10 bộ phim dở nhất năm 2011
Trong danh sách Top 10 phim tệ nhất năm qua do Total Film bình chọn, có tới 7 tác phẩm từng chiếu tại các rạp Việt Nam như “ The Roommate”, “ Zookeeper”, “ Beastly” và thậm chí cả “ The Three Musketeers”.
Trang web chuyên về điện ảnh Total Film vừa công bố danh sách 50 phim dở nhất năm qua. Trong số này có 21 phim đã ra rạp Việt Nam và được coi là những bom tấn lớn như Pirates of The Caribbean 4: On Stranger Tides, Transformers 3: Dark Of The Moon, The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part I hay The Smurfs. Bộ phim 3D gây tranh cãi của điện ảnh châu Á năm qua là Sex and Zen 3D cũng góp mặt trong danh sách này và nằm ở vị trí 38.
Dưới đây là 10 cái tên đứng đầu Top 50 phim dở nhất trong năm và là các ứng cử viên “nặng ký” cho giải Mâm Xôi Vàng sắp trao vào tháng 2/2012.
1. Trespass
Diễn viên chính: Nicolas Cage, Nicole Kidman
Nicolas Cage và Nicole Kidman trong phim “Trespass”.
Bộ phim tâm lý, tội ác của “thiên nga Australia” và tài tử Ghost Rider dẫn đầu danh sách. Câu chuyện về một cặp vợ chồng không hạnh phúc bị một băng nhóm tội phạm bắt làm con tin bị đánh giá là “sáo rỗng” và “sến” như nhiều bộ phim khác ở thể loại này.. Các chuyên gia cho rằng, nếu các nhà biên kịch để Nicolas Cage đóng cả hai vai, vừa là nạn nhân, vừa là kẻ bắt cóc thì phim sẽ thú vị hơn nhiều.
2. The Roommate
Diễn viên chính: Leighton Meester, Minka Kelly
Hai nhân vật nữ chính trong “The Roommate”. Ảnh: ScreenGems.
Chuyện phim chỉ đơn giản là Sara (Minka Kelly) phát hiện ra cô bạn cùng phòng, Rebecca (Leighton Meester) là một kẻ giết người bị tâm thần. Không có gì bất ngờ và chính tên phim cũng đủ nói lên hết nội dung. Kịch bản nhạt nhòa, động cơ nhân vật không rõ ràng. Nếu để bạn trai của nhân vật Sara là nguyên nhân gây ra sự điên loạn của Rebecca thì câu chuyện sẽ hợp lý hơn.
3. Zookeeper
Diễn viên chính: Kevin James, Rosario Dawson
Một cảnh trong phim “Zookeeper”. Ảnh: Sony
Nhiều khán giả sau khi xem xong cho rằng, điểm nhấn duy nhất của Zookeeper là việc các loài động vật trong sở thú tìm cách nói chuyện với người chăm sóc chúng. Nếu muốn phim có chiều sâu hơn, lẽ ra các nhà biên kịch và đạo diễn Frank Coraci nên khắc họa sâu hơn trường đoạn các con thú bị những người trông nom lạm dụng.
Diễn viên chính: Gary Coleman, Ricky Gervais
Video đang HOT
Cuộc giao tranh trong “Midgets vs. Mascots” bị đánh giá là
“nhạt nhẽo” và “nhảm nhí”.
Bộ phim hài của điện ảnh Anh bị đánh giá là “nhạt nhẽo” khi kể về cuộc cạnh tranh, đấu trí giữa một “tượng đài thể thao” và một ngôi sao khiêu dâm có chiều cao khiêm tốn (xem trailer). Điều mà bộ phim muốn khai thác là lòng tốt của con người trong một xã hội “cuồng loạn” nhưng các nhà làm phim đã thất bại trong việc truyền tải thông điệp này tới người xem.
5. The Three Musketeers
Diễn viên chính: Logan Lerman, Milla Jovovich, Orlando Bloom
Milla Jovovich trong “The Three Musketeers”. Ảnh: Summit.
Đạo diễn Paul W. S. Anderson đã quá nhấn nhá vào phần kỹ xảo 3D và những con thuyền khinh khí cầu mà không chú trọng tới nội dung khi chuyển thể cuốn tiểu thuyết của nhà văn Alexandre Dumas. Nhiều nhà phê bình gay gắt còn cho rằng với phần 3D và các con thuyền khổng lồ trên không như vậy, nếu sử dụng nhân vật là động vật có khi còn hấp dẫn hơn là diễn viên người thật.
