Xôn xao vụ poster phim mới của Việt Nam là “hàng đạo”
Bộ phim Vũ Điệu Đam Mê đã được bắt đầu bấm máy vào tháng 7 và chính thức đóng máy vào tháng 10/2009. Đây là bộ phim nhựa đầu tiên về đề tài hip-hop được sản xuất tại Việt Nam, với sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ đầy cá tính, những gương mặt nổi tiếng trong giới hip-hop. Xem ra, điện ảnh Việt Nam đang hướng dần tới giới trẻ hơn khi mà có tới 2 bộ phim về hip hop ra mắt trong năm nay: Sài Gòn Yo và Vũ Điệu Đam Mê.
Vào ngày hôm qua, một tấm poster mới nhất của bộ phim về đề tài hip-hop dành cho giới trẻ mang tên Vũ Điệu Đam Mê đã chính thức được trình làng trên mạng và ngay lập tức nó đã tạo ra sự chú ý đặc biệt. Tuy nhiên, sự chú ý lại dồn vào chuyện tấm poster này hình như… đạo ý tưởng từ một poster phim khác.
Không quá khó khăn để các fan của Cine nhận ra rằng poster này có khuynh hướng đi theo style của poster phim Step Up, một phim khác của điện ảnh Mỹ ra mắt từ năm 2006 và đã kéo dài tới 3 phần. Cư dân mạng cũng chỉ ra những điểm tương đồng giữa 2 tấm poster: tư thế 2 nhân vật khá giống nhau, màu sắc “máu lửa” khá giống nhau và đặc biệt là font chữ cũng tương đồng!
2 poster đều sử dụng font chữ Downcome.
Đây không phải lần đầu tiên có sự trùng nhau giữa poster của một phim Việt với 1 phim khác. Còn nhớ vào mùa phim Tết năm nay, poster của phim Khi Yêu Đừng Quay Đầu Lại đã bị chỉ trích là quá giống với 2 tấm poster của hai bộ phim nước ngoài khá đình đám khác là Twilight và Dorian Gray. Nếu ta làm một phép so sánh đơn giản thì tấm poster của Twilight chỉ là sự tương đồng về góc đứng của 2 diễn viên nam chính so với poster mới của Khi Yêu Đừng Quay Đầu Lại. Thế nhưng khi so sánh với poster của Dorian Gray thì chúng ta có thể nhận ra sự trùng hợp tới lạ kỳ về hình ảnh “người 2 mặt” được khắc họa trên 2 tấm poster.
Video đang HOT
Hay thậm chí, bộ phim Giao Lộ Định Mệnh dù chưa ra mắt thì poster cũng đã bị “nghi ngờ” khi có phong cách hao hao phim Shutter Island. nhất là ở màu sắc, bố cục và việc sử dụng hiệu ứng giống như các khung ảnh lồng vào nhau.
Việc sử dụng ánh sáng & màu sắc khá giống nhau.
Poster hay trailer là những hình ảnh quan trọng trong chiến lược quảng bá phim. Một tấm poster đẹp, có ý tưởng tốt, tạo sự thu hút là một nhân tố khá vững vàng để tạo ra tiếng nói cho bộ phim. Việc các hãng phim có “ý tưởng lớn trùng nhau” hay không thì không ai nắm rõ, nhưng khán giả thì luôn muốn nền điện ảnh Việt Nam tốt đẹp hơn bằng việc nâng cao chất lượng những thứ đơn giản như poster hay trailer. Việc chuyên nghiệp hóa quy trình làm poster, làm trailer là điều mà nền điện ảnh Việt Nam cần học tập, tìm tòi và sáng tạo, tất cả là vì tương lai mới đang ở phía trước.
Theo PLXH
Phim Hàn nhuốm màu 'hận thù'
Đề tài phục thù từ những bộ phim truyền hình Hàn đã lan sang các bộ phim nhựa, tạo nên khuynh hướng &'lạnh' trong mùa chiếu phim hè này tại Hàn.
Những bộ phim điện ảnh mới đây được công chiếu tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc là bức tranh toàn những gam màu lạnh và ghê rợn. &' I saw the devil', &' The man from nowhere', &' Moss', &' Bedevilled'... đều nhuốm màu hận thù - sát nhân - hành động.
Nếu như &' The man from nowhere' (hay còn gọi là &' Ajusshi') thuộc thể loại hành động thì &' Bedevilled', " Moss" thiên về thể loại kinh dị. &' I saw the devil' là sự kết hợp của cả hai thể loại này.
" Moss" là câu chuyện bí ẩn xuất phát từ cái chết của người cha, Yoo Hae Kook (Park Hae Il thủ vai) quyết tâm tới một ngôi làng tách biệt và bí hiểm để điều tra nhưng dân làng nơi đây luôn tìm mọi cách che giấu sự thật.
