Xu hướng phim truyền hình 2019: Nhìn đâu cũng thấy giật chồng, hội Tuesday so gan làm loạn bằng cảnh nóng
Tình cảm gia đình, tình yêu và những… cô tiểu tam là các yếu tố hot nhất trong các phim truyền hình 2019.
2019 thực sự là một năm “làm nên ăn ra” của ngành phim truyền hình. Từ những bom tấm miền Bắc như Về Nhà Đi Con, Hoa Hồng Trên Ngực Trái hay ngay cả đại diện miền Nam như Tiếng Sét Trong Mưa đều là những cái tên thu được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Điểm chung của những cái tên nổi tiếng kể trên là đều mang ít nhiều yếu tố gia đình, tập trung đánh vào những trải nghiệm cá nhân của khán giả.
Những phim truyền hình hot nhất nhì 2019.
Đã qua rồi cái thời truyền hình bị mọi người ghẻ lạnh. Vào năm giữa năm 2019, bất ngờ thay, truyền hình miền Bắc nổ ra cả một hiện tượng. Về Nhà Đi Con gần như khiến người dân cả nước có lại thói quen về nhà trước 21h, để cùng gia đình mở phim truyền hình lên xem. Tiếp theo đó là những người kế thừa như: Bán Chồng, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Tiếng Sét Trong Mưa v.v…
“Bán Chồng” khi lên sóng cũng được khá nhiều khán giả mến mộ.
Tại sao dòng phim gia đình lại trở nên “hot bùng nổ” như vậy?
Phim gia đình là dòng phim phù hợp với nhiều thành viên, độ tuổi khác nhau trong gia đình. Một phim gia đình phải là phim khiến cả nhà có thể cùng ngồi xem với nhau, kịch bản phim phù hợp với mọi thành viên, độ tuổi trong nhà.
Mở đầu cho xu hướng phim gia đình có lẽ phải kể đến Gạo Nếp Gạo Tẻ. Gần cuối năm 2018, giữa trào lưu phim xã hội đen gay cấn, ngay khi Quỳnh Búp Bê lên sóng thì Gạo Nếp Gạo Tẻ vẫn dấy lên sức hút rất mạnh mẽ đối với người xem. Có lẽ đã thấy được tiềm năng của dòng phim thống trị năm 2019, ngay sau dịp Tết Nguyên Đán, ekip Về Nhà Đi Con lên đường thực hiện những tập phim đầu tiên. NSND Trung Anh từng chia sẻ, bản thân ông nhận được kịch bản vào 27 – 29 Tết Âm lịch, ra Tết cái là vào quay luôn. Vẫn có thể tính rằng ekip Về Nhà Đi Con đã nhanh chóng đón đầu hoặc lựa chọn thời điểm rất thích hợp để thực hiện phim này.
NSND Trung Anh từng chia sẻ, “Về Nhà Đi Con” được bấm máy ngay sau Tết Âm lịch.
Với thế mạnh hiển nhiên, nội dung của phim gia đình cực kỳ an toàn, và thoải mái để cho cả nhà cùng ngồi xem phim với nhau để “hâm nóng” tình cảm, dòng phim này đạt được thuận lợi đầu tiên trong quá trình bước vào tivi của mỗi hộ dân Việt.
Lý do thứ hai khiến phim gia đình được nhiều người yêu thích, chính là vì dòng phim này khiến khán giả rất dễ đồng cảm với nhân vật. Thực ra nếu để ý sẽ thấy, phim gia đình quanh quẩn chỉ có một công thức: “Con cái cãi nhau với cha mẹ, mẹ chồng nàng dâu kình nhau, giựt chồng – người thứ ba – phản bội, mối tình tay ba tay tư phức tạp, tình yêu bị cấm đoán v.v…” Một kịch bản gom hết được những yếu tố trên thì làm càng khéo, phim càng hot. Điển hình như Gạo Nếp Gạo Tẻ, Về Nhà Đi Con, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Bán Chồng… đều hội tụ đủ những yếu tố trên.
