Yaiba: Ninja Gaiden Z – chặt và chém
Ninja, Zombie, Hack and Slash không cần suy nghĩ.
Từ trước đến nay dòng game Ninja Gaiden luôn khá kén người chơi với những tính chất đặc thù như: tiết tấu nhanh, chặt chém điên loạn, đồ họa sử dụng những gam màu tương phản nhau để nổi bật màu máu và lũ địch thủ máy đông đảo yêu cầu kỹ năng cao, phản ứng nhanh mới có thể vượt qua. Vẫn duy trì những thủ pháp đó, Team Ninja và Koei tiếp tục cho ra đời một phiên bản spin-off khác của Ninja Gaiden đó là Yaiba: Ninja Gaiden Z.
Trải qua nhiều phiên bản chặt chém của Ryu Hayabusa và những người bạn, các anh tài developer của Team Ninja trong một đêm say hứng với Spark Unlimited với Comcept đã nghĩ ra cái ý tưởng mới: để anh Ryu đẹp trai đi nghỉ mát, thay vào đó là một Ninja mặt sẹo.
“The Good”, “The Bad” và “The Ugly”. “The Good” đã có Ryu với những người bạn đông đảo, muốn thêm vào cũng chẳng còn chỗ vì plot đã chật như hộp cá mòi. “The Bad” thì chẳng lẽ tới cuối game là bị Ryu lụi, phiên bản sau loe ngoe bò dậy báo thù?
Mặt ngầu.
Mặt rất ngầu.
và chết.
Đúng là đùa thật, “The Bad” Yaiba tỉnh dậy, bắt gặp mình với hàng lô xích xông những thép với điện gắn trên người, tiếp tục lao vào chém giết đám Zombie tại Nga dưới sự hướng dẫn của Ms.Monday đồng thời cùng Del Gondo, một tay trùm tập đoàn công nghiệp đang âm mưu xâm chiếm thế giới.
Video đang HOT
Yaiba sau khi giải phẫu “thẩm mỹ”
Ms.Monday
“Kẻ thù của kẻ thù là bạn”, hai bên hợp sức cùng nhau chống lại Ryu và cô bạn gái Momiji ngực bự. Mọi chuyện cứ thế chán ngắt, loanh quanh diễn ra cho tới khi “The Bad” Yaiba trở kiếm thành “The Ugly” Yaiba, cưỡi Rocket chở quý cô Ms.Monday tông vỡ mặt Boss cuối rồi bay về phía hoàng hôn. Hết Game!
Alarico Del Gonzo trước…
…và sau. Choang! Vỡ mặt!
Đồ họa
Yaiba: Ninja Gaiden Z sử dụng kỹ thuật Cel-shading làm chủ đạo để tạo ra những mảng màu sáng tối tương phản nhau, làm nên sự khác biệt kèm theo nhức mắt tới cho người sử dụng. Tuy áp dụng engine Unreal 4 nhưng về cơ bản ngoài hiệu ứng vật lý rag-doll và một chút phản ứng vật lý cho có, trong 2 năm thai nghén game thì chắc chắn một điều rằng Team Ninja rất ít đầu tư vào khâu này.
Một hệ quả tất yếu của kiểu đồ họa này cộng với Camera giữ cố định góc nhìn là sự hỗn loạn trong mọi thứ từ cảnh quan cho tới combat. Ngoài việc phải giữ nhịp nhàng các combo người chơi phải căng mắt ra để phân biệt được đâu là bản thân trong đống hổ lốn Zombie đủ kiểu, chưa kể nến những hiệu ứng cháy nổ rất tồi tàn của game.
Điều khiển
Yaiba có 3 loại vũ khí bao gồm: kiếm – tấn công nhẹ, nắm đấm sắt – tấn công mạnh và nắm đấm kéo dài – tấn công diện rộng. Combo chủ yếu dựa vào thứ tự bấm nút của 3 loại đòn tấn công kết hợp với nút đỡ – phản công nhanh. Đúng như sở trường của mình, Team Ninja lại hoàn tất khá xuất sắc với việc đơn giản hóa điều khiển, mở rộng khả năng thao tác mà không làm mất đi nhịp điệu của series Ninja Gaiden.
Gameplay
Chặt và chém. Đó là tất cả những gì có thể nói về Yaiba: Ninja Gaiden Z, hay nói rộng ra là cả series Ninja Gaiden. Người chơi chỉ đơn giản đi từ điểm A tới điểm Z, tiêu diệt mọi mọi mục tiêu di dộng ở màn này trước khi tiêu diệt mọi mục tiêu di dộng trong màn kế tiếp. Trong Yaiba: Ninja Gaiden Z, đối thủ chủ yếu của người chơi là những con zombie – sản phẩm từ chất thải ô nhiễm của tập đoàn công nghiệp Forge Industries. Người chơi sẽ chiến đầu xuyên suốt từ đầu tới cuối với 4 loại Zombie lâu nhâu, 3 loại-không-lâu-nhâu và 3 loại nguy hiểm – xoay quanh 3 loại thuộc tính là: Lửa – Điện – Chất thải.
