Khi chàng không chịu… trả bài

Theo dõi VGT trên

Xét cho cùng, người đàn ông không phải là rô- bốt, nên không tránh khỏi những lúc buộc phải “ lắc đầu” trước một gợi ý về cuộc yến oanh.

Đàn ông vốn ít nói “không” trong chuyện ấy (so với phụ nữ). Vì vậy, khi một người vợ nhận dấu hiệu trả lời là “không” từ chồng sẽ dễ tự ái, bất mãn, thậm chí sốc. Xét cho cùng, người đàn ông không phải là rô- bốt, nên không tránh khỏi những lúc buộc phải “lắc đầu” trước một gợi ý về cuộc yến oanh.

Vậy nhưng, trước lời chối từ của bạn đời, thường thì phụ nữ cảm nhận vấn đề theo cách phiến diện: chồng không còn yêu vợ nữa nên không còn ham muốn? Chồng đã cho “con nào” bên ngoài nên “no xôi chán chè”? Mà phụ nữ là vậy, khi đã nghĩ là phải thể hiện ngay bằng hành động, không có chuyện “để ổng yên” đâu. Vậy là hỏi gần hỏi xa, hỏi trực diện, gặng hỏi, truy hỏi cho đến khi nhận được câu trả lời thỏa mãn “trí tưởng tượng” của họ mới thôi. Lòng đã chán chường, mỏi mệt, người chồng còn mệt mỏi hơn với kiểu truy vấn của vợ. Bởi vậy, nhiều người đàn ông đã tự rút được cho mình “sợi dây kinh nghiệm”: thà cố “ trả bài” cho xong, còn hơn sa vào cuộc “chà đạp” tinh thần.

Tất nhiên, khi chàng nói “không”, cũng có thể là do chàng n.goại t.ình hay thoáng chốc thấy nguội lạnh tình cảm với vợ. Cơ bản, người vợ phải “đọc” được điều đó qua các biểu hiện “bất thường” của chồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào người chồng nói “không” cũng vì những lý do ấy.

Chàng từng là “hổ” trong phòng ngủ, nhưng dạo này lững thững như “hươu”, vì sao? Hãy để ý đến t.uổi tác của chàng. Về mặt t.ình d.ục, trên t.uổi 35 đã là “bên kia dốc của cuộc đời”. Nếu lang quân ngấp nghé 50, việc “xuống” hẳn là bình thường, bởi theo cách nói vui, đàn ông cũng “mãn kinh”.

Video đang HOT

Khi chàng không chịu... trả bài - Hình 1

Với những người còn trẻ trung, bỗng hờ hững thấy rõ, có thể anh chàng đang lậm vào phim ảnh k.hiêu d.âm. Nếu có điều kiện riêng tư, người đàn ông thường kết thúc việc xem loại phim ảnh này bằng một cuộc “tự xử”. Xem phim k.hiêu d.âm cũng dễ nghiện, và khi nhu cầu được “trút” một cách riêng tư, anh ta bỏ bê vợ là dễ hiểu. Nếu nắm bắt được chuyện này, người vợ phải can thiệp.

Lắm lúc, việc chàng lắc đầu với “đề nghị hấp dẫn”, chỉ đơn giản là chàng thấy đề nghị ấy không… hấp dẫn đối với mình. Người vợ không biết rằng, lời đề nghị của mình sẽ hấp dẫn hơn khi cả hai đang trong vòng tay của nhau, và đã có vài động tác “vờn”. Nếu cả hai cùng trên giường nhưng cách nhau một sải tay, không ai nói với ai lời nào, thì chàng thiếu hào hứng là tất yếu.

Ngoài ra, lý do phổ biến nhất khiến chàng nói “không” là vì chàng đang bị stress liên quan đến công việc. Đàn ông vốn ít mở miệng chia sẻ những khó khăn, bế tắc, thất bại trong công việc với vợ. Họ về nhà, đôi khi bất động như một pho tượng. Khi ấy, lời đề nghị có “ nóng” cỡ nào cũng khó lay động được ham muốn của chàng. Bằng sự khéo léo, ngọt ngào sẵn có của mình, người vợ có thể tiếp cận, khơi gợi “từ ngoài vào trong” để chồng từng bước “rã đông” cảm xúc. Nếu chàng thoải mái và cảm thấy mình may mắn khi có một người vợ đáng yêu kề cận, chàng chẳng cần vợ đề nghị nữa mà sẽ chủ động “mời mọc”.

Cuối cùng, người vợ cần thoải mái xác định rằng, bản thân mình cũng có lúc chẳng ham muốn, thậm chí chán ngán chuyện ấy, thì chồng mình cũng vậy. Nếu lần nào vợ “lắc đầu” chồng cũng sấn tới truy hỏi, gây áp lực theo kiểu “có người khác phải không” thì người vợ có chịu nổi không?

