Xuýt xoa trước nhan sắc của Lee Re – tay lái lụa trong ‘Bán đảo Peninsula’: Không hổ danh ‘tiểu Park Shin Hye’
Vẻ ngoài xinh đẹp của sao nhí Lee Re thu hút sự quan tâm từ khán giả khi đến rạp xem Bán đảo Peninsula.
Lee Re sinh năm 2006, ra mắt ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc tư cách là diễn viên nhí vào năm 2012. Ở tuổi thứ 8, cô bé trở thành một trong những tên tuổi gây sốt trên các diễn đàn mạng xã hội khi tham gia vào bộ phim điện ảnh đình đám Hope (Hy vọng).
Vào thời điểm đó, Lee Re đã được công nhận về khả năng của vào đầu năm khi giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tạ i Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4 (2014) và có tên trong bảng đề cử tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50.
Về sau, Lee Re tích cực tham gia vào nhiều tác phẩm khác nhau, chẳng hạn như How to Steal a Dog (2014), Quý ông trở lại (2016), A Melody to Remember (2016), Hồi ức Alhambra (2018). Mặc dù mới bước sang tuổi 14, song Lee Re đã thành công khi đảm nhận vai diễn cá tính, mạnh mẽ và trưởng thành ở bộ phim điện ảnh Bán đảo Peninsula.
Trong phim, Lee Re đảm nhận vai “tay lái lụa” Jooni – con gái của Min Jung (Lee Jung Hyun). Qua đây, cô bé đã hóa thân một cách chuyên nghiệp, xuất hiện mạnh mẽ xuyên suốt bộ phim. Jooni là một trong số ít sống sót còn lại trong thành phố đen tối, đầy thây ma sau thảm họa nhấn chìm cả đất nước. Cô bé là một nhân vật thể hiện được sự thông minh, nắm lấy vô lăng và chiến đấu với lũ zombie khát máu để có thể sống sót trên bán đảo hoang tàn.
Bên cạnh diễn xuất chuyên nghiệp, vẻ ngoài xinh đẹp tự nhiên của Lee Re cũng trở thành một chủ đề thu hút sự quan tâm từ công chúng. Mặc dù thể hiện ngoại hình cá tính giống một tomboy như những gì khán giả đã thấy trong Bán đảo Peninsula, nhưng cô bé vốn dĩ là một “tiểu công chúa” xinh xắn của làng giải trí Hàn Quốc.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Lee Re đã trở thành một nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài kiều diễm, duyên dáng, tựa nàng thơ.
Selfie cùng Kang Dong Won và Lee Jung Hyun.
Đóng với Im Siwan trong phim điện ảnh “A Melody to Remember”.
Mặt khác, tạo hình của Lee Re trong Bán đảo Peninsula được nhận xét giống Park Shin Hye trong drama ăn khách Cô nàng đẹp trai năm 2009. Đặc biệt, cả hai từng xuất hiện trong bộ phim Hồi ức Alhambra vào năm 2018. Trong một lần phỏng vấn, Lee Re đã trải lòng về mỹ nhân 30 tuổi: “Chị Park Shin Hye thật sự rất quan tâm đến em. Giữa hai chúng em có nhiều điểm chung như là, đều đến từ Gwangju, đều có xuất phát điểm là diễn viên nhí.
Trong buổi đọc kịch bản đầu tiên, chị ấy đã khuyến khích em rất nhiều bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm của chị ấy. Chị Shin Hye đã nói: ‘Em có thể bỏ lỡ các lớp học hoặc không thể đi học thường xuyên, nhưng chị hi vọng em sẽ không cảm thấy buồn trong quá trình bước vào giai đoạn trưởng thành’. Em cảm thấy chị Shin Hye giống là một người chị gái thân thiết của em, do đó mà em có thể nhanh chóng trở nên thân quen với chị Shin Hye.
Trong buổi tiệc kết thúc phim, chính tay chị đã nướng thịt cho em và nói với em rằng: ‘Chúng ta hãy cùng nhau làm thật tốt nhé!’. Chị ấy đã cổ vũ tinh thần và ôm em giống như chị của em vậy. Có lẽ nhờ vậy mà trong quá trình quay phim cùng chị Shin Hye, em đã luôn cảm thấy rất vui vì cảm giác giống như chị em ruột thịt với nhau ấy”. – (theo fanpage Park Shin Hye)
Selfie cùng “ma nữ” Jung Ryeo Won.