6. Beastly
Diễn viên chính: Vanessa Hudgens, Alex Pettyfer
Diễn xuất của Vanessa Hudgens và Alex Pettyfer trong “Beastly”
bị chê tơi tả. Ảnh: Relativity Media.
Được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng từng có phiên bản hoạt hình của Walt Disney, nhưng Beastly khai thác về thông điệp “cái xấu – cái đẹp” chưa sâu, diễn xuất của diễn viên hạn chế và lời tán tỉnh của hai nhân vật trong phim bị cho là phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi hơn là thiếu niên.
7. Big Mommas: Like Father, Like Son
Diễn viên chính: Martin Lawrence, Brandon T. Jackson
Hai nhân vật của “Big Mommas: Like Father, Like Son”
bị đánh giá là “IQ thấp”. Ảnh: Fox.
Phần ba của loạt phim hài Big Momma”s House bị coi là một sự “thử thách” lòng kiên nhẫn của khán giả khi chứng kiến sự nhảm, ngô nghê của các nhân vật trong phim. Nhiều khán giả còn đề nghị rằng nếu các nhà sản xuất muốn thực hiện phần tiếp theo, thì nên tăng chỉ số IQ cho các nhân vật trong phim.
Diễn viên chính: Danny Glover, Vinnie Jones
Phần kỹ xảo hình ảnh trong “Age of The Dragons”
bị cho là “giả tạo”.
Tên phim nghe rất “kêu” nhưng phần kỹ xảo hình ảnh lại quá nghèo nàn. Điểm dở nhất của Age of The Dragons là đội ngũ làm phim thiếu kinh nghiệm. Sau khi xem xong phim, các chuyên gia điện ảnh cho rằng đạo diễn và đội ngũ hiệu ứng hình ảnh của Age of The Dragons nên mang giấy bút tới học hỏi Peter Weir, Ridley Scott hay James Cameron.
9. Priest
Diễn viên chính: Paul Bettany, Cam Gigandet, Maggie Q
Quá phô trương kỹ xảo, “Priest” bỏ quên nội dung. Ảnh: Sony.
Câu chuyện đơn giản, cũ kỹ, quá phô trương kỹ xảo và diễn viên không phải thể hiện nhiều diễn xuất nội tâm chính là những yếu tố khiến Priest có tên trong 10 phim dở nhất của năm. Nhiều khán giả cho biết khi xem xong, ấn tượng duy nhất đọng lại trong họ là chút ít kỹ xảo đẹp mắt, còn câu chuyện thì trôi tuột đi chỉ ngay sau khi vừa bước chân ra khỏi rạp.
Diễn viên chính: Nicolas Cage, Claire Foy
Nicolas Cage đang là ứng cử viên “nặng ký” của giải
Nam diễn viên tồi nhất tại Mâm Xôi Vàng năm tới.
Năm qua dường như là “năm hạn” của Nicolas Cage khi anh có tới ba bộ phim thất bại là Trespass, Season of The Witch và Drive Angry. Giới chuyên môn cho rằng Season of The Witch sẽ là một bộ phim hay và ăn khách nếu như được ra mắt từ 10 năm trước. Tuy nhiên, ý tưởng không có gì nổi bật và kịch bản không chặt chẽ, gây hụt hẫng cho người xem đã khiến bộ phim trở thành một cái tên nhạt nhòa trong làng điện ảnh thế giới năm 2011.
Theo VnExpress
6 năm cho phim ma cà rồng viễn tưởng 'Priest'
Tác phẩm kinh dị 3D ra rạp Việt Nam trong tháng 6 là bộ phim nhiều lần thay đổi kế hoạch trình chiếu nhất của Hollywood trong 10 năm trở lại đây.
Kế hoạch thực hiện Priest bắt đầu được triển khai từ năm 2005 khi Cory Goodman của hãng Screen Gems mua lại ý tưởng kịch bản từ truyện tranh cùng tên của Min Woo Hyung. Một năm sau đó, Andrew Douglas được chỉ định vào vai trò đạo diễn và Gerald Butler thủ vai chính của phim. Hai vị trí này bị thay đổi bằng Scott Stewart và Paul Bettany vào năm 2009.
