10 bí ẩn “không thể ngờ tới” của các nhân vật game nổi tiếng (P1)
Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của bất cứ trò chơi nào chính là khâu thiết kế nhân vật game.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của bất cứ trò chơi nào chính là khâu thiết kế nhân vật game. Mặc dù một tựa game có thế sở hữu gameplay hấp dẫn và một cốt truyện lôi cuốn, song khả năng cao là người chơi không thấy hứng thú nếu như không có một nhân vật bắt mắt nào để cuốn họ vào thế giới đó ngay từ đầu.
Có thể nhân vật yêu thích của bạn có ngoại hình như vậy là vì một nguồn cảm hứng bất ngờ, một phút ngẫu hứng hay thậm chí là do nhà thiết kế bị … lỗi kỹ thuật. Và sau đây là 10 câu chuyện “bá đạo” đằng sau thiết kế của những nhân vật nổi tiếng trong game.
Mario đội chiếc mũ và sở hữu bộ ria mép đặc trưng là bởi chúng… rất dễ vẽ
Có thể nói Mario là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới, mặc dù vậy thiết kế của anh ta không hề cầu kỳ, phức tạp chút nào, trái lại còn khá đơn giản và nhanh gọn. Trên thực tế, một vài yếu tố thiết kế được lựa chọn với mục đích giúp Miyamoto Shigeru và đội ngũ phát triển dễ dàng đưa nhân vật này vào game hơn. Như việc Mario đội mũ là bởi Miyamoto … không thích vẽ tóc, cũng nhờ đó mà đội ngũ thiết kế đỡ tốn công hoạt hình hoá phần tóc. Mario cũng có một bộ ria mép bởi khung mặt ban đầu quá nhỏ để vẽ một khuôn miệng chi tiết.
The Creeper trong “ Minecraft” là sản phẩm của một lỗi lập trình
Video đang HOT
Trong vô số những sinh vật và thực thể mà chúng ta bắt gặp khi đang thám hiểm thế giới “Minecraft” rộng lớn, có lẽ thứ đáng sợ và quen thuộc nhất đối với người chơi chính là The Creeper. Chúng có một hình thù khá đặc biệt và ấn tượng, song trên thực tế đó lại là sản phẩm của một lỗi lập trình bởi nhà sản xuất game nổi tiếng Notch. Với mục đích ban đầu là mô phỏng một… chú heo vào trong game, nhưng vì nhập lẫn lộn số liệu các chiều nên mô hình tạo ra bị biến dạng. Thế nhưng vẻ ngoài của sinh vật mới này lại khiến Notch thích thú và quyết định chỉ thay đổi màu của nó rồi tạo ra The Creeper mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.
Ý tưởng về Pac-Man nảy sinh ra khi tác giả đang ăn pizza
Có bao giờ bạn từng nghĩ rằng Pac-Man trông khá giống với chiếc pizza đã cắt mất một miếng không? Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên đâu, bởi lẽ người sáng tạo ra Pac-Man – Iwatani Toru đã phát kiến ra ý tưởng về thiết kế của nhân vật trong khi đang ăn pizza. Ông muốn liên hệ Pac-Man với một thứ gì đó để người ta liên tưởng tới ăn uống, điều mà ông tin rằng sẽ thu hút tất cả mọi người. Phải công nhận, đúng là không có gì phù hợp hơn với từ khóa “ăn uống” như hình ảnh một chiếc pizza đang ăn dở.
Bayonetta có đôi chân “siêu mẫu” để hỗ trợ cho gameplay
Không thể phủ nhận rằng vẻ đẹp quyến rũ chết người của nữ chính Bayonetta chính là yếu tố đặc biệt giúp series này thêm phần hấp dẫn. Ngay từ đầu, các nhà thiết kế đã lên kế hoạch tạo ra một nhân vật phù thủy với vẻ ngoài thu hút, nhưng đôi chân dài quá mức quy định của cô không hẳn là do họ muốn như vậy. Bayonetta có tỷ lệ chân tay dài hơn hẳn so với các nhân vật bình thường vì cơ chế di chuyển trong gameplay và những hạn chế về công nghệ thiết kế ở thời điểm đó.
Kazooie được đi cập với Banjo chỉ để pha nhảy “vỗ cánh trên không” không bị phi lý
Rất nhiều game đi cảnh vượt chướng ngại vật (platformer) tích hợp tính năng nhảy đôi hoặc lướt để người chơi có thể chạm tới những địa hình “bất khả xâm phạm”. Khi hãng Rare bắt đầu phát triển “Banjo-Kazooie”, họ muốn mang đến một tính năng tương tự như vậy. Và đó là lý do mà cú nhảy “vỗ cánh trên không” (flutter jump) được bổ sung vào gameplay, nhưng họ không tìm ra được lý do logic nào để chú gấu đó có thể nhảy lên trên không trung một lần nữa. Sau khi bỏ qua ý tưởng có một chiếc cánh được cất trong ba lô, họ đã để cho một nhân vật phụ là chú chim Kazooie xuất hiện và giúp đỡ Banjo trong cuộc hành trình.
