‘100 ngày bên em’: Dù không phải bom tấn phòng vé nhưng đã tạo ra ngọc nữ mới của điện ảnh Việt
“ 100 ngày bên em” là dự án phim điện ảnh mới của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Tuy gặp phải sự cạnh tranh lớn của “Avengers” khiến phim không đạt được doanh thu phòng vé như mong đợi, thế nhưng tác phẩm đã tạo ra một ngọc nữ mới của màn ảnh Việt: Khả Ngân.
100 ngày bên em là dự án phim điện ảnh mới của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Phim kể về hai người thuộc hai thế giới khác nhau, bỗng nhờ một “biến cố” mà đã tìm thấy tình yêu đời mình. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu thực lực, nhiệt huyết như Khả Ngân, Jun Phạm, B Trần, Gin Tuấn Kiệt, Lê Tam Triều Dâng và NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Chiều Xuân,… Đặc biệt, tác phẩm là bước tiến đáng ngạc nhiên trong diễn xuất của Khả Ngân khi vào vai cô nàng hot vlogger Ánh Dương.
Ánh Dương: một hot vlogger xinh đẹp, trẻ trung và “sống ảo”
Khả Ngân là nữ diễn viên có xuất phát điểm hot girl, nổi lên nhờ gương mặt khả ái, tươi tắn và trẻ trung. Trong 100 ngày bên em, ngoại hình nổi bật tiếp tục trở thành điểm mạnh cho người đẹp sinh năm 1997. Ngay từ trailer, khán giả đã bị thu hút bởi bề ngoài sáng từng khung hình của hot vlogger Ánh Dương. Không chỉ xinh đẹp, mong manh, nữ chính toát lên sự năng động, vui tươi của cô gái trẻ.
Ở 100 ngày bên em, Khả Ngân vào vai cô nàng vlogger Ánh Dương. Bởi ngoại hình xinh đẹp và cuộc sống như mơ mà nữ chính thể hiện trên các trang mạng xã hội, Ánh Dương nhận được sự quan tâm, yêu thích và thậm chí là ghen tị từ số lượng đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là khán giả nữ. Hóa thân thành người nổi tiếng có lẽ không phải là thử thách quá khó khăn đối với Khả Ngân, khi bản thân nữ diễn viên cũng nhận nhiều chú ý ngoài đời.
Vai diễn do Khả Ngân đảm nhận mang đến cho khán giả sự gần gũi, khi cô nàng cũng sống ảo như phần đông giới trẻ hiện nay. Ánh Dương đăng tải cuộc sống đẹp đẽ nhưng giả tạo lên trên mạng xã hội. Thậm chí, hôn lễ giữa nữ chính và Nhật Minh (Jun Phạm) cũng không là thật. Thế nhưng, không chỉ trích hay lên án gay gắt, cách kể của 100 ngày bên em tạo ra góc nhìn đồng cảm với nhân vật hơn.
Suốt nửa đầu của 100 ngày bên em, Ánh Dương hiện lên là một cô gái xinh đẹp, tự chủ về tài chính và luôn mạnh mẽ, lạc quan, dù gặp không ít biến cố trong cuộc đời. Sự trẻ trung, đáng yêu của cô nàng khiến người xem không khỏi ấn tượng, đồng thời, giúp những “phản ứng hóa học” giữa nữ chính và Nhật Minh (Jun Phạm) trở nên ngọt ngào, tự nhiên.
Khả Ngân – Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt
Video đang HOT
100 ngày bên em có cấu trúc nửa hài, nửa bi. Điều này tạo nên thử thách không nhỏ đối với gương mặt trẻ như Khả Ngân. Thế nhưng, người đẹp sinh năm 1997 đã vào vai tròn trịa, dẫn dắt cảm xúc người xem. Nếu như ở nửa đầu phim, các tình huống hài hước giúp khán giả dần làm quen và yêu thích nhân vật Ánh Dương, thì sau đó, nữ chính khiến người hâm mộ không khỏi xúc động bởi diễn xuất nhiều chiều sâu.
Đứng trước bờ vực sống chết và sự chia ly với người con trai đã trở thành động lực sống của mình, Ánh Dương có nhiều cảm xúc lẫn lộn trong 100 ngày ngắn ngủi: từ chấp nhận tận hưởng nốt tháng ngày còn lại, đến mâu thuẫn giằng xé, lựa chọn chia tay… Các phân cảnh nữ chính vờ như không quen biết Nhật Minh, rồi khóc nấc lên có sức ám ảnh không nhỏ, đẩy cao diễn biến ở tác phẩm.
Kể câu chuyện về hai con người mang bệnh hiểm nghèo, nhưng 100 ngày bên em không lựa chọn cách nhìn bi lụy, mà tạo nên gam màu tươi sáng, bớt nặng nề hơn. Chính vì thế, nhân vật Ánh Dương cũng được xây dựng hình ảnh cô gái yếu ớt, nhưng không yếu đuối. Nữ chính với tính cách mạnh mẽ và biết hi sinh nhận không ít phản hồi tích cực từ phía người xem.
