuyện chăn gối nữa. Nhưng tôi không thể ngờ, chính việc tôi chăm lo cho chồng, quan tâm chồng từng bữa ăn, giấc ngủ lại khiến anh cảm thấy tôi chỉ giống như người đàn bà làm việc nhà ở bên cạnh anh, chứ không phải người vợ.

Chiếc áo lót lạ dưới gầm giường - Hình 1

Tôi chưa từng nghĩ tới chuyện anh ngoạ.i tìn.h. Anh đi công tác xa suốt ngày, luôn luôn vắng nhà trong những ngày quan trọng, vậy mà tôi không hề nghi ngờ anh. Tôi còn nghĩ anh là người chồng tốt, chăm kiế.m tiề.n lo cho vợ con. Thật tình, tôi cảm thấy yên tâm về anh, không một chút nghi ngờ.

Nhưng hôm nay, sau khi dọn nhà, tôi đã phát hiện ra chiếc áo lót của ai đó ở trong gầm giường. Chắc chắn không phải của tôi, tôi không hề có dùng lọai này. Vì tôi dùng thì tôi phải biết, tại sao lại không nhận ra cơ chứ. Một chiếc áo lót đen, kiểu rất lạ của đàn bà. "Hay là anh đưa gái về nhà?", tôi chột dạ...

Chắc chắn là vậy rồi, người tôi nóng ran, tôi run rẩy tay chân, người không đứng vững. Chắc chắn là khi tôi vắng nhà, về nhà mẹ đẻ ở xa, cho con về thăm bà ngoại, anh đã đưa gái về nhà. Đúng rồi, thảo nào hôm đó tôi gọi mấy cuộc điện thoại anh không nghe máy, thảo nào...

Bây giờ thì tôi đã nghĩ, mình quá ngu muội. Tôi vẫn cứ tin anh, cho là anh tu chí làm ăn, vất vả nay đây mai đó vì con, vì vợ. Tiề.n anh đưa cho tôi đều tháng, nhưng từ lâu, vợ chồng không còn lãng mạn, mặn nồng. Tôi cũng quên mất nhiều việc phải làm, quên cả việc phải chăm sóc anh ra sao trên giường, phải chiều anh trong chuyện chăn gối thế nào. Đúng là tại tôi sao?

Có phải chính vì tôi mà anh trở thành người đàn ông như thế này? Chiếc áo lót ấy có lẽ là của người đàn bà nào đó vội mà không kịp nhặt khi rơi xuống giường. Có lẽ người đàn bà nào đó bị anh đè ngửa ra ở trên giường ngủ của chúng tôi.

Tôi sợ hãi vì anh, tôi tưởng tượng ra bao nhiêu cảnh không thể nào nuốt nổi về chồng của mình. Tôi bỗng sợ hãi, không dám nằm trên giường nữa. Nghĩ lại cảnh anh và cô ta ân ái với nhau, tôi thấy hoảng vô cùng. Trước giờ tôi đã nghĩ mình làm tròn trách nhiệm với gia đình, hóa ra là chưa. Thì ra, tôi đã biến mình thành đứa bù nhìn trong mắt người khác, biến tôi thành người đàn bà tội nghiệp. Mải mê chăm chồng, chăm con mà cuối cùng mất chồng vào tay người đàn bà khác không biết. Nhục hơn là anh ta đưa gái về tận giường. Thế này thì còn nói làm gì, đúng là quá nhục rồi, tôi đã không còn đường lui...

Theo VNE

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Chú rể vắng mặt trong lễ ăn hỏi, 4 năm sau gặp lại, tôi cảm ơn, còn bố tôi nói một điều khiến anh hối hận tột cùng
05:38:42 17/10/2024
Chị chồng bỗng dưng cho con trai tôi 50 triệu, tôi sinh nghi nên âm thầm tìm hiểu và ngã ngửa khi phát hiện ra sự thật
05:40:40 18/10/2024
Bạn thân và chồng cũ của mình chuẩn bị lấy nhau nhưng tôi lại không muốn họ hạnh phúc
05:31:29 17/10/2024
Vừa hẹn hò với nhân tình ở nhà nghỉ xong, bước ra khỏi cửa đã thấy vợ đứng chờ, cô nói một câu khiến tôi 'cứng họng'
19:52:46 17/10/2024
Đón con tan học, bỗng thấy đứ.a tr.ẻ khuôn đúc vợ cũ, tôi lặng lẽ đi theo thì phát hiện bí mật sốc
20:31:35 17/10/2024
Chưa kịp cảm động vì mẹ chồng tương lai để 1 chị gái cao to xuống giúp mình rửa bát thì tôi đã phải ngỡ ngàng khi biết chị ta là ai
05:37:41 18/10/2024
Chồng yêu cầu tôi nghỉ việc ở nhà chăm sóc mẹ, tôi chống đối bằng cách bỏ nhà ra đi, con trai 18 tuổ.i liền nói một câu mà tôi bừng tỉnh
05:30:33 18/10/2024
Ngày tôi cưới, bác giúp việc tặng cuốn sổ đỏ làm cả hội trường sửng sốt đặt dấu chấm hỏi
05:34:53 17/10/2024