(Còn tiếp…)
Câu chuyện về Killswitch, trò chơi bị quỷ ám tạo nên bí ẩn rùng rợn và không thể giải thích của làng game thế giới
Nếu nói về những câu chuyện ma bí ẩn của làng game thế giới thì không thể không nhắc đến cái tên Killswitch.
Người ta nói rằng "Killswitch" được phát hành năm 1989 sẽ tự động xóa nội dung của mình sau khi game thủ phá đảo. Theo nhiều lời đồn, tựa game này xuất hiện vào những năm 1980 và nhà phát triển là Karvina Corporation, từng bán được khoảng 5.000 bản. Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy công ty này tồn tại, nhưng có rất nhiều chi tiết về tựa game này trên internet.
Thậm chí, có nhiều người tin rằng, không thể xác minh được liệu thực sự tựa game này có tồn tại thật hay không. Được coi là một trong những game phiêu lưu kinh dị sớm nhất, Killswitch có lối chơi point-and-click-ish giống như Myst and King Quest, sẽ được phát hành sau đó. Bạn có thể nhấp vào màn hình nơi bạn muốn nhân vật của mình, Porto di chuyển đến.
Cốt truyện của tựa game này được miêu tả như sau: Porto thức dậy trong một khu vực tối với những vết thương ở khuỷu tay và không biết làm thế nào cô đến đó. Khi cô cố gắng tìm cách thoát khỏi nơi tối tăm, đáng sợ này, cô phát hiện ra rằng đó là một mỏ than cũ mà cô từng làm việc. Game thủ phải tìm cách đưa nhân vật của mình thoát khỏi hầm mỏ, nơi đang bị bao vây bởi vô số những thứ ma ám đáng sợ.
Killswitch cũng bao gồm một nhân vật thứ hai, tồn tại như một con quỷ vô hình tên Ghast, với lượng vũ khí cực kỳ hữu dụng để sử dụng. Ghast không chỉ vô hình trước kẻ thù, nó vô hình với người chơi - nghĩa là sau khi bạn sử dụng hết đạn của mình, không có cách nào để tìm ra nhân vật này nữa. Không điều hướng, không tấn công, nói chung là Ghast sẽ mất tích. Không ai từng đánh bại trò chơi này với Ghast.
Đa phần game thủ sẽ giận dữ và chuyển sang nhân vật Porto, nhưng đây lại là một nhân vật nữ không có khả năng chiến đấu và rất dễ "game over". Người chơi cần phải giải các câu đố thông qua một loạt mê cung, hướng dẫn Porto đến vị trí cuối cùng. Sự hiện diện của Ghast thậm chí không cung cấp bất kỳ giá trị tường thuật nào về lối chơi mà cộng đồng có thể hiểu được, cho đến khi công ty phát hành một thông cáo báo chí đề cập đến "Porto và Ghast yêu quý của cô", như thể đó gần như là một người bạn hoặc thú cưng.
Nhưng điều đáng sợ hơn cả, sau khi kết thúc trò chơi này, game thủ sẽ thấy màn hình chuyển sang màu trắng, sau đó các tệp hệ thống của tựa game này bắt đầu tự xóa. Giống như một trò đùa về một sự tồn tại bí ẩn, trò chơi kỳ lạ này xóa mọi dấu vết về sự tồn tại của nó trên thế giới. Nó thậm chí xóa hết cả dữ liệu của chính bản thân mình trên máy tính của người chơi, một cách tự động.
Chính điều này đã tạo nên một trong những bí ẩn, trở thành một "creepy pasta" khó hiểu của làng game thế giới. Theo Tuyên tâp truyên creepypasta trong thê giơi GAME: Chỉ đến vào khoảng năm2005, một người Nhật tên Yamamoto Ryuichi đã sở hữu được 1 phiên bản gốc của trò chơi trên eBay với giá $733.000 USD, và anh ta dự định sẽ quay phim lại quá trình chơi của mình với nhân vật ác quỉ vô hình. Thế nhưng, đoạn video clip duy nhất ghi lại quá trình chơi của Yamamoto dài 1 phút 45 giây được mọi người tìm thấy và chia sẻ trên mạng chỉ là hình ảnh của anh ta đang ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình và bắt đầu khóc.
Top game mobile rùng rợn, bí ẩn và hack não dành cho game thủ là fan cứng của Conan Tuy là một trong những thể loại game hấp dẫn, song không có nhiều tựa game mobile về đề tài trinh thám hấp dẫn được game thủ. Đối với tất cả những game thủ yêu thích sự bí ẩn và khám phá, thể loại trinh thám có rất nhiều nội dung dưới dạng sách, chương trình truyền hình và phimảnh. Tuy nhiên, trong...