Xuất hiện game đầu tiên hỗ trợ DirectX 12, hiển thị được hàng vạn đơn vị quân
DirectX 12 cuối cùng cũng có được cơ hội thể hiện với game thủ khi tựa game Ashes of the Singularity trở thành sản phẩm đầu tiên trên thị trường hỗ trợ bộ API của Microsoft.
Tựa game chiến thuật thời gian thực Ashes of the Singularity đã chính được ra mắt trên Steam dưới dạng phiên bản Early Access. Tựa game này do hãng phát triển Stardock thực hiện và là tựa game đầu tiên trên thị trường sử dụng công nghệ API (Giao diện lập trình ứng dụng tăng cường trải nghiệm đồ họa, âm thanh) DirectX 12 của Microsoft. Theo đó, người chơi sẽ có cơ hội được điều khiển những đạo quân lớn với số lượng lên đến hàng vạn đơn vị thiết giáp đánh nhau trên khắp bản đồ. Cùng với đó, tất cả các unit trong game đều sẽ có độ chi tiết rất cao và đều được thể hiện toàn bộ trên các chiến trường diện tích rộng lớn. Các game thủ có thể làm những trận đấu đối đầu PvP hay hỗ trợ cùng đồng đội để chống lại Bot trong phần chơi co-op.
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý của Ashes of the Singularity chính là khả năng hỗ trợ DirectX 12. Tựa game này sẽ sử dụng API của Microsoft và kết hợp với bộ engine thuần 64-bit để dựng nên môi trường rộng lớn với chi tiết địa hình rất cao. Cùng với đó, DirectX 12 được dự đoán sẽ làm tăng hiệu năng xử lý game lên đến hơn 76% tốc độ xử lý khung hình ban đầu, mặc dù sử dụng cấu hình máy tính bình thường. Hơn nữa, chính API này sẽ tạo điều kiện để phần cứng có thể phân tích và xử lý hoạt động của một số lượng lớn unit trên bản đồ mà không tác động đến hiệu năng. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo của Bot cũng được nhận định có khả năng xử lý tình huống phức tạp khi sử dụng công suất cùng lúc của 4 lõi CPU để tính toán chiến thuật trong game.
Video đang HOT
Hiện Ashes of the Singularity vẫn đang ở trong giai đoạn Alpha và có khá ít sự đa dạng về các loại unit, đạo quân và bản đồ. Tuy nhiên, những nhận định ban đầu cho thấy DirectX 12 đã phần nào chứng minh được ưu điểm cùa mình khi xử lý một tựa game có quy mô lớn như thế này. Những game thủ muốn tìm hiểu về hiệu năng của DirectX 12 và thử nghiệm trên cấu hình máy tình của mình có thể bỏ ra số tiền $40 (880.000VNĐ) để mua phiên bản Early Access trên Steam.
Theo Game4v
Microsoft mua lại Havok, game DirectX 12 hứa hẹn "khủng" hơn
Quyết định mua lại Havok của Microsoft là muốn nó sẽ trở thành một phần sẵn có trong thư viện đồ họa DirectX 12.
Tính toán vật lý là một phần quan trọng để tạo ra trải nghiệm chân thực cho video game. Trước khi PhysX xuất hiện như một thế lực đáng gờm, Havok là cái tên rất nổi tiếng và gần như là lựa chọn duy nhất khi ai đó đề cập đến vấn đề mô phỏng tương tác trong môi trường ảo. Và mới đây, tập đoàn công nghệ Microsoft vừa tuyên bố họ đã mua lại hoàn toàn bộ engine này.
Ở thời điểm hiện tại, Havok vẫn được tích hợp vào rất nhiều sản phẩm game đã và đang chuẩn bị ra mắt, có thể kể đến như Dark Souls, Fallout 4, Halo 5: Guardians, No Man's Sky, The Last Guardian, Uncharted 4... Ứng dụng của bộ engine xuất hiện tương đối sớm, từ tận năm 2000 với tựa game Harley Davidson: Wheels of Freedom nhưng nó chỉ thực sự tỏa sáng với Half Life 2 phát hành năm 2004 khi thể hiện hiệu ứng rag doll trên xác các tên lính sau khi chết khá ấn tượng. Tính đến nay, Havok đã có mặt trong khoảng hơn 600 tựa game lớn nhỏ khác nhau.
Tên gọi "Havok" của bộ engine thực chất là đọc chệch đi của "Havoc" - từ tiếng Anh mang có nghĩa là sự tàn phá, hỗn loạn. Như chúng ta đã biết, một trong những chức năng thiết yếu mà engine vật lý cần phải có đó là tính toán va chạm, mô phỏng những vật thể vỡ vụn khi chịu tác động của lực. Về mặt này, Havok có thể nói là đang dẫn đầu hiện nay.
"Bên cạnh việc vui mừng vì Havok đã đến với gia đình Microsoft, chúng tôi hứa sẽ tích cực làm việc với đội ngũ phát triển để mang đến những trải nghiệm chân thực hơn. Microsoft tin rằng Havok là một sự bổ sung rất đáng giá vào hệ thống những công cụ đang được cung cấp cho nhiều đối tác, bao gồm DirectX 12, Visual Studio và Microsoft Azure. "
"Havok là một công nghệ tuyệt vời đang được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp game, vì thế chúng tôi nhìn nhận việc mua lại Havok như một cơ hội để làm hài lòng các game thủ hơn nữa. Nhìn vào lịch sử của nó, chúng ta sẽ thấy nhiều cái tên lớn như Activision, EA, Ubisoft, Nintendo, Sony với vô số tựa game lớn nhỏ khác nhau. " - Microsoft viết trên trang blog của mình nhân sự kiện này.
Trong khi nhiều game thủ bày tỏ sự lo lắng thiếu căn cứ cho rằng Microsoft sẽ biến Havok thành công cụ độc quyền trên các hệ máy Xbox, những gì mà chúng ta có thể trông đợi từ thương vụ này đó là những tựa game PC với hiệu ứng vật lý được thể hiện tốt hơn trong tương lai sau khi bộ engine Havok tích hợp vào trong DirectX 12. Việc trở thành chuẩn chung cho các nhà phát triển game cũng như việc nhận được sự đầu tư lớn từ phía Microsoft chắc chắn sẽ đưa Havok tiến xa hơn nữa.
Theo Gamek
Gears of War Ultimate Editon nhiều khả năng độc quyền trên Windows 10 Siêu phẩm huyền thoại Gears of War tái bản rất có thể sẽ trở thành tựa game đầu tiên sử dụng DirectX 12 và đồng thời độc quyền trên Windows 10. Trang tin Eurogamer đã cho đăng tải cuộc phỏng vấn với những người tham gia dự án Remastered (Làm lại đồ họa) của tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 nổi...