Tin đang nóng

"Đám cưới đẹp nhất showbiz" gây tranh cãi vì một hành động của cậu em trai
19:41:50 18/10/2024
Gil Lê giới thiệu Xoài Non là người yêu
19:55:49 18/10/2024
Con trai Võ Hạ Trâm mới chào đời đã có loạt biểu cảm "khó đỡ", nhưng sao Lê Dương Bảo Lâm lại bị réo tên?
23:28:08 18/10/2024
1 sao nữ Vbiz đã nghỉ chơi hội bạn mỹ nhân đình đám?
20:21:55 18/10/2024
Lộ bằng chứng tố Lisa hát nhép, bị khách mời ngó lơ tại show nộ.i y hot nhất thế giới
21:52:21 18/10/2024
6 triệu người xem cản.h nón.g của Địch Lệ Nhiệt Ba
23:55:48 18/10/2024
Hoa hậu Giáng My tuổ.i 53: Ở biệt thự 1.000m2, ra đường bị nhầm là sinh viên
23:02:10 18/10/2024
Quang Linh Vlogs trở thành Ủy viên T.Ư MTTQ Việt Nam
19:41:38 18/10/2024

Tin mới nhất

Hàng xóm mắng tôi là "tiể.u ta.m giật chồng", tôi cay đắng phát hiện sự thật về mẹ chồng tương lai

05:43:45 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Mỗi lần trở về nhà sau chuyến đi dài, chồng tôi lại bừng bừng sức sống khiến tôi phải cắn răng chi cả trăm triệu cho anh

05:34:11 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Trước khi qua đời, bố đưa cho tôi một tấm thẻ và dặn ông đi rồi thì hãy kiểm tra, ngày đến ngân hàng, người tôi run lên khi số dư hiện ra

05:27:31 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Đến thăm chị đồng nghiệp cũ, nhớ lại những ngày vật vã thoát trầm cảm

05:23:20 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Gặp lại chồng cũ giàu có phong độ, tôi khước từ đề nghị tái hôn vì một lý do

05:19:21 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Bố chồng sắp tái hôn vợ trẻ đẹp, con dâu suy sụp khi nhận ra mẹ kế là ai

05:15:41 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Thay vì nhận 'ting ting' dịp 20/10, tôi ước một bữa tối lãng mạn bên chồng

05:11:37 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Ngày giỗ đầu của chồng, vợ vác bụng bầu khệ nệ, gia đình suy sụp khi chị tiết lộ sự thật đau lòng sau đó

20:49:45 17/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

2 năm sau l.y hô.n tình cờ gặp lại vợ cũ trong đám cưới bạn, bỗng cô ấy chỉ nói một câu mà khiến tôi bưng mặt khóc nức nở

20:14:59 17/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

L.y hô.n gần 1 năm, tôi bỗng phát hiện mang thai dù chẳng yêu ai, đến khi nghe mẹ tiết lộ bí mật mới choáng váng

20:09:44 17/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Dẫn người yêu đi ra mắt hội bạn thân, nào ngờ đứa bạn đứng lên nói một câu khiến tôi 'nóng rang người'

19:48:51 17/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Phát hiện bị vợ lừa, anh chồng trừng phạt vợ bằng chiêu không ai có thể ngờ tới

19:44:08 17/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Có thể bạn quan tâm

Phim ngôn tình ngược tâm gây sốt MXH: Nam chính là tổng tài vạn người mê, nữ chính có tạo hình đẹp nhất sự nghiệp

Phim châu á

23:52:13 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Mỹ nhân Hoa ngữ bị mắng tơi tả khắp MXH: Đẹp người xấu nết, hội tụ đủ mọi khuyết điểm

Sao châu á

23:47:03 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Phim Việt mới chiếu đã đứng top 1 doanh thu phòng vé, dàn cast tấu hài cực mạnh khiến khán giả cười nghiêng ngả

Hậu trường phim

23:41:05 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Beckham kể những điều lạ lùng về siêu sao Messi

Sao thể thao

23:33:31 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Hari Won nhắn Trấn Thành: "Hãy biết điều với vợ", chuyện gì đây?

Sao việt

23:24:03 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

MC Quyền Linh nói về 30 năm làm thiện nguyện: 'Tôi không sợ bị so sánh'

Tv show

23:04:22 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trở lại Huế trong sự kiện âm nhạc "chưa từng có"

Nhạc việt

22:58:12 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Con trai David Beckham hạnh phúc bên người tình lớn hơn 11 tuổ.i

Sao âu mỹ

22:50:22 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Harry Styles đau khổ về sự ra đi của người bạn thân

Nhạc quốc tế

21:55:02 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Cô gái mua nhà ở tuổ.i 30: Tự tay trang trí nhà tối giản để sống trọn vẹn, tận hưởng từng khoảnh khắc

Sáng tạo

21:44:50 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.

Cầu thủ trẻ hạnh phúc xăm tên con gái lên tay, một tháng sau sững sờ khi nhận kết quả DNA

Netizen

21:41:35 18/10/2024
Cô biết chị dâu, vợ của anh Hai cô, chẳng hề thua kém ai. Chị xinh đẹp, mặn mà, được học hành đến nơi đến chốn và có chỗ làm thu nhập ổn định trong cơ quan nhà nước.