Không chỉ tạo cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả ở các phân cảnh nhiều chiều sâu, nhân vật Ánh Dương còn góp phần truyền tải thông điệp cho bộ phim, thức tỉnh những người trẻ đang chìm đắm vào thế giới ảo, mà quên đi giá trị thực và hạnh phúc sâu thẳm bên trong mình.
Bộ phim 100 ngày bên em là một tác phẩm điện ảnh Việt Nam vừa vặn, đáng xem. Không những thế, đây là dự án phim khẳng định khả năng diễn xuất tiềm năng của Khả Ngân, xứng đáng được người xem đón nhận. Đáng tiếc, phim gặp không ít bất lợi trong quá trình công chiếu, khi ra rạp cùng thời điểm với bom tấn Avengers: Infinity War.
Có thể thấy, số lượng suất chiếu Avengers: Infinity War lấn át các dự án phim Việt Nam. Trong khi đó, Jun Phạm và Khả Ngân đều là hai cái tên trẻ, chưa thể coi là “mác bảo hành” cho phim điện ảnh, vì vậy, ít khán giả bất chấp giờ xem phim không thuận lợi để thưởng thức tác phẩm này. Chuyện tình giữa Khả Ngân – Jun Phạm lỡ mất cơ hội được người xem đón nhận và ủng hộ.
Chính vì thế, người hâm mộ mong rằng khi sức nóng của bom tấn nhà Marvel giảm xuống so với các ngày đầu, 100 ngày bên em có thể dành vị trí thuận lợi hơn về giờ chiếu, để sự nỗ lực và tiến bộ đáng ngạc nhiên của “hot girl boxing” ngày nào được khán giả ghi nhận và dần yêu mến, ủng hộ cô.
Theo Saostar
'100 ngày bên em': Đủ lắng, đủ sâu để cảm xúc và thông điệp đọng lại trong lòng người thưởng thức
Dù khởi chiếu từ ngày 25/4 nhưng "100 ngày bên em" của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sau hai tuần mới được khán giả chú ý. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi bom tấm "Avengers: Infinity War" được công chiếu cùng thời điểm, choáng hết các suất chiếu tại phòng vé và tạo thành hiệu ứng mạnh mẽ với cư dân mạng.
Nhưng rõ ràng 100 Ngày bên em vẫn là bộ phim Việt đáng thưởng thức với sự tái xuất của Khả Ngân, Jun Phạm, B Trần... và mang một màu sắc khác biệt so với thể loại phim hành động.
100 Ngày bên em, như đúng tựa đề của phim là một câu chuyện tình yêu lãng mạn, một chuyện tình "tay ba" nhưng lại không hề có sự giành giật. Ở đó những người yêu nhau thuộc về nhau như một lẽ tự nhiên, như một sự sắp đặt của định mệnh. Và định mệnh đó đôi khi trớ trêu đến nỗi để những người trẻ gặp nhau ở những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Có lẽ bộ phim sẽ rất hợp với "gout" thưởng thức của phần đông khán giả Việt, đặc biệt là phái nữ bởi một cốt truyện ngôn tình đậm chất Hàn.
Việc lựa chọn đề tài tình yêu đã là một tiền đề để những người làm phim tiến vào địa đàng của vườn phim ngôn tình. Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã một lần nữa khai thác đề tài này, mang lại góc nhìn mới về tình yêu của những người trẻ - những kẻ "sống ảo" ở thời hiện đại.
Trong những bộ phim lãng mạn của Hàn, luôn luôn xuất hiện đâu đó một nhân vật mắc bệnh ung thư, đó dường như là sự lựa chọn đảm bảo cho một cái kết đầy nước mắt. 100 Ngày bên em cũng không đứng ngoài tình tiết éo le ấy, và không phải ngẫu nhiên tựa đề bộ phim lại ẩn chứa thông điệp về hạn định ngày tháng. Nếu như các bộ phim Hàn Quốc thường đặt yếu tố bệnh tật hay cái chết ở giây phút cuối, tạo sự bất ngờ đường đột thì ở đây, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng lại đảo ngược để sự ra đi của nhân vật được "chẩn đoán" ngay từ những phút đầu tiên. Có lẽ bởi thế mà khán giả cảm nhận thấy phảng phất nỗi buồn từ mở đầu dù là những cảnh quay rất đẹp.
100 Ngày bên em không hoàn toàn là sự đếm ngược thời gian của hai kẻ yêu nhau say đắm mà là quãng thời gian để hai kẻ xa lạ gặp gỡ, yêu nhau, lại là một chuyện tình giả mà thật.
Thể loại tình cảm lãng mạn vốn được coi là thứ đặc sản của điện ảnh Hàn Quốc, nhưng dưới góc nhìn của những nhà làm phim Việt Nam, câu chuyện đó còn gắn với quá trình vươn lên tranh đấu với tử thần của những con người còn rất trẻ, rất thích sống ảo.
