Xuất hiện game thủ đạt cấp “cực khủng” trong Diablo III
3 năm sau ngày ra mắt, Diablo III vẫn giữ được sức hút của nó đối với cộng đồng, bằng chứng là những cột mốc đáng nể bị chinh phục bởi người chơi.
Đứng đầu bảng xếp hạng trong game thuộc thể loại cày cuốc là một chuyện, còn bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ hai tới hàng chục cấp lại là vấn đề hoàn toàn khác. Vajet – game thủ Diablo III đến từ châu Âu vừa đưa tên tuổ.i mình xuất hiện trên khắp nhiều trang tin tức game thế giới thông qua việc chinh phục cấp độ 2000 trong tựa game nhập vai của Blizzard.
Nói rõ hơn một chút để những game thủ không quen thuộc với Diablo IIIhiểu rõ hơn, mỗi nhân vật trong trò chơi có hai loại cấp độ riêng biệt. Khởi đầu từ level 1 đến 70 (hoặc 60 nếu không tính bản mở rộng Reaper of Souls), người chơi sẽ nhận được điểm thuộc tính và lần lượt mở khóa bộ kĩ năng của từng class. Sau level 70, nhân vật vẫn thu về điểm kinh nghiệm khi hoàn thành nhiệm vụ hay tiê.u diệ.t quái vật và lượng điểm đó sẽ tính vào Paragon Level – những cấp độ chỉ đơn thuần tăng thêm các chỉ số cơ bản bao gồm: Strength, Dexterity, Vitality, Intelligence. Và Paragon Level thì không có giới hạn nào cả.
Theo thông tin có trên profile của Vajet, để đạt cấp độ Paragon 2003 anh đã phải tiê.u diệ.t 15,3 triệu con quái, trong đó bao gồm 1,9 triệu con Elite (loại quái có sức mạnh vượt trội so với bình thường). Thu về 119 triệu tỉ điểm kinh nghiệm và để dễ so sánh, thời gian để đạt cấp 2000 ước tính ngang bằng việc cày lên cấp 1000 khoảng… 11 lần. Đứng trên bảng xếp hạng thế giới, anh hơn người đứng thứ hai là Ryuzaki cũng đến từ châu Âu tới 27 level. Nhiều game thủ Diablo III nhận xét rằng Vajet gần như phải chơi liên tục hàng ngày mới có tốc độ lên cấp khủng như vậy.
Video đang HOT
“Không giống như đa số người chơi khác cố gắng trang bị item cộng điểm kinh nghiệm nhiều nhất có thể, tôi sử dụng những món đồ thích hợp để gia tăng sát thương gây ra và rút ngắn thời gian tiê.u diệ.t quái vật. Việc tìm kiếm party trên mạng vì thế cũng trở nên dễ dàng hơn, bởi chẳng ai muốn chơi cùng những nhân vật chỉ đi theo và hút EXP cả. ” – Vajet chia sẻ về bí quyết cày cấp của mình.
Không chỉ đơn giản là nhồi nhét các trang bị tăng điểm kinh nghiệm.
Trở lại tháng 2 hồi đầu năm nay, cộng đồng Diablo III cũng từng trầm trồ trước thành quả của Nokieka – game thủ đến từ Nga với nhân vật Demon Hunter đạt cấp Paragon 1000 nhưng là ở chế độ Hardcore, tức nhân vật sẽ ngay lập tức bị xóa khỏi tài khoản khi tử nạn. Nói như vậy để thấy được hơn 3 năm sau ngày ra mắt (5/2012), Diablo III vẫn duy trì được sức hút của mình nhờ có những thay đổi kịp thời từ phía đội ngũ phát triển Blizzard.
Theo Gamek
5 phút chơi lại Diablo II để chúc mừng siêu phẩm 15 năm tuổ.i
Đến thời điểm hiện tại, nhiều game thủ vẫn đán.h giá Diablo II cao hơn hậu duệ ra mắt năm 2012 của nó.
