Xuất hiện lỗi cực nặng khiến Sion bất tử khi kết hợp với Kalista
Người chơi lại phát hiện một lỗi rất nặng khi sử dụng cặp đôi Kalista – Sion kết hợp.
Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn tồn tại rất nhiều lỗi lớn nhỏ. Đặc biệt, các lỗi này thường xuất hiện nhiều nhất mỗi khi Riot tung ra các bản cập nhật mới hay những vị tướng mới. Đã không ít lần, chính các lỗi này đã ảnh hưởng đến những giải đấu của Riot và khiến tuyển thủ lẫn các đội tuyển vô cùng khó chịu. Ngay tại các giải như MSI hay Chung kết thế giới, Riot cũng từng cấm những vị tướng hay trang bị xuất hiện lỗi vì ảnh hưởng của chúng lên trận đấu.
Neeko từng bị cấm sử dụng ngay tại giải Mùa Hè 2023 vì xuất hiện lỗi nặng
Mới đây, một số người chơi đã phát hiện một lỗi rất nặng liên quan đến Sion và Kalista. Đáng nói, đây đều là hai vị tướng được sử dụng khá nhiều ở thời điểm hiện tại. Nếu Kalista xuất hiện ở vị trí Xạ Thủ trong một số trận đấu tại các giải Mùa Hè 2023, thì Sion đã là cái tên quen thuộc từ lâu ở nhiều vị trí, tiêu biểu là Đường Trên và Đi Rừng. Lỗi mới được phát hiện khi có người chơi sử dụng Sion ở vai trò Hỗ Trợ, đi chung đường với Kalista và được vị tướng này đặt Thệ Ước.
Người chơi phát hiện lỗi mới liên quan đến Kalista và Sion
Theo đó, tình huống xảy ra khi Sion mở giao tranh nhưng bị tấn công. Tất nhiên, một Sion Hỗ Trợ sẽ không thể nào chống nổi lượng sát thương từ phía đối thủ lẫn trụ. Do đó, Sion đã bị hạ gục và kích hoạt nội tại Vinh Quang Tử Sĩ. Theo lẽ thường, khi nội tại kết thúc, Sion sẽ chính thức bị hạ gục. Thế nhưng, trong trường hợp này, người chơi Kalista đã kịp sử dụng chiêu cuối – Định Mệnh Vẫy Gọi ngay khi nội tại của Sion vừa chuẩn bị hết hiệu lực. Ngay lập tức, Sion được hồi sinh hoàn toàn mà không mất thời gian hồi. Thậm chí, Sion hồi sinh ngay tại vị trí mà Kalista tung chiêu cuối, không cần mất thời gian di chuyển.
Video đang HOT
Sion đã bị hạ gục và kích hoạt nội tại
Khi nội tại của Sion gần hết thì Kalista sử dụng chiêu cuối – Định Mệnh Vẫy Gọi
Khi Kalista thả ra thì Sion đã hồi sinh hoàn toàn và không cần tốn cả thời gian di chuyển trở lại đường
Đây là một lỗi cực nặng nếu người chơi có thể tận dụng vì sẽ giúp Sion gần như không bao giờ có thể bị đ.ánh bại. Đáng nói, combo Kalista – Sion này cũng không quá khó để sử dụng khi người chơi sẽ luôn có thể canh chuẩn thời gian hết nội tại của Sion để thực hiện chiêu cuối của Kalista kịp thời.
Sion sẽ gần như bất tử nếu kết hợp cùng Kalista bằng Thệ Ước
Tất nhiên, với sự lên tiếng của cộng đồng, Riot sẽ không để lỗi này xuất hiện trong các trận đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, chính Vandiril đã phát hiện lỗi này nhưng vì lối chơi thay đổi và các bản cập nhật đã khiến lỗi này rơi vào quên lãng. Nay, lỗi này đã lặp lại và chắc chắn Riot phải ra tay để tránh trường hợp tận dụng lỗi để làm ảnh hưởng đến trải nghiệm game của cộng đồng.
