Xuất hiện chiếc console Steam Machines cấu hình khủng, siêu nhỏ gọn
Zotac vừa bước chân vào thị trường Steam Machines với mẫu máy chơi game mới có tên gọi NEN. Sản phẩm thiết kế theo chuẩn SFF (Small Form Factor) nhỏ gọn, thích hợp sử dụng cho một hệ thống giải trí đa phương tiện trong gia đình.
Về cơ bản, cấu hình phần cứng NEN dựa trên nền tảng Intel Skylake với chip Core i5-6400T, card đồ họa GeForce GTX 960, DDR3L 8GB và ổ cứng dung lượng 1TB đủ cho việc lưu trữ game và các nội dung giải trí chất lượng cao khác. Sản phẩm cũng có sẵn khe cắm M.2 để nâng cấp SSD tùy nhu cầu người dùng.
Về cơ bản, NEN có thể “sánh duyên” cùng các thiết bị giải trí khác trong phòng khách như PS4 hay XONE. Các kỹ sư đã sử dụng hệ thống tản nhiệt kép nhằm làm mát các thành phần linh kiện bên trong hiệu quả đồng thời vẫn đảm bảo sự yên tĩnh khi hoạt động. Thậm chí có thể tắt cả LED nguồn ở mặt trước trong trường hợp cần thiết.
Điểm đặc biệt trong thiết kế NEN Steam Machines là có đến 4 cổng HDMI 2.0 thay cho DisplayPort và DVI, hỗ trợ độ phân giải 4K với tốc độ khung hình lên đến 60 fps. Bên cạnh đó, HDMI 2.0 cũng hỗ trợ 12 bit độ sâu màu so với 8 bit của chuẩn cũ và hỗ trợ truyền hai kênh dữ liệu đồng thời. Bạn có thể phát cùng lúc cả hai bộ phim Full HD trên một màn hình 4K.
Mặc định NEN sẽ được cài sẵn hệ điều hành SteamOS và đi kèm tay cầm điều khiển game Steam Controller cũng do Valve phát triển riêng cho hệ máy Steam Machines. Bên cạnh đó, thiết kế NEN cũng có thể sử dụng với bàn phím và chuột truyền thống, tuy nhiên người dùng phải mua bổ sung cho khoản này.
Hiện Zotac chưa công bố giá cũng như ấn định thời điểm chính thức ra mắt sản phẩm.
Video đang HOT
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Chuột Bàn phím vs Tay cầm: Đâu là vũ khí tối thượng của gamer?
Chuột, bàn phím và tay cầm đều là những thứ không thể thiếu của bất cứ gamer nào. Nhưng liệu bạn có biết rằng đâu mới là thứ tối thượng của một gamer?
Từ trước đến nay chúng ta thường chỉ nhắc đến cuộc chiến giữa các hệ máy console hoặc đơn giản là sự cạnh tranh khốc liệt giữa PC và Console. Tuy nhiên mọi người quên mất rằng vẫn còn một mảnh đất mầu mỡ cho công cuộc gây War đó là cuộc so tài giữa Chuột/Bàn phím và Tay cầm (Controller)
Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào phân tích vào điểm mạnh và yếu của từng loại thiết bị này nhằm trả lời cho một câu hỏi: Chuột/Bàn phím và Controller Giữa đâu mới là món vũ khí tối thượng dành cho gamer?
Đầu tiên, về phần chuột và bàn phím thôi xin chỉ được đề cập đến những tính năng và ứng dụng phổ thông nhất của chúng mà bất cứ gamer nào cũng có thể tiếp cận. Chứ ko phải những dòng sản phẩm đặc biệt với những tính năng mà không phải gamer nào cũng biết đến hoặc có đủ điều kiện để sở hữu, như vậy sẽ công bằng hơn.
Nói về chuột và bàn phím thì thứ đáng giá nhất ở bộ thiết bị này chính là con chuột. Đây có thể coi là một trong những phát minh quan trọng bậc nhất của ngành công nghiệp máy tính nói chung và videogame sau này. Thứ khiến con chuột máy tính trở nên quan trọng đến vậy là tính linh hoạt, tiện lợi và độ chính xác cao. Công nghệ cảm ứng có thể vượt trội về độ chính xác nhưng sẽ như thế nào nếu chúng ta sử dụng công nghệ này để chơi các game đòi hỏi sự di chuyển, tốc độ và tính phức tạp. Câu trả lời là rất khó.
2 thể loại game khai thác triệt để lợi thế này của chuột và bàn phím đó là FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) và RTS (chiến thuật thời gian thực). Với FPS độ chính xác của con chuột ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của bạn trong chiến đấu. Đôi khi chỉ là một di chuyển nhỏ cũng có thể tạo điều kiện cho người chơi hạ gục đối thủ. Những pha headshot, tỉa, vẩy với Controller đều là rất khó, thậm chí là không thể thực hiện nổi, bất kể bạn có sở hữu một bộ tay cầm đắt tiền đến đâu.
