Xuân Bắc trách Hoài Linh vì ‘cãi bem bẻm’ trên sóng truyền hình
Khi ngồi ghế nóng cuộc thi Gương mặt thân quen nhí 2017, hai giám khảo hài hước Hoài Linh và Xuân Bắc đã liên tục “đấu đá” nhau tạo nên nhiều tiếng cười cho khán giả.
Đêm diễn thứ 3 của Gương Mặt Thân Quen Nhí vào tối ngày 1/9 đưa khán giả trở về với những giai điệu của quê hương cùng những màn hóa thân của các tài năng nhí thành những danh ca, nghệ sĩ trong nước.
Bên cạnh đó, những màn đối đáp thú vị của ba vị giám khảo là NSƯT Hoài Linh, NSƯT Xuân Bắc và Hiền Thục cũng đem lại những tràng cười cho khán giả.
Sau phần trình diễn của thí sinh Thụy Bình, Hoài Linh phấn khích dành những lời khen ngợi cho cậu bé “Ốc Mỡ”. Đến phần nhận xét của mình, Xuân Bắc nhanh nhảu “ám chỉ” đàn anh, cho rằng danh hài “không phải là người thường” khi tinh ý nhận ra những điểm nhấn ấn tượng trong tiết mục.
Ba vị giám khảo có nhiều màn đối đáp tạo tiếng cười cho khán giả.
Ngay lập tức, Hoài Linh “cay cú” phản pháo: “Tôi không phải người bình thường, chả lẽ tôi là vong à”. Xuân Bắc cũng không kém cạnh khi cho rằng những nhận xét tích cực của mình bị Hoài Linh hiểu lầm và trách móc đàn anh cứ “cãi bem bẻm”.
Hiểu được dụng ý “trêu trọc” mình, Hoài Linh kết luận Xuân Bắc rất “điêu” khi nói không thành có. Xuân Bắc liền đáp trả “Anh không cần nói thì ai cũng biết em điêu rồi”.
Hai danh hài cùng ca sĩ Hiền Thục đã khuấy động bầu không khí vui nhộn cho người xem bằng những pha đối đáp cực kỳ hài hước.
Kasim Hoàng Vũ phiên bản mũm mĩm giành chiến thắng tuần.
Trở lại phần thi chính của các thí sinh, vào đêm diễn thứ ba, phiên bản “mũm mĩm” của Kasim Hoàng Vũ xuất sắc giành chiến thắng tuần với số điểm cao nhất và giành giả.i thưởn.g 100 triệu đồng.
Video đang HOT
Lột xác khỏi hình tượng một ca sĩ dân ca trữ tình, Thụy Bình xuất hiện cá tính với mái tóc buộc đuôi ngựa cùng set đồ bụi bặm trong tiết mục Ngọn Lửa Cao Nguyên của Kasim Hoàng Vũ.
Thụy Bình chia sẻ rất thích vai diễn lần này vì cực kỳ ấn tượng với chất giọng khàn và phong cách mạnh mẽ của chú Kasim.
Nghệ sĩ Hoài Linh dành tặng cho em lời khen: “Hôm nay, con hoàn toàn lột xác thành một người khác. Chú không còn nhìn thấy ánh mắt hiền từ, buồn bã nữa; con đã làm chú cuốn hút theo bài hát”.
Tú Thanh với màn hoá trang xuất sắc thành nữ ca sĩ Lệ Quyên.
Bên cạnh đó, màn trình diễn của “ca nương” Tú Thanh cũng đem lại nhiều thú vị. Nhân vật Tú Thanh nhập vai trong tuần này chính là “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên cùng ca khúc Hà Nội Mùa Vắng Những Cơn Mưa.
Tú Thanh bước ra sân khấu với chiếc áo dài trắng tinh khôi trong hoạt cảnh lãng mạn của Hà Nội xưa. Từng biểu cảm trên khuôn mặt từ cách “chúm chím” đôi môi cho đến ánh mắt “mở không lên” được đán.h giá “giống y chang” nữ ca sĩ Lệ Quyên. Tiết mục khiến ban giám khảo khen ngợi vì màn hóa trang quá xuất sắc.
Tiết mục trình diễn của Tuấn Ngọc trong vai nam ca sĩ Thanh Duy.