Lửa Chất thải = Bốc lửa phừng phừng.
Điện Chất thải = Thủy tinh vón cục.
Điện Lửa = Bão lửa tưng bừng.
Như truyền thống, mỗi loại quái đều có phong cách và nhịp điệu tấn công riêng, kết hợp cùng thuộc tính chúng có mà sẽ tạo nên nhiều chiến thuật đối phó khác nhau tạo sự phong phú cho combat. Trong game không tồn tại khái niệm bình máu và phép thuật mà bạn chỉ có thể hồi lại máu sau dập zombie tơi tả đến mức xuất hiện Quick Time Event để kết liễu chúng (Dấu ! đỏ xuất hiện, khá là khó phát hiện) và chiếm lấy một phần cơ thể chúng cho riêng mình… chính xác là làm vũ khí tạm thời. Tiếp tục sử dụng những vũ khí có thuộc tính đó lên những thuộc tính khác, bạn sẽ tạo ra sự tàn phá hoành tá tràng đúng với phong cách của Yaiba điên.
Finish him!
Đi kèm theo đó, người chơi có thể tăng cường sức mạnh bằng cách mua các Perk để mở ra thêm các combo, sức mạnh mới cho các vũ khí tạm thời.
Âm thanh, Nhạc nền
Tệ! Rất ít đầu tư và âm thanh rất nghèo nàn. Những âm thanh đánh đấm và nhạc nền liên tục lặp lại nên rất nhanh chán cho người nghe.
Với thời thời game ngắn khoảng 4-6 tiếng, Yaiba: Ninja Gaiden Z tồn tại như một phiên bản Spin-off của Ninja Gaiden series với đúng nghĩa là một game giải trí giết thời gian trong khi chờ những game khác. Thời gian phát triển quá ngắn, công sức đầu tư thấp khiến game rất nhanh chán, chưa kể sau khi phá đảo thì cũng chỉ unlock thêm những bộ costume quái dị khác nên rất hiếm ai có thể trụ lại với game lâu dài.
Theo VNE
Đại Chiến Ninja đưa game thủ vào thế 'Hoang mang style'
Không những không cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm, NPH Yologame còn khiến những game thủ tiếp cận fanpage game cảm thấy hoang mang vì tên game cũng còn chưa được "chốt".
Bất ngờ xuất hiện vào sáng nay 16/6 tại địa chỉ http://ninja.yologame.vn/teaser/, một trang teaser với duy nhất 2 dòng chữ: "Ngày 20/6/2014, Đại Chiến Ninja sẽ diễn ra" và "Bản quyền thuộc về Yolo Game" bỗng xuất hiện và khiến game thủ hoang mang tột độ. Teaser chỉ mang đến hình ảnh cuộc chiến hỗn loạn của nhiều nhân vật bí ẩn với tông màu cơ bản đỏ-đen-trắng mà không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về game. Thậm chí, khi lựa chọn "Tham gia", game thủ sẽ được trỏ thẳng về fanpage của trò chơi và tại đây, cảm giác "Hoang mang style" sẽ càng dâng lên khi thấy fanpage của trò chơi cũng mới được thành lập chưa lâu (từ tháng 4/2014) và mọi thông tin đều rất mù mờ.
Theo đó, dù teaser và fanpage đều mang tên Đại Chiến Ninja nhưng admin cũng cho biết luôn đây chưa phải là tên chính thức của game và chỉ tổ chức các event đoán tên game tặng giftcode, VIP code.... Dẫu vậy, nếu thực sự tinh ý, game thủ có thể đoán được tên game qua phần thông tin và đường link facebook: Ninja Mobile hoặc Mobi Ninja. Như vậy, ít nhất game thủ cũng có thể chắc chắn rằng đây sẽ là 1 sản phẩm game mobile lấy đề tài ninja.
Danh tính cụ thể của tựa game này sẽ được game thủ cập nhật tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.
Theo VNE
Kingdom Under Fire II - chiến trường rộng lớn Người chơi điều khiển nhân vật ở góc nhìn thứ 3 chặt chém đối phương, mặt khác có thể dễ dàng chuyển đổi qua góc nhìn Tactical để điều khiển lính. Bối cảnh Kindom Under Fire II (KUF II) được công bố lần đầu vào 28/1/2008 cho PS 3 và PC. Trò chơi đã tạo nên một làn sóng hứng thú với người...