Yu Dương – Phan Anh dính “lời nguyền” cặp đôi?
Sát ngày ra mắt bộ phim Lời nguyền huyết ngải, loạt clip hậu trường và phỏng vấn thú vị về “món lạ” trong dịp Tết này đã được nhà sản xuất tung ra. Hay ho nhất phải kể đến đoạn phỏng vấn cặp đôi Yu Dương – Phan Anh, 2 kẻ “mang duyên mắc nợ” trên phim.
Ngoài đời “chú – cháu” thân thiết
Còn trong phim lại là một bộ đôi “mang duyên mắc nợ”
Sau cái kết đặt ra nhiều câu hỏi cho khán giả, mọi người đều tò mò về mối quan hệ của hai nhân vật chính Phan Anh và Yu Dương. Có điều, tất cả đã được một phen… chưng hửng khi biết được sự thật rằng Yu Dương gọi Phan Anh là… chú!
Cảnh hậu trường “xấu hổ” của Phan Anh
Nếu có một “lời nguyền” nào đó để “chú” và “em” nên duyên thì có lẽ đó là một bộ phim mới có sự góp mặt của cặp đôi này, bạn nhỉ?
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên – Diễn viên Thành Lộc
Video đang HOT
Quay trở lại với hậu trường phim Lời nguyền Huyết Ngải, như nhận xét của rất nhiều sao Việt đã được xem trước bộ phim này, chú Thành Lộc là diễn viên để lại nhiều ấn tượng hơn cả. Nhưng để hóa thân vào vai thầy Hoàn Sinh có tạo hình cổ quái, chú Thành Lộc đã phải chịu nỗi “thống khổ” dưới “ách đô hộ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.
Vai diễn thầy Hoàn Sinh của Thành Lộc trong phim
Cả bộ phim được quay trong 40 ngày thì 37 ngày là quay đêm, từ nhập nhoạng tối cho tới sáng. Chú Lộclà người vất vả hơn cả vì phải dậy sớm hơn mọi người 3 tiếng và về muộn hơn 2 giờ đồng hồ để hóa trang, đắp lên người những tóc giả và râu ria xồm xoàm. Thậm chí đến cả lúc ăn, chú ấy cũng phải rất từ tốn để tránh… nhai phải râu của mình.
Chú Lộc “pose” ảnh rất xì-tin nhé!
Clip hậu trường thú vị
Trong Lời nguyền Huyết Ngải, chú Lộc phải nói tiếng Bắc theo yêu cầu của đạo diễn. Ngay cả những lúc không quay phim, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng bắt Thành Lộc nhớ đến vai diễn, đối thoại với ê-kíp làm phim bằng giọng Bắc. Có lẽ nhờ thế mà nhân vật thầy Hoàn Sinh trong phim đã nhận được những thành công xứng đáng.
Lời nguyền Huyết Ngải – bộ phim huyền bí, món ăn cực lạ của Việt Nam trong dịp Tết này bắt đầu ra mắt từ hôm nay, 12/1.
Theo PLXH
"Con ma của tôi giàu tính người"
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho hay, con ma trong phim Lời nguyền huyết ngải của anh là "một con ma mang yếu tố phương Đông" và giàu tính người.
Con ma sẽ tốt hơn nếu nó mang tính người
Xuất phát từ ý tưởng nào mà anh quyết định làm Lời nguyền huyết ngải?
Lời nguyền huyết ngải là một bộ phim thương mại. Nó bắt đầu từ nhà sản xuất. Họ đề nghị làm một bộ phim có cốt truyện là một câu truyện ma mà tôi thì lại khoái truyện ma lắm. Thế là bắt tay vào làm.
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên : Lời nguyền huyết ngải là một bộ phim thương mại
Nghe có vẻ đơn giản nhỉ?
Nói thì đơn giản thật nhưng thực tế thì tôi đã phải mất hơn 2 năm chỉ để cho khâu viết kịch bản. Trên cơ sở câu chuyện về một cây thuốc và người bố đã chôn xác người mẹ dưới gốc cây đó, tôi đã viết Lời nguyền huyết ngải với hai option hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên theo ý nhà sản xuất là có một chút tình yêu, một chút lãng mạn, một cái rất cũ của phim thương mại Việt Nam. Tôi thấy cái này không ổn nên viết lại theo hướng kinh dị nhưng theo tính chất huyền bí. Khoảng thời gian viết kịch bản đúng là thời gian khủng khiếp nhất của tôi. Khi mà chưa yên tâm với kịch bản, tôi lúc nào cũng có cảm giác như có hòn đá đeo trước ngực. Tôi cứ sửa tới sửa lui kịch bản cho tới gần ngày bấm máy mới cảm thấy yên tâm, thế nhưng trong quá trình quay tôi cũng phải chỉnh sửa thêm.
