Yakuza: Dead Souls – Thêm một tựa game zombie cho năm 2012
Yakuza vẫn chưa đáng được mệnh danh là series Grand Theft Auto của Nhật bởi sau suốt một giai đoạn dài phát triển, dòng game này vẫn không đạt được nhiều bước tiến khởi sắc như sản phẩm của Rockstar. Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của Sega đã phải tìm tới zombie với mong muốn thổi một luồng sinh khí mới vào series này trước khi nó bị nhấn chìm bởi những đàn em xuất chúng của làng game.
Đáng buồn là trong khi thế giới đã phải nghĩ ra nhiều hương vị mới để lưu giữ sức hút của zombie thìYakuza: Dead Souls lại vận dụng yếu tố này một cách khá vụng về. Chính xác là khi những xác sống gần “hết đát” thì Sega mới nghĩ đến chuyện lồng những yếu tố khởi thủy của chúng vào trong game của mình.
Tuy nhiên, SEGA vẫn quyết định đổ tiền vào mảnh đất gần bạc màu này. Yakuza: Dead Souls, phiên bản thứ sáu của Yakuza, sẽ có sự xuất hiện của những xác sống ăn thịt người. Dễ dàng thấy nhà sản xuất muốn tạo ra sự đổi mới cho tựa game lâu đời này nhưng liệu họ có thể thực hiện điều đó với chủ đề mà hầu hết mọi người đã nhai lại quá nhiều lần?
Yakuza: Dead Souls mang bối cảnh khá quen thuộc. Người chơi sẽ được đưa đến một địa điểm do nhà sản xuất hư cấu ra mang tên Kamurocho. Vì một lý do nào đó, cư dân ở đây đều thèm ăn…não và chính quyền Nhật Bản không thể dừng họ lại. Sau cả khi quân đội và cảnh sát đều thất bại, chỉ còn bốn người ở lại để bảo vệ thành phố (nghe có vẻ giống Left 4 Dead).
Mặc dù SEGA đã mang trở lại hai nhân vật huyền thoại của Yakuza là Kazuma Kiryu và Goro Majima, nhưng game vẫn có sự khác biệt so với các phiên bản trước. Đầu tiên, súng ống thường ít xuất hiện trong các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, với kẻ thù là zombie thì bạn không thể dùng tay chân mà đấm đá liên hồi vào bọn chúng được, điều này thật hoang tưởng.
Video đang HOT
Từ đó, những khẩu súng sẽ là vũ khí chính trong Yakuza: Dead Souls. Đây là yếu tố mới khá thú vị nhưng việc thay đổi phương thức chiến đấu có thể làm mất dần lượng fan, tuy nhiên mọi thứ còn tùy thuộc vào sự khéo léo của SEGA.
Phiên bản thứ sáu của Yakuza không mang cốt truyện rắc rối, phức tạp về xã hội Nhật như những người tiền nhiệm trước đó. Các tình tiết trong Dead Souls nhìn chung là khá dễ đoán bởi nó có khung sườn giống như bất kỳ bộ phim hay câu chuyện về zombie nào mà bạn từng xem.
Nhưng nhìn từ một hướng khác, lý do mà Zombie Mode của Call Of Duty được ưa thích là nó có quá nhiều zombie, từ đó người chơi sẽ đâm đầu vào bắn giết những kẻ ăn xác sống kia mà quên đi yếu tổ kể chuyện của game. Có thể SEGA cũng nhận thấy điều đó và muốn áp dụng cho Dead Souls, họ sẽ đẩy mạnh yếu tố chiến đấu để che lấp đi sự thiếu hụt tính sáng tạo của mình.
Theo thông tin được công bố, vẫn sẽ có các minigame như các phiên bản trước. Trong khi phiêu lưu thì người chơi có thể dừng chân để đánh bóng bàn, hát karaoke, ném phi tiêu hoặc gây gổ, đánh nhau. Không biết làm sao người chơi có thể tham gia các thú vui tiêu khiển đó khi mà đang ở giữa đám zombie hung hăng. Nhưng không cần bận tâm vì Yakuza luôn hoàn thành tốt mảnh ghép này.
Nhìn chung, dường như SEGA muốn mượn thương hiệu cũ để làm nên một tựa game mới về zombie. Điều này không có gì đáng phê bình. Có thể nó không phải là sự tiếp nối hoàn hảo cho Yakuza nhưng biết đâu sẽ trở thành một game zombie được ưa thích thì sao? Game được dự kiến sẽ ra mắt trên hệ máy PS3 vào tháng 3 năm nay.
Theo Game Thủ
Los Santos - Thiên đường có thực trong GTA V
Los Santos có lẽ chỉ là một địa danh tồn tại trong ranh giới của tựa game Grand Theft Auto và trí tưởng tượng của những nhà thiết kế thuộc Rockstar North. Tuy vậy, những mối liên hệ mật thiết của địa danh này và thành phố Los Angeles luôn là một điều đáng quan tâm trong mỗi lần xuất hiện.
