Xuất hiện tựa game indie khó đến nỗi nhà sản xuất trao thưởng 100 triệu cho ai “phá đảo” được
Đồ họa Pixel, các chướng ngại vật được tạo ra ngẫu nhiên và lời “dọa dẫm” phải đối mặt với độ khó cực cao thường kích thích cộng đồng game thủ bỏ công chinh phục. Nhưng điều này có vẻ không còn đúng lắm vào năm 2018.
Trong một thi trường bao gồm rất nhiều tựa game bom tấn AAA đã và sắp sửa ra mắt, những giải đấu eSports với phần thưởng trị giá chục triệu đô la, cùng sự trở lại hoành tráng của World of Warcraft, có vẻ khó để tạo ra một tiếng vang thực sự cho một trò chơi độc lập.
Nhưng nếu bạn sẵn sàng trả 5000 USD (khoảng 116 triệu đồng) cho bất kỳ ai phá đảo được nó thì sao?
Luke Powell, một nhà phát triển ở London, đang làm điều đó với trò chơi PC có tiêu đề 99 Floors. Trựa game Roguelite (thể loại bao gồm các cuộc chạm trán và quá trình phát triển nhân vật dựa trên các yếu tố ngẫu nhiên, tự động reset lại toàn bộ sau mỗi lần bạn bị kẻ địch giết) có đến 99 tầng với mức độ thử thách ngày một tăng sau mỗi tầng.
Được trang bị 82 loại vũ khí khác nhau mà người chơi có thể thu thập được trên chuyến hành trình, avatar nhỏ xíu đại diện cho người chơi thường bị những kẻ thù lao đến “đánh hội đồng”, thay vì lần lượt kéo đến cho bạn đối phó như những trò chơi platformer khác. Chính vì thế, 99 Floors thách thức sự khéo léo, khả năng né tránh và phán đoán tình huống của bạn trong việc giữ cho thanh máu ngoại cỡ của mình không tụt xuống zero.
Xem mọi người thực sự cố gắng đánh bại trò chơi vẽ ra một bức tranh rõ ràng hơn về lý do tại sao không (hoặc chưa) ai có thể đánh bại được tất cả 99 tầng. Nếu kẻ thù không hạ gục bạn, thì những cái gai và lưỡi dao sẽ thay phiên làm điều đó. Nếu vẫn đủ khéo léo xoay xở để vượt qua, lũ quái vật sẽ thừa cơ xông đến vây lấy, hoặc những con boss ngoại cỡ với những hit đánh trời giáng xuất hiện sẽ đảm bảo bạn nhận sát thương đáng kể.
Sống sót qua 99 tầng này đòi hỏi sự kiên nhẫn, chính xác và kiến thức nhất định về trò chơi. Điều đó thực sự khó, khi cơ hội đi đến tầng cuối cùng để luyện tập không nhiều.
Bạn có thể tải xuống và thậm chí chơi thử miễn phí tại 99floorsgames.com. Ai biết được, có thể bạn sẽ là người đầu tiên hoàn thành nó và giành chiến thắng phần thưởng 5000 đô thì sao? Nhưng nhớ giữ gìn sức khỏe điều độ trong khi chơi nhé, bởi óc phán đoán mà bị ảnh hưởng thì không phá đảo nổi đâu.
Theo invenglobal
Streets of Rage 4 series game "đấu võ đường phố" kinh điển đã trở lại sau 24 năm
SEGA và Dotemu đã công bố ra mắt Streets of Rage 4, đi kèm đoạn trailer hé lộ phong cách nghệ thuật quen thuộc, cùng các nhân vật và lối chơi hành động theo lối cuộn cảnh 2D cổ điển.
Theo thông cáo báo chí, Streets of Rage 4 sẽ được phố hợp phát triển bởi Dotemu, Lizardcube, và Guard Crush Games. Ngoài ra, còn có sự giúp sức về mặt hình ảnh từ đội ngũ nghệ thuật từng tham gia dự án remake Wonder Boy: The Dragon's Trap năm 2017.
Đoạn clip đánh dấu màn tái xuất của hai nhân vật quen thuộc Axel Stone và Blaze Fielding, cũng như giới thiệu thêm nữ phản diện bí ẩn với một con rắn sét. Nhìn chung, trò chơi vẫn sẽ đi theo phong cách cuộn cảnh 2D với những hình ảnh bắt mắt, chiêu thức ra đòn nhanh gọn với các hiệu ứng đầy màu sắc.
Dành cho bạn đọc nào chưa biết thì Streets of Rage là series game hành động đánh đấm theo phong cách "beat'em'up" được phát triển bởi SEGA cho máy Mega Drive/Genesis của họ đầu những năm 1990, kết thúc với Streets of Rage 3 vào năm 1994.
Cốt truyện chủ yếu tập trung vào những nỗ lực của một số anh hùng nhằm giúp thành phố khỏi sự cai trị của một tổ chức tội phạm. Các trò chơi đã được đón nhận tích cực và đã được tái phát hành nhiều lần cả trên nhiều máy console khác nhau.
Kế thừa và phát huy công thức đã tạo nên thành công của 3 phiên bản trước, Streets of Rage 4 sẽ tích hợp thêm một vài cơ chế bổ sung, một cốt truyện hoàn toàn mới và những màn chơi đầy thử thách. Tiếc là hiện vẫn chưa có ngày phát hành hoặc nền tảng nào được công bố cho Streets of Rage 4. Nhà soạn nhạc Yuzo Koshiro cũng không biết có trở lại hay không, khi người làm nhạc cho trailer lại là Kirosen.
Bạn có thể xem trailer giới thiệu bên dưới, cũng như một số ảnh chụp màn hình được phát hành bởi Lizard Cube xuyên suốt bài viết.
Theo Dualshockers
Lý do Dante bỗng trở nên "già dặn": Devil May Cry 5 quả thực có bối cảnh diễn ra sau phần 2 Devil May Cry 5 là phiên bản mới nhất trong series hành động hack'n'slash nổi tiếng và nhà sản xuất vừa xác nhận cốt truyện sẽ diễn ra sau các sự kiện của phần 2 ra mắt năm 2003. Điều này đã được xác nhận bởi không ai khác ngoài Matt Walker, một trong những nhà sản xuất tại Capcom. Một nguồn tin...