10 game thế giới mở hấp dẫn trên next-gen (Phần cuối)
Bom tấn nào sẽ thành công trong việc khẳng định mình giữa rất nhiều tựa game thế giới mở như hiện nay?
6. Mad Max
Một tựa game thế giới mở với bối cảnh khá quen thuộc: thế giới sau một thảm họa diệt vong, với không nhiều những người còn sống sót. Được phát triển bởi Avalanche Studios, hãng game nổi tiếng với dòng game Just Cause, Mad Max được trông đợi sẽ trở thành một game thế giới mở hấp dẫn và tạo được dấu ấn riêng giữa một “rừng” các tựa game với đề tài “hậu tận thế”.
Người chơi sẽ được vào vai một người sống sót, phải tiếp tục chiến đấu và sinh tồn trong vùng đất TheWasteland với rất nhiều các băng nhóm trộm cướp. Tìm kiếm vật liệu, đua xe, bắn súng, cận chiến… rất nhiều điều sẽ xuất hiện trong Mad Max, đặc biệt là nâng cấp chiếc xe của mình để trở thành một cỗ máy bất khả chiến bại giúp ích rất nhiều cho người chơi.
Thế giới đổ nát trong Mad Max.
7. Assassin’s Creed IV
Nếu Watch Dogs được quan tâm vì sự mới lạ trong ý tưởng thì Assassin’s Creed IV hiển nhiên được nhiều người chú ý vì là phần tiếp theo của một series vẫn đang rất thành công. Đặc biệt nhất, lần này tựa game sẽ mang sát thủ của chúng ta lên biển với một chiếc tàu hải tặc cùng những cuộc thủy chiến đầy ác liệt. Với việc game thủ phàn nàn thế giới trong Assassin’s Creed III hơi nhỏ, Ubisoft đã làm bản đồ trong Assassin’s Creed IV rộng lên nhiều lần, thậm chí ngang với Skyrim khi mất tới nửa tiếng chỉ để đi dọc bản đồ trong tựa game.
Một mặt biển rộng lớn, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, thậm chí có thể khám phá cả đáy biển, chắc chắn game thủ sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong thế giới của Assassin’s Creed IV. Tuy nhiên, hẳn vẫn còn rất nhiều người băn khoăn về việc liệu trò chơi còn có đúng nghĩa “Assassin” nữa hay không khi các pha ám sát càng ngày càng ít đi và nhường chỗ cho các trận chiến hoành tráng.
Video đang HOT
Thế giới của những tên cướp biển.
8. InFAMOUS: Second Son
Tin buồn cho các fan của hệ máy Xbox One: đây sẽ là một sản phẩm độc quyền cho PS4. InFAMOUS: Second Son sẽ là phần mới nhất trong series game InFAMOUS của hãng phát triển game Sucker Punch Productions. Tiếp bước sự thành công của 2 phần trước, InFAMOUS có lẽ sẽ giữ lại nhiều những yếu tố hấp dẫn như thế giới rộng lớn và tự do cùng một siêu năng lực khá đặc biệt của nhân vật chính.
Không tiếp tục vào vai Cole MacGrath của 2 phần trước, tựa game mang đến một nhân vật mới là Delsin Rowe – một nghệ sĩ đường phố với siêu năng lực điều khiển khói bao gồm các khả năng như bay, biến thành khói, tung ra các quả cầu lửa… Đặc biệt, một chi tiết khá thú vị của thế giới mở trong tựa game này là ống khói của các tòa nhà: Rowe có thể dựa vào khả năng của mình để di chuyển một cách nhanh chóng.
Điều khiển khói – ý tưởng khá độc đáo.
9. The Division
Ubisoft quả thực xứng tầm đại gia khi chuẩn bị xuất quân trên next-gen bằng cả một đội hình hoành tráng, nhiều hơn bất kì hãng game nào tính cho đến thời điểm này, và The Division cũng hứa hẹn sẽ là một game chất lượng, dù xuất hiện trên Console – mảnh đất còn rất mới mẻ với các game online. Lấy bối cảnh Manhattan suy tàn và chìm trong hoảng loạn sau một vụ khủng bố sinh học, người chơi sẽ phải tự tìm nhóm cho mình để cùng chiến đấu và sinh tồn.
Chắc chắn người chơi sẽ phải làm việc theo nhóm, hạ gục hoặc hợp tác với các nhóm khác, đồng thời thu thập các nhu yếu phẩm để sinh tồn. Bối cảnh của game được dưa trên nhiều sự kiện có thật trong lịch sử nước Mỹ. Vào tháng 6 năm 2001, một chiến dịch bí mật đã được triển khai mang tên Operation Dark Winter. Những quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ lúc bấy giờ quyết định thử nghiệm việc cho lây lan một dịch bệnh giả, một cuộc diễn tập bí mật với kiểm tra mức độ sẵn sàng của hệ thống xã hội Mỹ trước những vụ khủng bố sinh học. Nhưng đen đủi là “thử” đã nhanh chóng thành thật, và không chỉ nước Mỹ mà cả thế giới giờ đây phải đối mặt với một thảm họa khủng khiếp.
