16 bí mật “không phải dạng vừa” của bom tấn “Điệp vụ tam giác vàng”
Vũ khí, quân trang trong phim đều là đồ thật, giúp khán giả cảm nhận được sự khốc liệt của cuộc chiến chống m.a tú.y
Bộ phim hành động mạo hiểm Mekong/Operation Mekong (tên khi phát hành tại Việt Nam: Điệp vụ tam giác vàng) của đạo diễn tên tuổ.i xứ cảng Lâm Siêu Hiền (Dante Lam) sắp ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 10. Hiện tai, tác phẩm này đang nhận được nhiều chú ý bởi các thông tin hậu trường siêu nóng từ nhà sản xuất.
Trong phim, hình ảnh Bộ trưởng bộ công an Trung Quốc do diễn viên Trần Bảo Quốc thể hiện. Bối cảnh Bộ công an trong phim được ghi hình tại chính cơ quan đầu não của bộ công an Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh.
Đạo diễn Lâm Siêu Hiền được cơ quan an ninh Trung Quốc tạo điều kiện tiếp xúc với hàng loạt tài liệu mật giúp bộ phim chân thực và có độ đáng tin cao. Từ lúc viết xong kịch bản đầu tiên cho tới ngày khởi quay và hoàn thành phim (từ năm 2013 cho đến năm 2016) đạo diễn đã thay đổi hơn 20 lần nội dung.
Trong quá trình tiề.n trạm thực địa bối cảnh, đạo diễn Lâm Siêu Hiền đích thân trở lại “làng m.a tú.y” ở Thái Lan khảo sát. Đây đồng thời là nơi ở của băng đảng buôn bán m.a tú.y do tên Naw Khar từng bị kết án cầm đầu. Hành động dũng cảm vì tác phẩm của ông thực sự khiến công chúng khâm phục.
Nhiều cảnh bạo lực và rùng rợn như cảnh sá.t hạ.i thuyền viên, cảnh người bị dí sún.g bắ.n… đều được đưa lên màn ảnh một cách chân thực, giúp khán giả cảm nhận được sự khốc liệt của cuộc chiến chống m.a tú.y xuyên quốc gia năm 2011.
Đây là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc đề cập đến vụ phá án của cảnh sát nước này ở ngoài biên giới Trung Quốc, được chính Bộ công an cấp giấy phép tác nghiệp ở nước ngoài. Các diễn viên và nhân viên đoàn phim khi quay ở hiện trường đều được trang bị giáp chống đạn.
Ngoài nội dung kịch tính và chân thực, các diễn viên trong phim cũng trải qua những đợt huấn luyện quân sự chuyên nghiệp, giúp hình ảnh nhân vật trở nên sống động hơn bao giờ hết.
Mỹ nam cơ bắp Bành Vu Yến được đào tạo sử dụng sún.g thật và học khóa đào tạo đặc biệt với chó nghiệp vụ phát hiện m.a tú.y. Anh cũng được học giao tiếp bằng tiếng Thái Lan và Myanmar.
Đoàn phim mời đội vệ sĩ người Thái phụ trách đào tạo các pha hành động cho dàn diễn viên trong phim, bao gồm sử dụng sún.g bắ.n đạn thật, phương pháp cận chiến và nhiều khóa học nghiệp vụ khác.
Trong phim mỹ nam mang hai dòng má.u Thái – Trung Quốc là Jonathan Wu thủ vai cảnh sát người Trung Quốc, tuy vậy ngôn ngữ anh sử dụng trong phim là tiếng Thái.
Đạo cụ trong phim đặc biệt là các vũ khí, quân trang của đoàn phim đều là đồ thật, được cảnh sát Trung Quốc và Thái Lan cho mượn. Theo tài tử Trương Hàm Dư tiết lộ, anh được trang bị trên lưng 50kg, quay phim dưới thời tiết nóng 40 độ khiến chiều đến anh uống liên tục 8 cốc nước lớn.
Video đang HOT
Trong thời gian quay ở Malaysia, đạo diễn Lâm Siêu Hiền bị một con rết dài hơn 15cm đốt vào chân. Tuy nhiên ông chỉ nhờ nhân viên y tế sơ cứu qua loa và nhanh chóng trở lại công việc.
Để hình ảnh trên phim trở nên chân thực cũng như mang lại bối cảnh của vụ án năm xưa, đoàn phim đã đến tận địa điểm xảy ra vụ án cũng như nhiều bối cảnh thực phục vụ ghi hình thay vì dựng trường quay.
Nhiều ngôi làng, bến tàu… ngoài đời thực đều bị đoàn phim phá tan trên màn ảnh.
