Xuất hiện tựa game ‘nhái’ ý tưởng của Dark Souls
Khi Housemarque (hãng phát triển Super Stardust HD và đồng phát triển Resogun) công bố tựa game mới nhất của mình vào đầu tháng này, Alienation. Tuy nhiên, không ai biết rằng nguồn cảm hứng chủ đạo của Alienation lại là từ series chặt chém “khó méo mặt”, Darks Souls
Mikael Haveri, giám đốc quan hệ công chúng của Housemarque chia sẻ các thông tin của game trên PS Blog có nhắc tới việc, Alienation thật ra bắt đầu từ khi các nhà phát triển tựa game này ngồi chơi, nghiền ngẫm, “hiện đại hóa” xen lẫn đôi chút sửa đổi từ Dark Souls.
“Thật ra thì chúng tôi cũng nói luôn cho các fan biết là Alienation gần như “nhái” Dark Souls tuy nhiên là chỉ ở mức độ khó mà thôi. Các nhà phát triển của Housemarque chơi rất nhiều và có thể nói là thần tượng Dark Souls cũng như Demon’s Souls. Hai tựa game này đã truyền cảm hứng cho họ thực hiện 1 concept tương tự. Không những thế họ còn tăng mức độ trải nghiệm của người dùng nên tối đa. Thay vì chặt chém đã tay, Alienation sẽ cho phép người chơi “bắn” đã tay. Nghe thì có vẻ dễ nhưng chỉ đến khi họ ngồi chơi thử mới thấy nó “khủng long” cỡ nào.”
Video đang HOT
Haveri còn nói thêm: “Chúng tôi không được phép tiết lộ quá nhiều về tựa game này, tuy nhiên chúng tôi có lưu ý 1 chút là khi chơi co-op sẽ có rất nhiều bất ngờ cho bạn. Thỉnh thoảng nhân vật sẽ hét lên những câu đại loại như: “Đằng sau kìa, con hĩm!”, “Chậm chậm thôi, tao không theo kịp” hay như: “Một mình anh cân team”… Chúng tôi muốn nhấn mạnh vai trò và mối quan hệ giữa các đồng đội trong tựa game này. Và tất nhiên khi Co-op, quái sẽ khó hơn chế độ bình thường nhiều. Cái này chúng tôi học từ mấy game Souls mà ra.”
Đây không phải là lần đầu tiên 1 nhà phát triển “nhái” ý tưởng của các game dòng Souls. Nhà phát triển Capy Games trước đây cũng làm ra tựa game Below lấy Dark Souls làm cảm hứng chủ đạo. Hay như Lords of the Fallen của Deck13 Interactive cũng vậy.
Về trường hợp của Alienation cũng không có gì là lạ. Nhưng tựa game này sẽ có nhiều nét khá riêng mà các game trên chưa từng có. Game sẽ được phát hành trên PS4 vào cuối 2015.
Theo Game4V
Bloodborne - Một Dark Souls phong cách Van Helsing
Vừa qua, nhà phát triển From Software đã tung ra video gameplay dài 6 phút của tựa game được cho sẽ là một quả bom tấn của năm - Bloodborne.
Bloodborne đưa người chơi tới một thế giới âm u, hoang tàn đậm chất Gothic với đầy rẫy kẻ thù, mọi ngóc ngách đều văng vẳng tiếng gọi tử thần. Người xem có thể thấy rất rõ một vài điểm quen thuộc từ một tựa game cũng được chính hãng From Software phát triển, đó là Dark Souls.
Gameplay của Bloodborne vẫn kế thừa những tinh hoa từ người tiền nhiệm của mình với phong cách chiến đấu dựa trên việc canh thời điểm (timing), phản đòn (counter) và bị hạn chế số đòn đánh bởi thanh thể lực (stamina). Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy rằng, thay vì phải sử dụng những vật phẩm hồi máu, Bloodborne lại áp dụng phương thức "hút máu" của đối thủ để duy trì lượng máu của mình.
Điều này có thể sẽ là một lợi thế cho người chơi ở những màn khan hiếm vật phẩm hồi máu hoặc phải liên tục trải qua nhiều trận đánh khốc liệt. Đây có thể xem là một nét riêng của tựa game này so với Dark Souls.
Cleric Beast - một con trùm trong game.
Nhưng không chỉ kế thừa những tinh hoa của Dark souls, Bloodborne còn nâng tầm của những trận đánh trở nên nghẹt thở hơn bằng việc nâng cấp hình ảnh và âm thanh ấn tượng. Hình ảnh của những con quái vật được thiết kế tỉ mỉ, toát đầy vẻ ghê rợn, những đòn đánh dữ dội cùng hiệu ứng bắt mắt.
From Software đã đầu tư rất nhiều vào phần hình ảnh cũng như mặt âm thanh. Có thể nói, âm thanh chính là điểm nổi bật nhất của Bloodborne so với "người đàn anh" Dark souls. Mặc dù chỉ qua video gameplay, bạn có thể nghe tiếng gió hú dọc những con đường hoang vắng, tiếng sói tru xa xa, những tiếng rên rỉ quái gở. Đặc biệt là tiếng thét của con quái vật Cleric Beast khi bị trúng đòn, âm thanh đó khiến người chơi gần như choáng ngộp và xen lẫn cạnh đó là bản nhạc nền hùng tráng càng khiến trận thư hùng thêm nghẹt thở.
Không còn nghi ngờ gì nữa, From software sắp đem đến cho chúng ta một bom tấn thực thụ. Bloodborne sẽ là tựa game đáng mong chờ nhất cho những người hâm mộ loạt game Demon's souls, Dark Souls và những người tìm kiếm một game nhập vai hành động hấp dẫn. Game dự tính sẽ được phát hành trên hệ máy PS4 vào đầu năm 2015.
Theo Gamek
4 kiểu người dễ ghét trong game Dẫu sao đó cũng là một phần của cộng đồng game thủ và chúng ta phải học cách sống chung với những người như vậy. Trong ngành công nghiệp game hiện nay, có thể nói yếu tố quyết định sống còn của các tựa game hay bất cứ nhà phát hành nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự lớn mạnh của cộng đồng...