Rạng rỡ cạnh sao nhí “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7″ – Kal So Won.
Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!
Khán giả tranh luận sôi nổi về tình hình khách hẩm hiu ở rạp phim: Thực sự cần phim lớn như Peninsula hay bom tấn Hollywood để kích cầu?
Bất chấp sự thiếu vắng của các tác phẩm "bom tấn" điện ảnh thế giới có sức cạnh tranh, loạt phim Việt ra mắt vẫn không chiếm được ưu thế về mặt doanh thu tại sân nhà.
Mới đây, cộng đồng người yêu thích phim điện ảnh Việt Nam đang tranh luận xôn xao về một topic có liên quan đến tình hình chiếu phim tại các rạp hiện tại. Theo đó, hai bộ phim Việt đã được Box Office Vietnam đặt lên bàn cân để cho thấy mức độ quan tâm của khán giả trong từng giai đoạn khi chịu ảnh hưởng bởi suất chiếu của các tác phẩm điện ảnh nước ngoài.
Khán giả tranh luận sôi nổi về tình hình khách ở rạp phim: Thực sự cần bom tấn Hollywood để kích cầu?
Cụ thể, hai tác phẩm được nhắc tới là Thưa mẹ con đi và Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Ra mắt vào năm 2019, Thưa mẹ con đi phải đối đầu với các tác phẩm điện ảnh ngoại nhập như Địa đạo cá sấu tử thần, Angry Birds 2, Hobb and Shaw,... dẫn đến tình trạng số lượng xuất chiếu bị hạn chế, khách ra rạp không đông, doanh thu thấp hơn kỳ vọng rất nhiều.
Thưa mẹ con đi có doanh thu thấp, nghi ngờ do bị chèn ép trên chính thị trường rạp Việt.
Tại thời điểm đó, nhiều người lên tiếng phê phán, cho rằng nhà rạp đang cố tình chèn ép phim Việt. Các suất chiếu ít, sắp xếp vào thời gian không hợp lý khiến lượng người xem giảm mạnh.
Sang đến năm nay, Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh ra mắt gần như không có đối thủ tại phòng vé. Bộ phim remake từ tác phẩm đình đám Hàn Quốc Blind, với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Otis, Ái Phương,... và được ưu ái quảng bá suốt nhiều tháng trước khi chính thức ra rạp.
Bằng chứng vô hình ra rạp khi gần như không có đối thủ trên thị trường phòng vé Việt.
Khi ra mắt chính thức, Bằng chứng vô hình có lượng suất chiếu áp đảo so với các tác phẩm đang công chiếu hiện nay. Mặt khác, thị trường phòng vé Việt cũng như thế giới đang không có bất kỳ một tác phẩm bom tấn nào. Thế nhưng, bộ phim vẫn chưa thể thu hút sự quan tâm của khán giả như mong đợi.
Phim vẫn không đem về thành công như mong đợi.
Sau tuần đầu ra mắt, Bằng chứng vô hình chỉ đem về doanh thu ngày 305 triệu đồng/1316 suất chiếu, bằng một nửa so với Ngôi đền kỳ quái 2 là 637,8 triệu đồng dù phim đã ra mắt trước đó 1 tuần. Thậm chí, phim còn kém doanh thu hơn so với Cuộc phiêu lưu của Scooby-doo - bộ phim hoạt hình không được đầu tư quảng bá với số lượng suất chiếu ít hơn hẳn.
Doanh thu trong ngày của rạp Việt do một trang phim ảnh thống kê.
Với đà hiện tại, Bằng chứng vô hình dường như rất khó để đạt được doanh thu kỳ vọng, thậm chí chỉ ngang ngửa so với Thưa mẹ con đi năm ngoái. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về việc nhà rạp có thực sự chèn ép phim Việt như lời đồn?
Phim Việt doanh thu thấp có thật sự do bị chèn ép như lời đồn?