Ngoài ra, trong đêm thi tối qua, khán giả còn được chứng kiến màn hoá thân thành nữ diva Mỹ Linh của Ngọc Giàu, Thiên Phúc trở thành Tùng Dương với ca khúc khó Quê nhà, phiên bản Thanh Duy của bé Tuấn Ngọc, và đặc biệt nhất là sự thể hiện của bé Bích Ngọc trong vai mẹ của mình – nữ ca sĩ Trang Nhung.
Theo Zing
Gameshow bolero nở rộ: Mời sao như Hoài Linh ngồi ghế nóng chỉ để hút người xem
Việc Hoài Linh chấm thi bolero từng gây nhiều tranh cãi khi danh hài không am hiểu về thể loại nhạc này. Tuy nhiên theo Đàm Vĩnh Hưng, nhà sản xuất cần có nghệ sĩ thu hút khán giả để đảm bảo quảng cáo.
Bolero là điệu nhạc Mỹ Latin du nhập vào miền Nam từ thập niên 1950 và phát triển mạnh mẽ đến thời kỳ sau giải phóng đất nước. Tuy nhiên, vào thập niên 1990, nhạc trẻ phát triển và kéo dài thời hoàng kim đến giữa những năm 2000. Điều đó khiến thể loại bolero bị ảnh hưởng, dần rơi vào lãng quên vì không còn phù hợp với thị hiếu thời đại.
Thế nhưng, từ năm 2014 đến nay, bolero dần "sống" lại và trở thành "món ăn" tinh thần trong lòng công chúng yêu nhạc. Lý giải điều này, nhiều người cho rằng do quá ngấy EDM hoặc quá nhàm chán với các giai điệu của pop ballad nên người nghe tìm đến bolero để thay đổi hương vị.
Các cuộc thi bolero thu hút thí sinh với số lượng lớn.
Sức lan tỏa rộng rãi của bolero ở thị trường nhạc Việt
Chỉ trong 3 năm, truyền hình thực tế Việt sản sinh rất nhiều cuộc thi riêng biệt về bolero: Solo cùng Bolero, Tình Bolero, Kịch cùng Bolero, Tuyệt đỉnh song ca, Thần tượng Bolero, Người hát tình ca, Tuyệt đỉnh song ca... Chưa kể, nhiều game show khác cũng sử dụng phần lớn các ca khúc nổi tiếng của bolero như Ban nhạc quyền năng, Thần tượng tương lai, Hát mãi ước mơ, Hãy nghe tôi hát...
EDM thời kỳ đầu du nhập cũng có cuộc thi The Remix nhưng từ mùa thứ 2 hiệu ứng đã không còn. Trong khi đó, bolero là thể loại đặc biệt khi có nhiều cuộc thi riêng biệt.
Lệ Quyên là ca sĩ được yêu thích và đắt show nhất nhì ở thể loại bolero.
Sức ảnh hưởng của bolero còn lan tỏa sang các cuộc thi vốn chỉ dành cho giới trẻ như Vietnam Idol Kids, The Voice... Trong đó, ở Giọng hát Việt có tiêu chí không hát bolero, nhưng một thí sinh đã sử dụng bản phối hiện đại cho ca khúc Thành phố buồn. Điều này làm dấy lên làn sóng tranh cãi kịch liệt.
Sự lớn mạnh của bolero giúp các ca sĩ của thể loại này ngày càng đắt show hơn như Ngọc Sơn, Lệ Quyên, Quang Lê, Phi Nhung... Những ca sĩ hải ngoại đổ xô về Việt Nam ca hát vì trào lưu bolero nở rộ như Chế Linh, Giao Linh, Phương Dung, Ý Lan, Mạnh Quỳnh, Mạnh Đình... Không chỉ vậy, qua truyền hình thực tế, Việt Nam có thêm nhiều giọng ca trẻ mới nổi như Quý Bình, Thu Hằng, Tố My, Hà Vân. Trẻ hơn còn có Phương Mỹ Chi, Trung Quang, Hồ Văn Cường.
Nghệ sĩ chấm thi bolero đòi hỏi chuyên môn ra sao?
Trước sự nở rộ về game show chuyên bolero, đã làm phát sinh vấn đề: ai đủ khả năng để ngồi ghế nóng cuộc thi đó? Trước đây, dư luận từng xôn xao chuyện nghệ sĩ Việt ngồi nhầm chỗ khi liên tục có mặt ở ghế nóng các chương trình mà chuyên môn không liên quan đến họ. Phát ngôn của nhạc sĩ về việc "Hoài Linh biết gì mà chấm thi bolero" càng khiến đám đông tranh cãi.
