Xuân Hinh ra MV hát văn về ơn nghĩa sinh thành
MV Dâng văn chầu tổ của nghệ sĩ Xuân Hinh ngay sau khi ra mắt nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi những thông điệp ý nghĩa và vẹn nguyên giá trị truyền thống tốt đẹp.
Trong sản phẩm mới nhất, Xuân Hinh tiếp tục phát huy thế mạnh và sở trường ở dòng hát văn.. MV xây dựng một câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại qua đó lồng ghép thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. Con người sinh ra có nguồn cội, lớn lên nhờ được dạy dỗ tử tế và khi trưởng thành nhìn lại vừa ngậm ngùi vừa biết ơn.
Sự kết nối giữa những thế hệ, giữa cái mới và cũ, giữa quá khứ và hiện tại đã được Xuân Hinh truyền tải tinh tế. Khán giả sẽ được hòa mình vào những bối cảnh đậm chất làng quê Việt Nam, với mái đình cây đa, với căn nhà gỗ mộc, với những nét chấm phá màu sắc rất tài tình.
MV có sự tham gia diễn xuất đầy xúc cảm của nghệ sĩ Trần Hạnh và diễn viên Phan Anh; sự đầu tư dàn dựng tài tình của đạo diễn Bùi Thọ Thịnh – người được mệnh danh là “đạo diễn của nông thôn Việt Nam”. Anh đã thổi hồn vào mỗi khung hình những vẻ đẹp mộc mạc, nhưng thấm sâu vào trí nhớ người xem.
Xuân Hinh trong MV Dâng văn chầu tổ 2018
Trong MV hình ảnh của những món đồ bằng gốm sứ đã góp phần làm toát lên tinh thần Việt. Nếu như giá trị nghệ thuật của chầu văn nằm ở những lời văn trau chuốt, nghiêm trang cùng giai điệu truyền thống mượt mà, thì giá trị văn hóa thể hiện trong các sản phẩm gốm sứ được chế tác tỉ mỉ qua bàn tay khéo léo và kỹ thuật tinh xảo của các nghệ nhân để tạo nên những sản phẩm mang linh hồn dân tộc. Đây chính là sự giao hòa đậm đà tình người, thấm đượm tính nhân văn và rạng ngời văn hóa dân tộc, rất đáng tự hào và trân quý.
Video đang HOT
Hình ảnh gây ấn tượng mạnh nhất trong MV Dâng văn chầu tổ của Xuân Hinh chính là bàn thờ gia tiên được lặp lại trong rất nhiều khung hình khác nhau. Chính cách trang hoàng bàn thờ tổ tiên đậm nét tinh hoa Việt bằng gốm sứ Bát Tràng, cách người con thành danh từ phương xa trở về cung kính bưng mâm cơm, rót chén trà cho tổ tiên cùng đôi mắt rưng rưng ngấn lệ khi nhớ về người xưa chốn cũ đã tạo ra một bức tranh dạt dào tình nghĩa.
Làng quê Việt bình dị và thân thuộc trong MV
Cộng hưởng cùng giai điệu âm nhạc cổ truyền, từng câu từng từ dạt dào ý nghĩa “Cây có gốc nở ngành xanh lá/ Nước có nguồn bể cả sông sâu/ Ơi người ta sinh trưởng bởi đâu” nhẹ nhàng đưa con người hồi tưởng về nguồn cội của mình.
Theo nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ, Dâng văn chầu tổ 2018là một sản phẩm âm nhạc anh rất tâm huyết, với mong muốn mang đến cho khán giả những cảm xúc lắng đọng nhất về chữ tình trong tình cảm gia đình, tình cảm giữa cha mẹ và con cái, tình cảm trân quý những giá trị của quê hương, đất nước.
MV sau khi ra mắt trên kênh YouTube chính thức của Xuân Hinh hiện thu hút gần 250.000 lượt xem cùng nhiều phản hồi tích cực.
Theo SGGP
Hải Sâm : 'Nhạc của tôi không phải nhạc của kẻ lười biếng'
Hải Sâm thực sự chín chắn ở tuổi 19 của mình. Mỗi bài hát anh làm ra đều mang một màu sắc và âm hưởng hoàn toàn riêng biệt. Dù rất ủng hộ những người làm nhạc kế thừa âm nhạc của nhau, nhưng anh gay gắt phản đối việc mang chất liệu quá giống.
Hải Sâm đến gần hơn với khán giả qua những ca khúc Cuối chiều, Lạnh thôi đừng mưa, Đếm... với âm hưởng nhẹ nhàng, phiêu du, khiến người nghe bâng khuâng dù không cần đứng trước một không gian quá rộng lớn, với đồi hoa trải dài hay nắng vàng bao phủ trên từng sợi tóc. Chỉ đơn giản là ngồi góc phòng với ly matcha đã thấy mọi thứ lãng đãng trôi êm dịu trong âm nhạc.
Không chỉ dừng lại là một nghệ sĩ indie có định hình âm nhạc rõ ràng, Hải Sâm còn là một trong những người tạo nên trào lưu âm nhạc vô cùng mới mẻ trong giới nghệ sĩ trẻ. Điển hình là kiểu nhạc được trích xuất từ chính những giọng nói gần gũi, thân thương qua quá trình ghi âm thô. Người thật, giọng thật, cảm xúc thật, âm nhạc của Hải Sâm không những tinh tế mà còn rất gần với đời sống người yêu nhạc.