Theo VNE

Tiếng thở dài của tân lang

Bạn vừa cưới vợ. Vợ bạn xinh, lung linh trong ngày cưới, ai thấy cũng mừng, khen hai bạn đẹp đôi. Vợ bạn mềm mỏng, dễ xúc động nên hay khóc, nhiều người nhận xét vợ bạn "giàu lòng nhân ái, biết đồng cảm với nỗi khổ người khác, thật đáng quý". Bạn cũng từng quý cái tính mau nước mắt của vợ, vì phụ nữ vậy mới ra dáng, mới "đúng điệu".

Con gái mà xông xáo, lấn lướt chồng quá thì chồng dễ "dưới cơ", dễ bị ăn h.iếp. Trước khi cưới, bạn từng nhỏ to tâm sự như thế, tất nhiên với người chí cốt như mình.

Một tuần sau ngày cưới, bạn khoe hạnh phúc nhưng... hơi mệt. Mình đùa, bảo "trăng mật, mệt là phải". Bạn cười trong điện thoại, rồi kể lể đôi chút, rằng, vợ nhõng nhẽo hơn bạn tưởng.

Tiếng thở dài của tân lang - Hình 1

Ba tháng sau ngày cưới, bạn gọi điện, cho biết cần trút bầu tâm sự để nhẹ bớt cõi lòng. Mình và bạn ngồi ở quán cà phê quen mà nhóm bạn thời đại học hay ngồi, bữa cơm trưa bị ngắt quãng từng hồi bởi sự bức xúc của bạn: "Cậu nghĩ thử coi, ai đời, không biết rửa chén, mình nhắc thì cô ấy bảo: vậy mai mốt em không rửa nữa là được chứ gì?". Năm lần bạn rửa lại đống chén một cách âm thầm, đến lần thứ sáu, bạn góp ý thì vợ nói câu đó, làm bạn... cụt hứng. Bộ đồ màu đỏ mới mua, vợ bạn đem ngâm chung với áo sơ mi trắng nên lem màu loang lổ. Nói thì vợ ngân ngấn nước mắt: "Thì em có biết đâu, biết em đã chẳng làm thế. Hồi giờ em có giặt đồ cho ai đâu?".

Làm nghề viết lách, lắm khi cảm xúc đến từ lúc nửa đêm, 22g bạn còn gõ, dù rất nhẹ nhàng trên chiếc máy vi tính xách tay. Bỗng dưng vợ khóc nức nở, như là có nỗi oan ức nào "thấu trời xanh". Hỏi, thì vợ bảo: "Anh gõ lóc cóc thế sao em ngủ được?". Bạn lắc đầu như chừng ngao ngán: "Chưa thấy ai phản ứng kiểu như vậy, sợ quá". Hai vợ chồng ở trọ, có hôm vợ dự hội thảo về muộn, bị chủ nhà càm ràm đôi chút. Biết vợ khó chịu nên bạn hỏi để an ủi, vừa mở lời: "Hôm nay em đi dự hội thảo vui không?", đã "được" vợ ném cho câu trả lời: "Đi làm chứ phải đi chơi đâu mà vui". Thế là gần như cả đêm, vợ bạn cứ đi ra, đi vào thở dài thườn thượt. Bạn lại lắc đầu, nhiều chuyện vợ không biết, muốn chia sẻ nhưng lại không được tiếp thu, thiện chí của vợ ít quá, nên mới ba tháng lấy nhau mà cự cãi phân nửa thời gian.

Bạn nói, vợ ngày xưa ít khi làm những việc vặt ở nhà, cưới xong thì biết nấu ăn chút chút, nhưng lại không nhiệt tình, nên mỗi bữa ăn cơm cứ như là địa ngục. Người ta mong ước được ăn cơm nhà vì ấm cúng, còn bạn đã bắt đầu sợ cơm nhà vì vợ không hoan hỷ khi nấu nướng, dọn dẹp...

Bạn nói, nhìn vợ bề ngoài đẹp xinh, lung linh, nhưng lại thiếu vắng sự chu đáo, giản dị, khiêm cung, biết trọng người chồng, biết lắng nghe và sửa chữa... nên vợ cứ dần "mất điểm". Bạn lo cho tình-nghĩa vợ chồng, bởi sống chung mới ngỡ ngàng nhận ra những điều trái ngược kiểu này. Rồi, như kết thúc câu chuyện, bạn tâm tình: "Sao cô ấy cứ hở ra là đòi về nhà mẹ, mỗi lần như vậy, mình lại phải dỗ dành, lo cũng có, sợ cũng nhiều. Sợ người nhà vợ đ.ánh giá, nghĩ mình không thương vợ...".