Thậm chí một cảnh quay rượt đuổi xe hơi trong siêu thị, đoàn phim đã ghi hình chiếc xế hộp đắt tiề.n phi thẳng trong một khu mua sắm cao cấp ở Malaysia.
Trong phim cũng sử dụng nhiều thiết bị hiện đại và tối tân khác như máy bay không người lái (nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ và có thể ngăn chặn được các tín hiệu), robot bánh xích, cáp nổ…
Biển hiệu của các vũ khí và trực thăng trong phim đều được quay từ xa nên rất khó phát hiện là thuộc thương hiệu nào.
Theo Danviet
'Huyết chiến': Võ hiệp Hoa ngữ đẹp mắt và đậm chất Viễn Tây
Quy tụ dàn sao sáng giá, tác phẩm mới của đạo diễn Trần Mộc Thắng mang đến cho khán giả nhiều pha hành động, võ thuật mãn nhãn, cùng câu chuyện về tinh thần chính nghĩa.
Huyết chiến (tựa cũ: Nguy thành tiêm bá) lấy bối cảnh Trung Quốc năm 1914. Sau khi triều đại nhà Thanh sụp đổ, các thế lực quân phiệt trỗi dậy, gây chiến loạn khắp nơi nhằm tranh giành quyền lực. Quốc gia vô chủ, cường quyền bạo ngược xảy ra khiến bách tính rơi vào cảnh lầm than.
Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc) là con trai tướng quân Tào Anh. Lạm dụng quyền lực của cha, hắn đi đến đâu lạm sát người đến đó. Khi đến Phổ thành, Tào Thiếu Lân vô cớ giế.t ba người và bị đội bảo vệ, đứng đầu bởi đội trưởng Dương Khắc Nan (Lưu Thanh Vân), bắt giữ.
Biết chuyện, Trương Diệc (Ngô Kinh) - thượng tá của Tào gia, liền đem quân đội tới Phổ thành để đòi người. Y đ.e dọ.a sẽ hủy diệt tất cả nếuDương Khắc Nan không chịu thả tự do cho Tào Thiếu Lân.
Huyết chiến là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trần Mộc Thắng, tác giả của nhiều tác phẩm hành động đặc sắc như Tân câu chuyện cảnh sát(2004), Bản sắc nam nhi (2007) hay Tân Thiếu lâm tự (2011).
Thường tập trung vào đề tài hành động, nhưng ông cũng luôn tìm cách lồng vào những ý tưởng mới lạ để tác phẩm của mình tránh bị đơn điệu và đóng khung.
Huyết chiến là bộ phim mới của đạo diễn Trần Mộc Thắng, quy tụ nhiều ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu. Ảnh: Bona Film Group.
Tác phẩm võ hiệp Hoa ngữ mang chất Viễn Tây
Với Huyết chiến, bên ngoài lớp vỏ là một tác phẩm hành động võ hiệp cổ trang Trung Quốc, đạo diễn Trần Mộc Thắng đã đưa vào rất nhiều yếu tố gợi nhớ đến dòng phim cao bồi Viễn Tây.
Bối cảnh phim diễn ra tại một thành nhỏ, nằm ở nơi biệt lập hoang vu giống như các thị trấn thường thấy của nước Mỹ. Tại đó, luật pháp và công lý luôn nằm trong tay kẻ mạnh.
Hệ thống nhân vật của bộ phim cũng khá giống một tác phẩm Viễn Tây điển hình: một cảnh sát mẫn cán (Lưu Thanh Vân), một tay cao bồi nghĩa hiệp lang thang (Bành Vu Yến), một kẻ phản diện tà.n á.c với quyền lực hùng mạnh (Cổ Thiên Lạc), cùng các nhân vật phụ đặc trưng.
Về mặt nội dung, Huyết chiến càng khiến người hâm mộ dòng phim Viễn Tây cảm thấy quen thuộc. Cốt truyện chính của tác phẩm tập trung vào cuộc đấu tranh đơn độc của đội bảo vệ Phổ thành trước sự đàn áp của quân đội Tào gia, với mục đích bảo vệ dân chúng và thực thi công lý.
Câu chuyện và bầu không khí trong Huyết chiến có thể gợi nhắc người xem tới nhiều tác phẩm cao bồi Viễn Tây kinh điển. Ảnh: Bona Film Group.
Mô-típ ấy tương đồng với nhiều phim cao bồi nổi tiếng như Rio Bravo(1959), High Noon (1952), hay thậm chí là The Magnificent Seven (1960).
Sự khác biệt của Huyết chiến có lẽ nằm ở việc đạo diễn Trần Mộc Thắng cố tình xây dựng tương quan lực lượng giữa hai bên chính - tà cách biệt rõ ràng.