C ó một điều khá lạ là khi Chơi Vơi ra đời, anh cứ phải lên báo chí thanh minh rằng, phim của tôi không phải về đề tài đồng tính và giờ đây, với Lời nguyền huyết ngải, anh lại một lần nữa phải lặp đi lặp lại câu nói rằng, phim của tôi không phải là phim kinh dị?
Chi phí để làm một bộ phim kinh dị đúng nghĩa rất lớn. Nó đòi hỏi nhiều kỹ xảo, rất tốn kém. Mặt khác, nếu làm phim kinh dị thực sự thì nó rất bạo lực. Cái bạo lực ở đây không chỉ là những cảnh máu me be bét mà ở mặt tư duy, cách nghĩ. Giết người là không có sợ hãi, không thương cảm. Những cái này đều không được khuyến khích ở Việt Nam. Chính vì thế, tôi chọn cách làm một bộ phim theo màu sắc huyền bí.
Khi bắt tay vào làm bộ phim Lời nguyền huyết ngải thì điều gì khiến anh cảm thấy khó khăn nhất?
Hồi nhỏ, tôi đã bị hai ông chú lôi ra một góc kể chuyện mà trong suốt một buổi tối. Khi đó rất sợ nhưng không hiểu sao không bỏ chạy. Đêm về thì tưởng tượng ra đủ thứ chuyện kinh khủng. Sau đó thì sợ ma lắm, sợ cả những câu chuyện ma đơn giản. Thế nhưng tôi nhận thấy truyện ma có một sự hấp dẫn khó cưỡng lại được. Tuy nhiên, đề tài phim ma có thể khiến tôi khoái, nhà sản xuất thấy hấp dẫn, khán giả tò mò nhưng ở Việt Nam thể loại này vì nó rất dễ đụng chạm tới vấn đề mê tín dị đoan. Tất cả mọi người đều có bàn thờ ở nhà, đều thắp hương, đi đền đi chùa để cầu nọ khấn kia nhưng về mặt chính thống thì nó không được hoan nghênh.
Mặt khác, đề tài phim ma thực sự rất thách thức vì không phải dễ mà có thể thuyết phục mọi người bằng một thứ vô hình như thế. Tôi cũng sợ sự nhàm chán vì cứ nói tới ma là người ta nghĩ tới những kiểu nhăn mặt, lè lưỡi... motip như thế, dễ bị sáo mòn. Nói gì thì nói, sự tưởng tượng của con người rất phong phú nhưng có những thứ tưởng tượng nhiều lại trở thành khuôn mẫu.
Vậy anh đã làm gì để con ma của Bùi Thạc Chuyên khác với con ma của những đạo diễn khác?
Nếu chăm chăm làm một con ma theo mình tưởng tượng rồi cố gắng làm khác người khác thì sẽ khó, không làm được đâu. Nhưng theo tôi nghĩ phim ma của phương Tây hay phương Đông thì đều rất bạo lực nhưng ma quỷ ở phương Tây là ma cà rồng, người sói...những cái thứ mang tính thực thể rất nhiều. Ngược lại, ma phương Đông thì thiên về tâm linh, nó thường mang trong lòng những mối thù hận chưa được hóa giải và mang nhiều yếu tố kỳ bí. Người ta quan niệm, ma chưa siêu thoát được vì họ còn vương vấn trần gian. Con ma trong phim của tôi, lẽ dĩ nhiên là một con ma mang yếu tố phương Đông nhiều hơn nhưng tôi nghĩ một con ma sẽ tốt hơn nếu nó có tính người trong đó, có yếu tố nhân văn trong đó.
Bùi Thạc Chuyên thỏa sức sáng tạo trong với một bộ phim mang màu sắc kỳ bí như Lời nguyền huyết ngải
Việt Nam chưa có diễn viên ngôi sao
Trong phim, ngoài NSƯT Thành Lộc, các diễn viên còn lại phấn lớn đều là những tên tuổi mới. Liệu anh có quá mạo hiểm không khi mời những diễn viên ấy cho bộ phim thương mại đầu tiên của mình?
Diễn viên mới hay cũ thì không có mang tính thương mại nhiều cho bộ phim. Ở Việt Nam chưa có một ngôi sao thực thụ, mới chỉ có một số ít những người có chút đời sống nghệ thuật vững chắc và được mọi người thừa nhận tài năng. Tuy nhiên, để thành một ngôi sao thì cần có sức công phá mạnh hơn và cần sự hỗ trợ của một ekip. Diễn viên Việt Nam chỉ là nỗ lực cá nhân và gặp may một chút.