Việc di chuyển và xử lý tình huống bằng chuột và bàn phím cũng tỏ ra nhanh nhạy gấp ít nhất là 3 lần so với Controller. Tất cả biến những thiết bị này thành những vũ khí tuyệt vời với các fan của thể loại game này.
Những tựa game RTS đa phần đều sở hữu giao diện khá phức tạp với nhiều bảng điều khiển và hiển thị khác nhau. Ngoài việc đòi hỏi tính cơ động và chính xác cao, gamer còn phải xử lý một khối lượng thao tác khổng lồ mà tôi tin chắc không loại Controller nào có thể gánh vác nổi. Lấy ví dụ một thao tác đơn giản của game như quét lính trên bản đồ cũng sẽ khiến bất cứ nhà thiết kế nào phải đau đầu nếu muốn áp dụng vào Controller.
Nói như vậy không có nghĩa là thiếu đi những tựa game RTS trên Console. Bạn có tìm thấy một vài cái tên như Command & Conquer 3, Halo Wars, History - Great Battles Medieval, The Lord of the Rings: The Battle for Middle-earth II hoặc Supreme Commander 2... nhưng với cơ chế điều khiển có phần rối rắm và không thể thỏa mãn như với phiên bản PC.
Một lợi thế lớn khác của Chuột/Bàn phím đó là những tựa game MMO và Moba. Ngoài những lý do tương tự kể trên thì ưu điểm Chuột/Bàn phím ở đấy chính là khả năng chat tay nhanh chóng giúp gamer trao đổi nhanh gọn (vì không phải tựa game nào cũng hỗ trợ Voice chat).
Ngoài ra còn một thể loại khác theo tôi là cũng thuận tiên hơn khi chơi bằng Chuột/Bàn phím đó là Game đối kháng. Tuy nhiên cái này còn tùy thuộc vào từng game cũng như từng người chơi chứ không thể áp đặt cho tất cả. Nhưng về cá nhân mình thì tôi thích trải nghiệm những tựa game đối kháng với Chuột/Bàn phím hơn.
Tuy nhiên đáng buồn cho Chuột/Bàn phím là thế giới game quá rộng lớn, với nhiều thể loại khác nhau như hành động, nhập vai, đua xe, phiêu lưu v.v... tất cả chúng đều không cần đến cái lợi thế cơ động và chính xác của chuột. Người chơi hoàn toàn có thể trải nghiệm những tựa game dạng này một cách dễ dàng chỉ với chiếc Controller nhỏ gọn.
Dù không thể có ưu điểm về tốc độ và sự chính xác, nhưng Controller có tính ổn định cao và rất dễ nắm bắt, chỉ cần vài tiếng tiếp cận bạn có thể làm chủ thiết bị này. Controller cũng được các nhà làm game tối ưu hóa trong việc sắp xếp phím bấm. Nhiều khi bạn không cần phải điều chỉnh gì mà chỉ cần cắm chiếc tay cắm vào và trải nghiệm.
Đó là còn chưa kể đến sự ra đời của các hệ máy chơi game mới như PS4,Xbox One, WiiU và đặc biệt là Steam Machines đã mang đến làn gió mới cho những chiếc tay cầm Controller với thiết kế thoải mái cùng những chức năng như màn hình cảm ứng, bàn phím ảo, cơ chế điều khiển mới lạ thực sự đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của những chiếc Controller.
Ở đây tôi đặc biệt ấn tượng với Controller của Steam Machines. Dù chưa được tự tay thử nghiệm nhưng chiếc console này hứa hẹn sẽ mang đến một nền tảng công nghệ mới, đủ sức xóa nhòa đi ranh rới giữa Chuột/Bàn phím và Controller.
Về câu hỏi ban đầu: Chuột/Bàn phím và Controller đâu mới là vũ khí tối thượng của gamer? Câu hỏi này chỉ có chính các bạn mới là người trả lời được. Chúng chỉ là những thiết bị nhằm phục vụ cho mục đích giải trí của bạn. Liệu có thực sự quan trọng phải chọn ra một kẻ chiến thắng đến vậy không? Chúng ta đến với Videogame là để giải trí, để giải phóng đầu óc khỏi những giây phút làm việc và học tập căng thẳng. Vì vậy hãy cứ chơi theo cách mà bạn muốn với thiết bị mà bạn thích.
Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết mới và hấp dẫn khác của chúng tôi trong chuyên mục Pc-Console của Game4V.
Theo Game4V
Người Nhật nghĩ gì về PS4? Phần đông cư dân Nhật Bản đều cảm thấy khá hài lòng với PS4 - hệ máy chơi game của Sony. 1 năm trước là thời điểm đánh dấu chiếc console thế hệ mới PS4 ra mắt tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Vậy đến lúc này, những gamer ở xứ sở Mặt Trời mọc đang cảm thấy thế nào về sản...