Xuất hiện tựa game bí mật trong bí mật, NPH tự tin có chơi hơn 400 tiếng cũng không phá đảo 100%
Lời quảng cáo từ phía NPH đang khiến không ít game thủ phải tò mò về dự án mới này.
Ở thời điểm hiện tại, thay vì “flex” bằng cách nâng cao đồ họa, lối chơi, các dự án dường như lại đang chú trọng hơn tới việc quảng cáo sự rộng lớn trong nội dung của mình. Điển hình như việc cách đây không lâu, Baldur’s Gate 3 khẳng định trò chơi có tới 17.000 cái kết khác nhau. Và mới nhất, nhà phát triển của Remnant2 lại khiến nhiều người phải bất ngờ khi tuyên bố trò chơi có những “bí mật trong bí mật”, thứ mà ngay cả các nhân viên tham gia trong dự án cũng như những game thủ chăm chỉ nhất, có bỏ ra hơn 400 tiếng chơi cũng không thể tìm thấy.
Theo đó, điều này được đích thân Ben Cureton – nhà thiết kế chính của trò chơi khẳng định. Cụ thể, như chia sẻ, ngay cả cốt truyện của Remnant2 cũng sẽ được tạo, sắp xếp một cách ngẫu nhiên và không tuân theo một trật tự sắp xếp nhất định như điều mà nhiều game thủ từng trải nghiệm trước đó. Ngoài ra, trong nội dung của Remnant2 cũng ẩn chứa vô số những ẩn ý, bí mật mà phải mất rất nhiều thời gian cũng như sự tinh tế, các game thủ mới có thể khám phá và hiểu được dụng ý từ phía nhà phát triển.
Điều này làm dấy lên rất nhiều lo ngại về việc liệu các game thủ có thể phá đảo 100% trò chơi hay sẽ tức tối khi bị mắc kẹt ở một phân đoạn nào đó. Đáp lại vấn đề này, Ben cho rằng thực tế, Remnant2 không được thiết kế để đánh đố người chơi. Và các game thủ hoàn toàn có thể trải nghiệm, vượt qua 100% các thử thách rồi hoàn thành trò chơi. Tuy nhiên, để có thể tìm hiểu và khám phá ra mọi ẩn ý, bí mật bên trong dự án này thì không đơn giản như vậy. Hiểu theo một cách đơn giản, để khám phá 100% trò chơi Remnant2 về mặt lý thuyết không quá khó, nhưng nếu để trở thành một người thông tuệ, biết mọi bí ẩn về dự án này thì ngay cả các nhà phát triển cũng không thật sự tường tận.
Sẽ không mất quá nhiều thời gian để các game thủ kiểm chứng màn PR này từ phía nhà phát triển của Remnant2. Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai, 26/7 trên Steam.
Diablo 4 sẽ mang tính cạnh tranh nhiều hơn, lộ thời điểm tính năng PvP bùng nổ trong trò chơi
Rất nhiều game thủ Diablo 4 đã luôn mong muốn PvP sẽ trở thành yếu tố quan trọng hơn trong trò chơi này.
Diablo 4 mới chỉ ra mắt được hơn một tháng, nhưng từng đó là quá đủ để phần mới nhất của series nổi tiếng này thu hút một lượng game thủ khổng lồ. Trong ý niệm của nhiều game thủ, các phiên bản Diablo từ trước tới nay vốn chủ yếu được xây dựng xoay quanh các hoạt động PvE, hay hiểu đơn giản là với các hầm ngục, thử thách mà người chơi có thể tự làm hoặc cộng tác cùng tổ đội. Mặc dù có một số yếu tố mang tính PvP, cạnh tranh giữa các người chơi nhưng điều cốt lõi của mọi phiên bản Diablo 4 vẫn luôn nằm ở PvE.
Thế nhưng, điều này có thể sẽ thay đổi phần nào trong tương lai. Trong một hội nghị gần đây, Joseph Piepiora, phó giám đốc trò chơi của Diablo 4 đã trả lời các câu hỏi về việc bổ sung các tính năng PvP thực sự rõ nét hơn vào trò chơi. Theo ông, việc nâng yếu tố cạnh tranh trong Diablo 4 là điều cần thiết nhưng chắc chắn, nó sẽ không sớm ra mắt trong Season 1, thậm chí là cả Season 2. Lý do đưa ra cho sự chậm trễ này vì đội ngũ phát triển muốn đảm bảo rằng cần nhiều thời gian để hoàn thiện hệ thống phức tạp này. Ngoài ra, cách tiếp cận của Blizzard với Diablo 4 vẫn luôn rất thận trọng, khi vừa cố gắng đảm bảo gìn giữ được những tinh hoa cũ của series, vừa cố gắng phát triển những nội dung mới cho Diablo 4.
Theo cách nói của Blizzard, có thể phải tới Season 3, tính năng PvP mới có chỗ đứng rõ rệt, đậm nét hơn trong Diablo 4. Còn về thời điểm ra mắt, hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Nhưng với việc mỗi Season sẽ kéo dài trong ba tháng, và Season 1 cũng chỉ vừa mới ra mắt từ ngày 21/7 mới đây, rất có thể người chơi Diablo 4 sẽ phải chờ tới giai đoạn cuối năm, hoặc đôi khi là bước sang năm 2024 để trải nghiệm.
Mặc dù đã có lời hứa hẹn từ phía Blizzard, thế nhưng có lẽ các game thủ Diablo 4 không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào chế độ PvP này khi nên nhớ, bản chất cốt lõi của Diablo vẫn luôn là các hầm ngục và thử thách lặp đi lặp lại. Chưa bàn tới việc nếu muốn tham gia PvP, các game thủ sẽ phải mất thêm thời gian để xây dựng một bộ trang bị mới mà rất có thể, ý tưởng mở rộng chế độ PvP của Blizzard sẽ vấp phải sự phản đối không nhỏ từ phía một bộ phận người chơi khác.
Blizzard nhận sai, vội tung bản vá cho Diablo 4, game thủ vẫn tiếp tục kêu khổ Các game thủ Diablo 4 vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những thay đổi lần này từ phía Blizzard. Chưa đầy một ngày sau khi ra mắt phiên bản cập nhật lớn mang tên Season 1, các nhà phát triển của Diablo 4 đã quyết định tổ chức một buổi gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng từ phía các game...