Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính
Khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình.
Elden Ring – siêu phẩm tiêu theo của From Software với sự hợp tác cùng nhà sáng tạo Game of Throne là George RR Martin, hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới vô cùng phức tạp đậm chất Dark Souls nhưng với một cách thể hiện và quy mô còn hoành tráng hơn nữa. Thế nhưng khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình.
Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN, chủ tịch Hidetaka Miyazaki đến từ From Software đã tiết lộ nhiều hơn về triết lý thiết kế của Elden Ring, vốn đã bị rò rĩ trước sự kiện E3 2019 trước khi được giới thiệu chi tiết hơn trong buổi thuyết trình của Xbox tại sự kiện đó. Ông cho hay: “Sẽ không có nhân vật chính cố định trong Elden Ring. Chúng tôi chủ yếu để cho người chơi tự quyết định các đặc điểm và tính cách mà họ ạo ra.” Trái người với một Wolf khắc kỷ trong Sekiro, có vẻ như anh hùng của Elden Ring sẽ đi theo phong cách của Dark Souls và Bloodborne thông qua việc giao tiếp bằng hành dộng và lựa chọn đối thoại thay vì các đoạn cắt cảnh nói chuyện.
ELDEN RING2019 E3
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Elden Ring có các công cụ sáng tạo nhân vật phong phú của Dark Souls và thể loại của nó cho phép bạn tạo ra mọi khía cạnh của một anh hùng chính nghĩa, hoặc là một kẻ kì dị hay một kiểu nhân vật vào đó ở giữa. Nhưng Mikayami xem Elden Ring là “một sự cải tiến tự nhiên hơn của Dark Souls”, mở ra một thế giới rộng lớn hơn nhiều. Ông cho hay: “Gameplay của Elden Ring không quá khác biệt so với Dark Souls. Điều đó không có nghĩa là cả hai trò chơi sẽ giống hết nhau, nhưng bạn có thể nói rằng Elden Ring thuộc cùng thể loại.”
Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Miyazaki chia sẻ về những đóng góp của Martin cho Elding Ring thông qua việc tạo ra các câu chuyện thần thoại diễn ra từ lâu trước các sự kiện của trò chơi. “Bằng cách để anh ta viết về khoảng thời gian khi người chơi chưa bắt đầu, anh ta có thể tự do khai phá sự sáng tạo theo cách mà anh ta thích. Hơn nữa với tư cách là người đến từ From Software, chúng không mong muốn tạo ra những trải nghiệm tuyến tính và dựa theo cốt truyện trong Elden Ring. Nhờ Martin mà chúng tôi có thể giải quyết được cả hai vấn đề”.
Elden Ring cũng sẽ bổ sung thêm cơ chế cưỡi ngựa để giúp bạn vượt qua thế giới mở rộng lớn, mặc dù bạn sẽ không thể dạo qua các thị trấn đông dân như ở The Witcher 3. “Ngôi làng sẽ là những tàn tích tăm tối mà bạn mong đợi từ chúng tôi. Tạo ra một tựa game cởi mở hơn là một thử thách với chúng tôi bơi nếu thêm thắt nhiều chi tiết hơn nữa, tựa game sẽ trở nên quá tải. Vì vậy chúng tôi quyết định tạo ra một trò chơi theo phong cách thế giới mở tập trung vào những gì tốt nhất có thể.”
Theo GameK
Elden Ring tựa game nhập vai đầy hứa hẹn đến từ "cha đẻ" Game of Throne và Dark Souls
Sau hàng loạt tin đồn, dự án Elden Ring của George R.R. Martin và FromSoftware đã chính thức lộ diện.
Elden Ring, game nhập vai giả tưởng đen tối đang được phát triển bởi hãng FromSoftware và nhà văn George R.R. Martin (tác giả tiểu thuyết Game of Throne), đã được công bố trên sân khấu trong buổi họp báo dành cho Xbox tại E3 2019.
Đoạn trailer đầu tiên theo phong cách điện ảnh của trò chơi mang đến hình ảnh một thế giới đen tối, với sự xuất hiện của những kẻ thù đáng sợ, và giọng người kể chuyện cảnh báo về sự vỡ tan của Elden Ring.
Theo gợi ý từ clip, có vẻ như Elden Ring là một vật phẩm quan trọng trong vũ trụ trò chơi, được cho là đã "chỉ huy các ngôi sao", và "mang đến cho đời quãng thời gian sáng chói nhất của nó". Tuy nhiên, trailer cho thấy một nhân vật, có lẽ là người chơi lại dùng búa đập vỡ thứ mà người ta cho là Elden Ring. Khi chiếc nhẫn bị phá hủy, cơ thể của nhân vật cũng bị ảnh hưởng theo.
Mối quan hệ đối tác giữa George R.R Martin, tác giả của "A Song of Ice and Fire", và hãng FromSoftware, nhà phát triển thương hiệu Dark Souls, Bloodborne và Sekiro, đã được đồn đại từ lâu. Nhưng nay nó mới chính thức lộ diện với cái tên Elden Ring, một game nhập vai hành động hứa hẹn phát huy chuyên môn RPG của FromSoftware.
Theo lời nhà phát triển, Elden Ring sẽ có tính năng tùy biến nhân vật cùng nhiều loại vũ khí, ma thuật và cách thức đối phó kẻ thù, để người chơi có thể tạo ra phong cách của riêng mình. Điều này cũng có nghĩa là so với các bản Dark Souls, Elden Ring sẽ mang đến sự đa dạng hơn cho người chơi để vượt qua thử thách và điều chỉnh chiến thuật khi chạm trán kẻ địch.
Ngoài ra, thế giới của trò chơi sẽ mang hơi hướng Open-World, bao gồm nhiều tòa lâu đài với kết cấu phức tạp nhiều lớp. From Software cũng tuyên bố rằng Elden Ring sẽ là trò chơi lớn nhất mà công ty từng tạo ra và mang đến nhiều địa điểm cho game thủ khám phá.
Tựa game sẽ do Hidetaka Miyazaki đạo diễn và dự kiến cập bến PC, PS4, Xbox One vào một ngày chưa rõ.
Theo Game4V
Cha đẻ của series phim đình đám Game of Thrones chuyển hướng sang làm game Elden Ring đã được phát triển trong ba năm, khiến nó trở thành một trong hai tựa game mà From Software đang bắt đầu phát triển sau thành công của Sekiro: Shadows Die Twice. Các sự kiện đầu tiên của hội chợ E3 2019 đã bắt đầu, và các thông tin về những tựa game mới ngày càng nhiều thêm. Lần gần đây...