Tình cảm gia đình, bạo hành hôn nhân và vợ chồng đổ vỡ là các yếu tố khá quen thuộc trong dòng phim gia đình.
Cái quan trọng là những yếu tố kể trên đều là những mối quan tâm chính của mọi người. Ai trong xã hội này đều phải trải qua. Những người con nhớ về cha mẹ mình khi thấy tình cảm của bố Sơn (NSND Trung Anh, Về Nhà Đi Con) dành cho ba cô con gái, và cùng tức sôi máu khi Vũ (Quốc Trường, Về Nhà Đi Con), Thái (Ngọc Quỳnh, Hoa Hồng Trên Ngực Trái) phản bội vợ. Hay cùng thương xót cho chuyện tình của cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) và Thị Bình (Tiếng Sét Trong Mưa) khi bị bà Hội (NS Diệu Đức) tìm cách chia rẽ v.v… Sự đồng cảm khiến khán giả hiểu được và bị cuốn vào nội dung phim nhanh, mạnh mẽ hơn từ đó trở thành fan trung thành lúc nào không biết.
Video đang HOT
Khán giả từng khóc hết nước mắt trước tình cảm bố con giữa ông Sơn và Thư trong “Về Nhà Đi Con”.
Sự bất lực của Khuê và phản bội của Thái được rất nhiều người xem đồng cảm.
Xu hướng nhân vật truyền hình 2019: Ác nữ còn được “cưng” hơn nữ chính
Tương tự, đi kèm với xu hướng phim gia đình chính là xu hướng “ác nữ” lên ngôi. Thực vậy, giữa mọi phim gia đình lúc nào cũng là một nữ phụ bánh bèo – tiểu nhược. Người xem tức điên lên khi thấy Khuê (Hồng Diễm) hay Huệ (Thu Quỳnh) quá yếu ớt trước chồng và luôn vỗ tay hoan hô khi các cô gái thông minh, đanh đá biết bảo vệ cho số phận của mình. Mợ Hai Sáng của Tiếng Sét Trong Mưa cũng vậy dù cô ác quá trời nhưng ít ra người phụ nữ này còn biết bảo vệ cho số phận của mình. Đỡ hơn Thị Bình ( Nhật Kim Anh), đụng tới đâu cũng chỉ biết lắc đầu khóc trong câm nín. Hay cô Nương (Oanh Kiều) của Bán Chồng còn nhu nhược hơn, cô nàng chỉ biết… ở dưới quê và đau khổ nhìn cảnh chồng mình bị người khác “mua lại” với giá vài trăm triệu.
Nhiều fan đã cảm thấy rất chán nản, mệt mỏi trước cảnh khóc lóc của các cô nữ chính.
Thật vậy, trong suốt quá trình các phim lên sóng, khán giả khi thì nổi điên vì Huệ, Khuê quá nhu nhược bị chồng đánh suốt ngày nhưng chả phản kháng. Thậm chí, nhân vật Thị Bình còn bị ném đá vì quá… vô dụng. Biết bao chuyện để nói nhưng cô cứ im im rồi khóc suốt 54 tập phim khiến mọi chuyện rối bời khiến khán giả quá nản.
Thị Bình khóc liên miên trong “Tiếng Sét Trong Mưa” mà chẳng làm được gì có ích cho xã hội.
Thành thật mà nói thì cuộc sống ngày nay đã quá phức tạp và đầy khó khăn rồi. Ai cũng phải đối mặt với vấn đề riêng của mình. Khi nhìn mợ Hai Sáng, Diệu Ngọc hay Thư ( Bảo Thanh, Về Nhà Đi Con) chiến đấu cho cuộc đời mình, ít ra mọi người sẽ được tiếp thêm chút niềm tin, sức lực để đối diện với ngày mai. Chứ còn nhìn mấy cô Thị Bình, Khuê, Nương v.v… bất lực khóc từ đầu tới cuối phim, nhiều khi khán giả nhìn lại đời mình còn thấy nản chí hơn chứ không ai còn sức mà đồng cảm nổi.
Sự lém lỉnh của Thư được khán giả khá yêu mến.
