“Yêu Em Bất Chấp”: Bản remake cảm xúc đến đâu cũng khó mà qua được phiên bản của “Mợ Chảnh” Jeon Ji Hyun!
Dù so với bản gốc “ My Sassy Girl” của Hàn Quốc thì “Yêu Em Bất Chấp” là một bản remake có sáng tạo và đổi khác, thêm thắt nhiều chi tiết thuần Việt, tuy nhiên sức nặng câu chuyện vẫn chưa thể bằng được bản gốc.
Tiếp ngay sau Ông Ngoại Tuổi 30 được làm lại từ Scandal Makers là một phim remake khác: Yêu Em Bất Chấp từ My Sassy Girl. Tác phẩm gốc ra đời từ năm 2001, được xem như một huyền thoại của điện ảnh giải trí Hàn Quốc cùng nhân vật “cô nàng ngổ ngáo” do Jeon Ji Hyun thể hiện được xem như một tượng đài. Thế nên, ngay từ khi bắt đầu công bố dự án ở Việt Nam, đạo diễn Văn Công Viễn cùng cặp đôi Hoài Lâm – Ngọc Thanh Tâm đã phải nhận nhiều sự hoài nghi.
Chẳng có gì khó hiểu, khi mà bao nhiêu bản remake từ Trung đến Đài đến tận Hollywood của My Sassy Girl đều không thể qua được bản gốc, nhất là nhân vật nữ chính. Chính vì thần thái cũng như nhan sắc của “Mợ Chảnh” Jeon Ji Hyun mà chẳng ai dám nghĩ có ai đó sánh được với cô nàng.
Thế, Yêu Em Bất Chấp còn điều gì đáng để chờ đợi khi mà cái bóng của bản gốc đã biết chắc là không thể vượt qua?
Kịch bản có nhiều thay đổi, bổ sung nhân vật mới
Trong bản gốc My Sassy Girl, câu chuyện chủ yếu chỉ xoay quanh hai nhân vật là Kyun Woo (Cha Tae Hyun) và “cô gái” (Jeon Ji Hyun). Với lời dẫn truyện của Kyun Woo, bộ phim tập trung hoàn toàn vào mối quan hệ nắm buông thất thường của một chàng trai nhút nhát, khờ khạo và một cô nàng bí ẩn, ngổ ngáo, thích xoay người khác như chong chóng. Cũng vì thế mà bộ phim mang màu sắc tự sự khá nặng, càng về sau càng trầm buồn và có nhiều cảm xúc.
Bản Việt Yêu Em Bất Chấp cũng bắt đầu với lời tự sự của nam chính Minh Khôi (Hoài Lâm) cùng những trăn trở, suy tư trong mối quan hệ tình cảm mập mờ với cô gái đã biến mất khỏi cuộc đời anh (Ngọc Thanh Tâm). Thế nhưng mạch phim trong bản Việt nhanh hơn, lược bỏ nhiều phân đoạn nội tâm, tự sự. Thay vào đó là hai nhân vật mới đóng vai trò xúc tác và kì đà trong mối quan hệ của hai nhân vật chính: Phương (Ngọc Thảo) và Huy (Công Dương).
Khôi tình cờ gặp “cô nàng ngổ ngáo” đang say xỉn tại một khu vui chơi. Oái oăm hơn khi cô nàng muốn gỡ dây an toàn lúc tàu lượn siêu tốc sắp lên đến đỉnh. Như một việc rất bình thường, Khôi ngăn cản cô ấy. Từ đó, hai người chính thức bước vào một mối quan hệ tình yêu kì lạ. Phương, em gái của cô nàng một mực ngăn cản hai người vì cho rằng Khôi là người xấu, mới gặp nhau lần đầu đã đưa chị mình vào khách sạn. Còn Huy, bạn thân của Khôi thì quyết tâm kết nối thằng bạn chí cốt của mình với mối tình đầu tiên.
Cũng vì đẩy nhanh nhịp phim, thay đổi một số tình tiết mà câu chuyện cũng bị giảm bớt sức nặng, chưa đủ để khiến khán giả trầm ngâm rồi trăn trở như bản gốc đã làm. Nhưng bù lại, phim trở nên tươi sáng và nhẹ nhàng hơn.