Manhattan trong thảm họa sinh học.
10. Mirror’s Edge 2
Với sự thành công của phiên bản đầu tiên vào năm 2008, khá khó hiểu tại sao Mirror’s Edge phải đợi tới 5 năm mới ra mắt bản thứ 2. Một thế giới mở đúng nghĩa, nhưng có lẽ người chơi sẽ không có nhiều thời gian để lững thững nhìn ngắm hay tạm quên nhiệm vụ chính để dành vài giờ đi dạo chơi trong đó, mà sẽ luôn phải quan sát và hành động thật nhanh và chính xác.
Mirror’s Edge đã rất thành công khi đưa người chơi vào vai Faith với những pha Parkour tốc độ cao dưới góc nhìn thứ nhất, và Mirror’s Edge 2 cũng sẽ tiếp tục ý tưởng ấy, nhưng trong một thế giới mở – đúng như nguyện vọng của các fan hâm mộ. Faith đã trở lại, và mong rằng 5 năm chờ đợi của người hâm mộ sẽ được đền đáp bằng một tựa game thật xuất sắc.
Mirror’s Edge 2 liệu còn xuất sắc như bản 1?
Next-gen không chỉ là bước tiến của đồ họa, của dung lượng bộ nhớ trong các hệ máy mà còn sẽ là những cuộc cách mạng trong gameplay cũng như thiết kế game. Thế giới mở đang là xu hướng mới, và rất có thể một trong số những tựa game trong danh sách mà chúng ta vừa xem qua sẽ mang đến một chuẩn mực mới cho thể loại hấp dẫn này.
Theo VNE
Bản đồ Assassin's Creed IV rộng tương đương với Skyrim
Theo nhà thiết kế Ismail, để đi hết bản đồ của Assassin's Creed IV phải mất nửa giờ đồng hồ - khoảng thời gian để làm điều tương tự với thế giới trong Skyrim.
Khi rào cản về phần cứng được phá bỏ, Ubisoft - hãng sản xuất game nổi tiếng với rất nhiều tựa game được phát triển cho tất cả các hệ máy đã có thể mang đến một phiên bản Assassin's Creed mới với thế giới cực rộng lớn mà người chơi phải tiêu tốn hơn nửa giờ đồng hồ để chỉ đi thuyền từ đầu này này sang đầu kia của bản đồ.
Trong buổi phỏng với báo giới, Ashraf Ismail, Giám đốc phát triển của Assassin's Creed IV, đã nói: "Chúng tôi không muốn đề cập đến quy mô của trò chơi vì thực ra bản đồ Assassin's Creed IV có rất nhiều biển, và đây là tựa game lớn nhất mà chúng tôi từng phát triển. Phần chơi theo cốt truyện cần khoảng 15 đến 20 giờ để hoàn thành, chúng tôi hy vọng người chơi sẽ hoàn toàn bị cuốn hút vào vùng biển Ca-ri-bê - thế giới mà chúng tôi đã tạo ra."
Nhiệm vụ phụ và những địa điểm bí mật sẽ được rải đều trên bản đồ của Assassin's Creed và người chơi có thể sử dụng hệ thống các điểm di chuyển nhanh để nhảy từ những điểm mà họ đã khám phá từ trước.
Được dong buồm trên đại dương mênh mông là môt trải nghiệm còn hiếm gặp trong thế giới game và có lẽ cũng chưa từng có tựa game nào thiết kế nó với độ chi tiết như trong Assassin's Creed IV: Black Flag. So sánh với Skyrim, thế giới của Assassin's Creed IV cũng cần một khoảng thời gian tương tự để đi dọc hết bản đồ, nhưng có vẻ như những gì đang chờ đợi người chơi khám phá ở vùng biển Ca-ri-bê sẽ còn phong phú hơn khi cả trên mặt nước lẫn đáy biển đều chứa nhiều bí mật hấp dẫn.
Khám phá đáy biển có thể sẽ là "mốt" tiếp theo của thể loại thế giới mở.
Chắc chắn, đội ngũ phát triển từ Ubisoft sẽ dành rất nhiều bí mật hấp dẫn và thú vị cho người chơi trong thế giới này, và hy vọng là điều đó sẽ đồng hành cùng một cốt truyện logic và hấp dẫn sau kết thúc không được lòng nhiều fan hâm mộ ở phần 3 vừa qua.
Theo VNE
Bối cảnh hiện tại của Assassin's Creed IV là... tương lai Một khung cảnh có vẻ tiến bộ hơn khá nhiều so với thời của Desmond Miles.Assassin's Creed là một cuộc phiêu lưu kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, điều này đã không còn gì lạ lẫm đối với những ai từng chơi bất kì phiên bản nào của series. Sau khi câu chuyện của Desmond Miles khép lại trong Assassin's Creed...