Đối thủ của người dân Phổ thành nhỏ bé là cả một đội quân hùng mạnh, được Tào gia đào tạo bài bản, với trang bị vũ khí tối tân. Trong thời kỳ chiến loạn, kẻ mạnh nắm công lý trong tay. Do đó, phe chính diện gần như không có chút cơ hội nào ngay từ ban đầu.
Điều đó khiến cho khán giả tuy có thể dễ dàng đoán ra diễn biến tiếp theo, nhưng vẫn hào hứng theo dõi bộ phim để xem công lý liệu sẽ được thực thi ra sao.
Đạo diễn Trần Mộc Thắng từ đó cũng có cơ sở để đào sâu hơn vào xung đột giữa các nhân vật, không chỉ giữa hai bên chính - tà, mà ngay cả giữa những người cùng chí hướng, hay trong bản thân mỗi nhân vật.
Hệ thống nhân vật điển hình và ấn tượng
Điểm nhấn lớn nhất của Huyết chiến có lẽ là hệ thống nhân vật điển hình. Các nhân vật chính lần lượt được giới thiệu từ đầu một cách ngắn gọn, sau đó dần dần được xây dựng và phát triển tâm lý, tính cách xuyên suốt diễn biến bộ phim.
Mở đầu là sự xuất hiện ấn tượng và hài hước của người hiệp khách lang thang Mã Phong (Bành Vu Yến) với tính cách tự do, tiêu sái, nhưng không kém phần hiệp nghĩa.
Mã Phong đóng vai trò gần giống như người kể chuyện, nhưng vẫn được phát triển tính cách rõ ràng. Ảnh: Bona Film Group.
Màn giới thiệu đầu phim có thể khiến khán giả nhầm tưởng Mã Phong và một vài gương mặt khác là nhân vật chính của Huyết chiến. Nhưng trên thực tế, anh giống như người kể chuyện cho khán giả. Mã Phong nằm ngoài xung đột của Phổ thành và là cầu nối giúp người xem hiểu rõ thêm diễn biến câu chuyện, cũng như khai thác tâm lý các nhân vật liên quan.
Dẫu vậy, Mã Phong vẫn được xây dựng và phát triển tính cách hợp lý. Trải qua nhiều biến cố, anh luôn là một hiệp khách ưa tự do tự tại, không cần biết mục tiêu trước mắt mà chỉ để mặc cho con ngựa của mình dẫn đường.
Nhưng anh còn là người hiệp nghĩa, biết hành động theo đúng lương tâm và trách nhiệm của bản thân. Mối quan hệ giữa Mã Phong và cô giáo Bạch Linh (Giang Sơ Ánh) tuy ngắn ngủi, nhưng vẫn đủ ấn tượng, sâu sắc và khá cảm động.
Thành công của hình tượng nhân vật Mã Phong phải kể đến diễn xuất tài tình của nam diễn viên trẻ Bành Vu Yến. Anh hóa thân vào nhân vật tự nhiên, từ ngoại hình đến lối diễn xuất trẻ trung, sảng khoái.
Đại trượng phu Dương Khắc Nan của Lưu Thanh Vân mới là nhân vật chính của bộ phim với một quyết định đầy khó khăn liên quan đến bách tính muôn dân. Ảnh: Bona Film Group.
Nhân vật chính của Huyết chiến thực chất là đội trưởng đội bảo vệ Phổ thành Dương Khắc Nan (Lưu Thanh Vân). Đạo diễn Trần Mộc Thắng đã xây dựng ông như một bậc trượng phu điển hình: võ công cao cường, thượng tôn pháp luật, một lòng vì công lý và dân chúng.
Xung đột mà Dương Khắc Nan gặp phải là một quyết định cực kỳ khó khăn: thỏa hiệp hay không thỏa hiệp, thả hay không thả Tào Thiếu Lân. Bản thân ông không e sợ cường quyền áp bức, chí công vô tư. Nhưng dưới người đàn ông là hàng nghìn người dân Phổ thành vô tội.
Đạo diễn Trần Mộc Thắng đã đẩy nhân vật Dương Khắc Nan vào thế tiến thoái lưỡng nan, với áp lực trách nhiệm vô cùng nặng nề. Đây mới là xung đột chính của bộ phim, tạo ra chiều sâu và sức nặng cho tác phẩm.
Nhà làm phim dày công xây dựng tính cách của nhân vật Dương Khắc Nan qua từng hành động, lời thoại đơn giản nhưng chân thực và đắt giá. Quá trình đưa ra quyết định của ông được xây dựng hợp tình hợp lý.