"Viết một bài hát bao gồm lyrics và melody trên một nền nhạc RnB là một điều mà mình đã thực hiện quá nhiều lần, mình chán quá nên thay phần lyrics và melody đó bằng những mảnh chat voice của bạn gái cũ mình thôi, chứ cũng không phải tại mình nhớ bạn đó quá", Hải Sâm thật thà chia sẻ.
Có thể việc sử dụng record là giống nhau, bản thân việc thu âm cũng là record, nhưng so với việc chắt lọc từng đoạn voice message trong tổng số 117 đoạn, cộng thêm 6 giờ liền nghe đi nghe lại để tìm ra được mạch ghép thống nhất cho bài, thì Bâygiờanhcóthểnghegiọngcủaem đã khác hoàn toàn so với những bài hát cùng loại. Kể cả tên bài hát cũng đã tạo nên sự khác biệt
Với Hải Sâm, đó không chỉ đơn thuần là lấy bản thu âm thô đè lên phần nhạc beat, đó là sự sắp xếp ngăn nắp, khoa học, là tính toán sao cho khớp từng khuôn nhạc, tiết tấu. Sản phẩm ra đời không là những lời nói khô khan, đó chính là bức vẽ bằng âm thanh, là chân dung của nhân vật được khắc họa một cách rõ ràng qua thanh âm, giai điệu.
Nghệ sĩ tuổi 19 khẳng định, anh không ngại việc nói ra mình bị ảnh hưởng bởi ai, nhưng bài hát này anh và Ducpham không hề tham khảo hay học hỏi nghệ sĩ nào khác. Làm bài giống họ không khó, cái khó là bạn phải chịu đọc lại, nghe lại toàn bộ những câu thoại cũ từ nhiều năm trước, nâng niu và chắt lọc cảm xúc dù mọi thứ đã như một bức tranh phai màu, không còn hình ảnh rõ ràng, là một cảm giác rất khó để hoàn thành.
Nói về trào lưu sử dụng đoạn ghi âm thô để làm nhạc, Hải Sâm thẳng thắn, "Âm nhạc là phải tiếp nối, mình không ngại nếu các bạn làm nhạc khác bị ảnh hưởng lại bởi mình. Tuy nhiên hiện nay mình thấy các bạn đang ghép nhạc (ghép record voice vào với nhạc của người khác), chứ không hề làm nhạc, việc đó là một biến chứng của việc lười nhác, chứ không còn là ảnh hưởng để sáng tạo thêm nữa".
"Baygioanhcothenghegiongcuaem" có cách làm đơn giản, nhưng được bù lại bởi một ý tưởng khá tốt. Nếu chỉ làm lại y nguyên ý tưởng đó, thì sẽ chỉ là một tác phẩm gượng gạo, mì ăn liền, không hề có tính thuyết phục. Nếu các tác phẩm gượng gạo như vậy góp số lượng để tạo thành một trào lưu tại Việt Nam, thì những nghệ sĩ tâm huyết như Hải Sâm chắc hẳn sẽ thấy buồn.
Trước khi cầm mic tự thể hiện những ca khúc của mình, ban đầu Hải Sâm chỉ định làm nhạc sĩ, điển hình là ca khúc Ngủ được nhiều khán giả yêu thích. Vì có nhiều sáng tác nhưng không tìm được người thích hợp để giao bài nên anh đã quyết định cất giọng cho sản phẩm của chính mình. Điều này cũng là nỗi niềm của không ít nghệ sĩ indie Việt. Âm nhạc là tâm hồn, nếu không có thể xác đồng điệu thì giá trị của nó sẽ mất đi ít nhiều.
Âm nhạc của Hải Sâm cũng rất bình dị, cũng là những hồi tưởng về những ngày tháng êm đẹp trong quá khứ. Gần đây Hải Sâm cho ra mắt ca khúc Thế thôi được anh viết khi thấy nhớ về một nơi rất đẹp mà anh từng bước qua. Ca khúc mang màu sắc nhạc Đài Loan vào những thập niên 80 của thế kỉ trước, nhưng lạ kì là chính anh cũng không nhận ra điều đó.
"Khi viết bài mình không hề biết nó có mang âm hưởng Trung hoa, đến khi bạn của mình nhận xét thì mình mới cảm thấy đúng là như thế. Mình có học tiếng Hán, nên có thể mình vô tình bị ảnh hưởng từ các tài liệu tiếng Trung".
Thế mới thấy, khi làm nhạc, đôi khi nghệ sĩ thả trôi tâm trí mình đến một chiều không gian và thời gian khác, để đến khi giật mình nhìn lại không biết mình đã ở đâu và đến đó bằng cách nào. Âm nhạc nói chung, nhạc indie nói riêng thực sự đưa con người đi đến những miền đất lạ, nếu người nghệ sĩ không giam mình lại bởi sự lười sáng tạo, ỷ lại, và chỉ biết nhìn vào người khác.
Theo Pose
Ngọc Huyền từng bị ghét khi không kết hợp với Kim Tử Long Khi sang Mỹ định cư, Ngọc Huyền nhiều lần tìm kiếm bạn diễn thay thế Kim Tử Long nhưng không được khán giả đón nhận. 14 năm kể từ khi sang Mỹ định cư, Ngọc Huyền mới có dịp tái ngộ khán giả Hà Nội. Chính vì vậy, cô được coi như khách mời được mong chờ nhất trong của liveshow 'Một thoáng...