Danh ca Giao Linh biết ơn Đàm Vĩnh Hưng vì anh đã góp phần làm sống lại thể loại này.
Trao đổi với danh ca Giao Linh, bà nói rằng làm giám khảo nhất định phải rành về nhạc bolero. "Tôi nghĩ không ai phù hợp hơn là nhạc sĩ viết dòng nhạc bolero, bởi chỉ có họ mới thẩm thấu sâu sắc ý nghĩa bài hát và nói lên ý kiến một cách chân thực.
Ai chưa từng hát bolero mà làm giám khảo thì chỉ có đóng góp ý kiến, chứ bảo diễn tả tâm trạng hay ca từ thì họ làm không được. Nhất định phải có nhạc sĩ chuyên viết bolero, nếu không mời họ được lần này thì cũng lần khác, như vậy mới đủ sức thuyết phục", "Nữ hoàng sầu muộn" nhấn mạnh.
Bà nói thêm rằng nhiều giám khảo không có sở trường hát bolero, bởi họ theo đuổi dòng nhạc như tango, slow... thì không hiểu được chất bolero da diết thế nào.
Cùng quan điểm với Giao Linh, nhạc sĩ Vinh Sử đưa ý kiến: "Giám khảo phải có uy tín để huấn luyện thí sinh. Nhịp 4:4 của bolero không khó, chỉ cần biết âm độ, cường độ để không bị trật. Am hiểu về bolero không phải điều gì quá dữ dội, nhưng không thể nói chung chung với đôi ba lời nhận xét.
Người chấm thi mà nói khán giả không hiểu bolero là gì thì kỳ cục lắm. Người hâm mộ cũng thường gọi điện than phiền với tôi rằng vì sao vị giám khảo này không biết nhạc bolero, chấm thì trật lất mà chương trình nào cũng ngồi ghế nóng".
Nhạc sĩ Vinh Sử khẳng định ông không có ý ch.ê ba.i Hoài Linh như một bài báo từng viết.
Thế nhưng, dù có hơn 50 năm viết nhạc nhưng tác giả Gõ cửa trái tim lại khẳng định ông sẽ không nhận lời làm giám khảo bất kỳ cuộc thi bolero nào. "Vì nó đòi hỏi nhiều thứ, tôi sợ mình thành trò cười cho người khác. Tôi không đủ khả năng đưa một người bình thường lên hàng ngôi sao. Hơn nữa,vì đòi hỏi nhiều thứ, sợ thành trò cười cho người khác. Tôi viết bolero nên quen biết nhiều người, họ sẽ tới nhà biếu quà cáp, nhờ giúp đỡ họ hoặc con cháu nên tôi không bao giờ làm giám khảo", ông bộc bạch.
Trái ngược với quan điểm của 2 tên tuổ.i kể trên, Đàm Vĩnh Hưng đưa ra góc nhìn khác: "Tiêu chí mỗi cuộc chơi khác nhau. Nếu trong một cuộc thi, đã có 2 ca sĩ rồi thì cần thêm một người có am hiểu sâu sắc về bolero. Bởi dù thế nào nhà sản xuất cũng cần phải có quảng cáo để chi trả cho nhiều thứ, nên họ mới cần đến nghệ sĩ để thu hút người xem. Tất cả đều hoạt động dựa trên mắc xích logic.
Nhưng nói thật, người có sức ảnh hưởng mạnh đến bolero ngồi đó cũng không làm thí sinh hát hay hoặc dở hơn được. Có nhiều người giỏi nhưng độ hot của họ không còn nữa, người ta cần ai đó để thu hút khán giả xem chương trình. Điều đó rất quan trọng, hãy làm nhà sản xuất đi mới hiểu cảm giác của người ta. Cục diện vốn đã thế rồi".
Kim Chi (theo Dân Việt)
Hoài Linh, Xuân Bắc cùng làm giám khảo Gương mặt thân quen nhí Nam danh hài tiếp tục ngồi ghế nóng chương trình Gương mặt thân quen nhí 2017 cùng giám khảo Xuân Bắc và Hiền Thục. Gương mặt thân quen nhí 2017 có sự tham gia của dàn thí sinh tài năng trong độ tuổ.i từ 8 đến 13, ở khắp vùng miền trong cả nước. Sáu thí sinh tranh tài gồm Thụy Bình, Bích...