10 bí ẩn “không thể ngờ tới” của các nhân vật game nổi tiếng (P2)
Có thể nhân vật yêu thích của bạn có ngoại hình như vậy là vì một nguồn cảm hứng bất ngờ, một phút ngẫu hứng hay thậm chí là do nhà thiết kế bị … lỗi kỹ thuật.
Thiết kế “ khuyết tật” của Rayman xuất phát từ hạn chế của công nghệ hoạt hình
Không phải kỹ năng đối kháng tuyệt đỉnh hay những nhiệm vụ đầy anh hùng, mà sự “thiếu hụt” về tay chân mới là điều khiến người ta nhớ đến Rayman nhiều nhất. Dù không đầy đủ “phụ tùng”, nhưng điều đó không thể ngăn Rayman trở thành một trong những nhân vật biểu tượng nhất của làng game, thậm chí còn trở thành nét đặc trưng thú vị của anh ta. Tuy nhiên, trên thực tế thì đội ngũ phát triển không hề có dự định “chặt” Rayman, mà bởi họ không thể hoạt hình hóa các chi đó theo tỷ lệ chuẩn với thân người, nên đã quyết định sử dụng cách thức thiết kế “khuyết tật” điển hình.
Đôi giày đỏ của Sonic lấy cảm hứng từ Michael Jackson
Những fan “cứng” lâu năm của Sega đa phần đều biết rằng Michael Jackson có mối liên hệ khá lâu đời với công ty, là nguồn cảm hứng cho nhiều ý tưởng game trong suốt nhiều năm qua, trong đó có cả Sonic the Hedgehog. Đôi giày đỏ của Sonic chính là mẫu giày mà Michael mang trong bìa album “Bad” của ông vua nhạc pop. Nhà thiết kế shima Naoto cũng cho biết thêm rằng ông chọn màu đỏ là bởi nó rất phù hợp với một nhân vật có khả năng chạy thần tốc như Sonic.
Vũ khí của Sora là chiếc chìa khóa vì Disney cho rằng cưa, kiếm quá bạo lực
Khi nhắc đến người anh hùng Sora trong “Kingdom Hearts”, thứ đầu tiên mà chúng ta nhớ tới chắc chắn phải là thanh gươm hình … chìa khóa khổng lồ của anh ta. Tuy nhiên, đây không phải là ý định ban đầu của ông Nomura Tatsuy – cha đẻ của series “Kingdom Hearts”. Ông muốn nhân vật cầm một chiếc cưa máy khổng lồ hoặc một thanh đại đao khi giao chiến với kẻ địch, song vì mối liên hệ hợp tác với Disney mà Sora đã phải cầm một chiếc chìa khóa cho đỡ… bạo lực! Dù sau này nó vẫn có tác dụng phục vụ gameplay, nhưng chủ yếu vẫn là để phù hợp với những nhân vật hoạt hình của Disney mà game mất công đi… “mượn”.
Video đang HOT
Mega Man có màu xanh lam vì NES có bảng màu giới hạn
Inafune Keiji – một trong những nhà thiết kế chính của huyền thoại “Mega Man” (“Rockman”), thực sự không hề muốn nhân vật có màu xanh lam một chút nào. Trên thực tế, tại sự kiện PAX Prime năm 2013, ông còn gọi ý tưởng về một nhân vật màu xanh lam là “tởm”! Nhưng hệ máy NES chỉ có một bảng màu hạn chế, với 54 lựa chọn tất cả và màu xanh lam thì có nhiều sắc thái hơn một chút so với các màu khác. Vì thế cho nên họ đã phải chọn màu xanh lam để có một thiết kế tổng quan chi tiết hơn.
Freddy Fazbear là lời đáp trả giới phê bình của Scott Cawthon
Scott Cawthon là một nhà thiết kế game kỳ cựu, trước khi cho ra đời “Five Nights At Freddy’s” vào năm 2014, ông đã tạo nên hàng tá game độc lập khác. Một trong số đó là “Chipper & Son’s Lumber Co.” , với nhân vật chính là một chú hải ly đáng yêu nhóp nhép vài khúc gỗ. Thế nhưng, khi Cawthon phát hành game, một số đánh giá ác ý lại thẳng thừng nhận xét rằng trông nó giống như một con thú máy đáng sợ. Nhưng Cawthon không để điều đó làm lung lay tâm trí của mình, trái lại sau khi nhận ra sự sợ hãi của mọi người với hình ảnh những con thú bằng máy, ông đã dùng nó làm nguồn cảm hứng cho sản phẩm tiếp theo của mình. Và “Five Nights At Freddy’s” ra đời với 4 con thú máy sát thủ đầy kinh hoàng, trở thành một tuyệt tác của thể loại game kinh dị.
'Gái xinh' trong game và những nguyên mẫu có thật ngoài đời, có bản còn... đi ngược lại quá trình chế tác
Có rất nhiều các nhân vật game có nguồn gốc từ người thật, bạn biết được bao nhiêu trong số này?