Theo VNE

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Em gái Trấn Thành bị ném đá vì đề nghị vô tư lúc nhập ngũ, Thùy Tiên tiếp tay?
07:21:20 22/08/2024
Nam ca sĩ mất 25 tỷ chỉ sau một tháng: Bị đuổi khỏi phòng thu, đi hát không có quần áo mặc
06:31:36 22/08/2024
Tôn Bằng tính 'đàn bà' bị 2 con và em ruột xa lánh, càng tố vợ cũ càng bị quật?
09:07:46 22/08/2024
Phát hiện 5 cặp đôi Vbiz hẹn hò, 1 điểm chung khó ngờ
06:52:39 22/08/2024
Gil Lê - Xoài Non: L.ộ c.lip hôn nhau, tiện thể công khai!
06:35:53 22/08/2024
Hằng Du Mục có "đồng minh" duy nhất từ nhà chồng, âm thầm làm điều này cho cô
09:19:10 22/08/2024
Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 16: Chải đen đủ đường, vừa bị crush bơ đẹp thì nhận tin nhà có biến căng
06:04:14 22/08/2024
Hằng Du Mục bị Tôn Bằng phản bác sau thua kiện, phơi bày nội dung đơn ly dị
09:38:18 22/08/2024

Tin mới nhất

Nguyên nhân gây rối loạn khoái cảm ở phụ nữ

10:33:30 18/08/2024
Chứng rối loạn khoái cảm ở nữ là trở ngại lớn cho đời sống t.ình d.ục và gìn giữ hạnh phúc lứa đôi. Phân biệt khoái cảm và khoái cực

Làm thế nào để ngăn ngừa HIV qua đường t.ình d.ục?

09:55:53 18/08/2024
HIV lây truyền qua quan hệ t.ình d.ục (đường â.m đ.ạo hoặc h.ậu m.ôn) không được bảo vệ, và trong những trường hợp rất hiếm, quan hệ t.ình d.ục bằng miệng với người nhiễm HIV...

Bị nấm â.m đ.ạo có quan hệ t.ình d.ục được không?

09:48:22 18/08/2024
Nấm â.m đ.ạo là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ và gây các triệu chứng vô cùng khó chịu. Khi bị nấm â.m đ.ạo có quan hệ t.ình d.ục được không là điều mà chị em thường băn khoăn, lo lắng.

T.hủ d.âm ở người cao t.uổi có bình thường không?

09:41:11 18/08/2024
T.hủ d.âm đúng cách là một hoạt động lành mạnh, được chứng minh là mang lại lợi ích cho sức khỏe. Vậy người cao t.uổi có nên t.hủ d.âm không?

Cách lấy lại ham muốn t.ình d.ục ở người bệnh đái tháo đường

09:30:16 18/08/2024
Bệnh đái tháo đường không được kiểm soát tốt theo thời gian có thể làm tổn thương các mạch m.áu và dây thần kinh, ảnh hưởng đến khả năng hưng phấn khiến người bệnh mất đi ham muốn t.ình d.ục.

7 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu đối với nam giới

09:17:20 18/08/2024
Dưa hấu không chỉ là một món ăn nhẹ ngon miệng mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe t.ình d.ục, nhất là với nam giới.

Bí quyết nuôi dưỡng tình yêu trong hôn nhân

12:39:24 12/08/2024
Mặc dù cả nam giới và phụ nữ đều coi trọng tình yêu trong hôn nhân nhưng trên thực tế họ có cách nhìn nhận khác nhau về tình yêu.

Ra khí hư màu vàng khi mang thai có nguy hiểm?

12:33:34 12/08/2024
Khi mang thai, khí hư có thể thay đổi về thể tích, kết cấu và màu sắc. Một số thay đổi không có gì bất thường nhưng có trường hợp lại là dấu hiệu n.hiễm t.rùng.

Rối loạn căng thẳng hậu n.goại t.ình phải làm sao?

12:28:22 12/08/2024
Đau khổ, khóc lóc, trầm cảm kéo dài sau khi phát hiện bạn đời của mình n.goại t.ình là những triệu chứng của rối loạn căng thẳng hậu n.goại t.ình.

Ung thư tuyến t.iền liệt có phòng ngừa được không?

12:20:22 12/08/2024
Tất cả nam giới đều có thể mắc ung thư tuyến t.iền liệt nhưng ở một số người có những yếu tố nguy cơ cao hơn. Hiểu được điều này sẽ giúp nam giới biết cách phòng ngừa giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh này.