Lấy tôn giáo làm nền chính cho tác phẩm nhưng Priest dường như hướng đến một tư tưởng khác. Bao trùm cả bộ phim là một câu hỏi ám ảnh: "Liệu đức tin có phải được tạo nên bởi những điều dối trá?".
Phim lấy nhân vật giáo sĩ (Priest) không tên (Paul Bettany thủ vai) làm trung tâm. Sau cuộc chiến tranh đẫm máu với ma cà rồng, Giáo hội xây dựng nên một thành phố khá tân tiến về công nghệ với những bức tường kim loại bao quanh giống như một pháo đài kiên cố. Nơi đây dường như không bao giờ tồn tại thứ được gọi là ánh mặt trời. Priest từng là một chiến binh dũng mãnh và phi thường, nhưng trong thời bình anh và đồng đội bị tách biệt với nhau và sống những ngày tháng vất vưởng khi không nơi nào chịu thuê những người như anh làm việc.
Tài tử Paul Bettany thủ vai Priest, nhân vật chính của phim. Ảnh: ScreenGems.
Mọi thứ đột ngột thay đổi khi gia đình anh trai Owen (Stephen Moyer) bị tấn công, cô cháu gái Lucy (Lily Collins) bị ma ca rồng bắt cóc, Priest đành phá vỡ lời thề với Giáo Hội và Chúa để truy đuổi những tay khát máu. Theo bước chân Priest còn có anh chàng cảnh sát trưởng trẻ tuổi Hicks (Cam Gigandet) - người tình bí mật của Lucy và Priestess (Maggie Q) - cựu chiến binh và là đồng sự một thời của anh.
Được dán mác thuộc thể loại hành động siêu nhiên nhưng Priest là một bộ phim siêu anh hùng đúng nghĩa và rất đúng chuẩn mực của dòng phim Hollywood này. Nhân vật chính trong phim vốn được Chúa ban tặng khả năng siêu nhiên về tốc độ và sức mạnh, khiến anh được lựa chọn vào đội quân tinh nhuệ của Giáo hội nhưng bản thân Priest cũng là một chiến binh phi thường hơn hẳn đồng đội.
Xuyên suốt 87 phút, ta sẽ thấy hình ảnh một người anh hùng đơn thân độc mã chống lại Nhà thờ lớn mạnh, đầy quyền uy để đi theo tiếng gọi của chính nghĩa. Dù được yểm trợ bởi hai người đồng sự đầy kinh nghiệm, Priest luôn là người phải đứng ra giải cứu họ khỏi nguy hiểm khôn lường. Như vậy, về cơ bản nhân vật của Paul Bettany là một phiên bản anh hùng khác của Superman.
Cũng giống khá nhiều các bộ phim kinh phí lớn của Hollywood, Priest có thế mạnh về mặt hình ảnh. Người xem khó có thể kìm lòng và không trầm trồ thán phục trước bối cảnh huyền ảo mà có lẽ mới cách đây vài năm, họ chỉ có thể được ngắm nhìn phần lớn trên các game nhập vai hay phiêu lưu.
Lily Collins, con gái danh ca Phil Collins, đóng vai Lucy. Ảnh: ScreenGems.
Kiến trúc của thành phố tương lai nơi Priest sống và chiếc xe gắn máy chỉ các giáo sĩ được sử dụng khiến ta liên tưởng nhiều tới Tron Legacy của Disney. Tuy nhiên, trong thời điểm mà kỹ xảo và công nghệ đã trở nên phát triển như hiện nay thì việc tạo ra một xu thế hoàn toàn mới lạ quả là một bài toán khó với các nhà làm phim.
Một điểm cộng bất ngờ nữa là dù chỉ được convert từ định dạng 2D sang 3D nhưng phim hoàn toàn làm vừa lòng người xem bởi chiều sâu của các cảnh toàn miêu tả thành phố khi nhìn từ xa hay hang ổ hun hút của bọn ma cà rồng thuần chủng ở Sola Mira.
Dựng phim chính Lisa Zeno Churgin có thể nói đã có một bước đi đúng khi loại bỏ các chi tiết 3D tương tác mà thay vào đó, bà chỉ đẩy mạnh bề mặt nổi của sự vật trong một số cảnh khiến khán giả trở nên dễ tính vô cùng và quên hẳn việc so sánh nó với các tác phẩm khác như Resident Evil, Narnia hay gần đây nhất là Pirates of Caribbean và Kungfu Panda 2.