Chi tiết hai nhân vật chính gặp nhau trên tàu điện ở bản gốc cũng được thay đổi hợp lý trong bản Việt vì đơn giản, tàu điện của nước ta chưa hoạt động. Phân cảnh Khôi ngồi trên tàu lượn siêu tốc và cảm nhận giọt nước mắt của cô gái bên cạnh bay trúng mặt khá tinh tế và nhiều cảm xúc. Đó cũng là nơi nên duyên của hai người, một mối quan hệ lượn vòng, lên xuống, nguy hiểm nhưng cũng rất nhiều cảm giác sảng khoái như chiếc tàu lượn siêu tốc.
Cảnh phim đẹp mắt, dàn khách mời toàn “người quen”
Bối cảnh của Yêu Em Bất Chấp được diễn ra 100% tại Đà Nẵng (trong đó có một, hai phân cảnh nội quay tại Sài Gòn), một thành phố đáng sống và phát triển mạnh về du lịch vì yếu tố cảnh quan ở nước ta. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở thành phố này được khai thác đầy đủ trên phim từ chiếc cầu xoay, cẩu rồng, công viên giải trí, nhà thi đấu, làng bích họa Tam Thanh cho đến những bối cảnh rất lạ như hòn đảo trơ trọi và ngọn đồi ở cuối phim.
Qua “bàn tay phù thủy” của Diệp Thế Vinh – người đã làm nên những thước phim “trăm tỉ” tuyệt đẹp của Em Là Bà Nội Của Anh, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Em Chưa 18, Tháng Năm Rực Rỡ… – Đà Nẵng trong Yêu Em Bất Chấp càng lung linh và thật là tình. Phân đoạn Khôi và Hiền chèo thuyền trên con sông để ra đảo, lúc cả hai cùng ngồi trên vòng xoay cao top 10 của thế giới, hay lúc Khôi bước đi lạc lõng dưới cơn mưa cùng ánh đèn neon xanh đỏ hòa trộn trong đêm thực sự là những hình ảnh đẹp khó quên.
Ngoại trừ 4 diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm, Hoài Lâm, Ngọc Thảo và Công Dương; Yêu Em Bất Chấp sở hữu dàn nhân vật phụ khá hoành tráng như Đàm Vĩnh Hưng, Trang Trần, Trương Ngọc Ánh, Hữu Châu, Việt Anh cho đến những cái tên gây chú ý trong giới trẻ: Ali Hoàng Dương, Minh Dự, Lâm Thắng, Dương Edward, Thúy Vi… Chính vì quá đông nên bộ phim tạo được cảm giác “đi đâu cũng thấy người quen”.
Chàng đủ khù khờ nhưng nàng chưa được ngổ ngáo!
Như đã nói, Jeon Ji Hyun trong bản gốc như một tượng đài mà biết chắc Ngọc Thanh Tâm sẽ không thể vượt qua từ lúc chưa bắt đầu. Cái vẻ ngông cuồng khi đối thoại, ánh mắt hung dữ như muốn ăn tươi nuốt sống người đối diện cũng như cái thần thái sang chảnh nhưng đôi lúc lại mong manh muốn vỡ của Jeon Ji Hyun như thể là một thứ gì đó duy nhất.
Chúng ta có thể nhận thấy sự cố gắng của Ngọc Thanh Tâm trong những phân đoạn phải hung dữ, kiêu kì nhưng rất tiếc là cô nàng chưa thể hiện ra được cái vẻ ngổ ngáo rất hấp dẫn kia. Không ít chỗ Tâm còn gượng gạo, gồng lên để chứng tỏ mình… không hiền, đài từ vẫn chưa thoải mái, giọng điệu chưa đủ uy quyền để ra dáng một cô người yêu “trên cơ”.
Tuy nhiên ở những chỗ cần tâm lý sâu hơn, như đoạn Hiền tự sự khi quay phim hay lúc cô đứng khóc và gào tên Khôi dưới chân đồi thì cách diễn của Tâm có hồn hơn. Khuyết điểm của Tâm không may mắn lại nằm ở cách biểu cảm khuôn mặt lúc bình thường. Tức là lúc không cười, không khóc thì mặt của Tâm cũng nhạt theo. Ánh mắt khá sắc cùng gương mặt có phần cá tính khiến cho Tâm vẫn hợp với những vai diễn gai góc như cô Chu trong Đảo Của Dân Ngụ Cư hơn.
Về phần Hoài Lâm, đây cũng chính là dự án comeback của anh chàng sau 3 năm vắng bóng ở showbiz Việt. Đã từng góp mặt trong một số phim điện ảnh trước đó nhưng Minh Khôi mới là nhân vật hợp với Hoài Lâm hơn cả. Ngoại hình lù đù, phong cách hơi khù khờ chính là hình mẫu rất chuẩn của nhân vật trong phim này. Cộng với diễn xuất khá duyên dáng, Minh Khôi chính là một điểm sáng rất lớn của Yêu Em Bất Chấp.