Mặt khác, với sự thiếu vắng của các bom tấn Hollywood như hiện tại, dù là Ngôi đền kỳ quái 2 hay Cuộc phiêu lưu của Scooby-doo - những phim hiện đang thống chị phòng vé cũng có doanh thu không cao so với năm ngoái. Nói cách khác, thị trường phim Việt dù không chịu ảnh hưởng nhiều bởi COVID-19 vẫn đang bị "thất thu" do thiếu vắng những tác phẩm điện ảnh đặc sắc nước ngoài.
Nhận xét về điều này, khán giả Leminh Dao bình luận: "Vấn đề là hiện tại rạp chưa có cú hích nào để lấy đà cả, cần một bom tấn như Tennet hoặc Fast phần tới thì mới tạo ra hiệu ứng dây chuyền, có đà để nhiều người đi xem" . (nguồn: Box Office Vietnam Group)
Đồng quan điểm trên, khán giả khác nhận định, vào tuần sau, khi phim Peninsula của Hàn Quốc ra rạp thì cục diện có thể khả quan hơn rất nhiều. Đây được xem là phần 2 của Train To Busan, một phim lớn của Hàn với đề tài zombie rùng rợn và cũng được đầu tư nhiều về kỹ xảo, hình ảnh lẫn cốt truyện.
Khán giả Van Jenny Nguyen có chung quan điểm:"Giờ này Fast and Furious ra rạp chẳng hạn thì lại đông ngay ấy mà". Trong khi đó, bạn Lê Phong cho biết:"Hữu xạ tự nhiên Hương. Không hay nên không hút được khán giả".
Thị trường phim ảnh Hollywood bị đóng băng do ảnh hưởng từ đại dịch.
Mặt khác, một số khán giả lại cho rằng phim Việt không được khán giả ưa chuộng bởi khâu quảng bá chưa đến nơi đến chốn. Bạn Bùi Đình Thăng chia sẻ:
"Phim này ổn, xem hấp dẫn. Mà nếu không có bạn bè liên quan đến ngành phim thì mình cũng không biết nó có chiếu. Nói rạp chưa có cú hích kéo khán giả đi xem thì chưa chuẩn lắm. Mình đi xem Sky Tour movie ở ngày thứ 3 hay 4 gì đó thấy full rạp. Mình đoán vấn đề ở quảng cáo, truyền thông cho phim".
Ngoài ra, số khác cho rằng vấn đề lớn hiện tại không nằm ở số lượng suất chiếu hay yếu tố quảng bá mà do giá cả quá cao sau tình hình kinh tế suy thoái do COVID-19:
"Trong rổ chi tiêu của gia đình thì giải trí bằng điện ảnh và sân khấu được tính là tiền dư dả nhé, mời mọi người check thử doanh thu của sân khấu và quán nhậu để thấy mọi thứ còn xa lắm mới bình thường cũ. Con số hiện tai cũng phản ánh đúng nhu cầu và túi tiền khán giả cho toàn thị trường mà giờ lại lôi chuyện phim Việt có bị ép hay không vào làm gì?" - Bạn Duc. Truong Huyen cho hay.
Dù là lý do gì đi chăng nữa thì không thể phủ nhận hiện tại, tình hình rạp phim tại Việt Nam đang khá ế ẩm do phim Việt không thu hút khán giả như mong đợi, trong khi các bom tấn nước ngoài thì... còn lâu mới đến ngày ra rạp.
Trong khi nhà rạp vẫn phải thuê địa điểm, vận hành bộ máy nhân viên và quảng bá phim, dẫu hoạt động trở lại nhưng chắc chắn rằng cả họ và nhà sản xuất phim đều phải chịu áp lực cao về mặt doanh thu.
Phim rạp tháng 7: "Ròm" ra rạp sau một năm "cấm sóng", bom tấn zombie "Peninsula" đốt cháy phòng vé Việt "Ròm", "Peninsula", "Bằng Chứng Vô Hình"... là những bộ phim được mong đợi nhất trong tháng 7 này. Cùng với cái nắng chói chang của tháng 7, các rạp chiếu phim trên toàn quốc đang nóng hơn bao giờ hết với loạt phim đa dạng thể loại. Từ kinh dị, hành động đến tình cảm, hãy đọc bài viết dưới đây và bạn...