ZingPlay – 4 năm nhìn lại
Cùng nhìn lại chặng đường 4 năm phát triển của Zing Play qua bài viết dưới đây.
Tính tới thời điểm này, trung bình, mỗi tháng VNG lại “xuất xưởng” một game mới cho Zing Play. Và Zing Play đang có hơn 60,000 PCU và hơn 2 triệu người chơi hàng tháng. Chúng ta sẽ cũng điểm qua những điểm đã và đang tạo nên thành công cho Zing Play.
Gameplay đơn giản
Với mục đích tạo ra một thế giới game phong phú, vui nhộn, nhưng không rườm rà trong cài đặt, phù hợp với tất cả mọi người, đội ngũ phát triển đã không ngừng cải tiến giao diện để có được một giao diện thân thiện với người dùng như hiện nay. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, Zing Play sẽ nhanh chóng được cài đặt vào máy của người dùng.
Cũng như giao diện của mình, gameplay của Zing Play vô cùng thân thiện với người dùng, đó là những game mini đơn giản, lấy ý tưởng từ những trò chơi thường ngày như: cờ tướng, tiến lên… không đòi hỏi quá nhiều thời gian của người chơi, rất phù hợp cho những người bận rộn, ít thời gian giải trí.
Chính sự đơn giản trong cài đặt, giải phóng căng thẳng tuyệt vời, Zing Play đã nhanh chóng thu hút được đối tượng nhân viên văn phòng tham gia vào game sau những giờ làm việc căng thẳng, đúng với câu slogan “Chơi chút đã!” của mình.
Thể loại đa dạng
Với ý tưởng tạo ra “một nhà game” (game hall) hay còn gọi là cổng game đối kháng, VNG đã không ngừng nâng cấp và bổ sung hàng loạt game mới chất lượng, đáp ứng được nhu cầu cũng như định hướng của công ty. Tính đến thời điểm này trung bình mỗi tháng VNG lại “xuất xưởng” một game mới cho Zing Play.
Ngày ra mắt, Zing Play chỉ có các game đánh bài, đánh cờ và một số game vui nhộn khác, nhưng chỉ sau 4 năm phát triển, con số game góp mặt tại Zing Play đã lên đến hơn 30 game, trong đó có thêm các game thuộc các thể loại chiến thuật như : Sinh tử môn, Ngọa Long…
Video đang HOT
Cộng đồng rộng lớn
Ngày 1/8/2009, Zing Me, mạng xã hội ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Với định hướng phát triển đáp ứng nhu cầu giải trí, kết bạn, và chia sẻ thông tin của người dùng Việt Nam, VNG đã nhanh chóng tích hợp các game của Zing Play vào phần ứng dụng của Zing Me. Lợi thế này đã giúp Zing Play có được cộng đồng game thủ rộng lớn từ Zing Me.
Không dừng lại ở đó, ngày 6/7/2011, sau một thời gian chuẩn bị, VNG đã phát triển thành công game Cờ tướng Zing Play dành riêng cho hệ điều hành iOS của Apple. Game được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Cờ tướng phiên bản chơi trên iPhone dựa theo nguyên bản Cờ tướng trên ZingPlay của VNG, nhờ đó giao diện game rất mượt mà và bắt mắt. Ngoài ra game còn có lồng tiếng Việt rất sinh động, hoàn toàn nổi bật so với những phiên bản cờ tướng trên thị trường đã thu hút số lượng lớn tín đồ iPhone/iTouch trở thành khách hàng thân thiết của mình.
Và chắc rằng, với những điều vừa nêu trên sẽ là chưa đủ để tạo nên sự thanh công của Zing Play, nhưng sẽ là không ngoa nếu nói những điều đó sẽ quyết định sự sống còn của Zing Play, cũng như giúp Zing Play đạt thêm nhiều thành tích vượt trội trong thời gian tới.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Reckoning - Tuyệt phẩm RPG
Vào ngày 7/2 vừa qua, EA đã cho ra mắt tựa game RPG đang rất được mong đợi - Kingdoms of Amalur: Reckoning(KoAR). Từ trước khi ra mắt, đã có nhiều hoài nghi về thành công của KoAR khi mà cái bóng của Skyrim trong thể loại RPG sandbox hiện vẫn còn quá lớn thì liệu KoAR có thể vượt ra khỏi đó để khẳng định mình hay không, và KoAR đã xua tan chúng bằng việc đem đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ, đặc biệt là hệ thống chiến đấu nhưng cũng không quên đặt chúng vào trong một thế giới mở rộng lớn, đa dạng.
Như đã đề cập ở trên, điểm sáng giá nhất của KoAR so với các tựa game khác chính là hệ thống chiến đấu của game. Từ trước cho đến nay hầu hết các tựa game RPG có thế giới mở đều tập trung vào lối chơi tự do, hệ thống quest, item phong phú hơn là đầu tư vào chiến đấu, hoặc nếu có cũng đều phụ thuộc vào các skill được làm sẵn, như Skyrim chẳng hạn, nhân vật chỉ có thể thực hiện vài đòn đánh đơn giản và sử dụng các phép thuật hỗ trợ.