Với trụ sở chính nằm ở Manhattan, Rockstar Games luôn mang trong mình tinh thần của thành phố nhộn nhịp New York. Đó là nơi đã từng nhiều lần xuất hiện trong The Warriors, Max Payne hay dưới cái tên Liberty City trong GTA IV. Dù vậy, trong thời gian gần đây, Thành phố của những Thiên thần (City of Angels) cũng đã được đề cập tới trong một số tựa game nổi tiếng của hãng.
Grand Theft Auto V sẽ là cột mốc đánh dấu lần thứ 5 Rockstar sử dụng địa danh Los Angeles, hay Los Santos như "chiến trường" cho các nhân vật chính của mình. L.A.Noire chính là tựa game mới nhất đã "trưng dụng" địa danh đó. Trước đó chúng ta có thể kể tới phiên bản Los Angeles của dòng gameMidnight Club, nơi mà thành phố này thực ra đã từng xuất hiện tới 2 lần trong các phiên bản chính.
Tiếp theo, chắc chắn không thể không nhắc tới cái tên Los Santos trong GTA: San Andreas. Với mỗi lần xuất hiện của Los Angeles trong thế giới ảo, Rockstar thêm một lần tô điểm cho thành phố này để nó dần trở nên hoàn thiện hơn.
Bắt đầu đưa L.A tới với game thủ trong Midnight Club II vào năm 2003. Hãng đã đưa vào game rất nhiều thông điệp, đặc trưng cũng như không khí của Los Angeles để người chơi có thể nhận biết được mình đang ở đâu. Dù vậy, chỉ khi tới với Los Santos trong dòng Grand Theft Auto thì game thủ mới thực sự bắt đầu cảm nhận được phần nào "mùi vị" của thành phố này.
Sẽ là một sự ngạc nhiên khi nhìn lại GTA: San Andreas và cảm nhận được trong vòng chưa đầy một thập kỷ công nghệ làm game đã có những bước tiến vượt bậc ra sao. Thế giới trong San Andreas nói chung, và Los Santos nói riêng, là vô cùng lớn nhưng điều mà ta cần chú ý là những gì đã được bổ sung vào nơi công nghệ trước đó không thể với tới mà chỉ dành cho trí tưởng tượng của chúng ta.
Cho dù bao năm tháng đã qua đi nhưng những gì mà Rockstar North đã tạo nên trong lần ra mắt Los Santos là vô cùng ấn tượng. Từ tòa biệt thự nhiều triệu đô-la của Richman cho tới những ngôi nhà xập xệ nằm ở Grove Street được sử dụng để phản ánh sự phân hóa rõ rệt của xã hội đều được xuất hiện trong thành phố thu nhỏ này. Hơn thế nữa, Rockstar cũng không quên tô điểm cho từng góc phố với những đặc trưng cả ảo lẫn thật. Phải nói rằng Los Santos sở hữu cho mình một "tính cách" thật riêng biệt.
Tiến tới Midnight Club: Los Angeles, game thủ sẽ tiếp tục được thấy một mô hình thu nhỏ của L.A cực kỳ giống thật. Những Beverly Hills, Pink's Hot Dogs hay South Central, Randy's Donuts đều được "điểm mặt" đầy đủ trong tựa game này. Tuy nhiên, thành phố ảo này chỉ có thể dừng lại ở mức "cưỡi xe hơi xem hoa" với một vẻ bề ngoài hào nhoáng chứ chưa được đầu tư nhiều cho chiều sâu.
3 năm sau, khi lại một lần nữa "tái xuất giang hồ" trong L.A. Noire, thì Los Angeles đã mang cho mình một bộ mặt khác hẳn. Thành phố giờ đây đã được chăm chút cực kỳ kỹ lưỡng để người chơi có thể thỏa sức đi lại mà cảm thấy ít vướng bận nhất. Bạn có thể thăm thú gần như khắp cả những con phố cho tới hang cùng ngõ hẻm của thành phố này.
Nếu coi GTA IV như một bước đệm thì lần trở lại này của Los Santos trong GTA V so với San Andreaschắc chắn sẽ là một bước tiến cực kỳ dài cả về nội dung lẫn hình thức. So với L.A. Noire thì Los Angeles của GTA V lại mang sự khác biệt lớn do sự cách biệt thời gian giữa hai tựa game này. Còn L.A trongMidnight Club có lẽ sẽ phải "chạy dài" mới có thể theo kịp được Los Santos về mặt tương tác.
Los Angeles dường như đã trở thành ngôi nhà thứ hai của Rockstar Games. Mặc dù cũng còn lâu nữa thìGTA V mới được ra mắt, nhưng các fan hâm mộ vẫn đang ngóng chờ từng chút tin tức rò rỉ về sự trở lại của cõi "thiên đường" này.
Theo Game Thủ
Phiên bản kỷ niệm GTA III sẽ dành cho di động Rockstar sẽ phát hành phiên bản GTA III: Annisersary Edition trên các dòng máy mobile nhân dịp game này tròn 10 tuổi. Cho đến nay cái tên Grand Theft Auto vẫn là một trong những tượng đài lớn của làng game, trong số đó phải kể đến phiên bản kinh điển đã mang lại tên tuổi cho Rockstar Games đó chính là GTA...