Xbox Series X sở hữu sức mạnh lên đến 12 Teraflops
Cuối cùng sau một thời gian kín tiếng, Phil Spencer cũng lên tiếng chia sẻ thông tin cụ thể về chiếc máy Xbox Series X cùng cấu hình siêu khủng.
Người đứng đầu của Xbox Phil Spencer vừa chia sẻ thêm thông tin mới về hệ máy Xbox Series X trên một bài đăng tải mới của trang Xbox chính thức, xác nhận rằng chiếc Xbox thế hệ tiếp theo sẽ có GPU với 12 teraflop, một bộ xử lý được thiết kế riêng, variable rate shading và công nghệ ray tracing DirectX với hardware-acceleration, và nhiều hơn thế nữa.
Sau đây là chi tiết của một số thông tin quan trọng:
Một sự cân bằng tuyệt vời giữa sức mạnh và tốc độ. So với thế hệ trước, Xbox Series X là biểu tượng cho một sự cân bằng vượt trội hơn của sức mạnh và tốc độ trong thiết kế máy, tiến bộ trong tất cả các khía cạnh về kỹ thuật để đem lại những thế sống động, chân thực cũng như giảm thiểu những yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Công việc của đội ngũ Xbox chính là đưa ra những công cụ các nhà phát triển cần để đạt được hoài bão của họ và chạm được đến sức mạnh của chiếc máy này một cách hiệu quả, và chi tiết của sức mạnh này sẽ được hé lộ đôi chút ngay sau đây. Hiệu suất đơn thuần sẽ chỉ là một phần trong một bức tranh tổng thể.
Một bộ xử lý được thiết kế riêng cho thế hệ mới: Xbox Series X là dòng máy mạnh mẽ nhất của hãng sử dụng bộ xử lý được thiết kế riêng với cấu trúc được phát triển từ Zen 2 mới nhất của AMD và RDNA 2. Đem lại hiệu suất cao gấp 4 lần sức mạnh của một chiếc Xbox One và cho các nhà phát triển khả năng chạm được đến GPU mạnh mẽ với 12 teraflop, cao gấp đôi của Xbox One X và hơn 8 lần của chiếc Xbox One. Xbox Series X đem lại một bước nhảy vọt thực sự trong hiệu suất và khả năng xử lý đồ họa với tần số khung hình cao hơn, những thế giới game rộng lớn và phức tạp hơn, và một trải nghiệm chơi game lôi cuốn hơn bao giờ hết.
Variable Rate Shading (VRS): thiết kế của công nghệ VRS của Xbox Series X đem đến cho các nhà phát triển khả năng sử dụng sức mạnh của máy một cách hiệu quả hơn. Thay vì sử dụng GPU cho một cách đều đặn cho tất từng điểm ảnh trên màn hình, giờ họ có thể ưu tiên nó từng hiệu ứng trên nhân vật hay các vật thể môi trường quan trọng. Công nghệ này sẽ giúp cho tần số khung hình của game được ổn định hơn và độ phân giải cao hơn, và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
Công nghệ raytracing DirectX với hardware-acceleration: bạn có thể mong đợi những thế giới game với môi trường sinh động hơn và chân thực hơn được hỗ trợ bởi công nghệ raytracing DirectX, lần đầu tiên có mặt trên các hệ máy chơi game. Điều này đồng nghĩa với hiệu ứng ánh sáng chân thực hơn và những hình ảnh phản chiếu chinh xác được đem đến cho người chơi trong thời gian thực khi bạn khám phá thế giới game.
Bên cạnh đó còn có các bước nhảy vọt khác trong các tính năng của game như: hỗ trợ ổ cứng SSD giảm thiểu thời gian load game, tính năng quick resume cho phép bạn lưu và tiếp tục chơi nhiều game ở nhiều thời điểm khác nhau; công nghệ Dynamic Latency Input (DLI) giảm thiểu tối đa khoảng cách giữa thời gian bạn nhập nút trên tay cầm với những gì diễn ra trong game, đem lại trải nghiệm nhanh nhạy hơn trước. Hỗ trợ tốc độ khung hình lên đến 120 fps từ tiêu chuẩn 60fps, cho phép các nhà phát triển cải thiện đáng kể tính chân thực và trải nghiệm chơi của game.
Theo Game4V
Ubisoft: Bộ đôi Xbox Series X và PlayStation 5 tương thích "hầu hết" mọi game cũ
Mới đây, Ubisoft đã xác nhận, những chiếc máy console mới sắp ra mắt, như Microsoft Xbox Series X và Sony PlayStation 5, sẽ có thể tương thích ngược với hầu hết mọi tựa game.
Khả năng chơi những tựa game cũ sẽ giúp ngành công nghiệp tăng trưởng - CEO của công ty gaming này cho biết trong buổi họp kết quả tài chính vào hồi tuần trước.
" Những chiếc console này sẽ có thể chạy được hầu hết mọi game cũ dành cho những mẫu console trước đây", Yves Guillemot - CEO Ubisoft - xác nhận khi được hỏi về những lợi ích hàng đầu mà các cỗ máy console mới mang đến người chơi. " Nó sẽ trở thành một thứ gì đó mới trong ngành công nghiệp, giúp thế hệ cũ vẫn tiếp tục được duy trì trên thị trường trong nhiều năm. Nó sẽ thực sự giúp thị trường tăng trưởng rất nhiều."
Sony dự định sẽ ra mắt chiếc console PS5 của mình vào mùa lễ cuối năm nay và Xbox Series X dự kiến cũng sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian đó. Hiện chưa có bất kỳ thông tin gì về mức giá chính thức của cả 2 cỗ máy chơi game này.
Tiềm năng của những chiếc console mới "là cực kỳ cao", Guillemot bổ sung thêm. " Người chơi có thể rất ấn tượng về chất lượng mà những gì các chiếc console mới này mang đến thị trường."
Trưởng bộ phận Xbox, Phil Spencer, cho CNET biết rằng ông đang rất nỗ lực để biên dịch danh sách các tựa game dành cho Xbox One và Xbox 360 để có thể chạy trên Series X.
" Không phải mọi tựa game ngày nay đều tương thích hoàn toàn. Chúng tôi đang thực hiện một danh sách các tựa game được chấp thuận chạy trên nó. Bạn có thể thấy những gì mình đang chơi bởi có hàng tấn game đang được thực hiện", ông cho hay.
Ông cũng thừa nhận rằng Xbox One đã không thể cạnh tranh lại PlayStation 4. Chiếc console này của đối thủ Sony đã trở thành cỗ máy bán chạy thứ 2 mọi thời đại vào hồi tháng 10 với 108,9 triệu thiết bị đã được bán ra, tính đến cuối năm 2019. Microssoft đã ngừng chia sẻ doanh số Xbox One vào năm 2015, nhưng Spencer hứa sẽ thực hiện các chiến lược quảng cáo "táo bạo" cho Series X khi nó cập bến.
Theo VN Review
Kiến trúc Zen 2 của AMD là chìa khóa để tăng khung hình Xbox Series X Phil Spencer chia sẻ rằng, chìa khóa để tăng khung hình của Xbox Series X chính là CPU Zen 2 của AMD. Theo chia sẻ mới nhất từ ông chủ của Xbox - Phil Spencer, bước tiến từ lõi AMD Jaguar của Xbox One sang Zen 2 của Xbox Series X cho phép bộ máy console thế hệ tiếp theo có khả năng...