Người chơi chỉ ra một cơ chế lặp đi lặp lại đang khiến LMHT trở nên nhàm chán
Không ít người chơi cho rằng Riot nên có những thay đổi mới mẻ cho LMHT.
Trong Liên Minh Huyền Thoại, có rất nhiều vị tướng và được chia ra thành các lớp (nhóm) khác nhau. Với Sát Thủ, đặc trưng sẽ là có lượng m.áu và giáp thấp, nhưng bù lại có sự cơ động và sát thương cao. Những tướng Xạ Thủ thì tốc độ di chuyển thấp nhưng một số lại có sự cơ động và đặc biệt là kỹ năng tầm xa. Tuy nhiên, với một lớp tướng rất quan trọng nhưng lại có cơ chế khá nhàm chán đang bị không ít người chơi điểm mặt chỉ tên: Đấu Sĩ.
Các tướng Đấu Sĩ đang ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong LMHT
Trong nhiều năm trở lại đây, các tướng Đấu Sĩ bị cho là quá mạnh so với bản chất cần thiên về sự cứng cáp cùng khả năng mở giao tranh, chống chịu. Những vị tướng Đấu Sĩ như Jax, Ngộ Không hay K'Sante thậm chí còn có thể "gánh" phần sát thương của cả đội. Đặc biệt, những tướng này có rất nhiều cách lên trang bị và không bị giới hạn ở một lối chơi bất kỳ. Tuy nhiên, cơ chế khiến người chơi không hài lòng ở Đấu Sĩ chính là khả năng gây sát thương diện rộng với những mục tiêu xung quanh chúng theo hình tròn đã lặp đi lặp lại từ những ngày đầu của LMHT.
Thế nhưng bộ kỹ năng của chúng lại có phần khiến người chơi nhàm chán
Cho dễ hình dung, những kỹ năng như Phán Quyết (Garen), Lốc Xoáy (Ngộ Không) hay Phản Công (Jax) đều có cơ chế lao vào giữa đội hình đối phương để tối đa hóa lượng sát thương gây ra. Nếu trừ Garen đã biến mất khỏi đấu trường chuyên nghiệp từ lâu, thì cả Ngộ Không và Jax đều đang là tướng rất được ưa chuộng. Ngoài những cái tên này, thì còn có Mordekaiser hay Shyvana cũng có cơ chế tương tự.
Một số tướng như Ngộ Không chỉ có thể gây sát thương đa mục tiêu theo hình tròn xung quanh chúng
Lý giải cho điều này, một số ý kiến cho rằng: việc thiết kế bộ kỹ năng diện rộng theo cơ chế vòng tròn xung quanh vị tướng sở hữu đơn giản và phù hợp với tính chất của tướng đó. Vì vai trò của Đấu Sĩ là luôn phải lao vào đối phương, nên đây được xem là cơ chế tối ưu hóa khả năng của các tướng này. Chỉ có điều, Riot đã lặp đi lặp lại quá nhiều lần dẫn đến mức nhàm chán. Mãi sau này mới có những trường hợp được thay đổi như Hecarim hay K'Sante và chúng chứng tỏ được hiệu quả.
Mãi sau này Riot mới đưa vào những vị tướng như Sett hay K'Sante có cơ chế thay đổi
Có lẽ, Riot sẽ còn tiếp tục với những cơ chế "sát thương hình tròn" với các tướng có khả năng tấn công đa mục tiêu. Dù vậy, ý kiến của cộng đồng cũng rất đáng ghi nhận và Riot có thể cũng sẽ tính toán đến những yếu tố mới mẻ trong tương lai, mà điển hình chính là ở vị tướng Naafiri sắp ra mắt.
Người chơi ngay lập tức liên tưởng đến một dự án đã "lui về dĩ vãng" của Riot sau khi Naafiri xuất hiện Naafiri làm liên tưởng đến một dự án đã bị Riot ngừng phát triển ngay từ khi chỉ mới là phác thảo. Mới đây, trong một đoạn phim ngắn, Riot đã "nhá hàng" Naafiri - vị tướng mới nhất thuộc nhóm Darkin sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Đoạn phim ngay lập tức thu hút sự chú ý cực lớn của dân...