Phân cảnh anh chàng dặn dò người mới 10 điều khiến Diệu Hiền được vui thực sự xúc động bởi cách đài từ, cách diễn của Hoài Lâm. Chỉ tiếc là hình thể của Lâm chưa được đẹp, chưa phù hợp với việc Minh Khôi rèn luyện để trở thành con người mới sau một năm.
Cách tân sáng tạo, nhưng vẫn thừa SẠN
Một số tình tiết trong chuyện phim chưa thỏa đáng, khiến nội dung chưa thể mượt mà. Ví dụ như lời căn dặn của Hiền dành cho Khôi nhân dịp 100 ngày họ quen nhau. Nhưng tối hôm đó khi về nhà Hiền, Khôi lại nói với cha mẹ Hiền là hai người đã quen nhau 6 tháng. Có thể đây là một lỗi raccord trong khâu kịch bản.
Hay như nhân vật thầy giáo Triết học và ông lão câu cá bí ẩn trên đảo. Hai nhân vật này do cùng một người thể hiện là NSƯT Hữu Châu. Thế nhưng kịch bản không đá động gì đến việc tại sao hai người có cùng nhân dạng, cách nói chuyện giống nhau, là cùng một người hay không, khiến cho phim bị lợn cợn. Giả sử ý đồ kịch bản là hình ảnh của người đàn ông lớn tuổi xuất hiện khắp nơi như một cầu nối cho hai nhân vật chính thì số lượng nhân vật do cùng diễn viên phải nhiều hơn 2 thì mới hiệu quả.
Tình tiết có nhân vật livestream đòi tự tử là một sáng tạo thú vị, nhưng cách giải quyết cũng chưa thỏa đáng lắm.
Ngoài ra, những điểm sáng tạo nhất, hay nhất của Yêu Em Bất Chấp là những tưởng tượng của Khôi khi đọc kịch bản của Diệu Hiền. Ba tiểu phẩm Duyên Phận, Trọng Thủy – Mị Châu và Cô Gái Đến Từ Tương Lai là điểm cộng của bản Việt, là những chi tiết mang tính sáng tạo thuần Việt rất đáng khen ngợi. Được biết Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm đã phải học cưỡi ngựa thật trước khi quay phân đoạn Trọng Thủy – Mị Châu.
Kết: Một bộ phim ổn nhưng vẫn hơi nhạt
Nhìn chung, cả Hoài Lâm lẫn Ngọc Thanh Tâm đều vẫn chưa thể vượt qua Cha Tae Hyun và Jeon Ji Hyun, câu chuyện cũng không để lại sức nặng như bản gốc. Thế nhưng giá trị cốt lõi của nội dung đã được truyền tải khá trọn vẹn. Đó là sự va chạm đầu đời của một chàng trai nhút nhát, không có chính kiến với một cô gái thích kiểm soát. Là những yếu đuối về một tan vỡ, mất mát mà người ta phải giấu tuốt vào trong rồi dùng sự ngạo mạn để che đậy.
Ngoài ra, việc bổ sung tuyến nhân vật mới khiến câu chuyện màu sắc hơn và không quá trầm như bản gốc. Tuy nhiên vai trò của Phương và Huy trong phim không quan trọng lắm, cũng chẳng rõ ràng, cả hai cũng không được phát triển mối quan hệ riêng nên càng về sau càng trở nên thừa, không có cũng không sao.
Yêu Em Bất Chấp có lẽ không đủ hài hước để số đông, giới trẻ có thể yêu thích, cũng như thiếu những chi tiết gây xôn xao dư luận. Nhưng những triết lí tình yêu thừa hưởng từ bản gốc vẫn được giữ lại, tạo được độ trầm nhất định cho một câu chuyện có ý tứ, đúng như chính con người của cô nàng ngổ ngáo lúc nắm lúc buông, có khi rất kì lạ nhưng thực chất lại hoang mang trong mớ hỗn độn đời mình.
“Con hẹn anh ấy ở đây. Nhưng con trễ hẹn một năm rồi.”
“Định mệnh như duyên số, có khi không hẹn mà vẫn gặp lại nhau.”
Có thể bạn chưa biết, nguyên bản của My Sassy Girl là từ một câu chuyện có thật được kể lại bằng những bức thư tình của Kim Ho Sik. Anh đã đăng chúng lên internet và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, sau đó chúng được xuất bản thành tiểu thuyết, rồi mới được làm phim.