Quỳnh Nga bị ném đá tơi bời vậy chứ khá được khán giả quan tâm sau khi “Về Nhà Đi Con” kết thúc.
Vì vậy mà nhiều khi các cô gái phản diện, thông minh lại trở thành ngọn “hải đăng” tiếp thêm động lực và cảm hứng cho khán giả. Có lẽ họ đại diện cho cách sống mới của phụ nữ, gan dạ và thiện chiến chứ không còn ngồi góc bếp khóc nữa.
Dự đoán xu hướng phim Việt 2020: Nữ cường và dòng phim chính luận lên ngôi?
Có hai trường hợp có thể xảy ra vào năm 2020. Nếu mọi chuyện giống như đã lặp lại với năm 2019, thì một phim cũ ra mắt vào cuối năm sẽ mở đầu cho xu hướng mới. Hiện nay, Sinh Tử của đài VTV đang trên sóng. Sau khi Hoa Hồng Trên Ngực Trái kết thúc, sẽ đến lượt những phim như Thế Lực Cạnh Tranh, Tiệm Ăn Dì Ghẻ v.v… Trong đó, Sinh Tử đại diện cho dòng phim mới trở lại thị trường, đó là dòng phim chính luận – điều tra. Nếu phim làm ăn tốt thì có lẽ Bão Ngầm lên sóng vào năm sau sẽ tiếp nối thành công và tạo ra xu hướng mới cho truyền hình 2020.
“Sinh Tử” có thể sẽ mở đầu cho xu hướng phim 2020.
Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng dàn phim truyền hình 2020 cũng có những ứng cử viên khá ấn tượng khác. Thế Lực Cạnh Tranh và Tiệm Ăn Dì Ghẻ đều được đầu tư những bối cảnh cực kỳ hiện đại và hoành tráng. Ekip Thế Lực Cạnh Tranh còn sang hẳn nước ngoài để quay phim. Nhiều khả năng, dòng phim mang hơi hướm hiện đại với những cảnh quay đậm chất châu Âu – quốc tế, thời thượng sẽ được khán giả ưa chuộng hơn cả vào năm 2020.
Những bối cảnh đậm phong cách châu Âu nhưng vẫn lãng mạn, đậm chất thơ cũng có khả năng sẽ làm nên xu hướng truyền hình mới trong năm 2020.
Dù dòng phim nào lên ngôi đi nữa, thì có lẽ hình tượng tốt nhất cho các nhân vật nữ chính hẳn sẽ là các nữ cường nhân thế hệ mới. Tuyết Ngọc (Dương Cẩm Lynh) trong Tiệm Ăn Dì Ghẻ có vẻ như là một cô gái sẽ lột xác thành nữ cường từ các tập giữa phim, hay cả trong Đừng Bắt Anh Phải Quên cũng có một cô nàng Quỳnh Kool khá hiện đại, cá tính.
Quỳnh Kool trở thành một cô gái khá cá tính, hiện đại trong “Đừng Bắt Anh Phải Quên”.
Tuyết Ngọc trong “Tiệm Ăn Dì Ghẻ” có khả năng cao cũng sẽ lột xác thành một nữ cường.
Hy vọng rằng các nhà làm phim Việt sang năm 2020 đừng bắt khán giả phải thương cho số phận của nữ chính nữa mà hãy để cho các nhân vật được truyền cảm hứng ngược lại cho người xem. Để năm 2020 là một năm tràn đầy động lực phấn đấu, cạnh tranh cho cả làng phim truyền hình lẫn khán giả cả nước.
Theo trí thức trẻ
Sinh Tử tập 9: Gã Tị thoát án tù được cả tỉnh chúc mừng dù "nghiệp" nặng chả kém ai?
Hình như cư dân tỉnh Việt Thanh đang lầm lẫn về mức độ tội trạng của Tị trong "Sinh Tử" tập 9.
Nội dung tập 9 của phim truyền hình Sinh Tử xoay quanh bước ngoặt khá nghiêm trọng của vụ việc diễn ra tại mỏ đá Thanh Lâm. Tị bỗng được tòa tuyên án thoát tội, bỗng dưng trở thoát khỏi cửa tử và tình thế gần như hoàn toàn xoay chuyển.