Priest khai thác một ý tưởng khá thú vị về nguồn gốc của ma cà rồng dù nó có phần giống Aliens. Những con quái vật này khởi thủy đều được sinh ra từ một mẹ - Vampire queen, là những sinh vật không có mắt với làn da nhẵn thín nhầy nhụa gớm ghiếc.
Một cảnh của nhân vật Priestess (do minh tinh gốc Việt Maggie Q thủ vai) trong phim. Ảnh: ScreenGems.
Từ đó, phim dẫn dắt dần tới những chuỗi sự kiện và vén ra bức màn bí mật về sự ra đời của giống loài ma cà rồng mới có hình dáng giống người, sở hữu sức mạnh và tốc độ phi thường và vẫn có thể đi lại dưới ánh sáng mặt trời. Dĩ nhiên, nếu người xem là fan của Twilight thì có lẽ Priest sẽ gây thất vọng vì thế hệ ma cà rộng này chưa tiến hóa đủ để có được làn da lấp lánh giống kim cương như Edward.
Có lẽ vì sợ Priest sẽ quá khô khan khi đắm chìm trong hàng loạt hình ảnh bạo lực và máu me nên các nhà làm phim đã cố tình dành ra ít phút cho các cảnh quay lãng mạn khi Priestess thổ lộ tình cảm với cựu đồng đội là Priest. Tuy nhiên, với diễn xuất cường điệu quá đà, gương mặt đầy chất kịch và dáng đứng chỉ thấy ở các siêu mẫu trên những tạp trí thời trang nổi tiếng, Maggie Q làm cho bộ phim trở nên lê thê với những câu thoại dài dòng.
Paul Bettany vốn rất "ăn điểm" với hình ảnh giáo sĩ lạnh lùng, nhưng dường như đứng trước tấm chân tình của Priestess, anh cũng không thoát khỏi nét mặt cau có rất đỗi "sến" và khó tả của mình.
Sự xuất hiện của Cam Gigandet khá mờ nhạt trong "Priest". Ảnh: ScreenGems.
Sau vai diễn ma cà rồng phản diện James trong Twilight, Cam Gigandet "đầu quân" cho Priest để trở về "làm con người" với tham vọng một lần được thành anh hùng xả thân vì tình yêu. Tiếc thay, thân mang cương vị cảnh sát trưởng nhưng Hicks thực sự không giúp ích được gì cho nhân vật chính từ những phút mở đầu, chỉ vớt vát được một cảnh kịp thời nổ súng kết liễu con quái vật vốn đã bị trọng thương bởi Priest. Không những thế, anh đã trở thành cái gai trong mắt khán giả bởi những câu nói dài dòng miêu tả tình yêu sâu đậm của mình đối với Lucy và những giây phút khùng điên đòi bắn đòi giết bất kỳ ai có ý định làm tổn hại đến người phụ nữ của đời mình.
Có thể nói, đây là nhân vật hoàn toàn phù hợp với câu ca dao của ông cha ta: "Vắng cô thì chợ vẫn đông, cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui". Nếu Hicks chỉ được tạo nên nhằm đẩy hình ảnh anh hùng và thiêng liêng của Priest lên một vị trí cao hơn thì có lẽ đó là điều thừa thãi, loại bỏ anh ra khỏi tuyến truyện hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến mạch phim.
Dù không phải là một tác phẩm đặc sắc nhưng Priest đã làm tốt những yêu cầu cơ bản về một bộ phim hành động giả tưởng siêu nhiên và là một lựa chọn giải trí dành cho những khán giả yêu thích thể loại này.
Priest (Giáo sĩ) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 17/6 ở cả hai định dạng 2D và 3D.
Theo VN Express
Hậu trường kịch tính của phim 'Priest' Trong các clip hậu trường, đoàn phim "Priest" chia sẻ vài công đoạn dựng các khung cảnh hoành tráng, hình ảnh ma cà rồng giống quái thú ngoài hành tinh, những màn rượt đuổi nghẹt thở và nhiều pha đánh đấm đẹp mắt. Điều đặc biệt đầu tiên ở Priest là hình tượng ma cà rồng được xây dựng khác hẳn kiểu mẫu...