"Chuyện ấy" khi đang mang thai

09:09:34 11/08/2024
Quan hệ t.ình d.ục khi mang thai là không an toàn; cậu bé của chồng có thể đụng chạm làm tổn thương em bé; có bầu rất mệt nên bà bầu không hề có ham muốn - đây là những giai thoại thường gặp khi nói về QHTD khi mang thai.

Cẩn trọng gãy d.ương v.ật khi "yêu"

09:03:41 11/08/2024
Bước vào cuộc yêu tâm trạng và cảm xúc của mỗi chúng ta đều rất tuyệt vời và tất nhiên, ai cũng mong muốn kết thúc có hậu .

Có thể bạn quan tâm

Nhạc trưởng người Pháp, ca sĩ Trọng Tấn tham gia hoà nhạc Điều còn mãi 2024

Nhạc việt

12:33:51 22/08/2024
Ca sĩ Trọng Tấn mong muốn góp giọng trong một chương trình đặc biệt, ý nghĩa diễn ra vào thời khắc thiêng liêng của đất nước - ngày Quốc khánh (2/9).

Thanh Hóa: Bắt tạm giam 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Pháp luật

12:30:39 22/08/2024
Do uống rượu say, nhóm đối tượng do Lê Thế Vũ cầm đầu đã gây sự đ.ánh n.hau với một số khách hàng tại một quán Pub ở TP. Thanh Hóa.

Thuê giúp việc chăm sóc bố chồng, một năm sau, bố đòi tổ chức đám cưới khiến cả nhà xáo trộn

Góc tâm tình

12:20:46 22/08/2024
Bị cả nhà đều phản đối, bố chồng tôi đòi ra ngoài thuê trọ để sống cùng cô giúp việc trẻ. Theo như chồng tôi kể, sau khi mẹ chồng mất, bố chồng không đi bước nữa mà sống độc thân để nuôi 2 con.

Sao Kim b.ắn tim Sao Hỏa - Tập 15: Hào cay cú bị vợ đuổi ra khỏi nhà

Phim việt

12:15:23 22/08/2024
Yên (Diễm Hằng) vẫn vì giận bạn mà trút hết lên đầu Hào (Mạnh Quân), chẳng giữ thể diện cho chồng Yên mắng c.hửi Hào ngay trước mặt mọi người trong xóm

Orlando Bloom khoe khéo con trai 13 t.uổi với vợ cũ Miranda Kerr

Sao âu mỹ

12:12:58 22/08/2024
Orlando Bloom đã chia sẻ những bức ảnh hiếm hoi về cậu con trai Flynn 13 t.uổi. Trong những bức ảnh, cậu bé gần cao bằng bố.

Lạm phát làm thay đổi thói quen tiêu dùng tại Mỹ

Thế giới

12:12:47 22/08/2024
Nhà phân tích Joseph Feldman tại công ty tư vấn đầu tư Telsey Advisory Group, nhận định người tiêu dùng đang tập trung vào các nhu yếu phẩm, đồng thời chỉ chi tiêu chọn lọc cho các mặt hàng không thiết yếu.

Người phát cháo từ thiện t.ố c.áo Bệnh viện K: Sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng

Tin nổi bật

12:02:32 22/08/2024
Trao đổi với báo VietNamNet, chị Đ.T.T (tạm trú tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về video chia sẻ thông tin bệnh nhân đưa 200.000 đồng để được xạ trị sớm ở Bệnh viện K.

Nữ chính S.ex and the City chỉ yêu thích 3 mẫu giày kinh điển, phụ nữ trung niên nên sắm theo hết

Phong cách sao

12:00:00 22/08/2024
3 mẫu giày yêu thích của sao S.ex and the City không chỉ trẻ trung mà còn mang đến nét sang trọng cho phong cách.

Rau ngót tốt và không tốt cho những ai?

Sức khỏe

11:56:48 22/08/2024
Theo Y học cổ truyền, rau ngót có vị ngọt thanh, tính mát, do đó thường được sử dụng để thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể, đặc biệt là trong những ngày oi nóng.

Loại quả có nhiều chợ Việt vừa bổ não, vừa tốt cho người tiểu đường, làm 3 món này vô cùng đưa cơm

Ẩm thực

11:39:02 22/08/2024
Trong loại quả này có nhiều dưỡng chất vừa bổ não vừa kiểm soát đường huyết, tốt cho người tiểu đường. Bạn có thể tận dụng làm 3 món ngon đưa cơm dưới đây.

Trên thân mỗi người đều có phúc khí nếu biết dưỡng 4 thứ này

Trắc nghiệm

11:04:26 22/08/2024
Nhiều người khi nhìn thấy non xanh nước biếc đều thấy xinh đẹp, nhưng đi qua sa mạc lại cho rằng phong thủy ở đó kém. Đây là ấn tượng chủ quan, cũng có thể nói là suy nghĩ chưa tinh tế.