Tị thoát án mà tưởng Khá Bảnh, được cả tỉnh Việt Thanh chúc mừng?
Tị thoát án, được cả tỉnh chúc mừng mặc dù tội trạng chẳng nhẹ hơn ai?
Sang tập 9 của Sinh Tử, phiên tòa xét xử nội tình vụ sập mỏ đá Thanh Lâm quyết định từ chối tuyên án. Thay vào đó, tòa quyết định trả lại hồ sơ để các bên điều tra tiếp tục làm rõ hơn nội tình. Căn cứ vào lời khai thiếu nhất quán của Tị. Vậy là bị cáo của chúng ta được xem như tạm thời thoát tội vô trách nhiệm, gây ra vụ sập mỏ đá, chết 9 công nhân sản xuất.
Tòa tuyển bố trả lại hồ sơ vụ án Thanh Lâm, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ hơn vấn đề.
Đây là tin mừng của vợ chồng Tị, vì hai người biết anh chỉ là "kẻ thế thân" được Hoàng mỏ (Trọng Hùng) sắp xếp để gánh tội thay anh ta. Nếu tòa điều tra lại và phát hiện toàn bộ sự thật, tội danh mà Tị mắc phải hẳn sẽ được giảm đi rất nhiều. Những người biểu tình bên ngoài tòa án, đòi lại công bằng cho 9 nạn nhân đã mất chúc mừng Tị như được mùa.
Nhưng vấn đề ở đây là chả có gì đáng chúc mừng Tị cả. Vì trong chuyện này, bản thân anh cũng có lỗi vô trách nhiệm khá nặng nề. Khi biết ban giám đốc quyết định cài một lượng thuốc nổ hơn một tấn vào mỏ đá, Tị đã ý thức được vấn đề. Đó là lượng thuốc nổ lớn hơn quá nhiều so với liều lượng thường ngày. Là một Phó giám đốc sản xuất, hẳn Tị phải ước lượng được trong đầu là với tình trạng bảo đảm an toàn lao động hiện nay của mỏ đá, hậu quả của việc cho nổ 1,2 tấn mìn sẽ ra sao. Nhưng anh vẫn nhắm mắt cho qua và đi ăn thịt chó, uống vang vì nghĩ rằng mình chẳng có quyền hành gì.
Dân chúng biểu tình của tỉnh Việt Thanh chào Tị như anh hùng.
Với một người có trách nhiệm, kinh nghiệm và kiến thức, đặc biệt là vị trí đứng đầu hiện trường sản xuất, Tị phải ngăn cản hoạt động đặt mìn tại khu mỏ đá. Vậy mà anh vẫn nhắm mắt làm ngơ, xét về lý lẫn tình, Tị chịu trách nhiệm không nhỏ trong cái chết của 9 công nhân khai thác.
Cáo già như Mai Hồng Vũ, hối lộ trong nhà không được thì mang ra... ngoài ngõ đưa tiền
Tòa trả lại hồ sơ khiến Hoàng mỏ bấn loạn, anh tìm đến Mai Hồng Vũ (Việt Anh) - cáo già của tỉnh Việt Thanh để cứu viện. Là người chủ trước của mỏ Thanh Lâm, nếu điều tra đến tận gốc gác thì Vũ không thoát khỏi liên lụy. Chính vì vậy, dù không muốn nhưng Vũ vẫn phải thân chinh đi cầu cứu ông chủ tịch tỉnh.
Vũ thân chinh mang tiền đi cầu cứu chủ tịch Tỉnh.
Tiếc là cái họa này của Vũ quá lớn, chỉ vì lòng tham muốn gia tăng sản lượng sản phẩm khai thác mà hắn và Hoàng mỏ đã làm sai quá nhiều quy trình sản xuất. Ông Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) hiểu rõ rằng mối liên kết giữa Vũ - Hoàng mỏ giờ đang là mồi lửa, động vào chỉ có chết cháy theo mà thôi. Nể tình đàn em, ông cho Vũ một gợi ý: "Về bàn bạc lại giữa nội bộ với nhau mà tìm cách giải quyết", rồi không nhận tiền, đuổi Vũ ra về.
