Yếu tố nhập vai sẽ khiến Shogun 2 lên một tầm cao mới
Với sự có mặt của “ nhánh kĩ năng”, các nhân vật như ninja, geisha hay tướng lĩnh trong Shogun 2 hoàn toàn có thể thay đổi cục diện chiến trường.
Mới đây, nhà sản xuất Creative Assembly lại tiếp tục đưa ra những video mới để giới thiệu cho “đứa con” mới nhất của gia đình Total War: Shogun 2. Và lần này, họ tiết lộ hàng loạt chi tiết mới chưa từng xuất hiện trong dòng game với hứa hẹn rằng: “Đây sẽ là những thay đổi khiến Shogun 2 trở nên hấp dẫn nhất”.
Vẫn sử dụng công thức cũ cho phần chơi đơn, bao gồm việc kết hợp giữa bản đồ chiến thuật theo lượt cùng những trận đánh trong thời gian thực, Shogun 2 cung cấp 10 gia tộc lớn trong thời phong kiến của Nhật Bản và mỗi một gia tộc bắt đầu chỉ với một vùng đất duy nhất.
Những vùng đất chưa được chiếm đóng sẽ được thể hiện dưới dạng 2D, khiến toàn mặt trận trở nên rộng lớn hơn, thôi thúc mong muốn khám phá của người chơi. Kể từ Empire Total War, bản đồ chiến thuật của dòng game này trở nên “lung linh” hơn hẳn những người tiền nhiệm và đến Shogun 2, những gì được thể hiện trong các đoạn video giới thiệu hoàn toàn đảm bảo chất lượng về mặt hình ảnh.
Video đang HOT
Một mặt khác được nâng cấp là vấn đề thể hiện mùa trong bản đồ chiến thuật. Mùa giờ đây không chỉ ảnh hưởng đến các trận đánh trong thời gian thực mà còn thay đổi những yếu tố về kinh tế, quản lý đối với mỗi vùng đất. Vào thời điểm khác nhau trong năm, người chơi sẽ có các loại khoáng sản đặc trưng cũng như cần điều chỉnh chính sách về nông nghiệp nhằm đảm bảo lương thực cho đội quân của mình.
Cũng giống như phiên bản Shogun đầu tiên cách đây hơn 10 năm, Shogun 2 cũng có những đơn vị quân đặc biệt khi chơi trên bản đồ chiến thuật như ninja, geisha và giờ đây, vai trò của chúng còn quan trọng hơn gấp bội.
Creative Assembly đưa vào các yếu tố RPG như điểm kinh nghiệm và bảng kĩ năng cho tướng lĩnh cũng như các đơn vị đặc biệt, khiến mỗi một nhân vật cấp cao đều rất quan trọng không chỉ trong chiến tranh mà còn trong vấn đề quản lý thành trì các vùng đất.
Ví dụ như đối với Ninja, bạn có thể chọn phát triển sâu về kĩ năng ám sát nhằm triệt hạ kẻ thù nguy hiểm mà không cần phải chiến đấu trên mặt trận. Hoặc ngược lại, bạn cũng hoàn toàn có cơ hội để biến Ninja thành những cận vệ riêng để đề phóng ý tưởng tương tự đến từ bên kia chiến tuyến.
Không phải là một nâng cấp “mới”, nhưng việc đưa vào yếu tố RPG sẽ khiến Shogun 2 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều bởi giờ đây, mỗi lượt đi sẽ trở thành màn cân não thực sự khi chỉ cần một sơ sẩy nhỏ cũng khiến toàn cục diện thay đổi. Đồng thời, sự phát triển của công nghệ sẽ khiến các đoạn phim cắt cảnh bớt nhàm chán đơn điệu hơn.
Theo PLXH
Shogun 2: Total War bị đổi tên
Tựa game Shogun 2 của Creative Assembly sẽ đặt dòng chữ Total War lên phía trước. Đây là một việc mà nhà phát hành Sega và đội ngũ phát triển đã muốn làm từ rất lâu. Theo lời người phát ngôn của Sega, dòng game Total War đã phát triển trong suốt 10 năm với rất nhiều phiên bản. Nhà sản xuất muốn rằng sau này thương hiệu Total War sẽ được nhận diện dễ dàng hơn.
Đợt công bố bìa đĩa chính thức của Total War: Shogun 2 là một dịp thích hợp để công bố cho sự thay đổi này. Nếu nhìn vào tấm ảnh dưới đây, bạn sẽ nhận thấy dòng chữ Total War được xếp lên trên Shogun 2. Tựa game này sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 15 tháng 3, độc quyền trên hệ PC.
Theo gamek
Shogun 2: Chiến lược kiểu "bao kéo búa"? Quy tắc bao - kéo - búa hay còn gọi là luật xung khắc hoặc có thể gọi một cách giản dị hơn đó là "oẳn tù tì" là một trong những yếu tố được các nhà làm game chiến thuật thời gian thực ưa thích. Creative Assembly là một ví dụ, Shogun 2 không chỉ sử dụng hệ thống này một cách...