Nam diễn viên kỳ cựu Lưu Thanh Vân tiếp tục hóa thân thành công vào nhân vật có phần quen thuộc đối với ông. Ngoài ra, với một diễn viên hiếm khi đóng phim võ thuật cổ trang, nỗ lực của tài tử trong việc thể hiện các pha hành động, đặc biệt là với một binh khí hiếm gặp như roi da, là rất đáng khen ngợi.
Cố Thiên Lạc gây ấn tượng mạnh trong vai ác Tào Thiếu Lân. Ảnh: Bona Film Group.
Nhưng đáng kể nhất chính là nhân vật ở phe đối nghịch: thiếu soái tà.n á.c Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc). Nếu như Dương Khắc Nan là bậc đại trượng phu, thì Tào Thiếu Lân nằm ở thái cực hoàn toàn trái ngược.
Hắn là một kẻ đại gian, với cái ác đã nằm ở trong má.u. Từ nhỏ, Tào Thiếu Lân đã quen với quyền lực. Hắn không cần tiề.n bạc hay chức vị, bởi sinh ra đã mặc định là sở hữu tất cả.
Nếu như nhiều nhân vật phản diện thông thường có lý do để trở nên ác độc, thì với Tào Thiếu Lân, mọi hành động của hắn không cần những điều đó.
Đơn giản rằng "hắn thích thì hắn làm thôi". Tào Thiếu Lân giế.t ngườ.i vì thú vui tiêu khiển, vì hắn được quyền làm thế mà không phải chịu trách nhiệm. Bản thân nhân vật không có một chút gì gọi là nhân tính hay lương tri.
Ngôi sao Cổ Thiên Lạc đã xuất sắc mang đến một Tào Thiếu Lân khiến người xem kinh tởm và căm ghét. So với toàn bộ các vai chính mà anh đảm nhiệm trong năm nay ở Tam nhân hành, Sứ đồ hành giả hay Phong bạo S, thì vai ác trong Huyết chiến xem ra lại nổi bật hơn hẳn.
Hành động mãn nhãn và đẹp mắt
Dĩ nhiên, khi nhắc đến Huyết chiến, người ta không thể bỏ qua các pha hành động ấn tượng. Chúng được phân bổ dàn trải, đều đặn xuyên suốt bộ phim, giúp duy trì nhịp độ hợp lý.
Dưới sự chỉ đạo tài tình của Hồng Kim Bảo, mỗi diễn viên đều thể hiện trọn vẹn nhiệm vụ, ngay cả khi họ ít khi đóng phim võ thuật như Lưu Thanh Vân hay Viên Tuyền.
Phim có nhiều pha hành động ấn tượng. Ảnh: Bona Film Group.
Các chiêu thức, đòn đán.h được thực hiện đẹp mắt, khá chân thực và có lực, với những cảnh má.u m.e được tiết chế để tạo ra độ bạo lực hợp lý. Dù vẫn còn một số yếu tố võ hiệp có phần cường điệu và vài cảnh phim sử dụng kỹ xảo lộ liễu, phần hành động của Huyết chiến hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ dòng phim thỏa mãn.
Huyết chiến mất khá nhiều thời lượng để phát triển xung đột nhằm đẩy mạnh cao trào lên cao ở cuối phim. Nhưng cuối cùng, cách giải quyết tất cả lại khá đơn giản và chóng vánh, không hề tương xứng với toàn bộ cao trào được dày công xây dựng trước đó.
Điều đó khiến cho tiết tấu bộ phim bị mất cân bằng khi về cuối và khán giả cảm thấy chưa hoàn toàn thuyết phục với đoạn kết. Ngoài ra, sự mờ nhạt của nhân vật Trương Dĩnh do Ngô Kinh thể hiện cũng là một điểm trừ đáng tiếc của Huyết chiến.
Nhìn chung, Huyết chiến là một tác phẩm hành động đáng xem của điện ảnh Hong Kong. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng có thực lực, với câu chuyện thiện - ác đối đầu kinh điển nhưng không kém phần hấp dẫn nhờ hàng loạt pha hành động mãn nhãn, tác phẩm là lựa chọn sáng giá cho những ai yêu thích thể loại phim võ thuật xứ Hương Cảng.
Huyết chiến khởi chiếu trên toàn quốc từ 7/10.
Zing.vn đán.h giá: 4/5
Theo Zing
Dàn sao hành động nổi tiếng Hong Kong đối đầu trong phim mới Với sự đầu tư bối cảnh công phu cùng dàn diễn viên nổi tiếng, "Huyết chiến" hứa hẹn sẽ là bộ phim kịch tính thu hút khán giả màn ảnh rộng. Trailer 'Huyết chiến': Bộ phim "Huyết chiến" là dự án hành động quy tụ nhiều ngôi sao võ thuật Hong Kong như Cổ Thiên Lạc, Bành Vu Yến hay Ngô Kinh. Huyết...