Những pha chiến đấu về cả trí và dũng giữa nam diễn viên chính - Won Bin - với những tên khủng bố bắt cóc - thể hiện rõ sức cuốn hút đối với công chúng Hàn. Bằng chứng là vị trí số 1 về lượng khán giả trong 2 tuần liên tiếp đã chứng minh điều đó.
Phim "The man from nowhere"
Hình ảnh sát nhân trong bộ phim &' I saw the devil' được tái hiện với những góc nhìn đa chiều. Từ một người đàn ông chỉ biết hận thù kẻ giết vợ chưa cưới, Soo Hyun (Lee Byung Hun thủ vai) lao vào vòng xoáy trả thù. Không chỉ có một Kyung Cheol (Choi Min Sik đóng) giết người man rợ, mà còn có một Soo Hyun vô tình biến mình thật một con quỷ dữ.
Phim "I saw the devil"
" Bedevilled" là một câu chuyện kinh dị kể về nỗi đau của người mẹ mất con, mất tất cả và quyết định giết mọi người để trả thù. Hòn đảo Moodo đầy cảnh chết chóc dưới lưỡi hái tử thần từ tay người phụ nữ có số phận đáng thương. Phim sẽ được khởi chiếu vào ngày 2/9 tới. Tại LHP Cannes vừa qua, bộ phim được mời tham gia tuần lễ phim chiếu rạp và nhận được nhiều lời tán dương từ các nhà chuyên môn.
Phim "Bedevilled"
Tại sao đề tài &'sát nhân - trả thù' lại lôi cuốn?
Hấp dẫn nội dung - Hiệu quả lợi nhuận
Một trong những nguyên nhân tại sao đề tài &'sát nhân - trả thù' hấp dẫn khán giả, chính bởi sự hấp dẫn ở tính hồi hộp đến nghẹt thở. Những bộ phim này có điểm chung đều thuộc thể loại thriller, tức là hành động và kinh dị. &'Thriller' so với những bộ phim &'bom tấn' về hành động có mức chi phí sản xuất thấp hơn hẳn. Nhưng trái lại, nó lại có tiềm năng tạo ra sự khoái cảm nhiều hơn từ sự kết hợp giữa hồi hộp và run sợ. Không những thế, các đạo diễn sẽ có &'đất' trổ tài tưởng tượng của mình nhiều hơn.
Phim "Moss"
Hiệu quả lợi nhuận từ các bộ phim này không hề nhỏ so với mức chi phí nhà sản xuất bỏ ra. Chính hoàn cảnh kinh tế của ngành điện ảnh Hàn thời gian gần đây gặp khó khăn và nhu cầu tìm tới những bộ phim có chi phí ít mà hiệu quả mạnh, đã sản sinh ra xu hướng của những bộ phim của thể loại &'thriller'.
Phản ánh hiện thực rõ nét
Xuất phát từ thực tế xã hội Hàn vừa qua xảy ra liên tiếp những vụ giết người cướp của, xâm hại tình dục trẻ em...kéo theo sự quan tâm của tất cả công chúng Hàn. "Việc trả thù chỉ là sự ngụy biện khi nói rằng đó là việc làm cá nhân và không có quyền kiểm soát... Điện ảnh chính là tấm gương phản ánh hiện thực giữa việc nhận thức hay không nhận thức", một người sản xuất phim đưa ra ý kiến.
Những thước phim mang sắc màu "lạnh" đang ngày càng nhiều trên màn bạc xứ Hàn
Những bộ phim cùng thể loại này trước đây như " Memories of Murder", " His voice"... cũng xuất phát từ những sự việc có thật trong đời sống, nhưng đáng tiếc là phim chưa đưa ra những kết luận có tính giáo dục và xã hội hóa. Bắt đâu từ bộ phim " Chaser", phim đã có tiếng nói riêng để nâng cao ý thức về cái gọi là &'phục thù' mang tính cá nhân.
Phim "Chaser"
Không chỉ có những bộ phim đang trình chiếu, những bộ phim điện ảnh trong giai đoạn tiền sản xuất cũng xuất phát từ những vụ án thực tế. " Arrest King" là câu chuyện về tên giết người với trò chơi thú tính xâm hại tình dục, " The children didn't go to mountain" khai thác câu chuyện mất tích của &'cậu bé cóc'.
Khép lại những bộ phim gam &'lạnh' này là những cái nhìn trực diện vào thực tế những mảng tối trong xã hội, để từ đó rút ra sự nhận thức đúng đắn. Đó chính là tính nhân văn chủ nghĩa ẩn sâu bên trong những bộ phim kinh dị - hành động.
ThuKaul (Theo Bưu Điện Việt Nam)
Lạ lùng với các poster phim không "lừa đảo" Mục đích của poster phim là để kéo khán giả tới rạp thông qua những poster lừa tình hết sức! Thế nhưng, nếu các poster không "lừa đảo khán giả" thì sẽ ra sao nhỉ? Trong ngành sản xuất điện ảnh Hollywood, các bộ phim thường được đặt những cái tên rất ngắn gọn và thường gây tò mò cho người xem về...