Bức tranh cuộc sống hiện lên trong 100 Ngày bên em đích xác là một cuộc sống trong mơ của bất kì chàng trai cô gái nào thời hiện đại: Nàng ( Khả Ngân) là một vlogger xinh đẹp, tài năng, sở hữu lượng fans đông đảo và khối tài sản khổng lồ. Bên cạnh một nàng công chúa hẳn phải là một hoàng tử ( B Trần), đẹp trai, galant, và đặc biệt phải giàu có. Thế nhưng "biến cố" đến với cô gái khiến chuyện tình đang làm khuynh đảo cộng đồng mạng phải chấm dứt. Cô gái là một "thánh sống ảo", hội tụ đầy đủ phẩm chất của một người nổi tiếng trên cộng đồng mạng: tự tin, kiêu hãnh và nhất quyết không chịu mất mặt. Chính vì thế mà ngay cả giây phút tan nát nhất vì kết quả chẩn đoán bệnh và bị chồng sắp cưới "đá", nàng vẫn tìm mọi cách để có một chú rể, nàng phải làm fans hâm mộ của nàng phát cuồng. Một kẻ sống ảo khác xuất hiện là chàng trai game thủ nổi tiếng một thời nay thất thế, phải "ăn bám" vợ chồng em trai. (vai của Jun Phạm). Có thể nói 100 Ngày bên em đã phản ánh đúng không khí của thời đại khi mà người trẻ đua nhau sống ảo và coi trọng sĩ diện. Điều đó khiến bộ phim gần gũi với khán giả trẻ và nhận được sự đồng cảm từ họ.
Không dừng lại ở đề tài, kết cấu mà 100 Ngày bên em còn xây dựng tuyến nhân vật đậm chất ngôn tình. Đó là sự đối lập giữa hai nhân vật chính: một bên giàu có, nổi tiếng - một bên nghèo khổ, vô danh. Làm cách nào để hai kẻ cách biệt nhau về đẳng cấp lại có thể đến bên nhau? Khoảng cách đó chỉ có thể xóa bỏ bởi sự đồng cảm, chỉ có những người biết mình không còn nhiều thời gian để sống mới hiểu nhau.
Phim không có những chi tiết khiến người xem đau quặn thắt, không có những tình tiết ngột thở nhưng vẫn có khả năng lấy đi nước mắt của phái nữ như một phản xạ tự nhiên trước một câu chuyện tình chưa gặp gỡ đã biết phải lìa xa.
Dù kịch bản mang hơi hướng Hàn Quốc, là motif quen thuộc của phim lãng mạn Châu Á nhưng 100 Ngày bên em không phải là sự lặp lại hay chắp vá của những câu chuyện tình yêu sẵn có. Tất cả từ mạch phim, cốt truyện, nhân vật, nhịp điệu... đều mạch lạc, hài hòa, mang đậm phong cách của nhà làm phim.
Điểm sáng nhất của bộ phim có lẽ là diễn xuất của hai diễn viên chính: Khả Ngân và Jun Phạm. Một dàn diễn viên trẻ đẹp đầy sức sống và khả năng nhập vai tối đa đã khiến bộ phim trở nên trọn vẹn. Họ như đang tái hiện lại chính cuộc sống của mình và những người trẻ khi Khả Ngân vào vai một cô nàng vlogger nổi tiếng, Jun Phạm trở thành một chàng trai nghiện game, mất phương hướng và tự nhận "vô dụng".
Thế nhưng không nằm ngoài những nhược điểm của phim Việt nói chung, 100 Ngày bên em còn để lại những lời thoại như đang đọc để phát radio, thiếu tự nhiên và có phần gượng gạo. Với một bộ phim tình cảm thì những lời thoại nếu không được xử lí để "tự nhiên hóa" thì sẽ rất dễ khiến khán giả khó chịu bởi sự sến súa nghe đọc diễn cảm. Những tiểu tiết nhỏ như thế, nếu có thể khắc phục sẽ khiến bộ phim hoàn hảo và trơn tru hơn. Ngoài ra không gian trong phim cũng là một đặc thù rất Việt Nam, không gian bó hẹp và lướt nhanh, dường như chỉ tập trung quay tại phim trường - những bối cảnh được dựng, thiếu không gian thực tế sinh động. Giá như các nhà làm phim mạnh dạn hơn trong việc lựa chọn bối cảnh thì bộ phim sẽ chân thực hơn rất nhiều.
Tóm lại, màu phim lung linh, nhịp phim uyển chuyển, nhạc phim bay bổng đã nâng đỡ những cảm xúc đẹp và buồn 100 Ngày bên Em. Một cái kết không thách thức khán giả nhưng đủ lắng, đủ sâu để những cảm xúc và thông điệp còn đọng lại trong lòng người thưởng thức.
Theo Saostar
Vừa tổ chức xong "đám cưới", Khả Ngân và Jun Phạm dính nhau như sam trên thảm đỏ Buổi ra mắt phim "100 Ngày Bên Em" tại thủ đô Hà Nội vừa được diễn ra. Nữ chính Khả Ngân và nam chính Jun Phạm liên tục trao nhau những cử chỉ tình tứ. Sau buổi ra mắt tại Sài Gòn, ekip phim 100 Ngày Bên Em đã bay ra thủ đô Hà Nội để giao lưu và công chiếu tại đây....