Ngày 29/6/2000, Diablo II ra mắt. 1 năm sau đó, bản mở rộng Lords of Destruction phát hành và chính thức biến tựa game nhập vai chặt ché.m của Blizzard trở thành một cơn sốt trong cộng đồng game thủ thế giới cũng như Việt Nam. Và chắc chắn, khó mà tìm được một game thủ nào có tuổ.i thơ không đồng hành cùng Diablo II.
Ngày hôm qua vừa đán.h dấu thời điểm tròn 15 năm ngày ra mắt của tựa game huyền thoại này, và còn cách nào tốt hơn để chúng ta cùng kỉ niệm sinh nhật cho nó bằng việc dành thời gian để trải nghiệm lại những phút đầu tiên của game khi người anh hùng vừa đặt chân tới ngôi làng Rogue Encampment? Mời các bạn cùng theo dõi phía trên.
Lối chơi và cốt truyện của Diablo II chắc chắn đã không còn gì xa lạ đối với cộng đồng game thủ, vì vậy mà chúng ta sẽ đề cập đến một số chi tiết thú vị khác xoay quanh trò chơi. Đầu tiên là việc Blizzard từng có ý định áp dụng công thức nhập vai chặt ché.m này vào bối cảnh hoàn toàn khác biệt, đó là... vũ trụ bao la với cái tên mới Starblo. Dự án bắt đầu thực hiện sau khi bản mở rộng Lord of Destruction ra mắt.
Diablo suýt chút nữa đã được du hành vũ trụ.
Ban đầu nhóm phát triển dự định cho người chơi du hành qua nhiều hành tinh khác nhau bằng tàu vũ trụ, tiê.u diệ.t quái vật, săn tìm item... nhìn chung là y hệt như Diablo II. Một số bản thử nghiệm Starblo ra đời nhưng cuối cùng giống như bao dự án thiếu tiềm năng khác của Blizzard, nó đã bị hủy bỏ vào năm 2003 vì không phù hợp với tầm nhìn mà hãng đặt ra.
Kế đến, trong khi phần lớn đội phát triển đang bắt tay vào phát triển Lord of Destruction sau khi Diablo II ra mắt, một nhóm nhỏ được giao nhiệm vụ nghĩ ra sản phẩm mới lấy đề tài Diablo, đáng chú ý nhất trong số đó là Diablo Junior - tựa game dành cho hai hệ máy chơi game cầm tay Gameboy Color và Gameboy Advance vốn đang rất thịnh hành thời đó.
Diablo Junior dự tính là một prequel cho người anh em của nó trên PC, phát hành dưới dạng bộ 3 băng, mỗi băng tương ứng với một nhân vật để người chơi có thể lựa chọn trong cuộc phiêu lưu của mình. Tất nhiên họ vẫn là những Warrior, Rogue, Sorcerer quen thuộc mà chúng ta đã gặp gỡ ở phiên bản đầu tiên. Các anh hùng sẽ xuất phát ở 3 ngôi làng khác nhau trước khi bắt đầu khám phá khu vực xung quanh hay lần mò trong những hang động săn tìm item. Một đoạn video được upload trên Youtube với tựa đề "Bản mẫu Diablo trên Game Boy" cũng cho thấy một tựa game đen trắng với phong cách đồ họa đặc trưng của huyền thoại RPG này.
Dù vậy, Diablo Junior sau đó đã bị hủy bỏ do chi phí phát triển không hợp lý mà nguyên nhân là sự thiếu kinh nghiệm của đội ngũ thiết kế với các tựa game cầm tay.
Theo Gamek
Lightbringers: Saviors of Raia - RPG mang đậm phong cách Diablo Lightbringers: Saviors of Raia là tựa game RPG trực tuyến được phát triển bởi Frima Studio - hãng game có trụ sở tại thành phố Quebec, Canada, được biết tới qua các tựa game khá hấp dẫn như Nun Attack và Zombie Tycoon. Lightbringers: Saviors of Raia là một tựa game mobile RPG bom tấm được phát triển bởi Frima Studio dành cho...