Diễn viên trẻ Yu Dương - người vào vai cô gái Chiêu Dương thực sự là một gương mặt mới nhưng khá ấn tượng. Anh phát hiện ra cô gái này như thế nào?
Đây là cô bé có một gương mặt lạ, ma mị. Khi vào Sài Gòn tôi casting rất là nhiều nhưng khi về Hà Nội thì có người gửi ảnh và một clip của cô bé này. Ngay lập tức tôi đã chọn cô ấy. Đó là một cô gái có khuôn mặt của một đứa trẻ.
Nhiều người xem phim truyền hình có MC Phan Anh diễn và cảm thấy lo sợ sự lựa chọn của anh?
Tôi không biết và quả thực cũng không quan tâm Phan Anh diễn xuất trong phim đó như thế nào. Tôi chỉ cần biết với Lời nguyền huyết ngải, Phan Anh đã hoàn thành tốt những yêu cầu mà tôi đặt ra.
Diễn viên Yu Dương: Phát hiện mới của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên
Tôi có cảm giác miền Bắc lắm ma hơn
Xác định là một bộ phim thương mại, hướng tới số đông khán giả nhưng tại sao anh lại làm một bộ phim đặc chất miền Bắc từ câu chuyện, không khí bối cảnh tới việc yêu cầu diễn viên Thành Lộc nói giọng Bắc?
Tôi có cảm giác ở Hà Nội và miền Bắc lắm ma hơn (cười).Trong nam sôi động quá. Có thể nó phù hợp với một câu chuyên ma kiểu khác chứ với kiểu huyền bí, xa xưa cũ kỹ như Lời nguyền huyết ngải thì tôi cảm giác miền Bắc hợp hơn. Tôi đã từng chọn cảnh ở miền Nam nhưng không ưng ý. Ngược lại, cái lạnh của miền Bắc rất hợp với một bộ phim ma.
Tuy nhiên, tôi nghĩ yếu tố vùng miền bây giờ cũng không còn quá quan trọng với khán giả đâu. Bằng chứng là một bộ phim mà bạn coi là đậm chất Bắc bộ như Lời nguyền huyết ngải vẫn được khán giả trong Sài Gòn đón nhận rất nhiệt tình. Cái mà khán giả cần bây giờ là một cái gì đó lạ, một cái gì đó đặc biệt, một cái gì đó khác thông thường.
Điều đó có nghĩa là nó đang hình thành một lớp khán giả thông minh đúng như anh mong muốn?
Đương nhiên. Tôi lên mạng và thấy các bạn trẻ xem phim rồi bình luận về những bộ phim của Vương Gia Vệ hay những bộ phim mà trước đây người ta gọi là khó xem tăng lên rất nhiều. Khán giả đang ngày càng thông thái hơn và nếu những nhà làm phim không thay đổi thì khán giả sẽ đi qua và bỏ họ lại phía sau.
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Thành Lộc
Theo anh, đâu là những hạn chế của những bộ phim thương mại của Việt Nam hiện nay?
Đã đến lúc những nhà làm phim cần phải tôn trọng khán giả hơn, kể cả những bộ phim thương mại cũng phải đầu tư kỹ hơn về mặt kịch bản. Tôi nghĩ cái mà khán giả không thích ở những bộ phim Việt Nam chính là cốt truyện. Những bộ phim của Việt Nam kể những câu chuyện rất phiến diện. Nó có một cái gì đó hơi theo xu hướng tự nhiên chủ nghĩa.
Thứ hai là cần phải thực hiện kỹ thuật hậu kỳ cần tốt hơn. Chẳng hạn như phần âm thanh. Phần lớn những bộ phim đều làm âm thanh mono và dựng âm thanh rất kém. Một âm thành lồng từ đầu tới cuối và được dựng một cách rất cẩu thả, ví dụ như có người đi thì làm tiếng dép, đặt cốc xuống bàn thì có tiếng cộc. Đó chỉ là những âm thanh minh họa cho câu chuyện chứ không có một không gian âm thanh mang tinh thần của câu chuyện. Đừng tưởng khán giả không biết. Họ biết hết và nếu các nhà làm phim không thay đổi thì tức là họ đang tự đào thải chính bản thân mình.
Vâng, xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!
Theo VNN
Tuần màn ảnh "bội thực" phim Việt Có tới 3 phim chiếu rạp và 1 phim truyền hình cơ nhé! PHIM CHIẾU RẠP Lời nguyền Huyết Ngải Đạo diễn: Bùi Thạc Chuyên Diễn viên: Thành Lộc, Phan Anh, Yu Dương, Như Quỳnh Thể loại: Kinh dị / Kỳ bí Phân loại: Thiên mệnh anh hùng, Lời nguyền Huyết Ngải là bộ phim Tết đang được khán giả đón đợi nhiều...