Thế nên nếu bạn có cảm thấy câu chuyện của họ hơi viễn vông nhưng nó là một câu chuyện có thật. Nếu bạn bất chấp yêu một người, xác suất thành công chắc chắn sẽ xảy ra.
Trailer “Yêu Em Bất Chấp”
Phim khởi chiếu từ ngày 06/4/2018.
Theo Trí Thức Trẻ
Hoài Lâm bị lột sạch đồ, lôi cổ về đồn công an và lãnh... bạt tai trong "Cô Nàng Ngổ Ngáo" bản Việt
"Yêu Em Bất Chấp" hay "Cô Nàng Ngổ Ngáo" bản Việt là sản phẩm đánh dấu sự trở lại showbiz Việt của Hoài Lâm, tuy nhiên anh lại bị "ăn hành" hơi nhiều.
Được bấm máy vào tháng 9/2017, bộ phim Yêu Em Bất Chấp, phiên bản Việt của My Sassy Girl, đạo diễn Văn Công Viễn vừa mới hoàn tất giai đoạn hậu kì. Bộ phim vừa công bố teaser đầu tiên sau một thời gian dài chuẩn bị.
Teaser "Yêu Em Bất Chấp"
Trong những hình ảnh đầu tiên được tung ra, ấn tượng mạnh nhất thuộc về nhân vật của Hoài Lâm. Anh chàng không những bị lột đồ, còn độc mỗi chiếc tà lỏn, bị chửi là biến thái, bị bắt về đồn công an mà còn ăn liên hoàn tát dường như là từ "cô nàng ngổ ngáo" do Ngọc Thanh Tâm thủ vai.
Ngoài ra, teaser còn có sự xuất hiện của Ngọc Thảo và Công Dương, hai nhân vật mới được thêm vào so với bản gốc. Hình tượng bà mẹ hung dữ của Trang Trần cũng rất... khớp với cô ngoài đời.
Đây là dự án đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm sau một thời gian dài vắng bóng ở Việt Nam cũng như gần 3 năm kể từ bộ phim Tía Tui là Cao Thủ. Nhân vật anh chàng khù khờ này có vẻ khá hợp với Hoài Lâm, từ ngoại hình đến cái dáng điệu lù đù, lờ khờ. Hoài Lâm cho biết, dù rất "bầm dập" và rất vất vả trong suốt 4 tuần quay, nhưng anh vẫn muốn đây là một cột mốc đáng nhớ, vì anh đã có một vai diễn thú vị, gần giống với con người mình ngoài đời thực. Ngoài đảm nhận vai nam chính, Hoài Lâm cũng sẽ hát ca khúc chính của nhạc phim "Yêu em bất chấp".
Đóng cặp với Hoài Lâm là Ngọc Thanh Tâm. Sau vai diễn cô gái bị liệt tên Chu trong Đảo Của Dân Ngụ Cư, thuộc dòng phim nghệ thuật và được đánh giá khá cao, Ngọc Thanh Tâm đã liều lĩnh hoá thân thành một nhân vật được cho là khó nhất nhì điện ảnh đương đại Hàn Quốc, một cô nàng ngổ ngáo, hổ báo nhưng nội tâm phức tạp. Ngọc Thanh Tâm cho biết dù rất áp lực nhưng vẫn có cảm giác thích thú vì được chinh phục.
Qua teaser đầu tiên, có thể thấy thế mạnh của phim nghiêng về bối cảnh và hình ảnh. Được biết phim quay 90% ở Đà Nẵng, khai tác tối đa cảnh sắc ở thành phố này.
Đồng thời phim cũng công bố 3 poster nhá hàng với 3 cặp đôi tương phản: Boy khù khờ - Girl Ngổ Ngáo, Ms. Chằn Tinh - Mr. Thả Thính, Mẹ Hổ - Bố Mèo. Phim dự kiến công chiếu ngày 06/4/2018.
Theo Trí Thức Trẻ
'Yêu em bất chấp': Lưng chừng tuổi trẻ, lưng chừng thương yêu Có thể xem năm 2018 là thời điểm phim remake lên ngôi với hàng loạt cái tên như "Tháng năm rực rỡ", "Ông ngoại tuổi 30" và bây giờ là "Yêu em bất chấp". Bộ phim của đạo diễn Văn Công Viễn lấy bối cảnh ở thành phố Đà Nẵng - phông nền hoàn hảo cho một chuyện tình đầy chất thơ của...