Đến với KoAR bạn sẽ được trải nghiệm một phong cách hành động rất "God of War", từ việc kết hợp giữa vũ khí chính và phụ, dùng khiên đỡ đòn, lăn lộn tránh né,... tất cả đều được thực hiện trong thời gian thực, mang lại cho bạn cảm giác giống như đang chơi một tựa game hành động chặt chém chứ không phải là RPG. Hệ thống chiến đấu phong phú kể trên khiến người chơi luôn cảm thấy mới mẻ ở từng ngón đòn mà mình tung ra.
Tuy nhiên không vì tập trung vào đánh đấm mà KoAR bỏ quên những yếu tố của RPG. Với số lượng vũ khí và áo giáp khá lớn, người chơi có thể thỏa sức kết hợp chúng theo phong cách riêng của mình. Việc tùy chỉnh sẽ không có chút ràng buộc nào, bạn sẽ hoàn toàn được tự do trong quá trình đặt những điểm cộng cho nhân vật trong game. Thậm chí ngay cả khi lỡ tay tăng sai hướng cho nhân vật của mình, bạn vẫn có thể "cứu vãn tình thế" bằng cách gặp một số NPC đặc biệt có tên Fateweaver để "tẩy" điểm và thử lại.
Cũng tương tự như các game RPG khác, mỗi khi lên cấp, bạn có thể chọn 1 trong 3 nhóm kĩ năng để tăng điểm: Might, Finesse và Sorcery tương ứng với ba hướng nhân vật Warrior, Thief hay Mage.
Bạn cũng có thể kết hợp các đường lại để tạo thành một style của riêng mình, ví dụ như một char Mage đánh nhau bằng búa hay Thief uyên thâm các phép thuật đen tối. Điều này làm cho combat trong game trở nên rất đa dạng và thú vị, kết hợp với hệ thống nhiệm vụ hấp dẫn là những điểm cộng khá lớn cho game. Bạn sẽ cần trên dưới 25 tiếng để hoàn thành câu chuyện chính của game. Nhưng tất nhiên đó không phải là tất cả, những nhiệm vụ phụ, các bí mật trong game,... có thể "nướng" của bạn trên 100 tiếng chứ chẳng chơi.
Bên cạnh đó, khó mà phủ nhận rằng tính tương tác cũng là một điểm sáng giá trong KoAR. Người chơi sẽ có khả năng tác động trực tiếp đến các NPC và các hoạt động trong thế giới rộng lớn của game như bơi lội hoặc cưỡi ngựa, điều này có thể làm bạn liên tưởng ngay đến Skyrim, Witcher 2 hay God of War.
Ngoài ra, một hệ thống được xây dựng từ những tựa game chiến thuật khác sẽ làm cho những quyết định của bạn trở nên có trọng lượng hơn bao giờ hết vì điều đó ảnh hưởng nhiều đến nội dung của game. Chính nhà thiết kế các trận chiến trong game là Joe Quadara cũng công nhận rằng các tính chiến thuật cũng không kém phần quan trọng so với hệ thống skill rộng lớn. Vì vậy, bạn sẽ không chỉ nên đâm đầu vào việc chặt chém mà còn phải động não để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho hướng đi trong game.
Chắc hẳn sẽ có nhiều người so sánh Reckoning và Skyrim vì nhìn sơ qua thì cả hai đều có những điểm khá tương đồng với nhau. Về tổng thể thì khó mà nói ai hơn ai vì mỗi tựa game đều có cái hay riêng và không thể cân đo đong đếm để đưa ra kết quả được. Ví dụ như về phần xây dựng các cuộc đối thoại giữa các nhân vật thì Skyrim ăn đứt đối thủ còn hệ thống chiến đấu trong Reckoning thì lại hấp dẫn hơn.
Suy cho cùng thì cũng là tùy vào cảm nhận của mỗi người mà đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình, vì lẽ đó mà chúng ta nên dừng việc so sánh hai tựa game tại đây.
Nói tóm lại, nếu bạn đang tìm một game đáng tiền để chơi thì đây là một lựa chọn không tồi chút nào.Kingdoms of Amalur: Reckoning rất có thể là một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Game of the Year 2012. Tựa game này thực sự đã tạo nên một chuẩn mực mới cho mảng combat trong dòng game RPG. Nhưng cũng đừng vội kết luận rằng đó là tất cả game này có thể làm được, bởi vì combat chỉ là một yếu tố nhỏ trong tuyệt phẩm mà EA mang đến cho các tín đồ RPG.
Vẫn còn đó những lỗi crash rình rập, cùng với phong cách tạo hình khá lạc điệu trước khi có thể kết luậnKingdoms of Amalur: Reckoning là một siêu phẩm nhưng đối với những ai đã đặt chân đến mọi ngóc ngách trong Skyrim và đang mong chờ một tựa game RPG chất lượng khác thì với gameplay tuyệt vời, cốt truyện lôi cuốn và khả năng tự do tùy chỉnh nhân vật tối đa theo ý thích - KoAR là tất cả những gì bạn cần trong dịp đầu năm 2012.
Theo Game Thủ
'Xưng bá' trong chế độ mutilplayer của Ninja Gaiden 3 Mặc dù có sự tham gia của nhiều người chơi nhưng mỗi cuộc so tài đều là đơn đấu. Trong game, người chơi sẽ được thỏa sức thể hiện kỹ năng trong các bản đồ khá rộng lớn như một ngôi làng hay tòa thành cổ. Nhân vật có thể thỏa sức bay nhảy chiến đấu trên đường, ngoài vườn hay thậm chí...