Vũ bị mắng cho một trận.
Thất thểu cầm vali tiền đi về.
Kế hoạch hối lộ của Vũ xem như thất bại, nhưng may cho anh, vừa ra khỏi nhà ông chủ tịch thì lại gặp Bạt (Chí Nhân) - gã con trai hám tiền của ông Nghĩa vừa trở về. Tiền thì ông Nghĩa có thể từ chối, nhưng Bạt chắc chắn là không. Vũ "tiện tay" đưa tiền cho Bạt, nhờ anh nói nhẹ với bố mình vài câu để cứu giúp đàn em.
Màn hối lộ ngoài kế hoạch của Vũ có vẻ rất ngẫu nhiên, nhưng lại đầy tính toán. Trước khi đưa tiền cho Bạt, Vũ dừng lại một khoảnh khắc để suy nghĩ rồi đưa quyết định. Thực chất, đây là một hành động "gài hàng" khá cao tay. Đã nhận tiền của Vũ, thì Bạt - người đang làm phó giám đốc sở đầu tư, dù muốn hay không cũng phải nai lưng ra mà đỡ đòn cho Vũ. Một phần là vì sở đầu tư của tỉnh chắc chắn sẽ bị điều tra, thứ hai nữa là vì số tiền Bạt đã lỡ cầm của Mai Hồng Vũ.
Vũ dúi luôn vali tiền cho Bạt
Gì chứ Bạt không từ chối tiền bao giờ.
Bồi thêm vali đựng tiền, Vũ giống như đắp thêm một động cơ nữa cho Bạt dùng quyền hạn, lẫn quan hệ cha - con với chủ tịch tỉnh mà giúp đỡ cho mình. Không giúp được thì trả tiền lại cho Vũ. Ngay cả khi Hoàng mỏ - Vũ chết, Sở đầu tư và Bạt chắc chắc cũng chịu trách nhiệm. Há miệng mắc quai, Bạt không còn đường lui. Nếu Bạt gặp họa, ông Nghĩa tự khắc tìm cách cứu con mình.
Song song với đầu chủ tịch tỉnh, Hoàng mỏ - Vũ cũng đi "họp" với hai ông giám đốc Sở tài nguyên - môi trường, Sở đầu tư của Tỉnh Việt Thanh. Ở cái "hội nghị Diên Hồng" này, Vũ và Hoàng mỏ đưa ra vấn đề là hai vị giám đốc đã ăn tiền hối lộ rồi, giờ sắp chết cả nút, các ông hãy liệu mà tính cách cứu cả hội. Nhưng vấn đề là hai vị giám đốc kia cũng đang tắc tị, chả biết làm thế nào.
Hội nghị này cũng chả làm được gì ngoài việc hai bên cứ kèn cựa nhau. Hai ông giám đốc thì muốn thân ai nấy lo, Hoàng mỏ thì phát rồ sỉ vả hai vị quan chức.
Tình thế ra sao, những kẻ đầu cơ ăn lời phía sau mỏ Thanh Lâm có phải ra đứng trước vành móng ngựa, những mưu ma chước quỷ có chịu thua sức mạnh của công lý và điều tra? Hãy cùng theo dõi khi Sinh Tử lên sóng vào lúc 21h các ngày thứ 2 - 6 hàng tuần trên VTV1 để biết thêm chi tiết.
Theo trí thức trẻ
"Nước Mắt Loài Cỏ Dại" mở đầu căng đét với hai bà mẹ quái dị và "drama" dồn dập Những tập đầu của "Nước Mắt Loài Cỏ Dại" cho thấy phim có những nhân vật được xây dựng vô cùng chất lượng. Chỉ mới vài tập đầu tiên lên sóng, Nước Mắt Loài Cỏ Dại, đã gây ấn tượng "hú hồn" với khán giả với những nhân vật có tạo hình vô cùng ấn tượng. Lấy bối cảnh xoay quanh một gia...