Helena Harper - Resident Evil 6 và Natasha Alam
Hóa ra nét quyến rũ trưởng thành của cô nàng Helena được lấy nguyên mẫu từ một nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng: Natasha Alam. Cô nàng gợi cảm này từng nhiều lần góp mặt trên bìa các tạp thí như Playboy và Maxim và một khi nghe đến hai cái tên này thì anh em biết độ 'khủng' của nó rồi đấy.
Đây chính là hình mẫu của Helena Harper.
Trong game, Helena chỉ là một em gái đẹp chật vật trong mối tình đơn phương với Leon. Còn ngoài đời thì Natasha lại trưởng thành và lấy chồng rất sớm, khi chỉ vừa tròn tuổi đôi mươi. 'Gió tầng nào mây tầng đó', chồng của cô nàng chính là Amir Ebrahim Pahlavi Alam - con cháu của hoàng tộc Iran. Đúng là một gương mặt hai số phận, Helena có khi phải ghen tỵ với chính nguyên mẫu của mình.
Quiet - Metal Gear Solid 5 của Konami và Stefanie Joosten
Nhắc tới gái đẹp trong game mà không có Quiet thì là một thiếu sót lớn.
Ngoài lề một chút thì lý do mà Quiet luôn ăn bận 'mát mẻ' là bởi cô nàng chỉ có thể uống và hô hấp qua làn da của mình - di chứng từ lần điều trị các vết thương nghiêm trọng mà Quiet phải chịu khi cố gắng đuổi theo Big Boss trong cuộc đột kích vào bệnh viện.
Sau khi được trị liệu thành công, Quiet hầu như chỉ mặc bikini bởi nếu mặc quần áo đầy đủ, nàng sẽ bị ngạt thở. Người may mắn được chọn làm hình mẫu đó là Stefanie Joosten, một diễn viên ca sĩ người Hà Lan hiện đang sống tại Nhật.
Stefanie có khuôn mặt vô cùng 'gợi đòn' cũng như vòng eo săn chắc. Tuy nhiên nếu so sánh với nhân vật game thì ai cũng có thể nhận ra vòng 1 của nguyên mẫu khiêm tốn hơn rất nhiều. Ngoài ra, không chỉ cho mượn mặt mà Stefanie còn kiêm luôn cả phần lồng tiếng trong game.
North - Detroit: Become Human và Minka Kelly
North (bạn gái của Markus trong Detroit: Become Human) do Minka Kelly đảm nhận, fan hâm mộ có thể nhận ra cô qua rất nhiều seri phim như: Jane the Virgin, Almost Human, Charlie's Angels, Friday Night Lights và The Path.
Nên nhớ rằng North là một Android thuộc mẫu WR400 'Traci', tức là những người máy sinh ra đời nhằm phục vụ cho mục đích tình ái nên diễn viên được lựa chọn làm hình mẫu cho North không gì hợp lý hơn Minka Kelly.
Về nhân vật này thì khá ngược đời khi nhiều người chơi cho rằng nhân vật ingame chưa lột tả hết được sắc vóc tuyệt mỹ của Minka Kelly. Thôi thì cũng đành vậy, người ta là nữ hoàng gợi cảm nhất hành tinh năm 2010 cơ mà.
Elizabeth - BioShock Infinite và Anna Moleva
Người ta thường nói gái đẹp trong game lấy cảm hứng từ người thật nhưng trường hợp của Anna Moleva lại hoàn toàn ngược lại. Nàng ta vốn chỉ cosplay lại Elizabeth chứ không phải người mẫu được chọn từ đầu nhưng vì cosplay giống tới mức hư cấu nên Ken Levine (một trong những người tạo ra BioShock) đã ngay lập tức liên lạc và ngỏ lời đề nghị Anna hãy làm mẫu cho mình.
Đây là trường hợp hy hữu bậc nhất trong lịch sử làng game khi một cô gái ngoài đời giống nhân vật trong game tới mức đi ngược lại luôn quá trình chế tác. Sau đó Anna được chọn làm trailer, poster, ảnh quảng cáo, phim và cả hình ingame và giống Elizabeth từ ánh mắt thần thái, bộ đồ đang mặc hay thậm chí là cả... khuôn ngực.
Những kế hoạch xấu xa nhưng lại được đánh giá là ngu ngốc tới mức không đỡ được của những nhân vật game nổi tiếng Toàn những suy nghĩ vô cùng xấu xa, nhưng lại ngốc nghếch theo cách không đỡ được của nhiều nhân vật game có tiếng. Các trò chơi điện tử luôn có cốt truyện xoanh quanh những cuộc xung đột của cái thiện và cái ác, đôi khi những cuộc xung đột thiện-ác như vậy được gói gọn vào chỉ hai nhân vật, đại...